ผู้เขียน หัวข้อ: คุณภาพของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปตท.ของรถดีเซลเป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 6009 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
สนใจน้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์ หลายปีก่อนเคยใช้เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่รู้สึกมันหนืดไวต้องถ่ายทิ้งเร็วกว่ารู้สึกได้ชัดเจน ไม่รู้ว่าปัจจุบันสูตรเค้าไปถึงไหนแล้วดีมั้ยคุ้มมั้ยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆเหมาะมั้ยกับรถใช้รอบเครื่องสูงบ่อยๆปกติใช้สังเคราะห์100ตลอด ที่เคยใช้มามี เชลล์ คาสตรอล ลิควิดโมลี acdelco ของศูนย์อีซูซุที่ผลิตโดยเชลล์ เห็นราคาค่อนข้างดีของแถมล่อตาล่อใจพอสมควร

แล้วสองรุ่นนี้ระหว่างDynamic Commonrail กับ Super commonrail ต่างกันยังไงบ้างครับ แบบหลังบางอันแถมลำโพงบางอันบัตรน้ำมันก็มี ร้านอื่นๆในแอปนี้ถูกกว่านี้ก็มีครับ

https://www.lazada.co.th/products/100-dynamic-commonrail-synthetic-5w-40-6-1-280-200-i789428755-s1576618590.html?&search=pdp_same_topselling?spm=a2o4m.pdp_revamp.recommendation_1.5.61904787uIb9sO&mp=1&scm=1007.16389.126158.0&clickTrackInfo=1ec125f8-65ad-44d4-ad63-bd56c6dcec71__789428755__12570__trigger2i__224806__0.616__0.616__0.0__0.0__0.0__0.616__4__null__null__null__null__null__null____1615.0__0.1331269349845201__4.882352941176471__17__1400.0__71478,76805,82420,85112,85528,88229,89238,89487,89491,92273,92322,97766,100048,106116,107629,110079,110278,113003,115402,117557,117607,118008,119232,119328,119362,120548,120657,121756,121951,122209,122213,126388,126919,127022,129114,129996,130071,130148__null__null__null__3650.16538_3650.16544_955.3632__null__13426__null__0.0__0.0________null__null

https://www.lazada.co.th/products/100-dynamic-super-commonrail-5w-40-61-aiwa-1-1750-1-200-i2283322837-s7673313454.html?&search=pdp_same_topselling?spm=a2o4m.pdp_revamp.recommendation_1.1.579452d2LKrC5u&mp=1&scm=1007.16389.126158.0&clickTrackInfo=04b6998f-9d03-4a31-866f-13d89f824510__2283322837__12570__trigger2i__224806__1.0__1.0__0.0__0.0__0.0__1.0__0__null__null__null__null__null__null____2765.0__0.13200723327305608__5.0__17__2400.0__110278,115402,117557,117607,118008,118208,119232,119328,119362,120548,120657,121756,121951,122209,122213,126388,126919,127022,129114,129996,130071,130148__null__null__null__3650.16537_3650.16544_955.3632__null__13426__null__0.0__0.0________null__null


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ adisakponmuang

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
เป็นผมจะเอาที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ อย่าเอาเลยลำโพง เสียงห่วยมาก Aiwa ยุคนี้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2021, 22:56:48 โดย deertesla »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ต้องลองครับ
บางทีถูกเงินในการจ่าย อาจจะไม่ถูกใจหากหวังผลมาก

แต่ถ้าไม่คิดไรมาก ใช้รถน้อยลง จอดมากกว่าวิ่ง จ่ายถูกลง มันก็OK ไม่พัง ไว้ใจได้

ของเหลวตอนนี้ใช้PTT น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เทียบทดแทนยี่ห้อศูนย์ ผ่าน100,000km. ยังไม่เจอปัญหาครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เป็นผมจะเอาที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ อย่าเอาเลยลำโพง เสียงห่วยมาก Aiwa ยุคนี้

ถ้าซื้อคงเอาบัตรน้ำมันมั้งครับ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า




ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต้องลองครับ
บางทีถูกเงินในการจ่าย อาจจะไม่ถูกใจหากหวังผลมาก

แต่ถ้าไม่คิดไรมาก ใช้รถน้อยลง จอดมากกว่าวิ่ง จ่ายถูกลง มันก็OK ไม่พัง ไว้ใจได้

ของเหลวตอนนี้ใช้PTT น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เทียบทดแทนยี่ห้อศูนย์ ผ่าน100,000km. ยังไม่เจอปัญหาครับ

คันนี้รถหาเงินวิ่งเยอะแถมคนขับก็เท้าไม่ค่อยเบาด้วยอะครับ เห็นราคาดูแพงกว่ากึ่งของเจ้าอื่นไม่ค่อยเยอะเลยสนใจครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ถ้าวิ่งเยอะ   ผมเห็นรถเพื่อการพาณิชย์ แท๊กซี่ รถตู้บางคันก็ใช้ยี่ห้อ ปตท เค้าเน้นถูก  แต่เน้นเปลี่ยนบ่อยไม่ลากยาว   มันก็อยู่ได้นานละครับถ้าไม่ตะบี้ตะบัน  แต่คุณภาพน่าจะสู้เจ้าดัง  ๆ แบรนด์ติดตลาดไม่ได้              ถ้าคิดว่าจ่ายไหวลองมองยี่ห้ออื่นที่ไม่แพงเท่าแบรนด์ดัง ๆ  ก็ได้   ราคาน่าจะไม่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าวิ่งเยอะ   ผมเห็นรถเพื่อการพาณิชย์ แท๊กซี่ รถตู้บางคันก็ใช้ยี่ห้อ ปตท เค้าเน้นถูก  แต่เน้นเปลี่ยนบ่อยไม่ลากยาว   มันก็อยู่ได้นานละครับถ้าไม่ตะบี้ตะบัน  แต่คุณภาพน่าจะสู้เจ้าดัง  ๆ แบรนด์ติดตลาดไม่ได้              ถ้าคิดว่าจ่ายไหวลองมองยี่ห้ออื่นที่ไม่แพงเท่าแบรนด์ดัง ๆ  ก็ได้   ราคาน่าจะไม่ต่างกันมาก

งั้นไปแบรนด์อื่นๆน่าจะดีกว่าเนาะครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
สำหรับความคิดผมนะ ย้ำว่าความคิดของผม
เจ้าตลาดดังๆที่ทำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องมานาน
เขาต้องลงเงินเรื่อง R&D ต่อปีมาแล้วเท่าไร เพื่อคิดค้นสูตรน้ำมันเครื่อง
แล้วของ ปตท ให้ค่า R&D ต่อปีเท่าไร ไม่รู้ คิดเอาละกันนะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมตอบในฐานะที่ค่อนข้างใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ ตอนบ้าๆ ตามเขา อยากลอง ใครว่าดีก็ลองหมด ต่างก็เป็น Fully Sync หมด

ผมใช้งานค่อยข้างเยอะ 3 ปี = 1 แสนโล ไรงี้ ดังนั้น จึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย ไม่ต้องรอถึง 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล ด้วยซ้ำ ก็เปลี่ยนถ่ายแล้ว

หลายคนจะบอกว่า เปลี่ยนจากยี่ห้อ A แล้วพอเต็ม ยี่ห้อ B มันลื่นขึ้น เงียบขึ้น มันจริงครับ

เพราะหลายคุณ วัดความรู้สึกในวันที่เปลี่ยนถ่ายใหม่ แต่ไม่คิดเหรอว่า ยี่ห้อ A ที่เปลี่ยนถ่ายออกไปนั้น มันใช้งานมาแล้ว 1 หมื่นโลนะ มาเทียบกับยี่ห้อ B ที่ใส่เข้าไปใหม่....?? มันตอบได้เหรอ

สำหรับผม ผมใช้มาตั้งแต่ยี่ห้อที่เป็นแกลลอนพลาสติก ไปจนยี่ห้อแกลลอนสังกะสีที่ราคาค่อนข้างแพงหน่อย

สุดท้าย ก็กลับมาใช้ของทั่วไป ราคาเป็นมิตร เกรด Fully Sync เปลี่ยนถ่ายตามรอบ ยี่ห้อนี้ผมก็เคยใช้แกลลอนสีทอง(รถเบนซิน) แถมบัตร 300 หรือ 500 นี่ละจำไม่ได้

น้ำมันทุกยี่ห้อ มันมีมาตรฐานเป็นตัวกำหนดแล้วครับ ว่า ถ้าไม่ปลอม คุณภาพมันได้หมด ถ้าคุณไม่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง (ซึ่งมันจะฟ้องไปที่เบอร์อีก เช่นรถใช้งานหนัก รถแข่ง ก็จะเบอร์ 50-60 ไรงี้)

ปล. เอาตัวที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ แถมลำโพง ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ แต่อาจจะชอบลำโพงก็ได้  ::)

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
นมค ปตท เคยใช้กับไทรตั้น 3.2 ที่ว่าเดิมๆเครื่องโคตรดังแล้ว เจอ ปตท เข้าไปพันสองพันโลแรกพอฟังเลยนั้นไปนึกว่าโรงสี เลยไม่กลับไปใช้อีกเลย จริงๆก็ใช้ได้นะผมว่าแต่แค่มันยืนระยะความเงียบ ลื่น ไม่นานเท่ายี้ห้อดังๆ

ออนไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ใช้ของ​ ptt​ มา​ 2​ ครั้งล่ะ​ ถูกดี​ คุ้มค่า​ วิ่งลื่นๆ​ ประหยัดน้ำมันเท่าเดิม​ เทียบกับของศูนย์แล้วประสิทธิภาพไม่ต่าง
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย
ใช้ptt สังเคราะห์ecocar 0w20เมื่อ6เดือนก่อนกับรถที่บ้านครับ ไม่ถึง3เดือน3000กม.ก็รู้สึกไม่ไหวแล้วครับ. ต่างจากที่เปลี่ยนวันแรกมากครับ วันแรกลื่นดีเหยียบมามีกำลัง แต่วิ่งแค่3000กมไม่ถึงสามเดือนคือไม่โอเคเสียแล้วครับ เห็นพี่จิมมี่พูดถึงน้ำมันเครื่อง ปตท. ทำให้รถคุณพ่อของแกเครื่องพังมาแล้วครับ. ผมมองว่าของแถมราคาไม่กี่บาทเราจ่ายเงินซื้อได้ แต่ถ้าเครื่องพังมางานงอกและจ่ายแพงกว่าครับครับ. ปกติผมก็ไม่ค่อยเห็นน้ำมันยี่ห้อไหนยอมขาดทุนแถมของแถมราคาเที่สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เค้าขายขนาดนี้กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2021, 09:26:47 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เน้นถูกผมว่า Valvoline Fully ก็ใช้ได้ดีครับ

ลื่นยาวกว่า ปตท. เล็กน้อย 

อย่าลืมกว่ารถเทอร์โบน้ำมันเครื่องมันไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วยนะครับ (บางรุ่น)   เน้นตัวลื่นนานๆไว้ดีกว่า

ผมเองก็ใช้ HX8 มานานเลย 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
valvorine ดีเซล สังเคราะห์แท้ราคาไม่แพงนะครับ
น้ำมันเครื่อง ปตท. ผมว่ามันไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
คุณภาพก็ตามราคานะหละ หลักร้อยจะให้ลื่นเงียบเหมือนทางเมกาแกลลอนละ 2-3 พันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนตัวเอาไว้ใส่หลังฟลัชชิ่งล้างน้ำมันที่ตกค้างเหลือวิ่งอาทิตย์นึงก็ถ่ายทิ้งแล้ว ใส่สังเคราะห์ดีๆแทนลื่นเงียบ รอบตกช้าต่างกันอย่างรู้สึกได้ 

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ เช่น
1. ปตท. (เห็นเขาว่าห่วย ก็เลยลอง)
2. เชลล์
3. โมบิล
4. คาลเท็กซ์
5. บางจาก
6. คาสตรอล
7. Q8 (คูเวต เคยมาเปิดปั๊มน้ำมันในไทย)
8. วาโวลีน
9. AC Delco
10. HKS
11. LIQUI MOLY
12. ENEOS
13. Bosch
14. TOTAL

ความรู้สึกส่วนตัว ปตท. ก็พอใช้งานได้ วิ่งครบ 10,000 กม.
ผมดูตอนที่น้ำมันเครื่องไหลออก ก็ไม่เหนียว/หนืดไปกว่ายี่ห้ออื่นๆ ครับ

ตอนนั้น แถมลำโพง JBL ผมซื้อมา 2 ชุด
ถ้า ปตท. จัดของแถมที่ผมอยากได้ ก็คงจะซื้อ ปตท.มาใช้อีกครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เคส สังเคราะห์แท้เครื่องดีเซล ลูกน้องผมใช้ ptt dynamic ผ่านไปจะหมื่นโล ก็เริ่มข้นแล้ว เสียงเครื่องดัง พอเปลี่ยนไปใช้ shell เปลี่ยนเบ็ดเสร็จ 2400 เครื่องฟิตกว่า เงียบกว่า ไม่สั่น (vigo 2.5 ไมล์ 300000km)

แชร์เพิ่มเติมในเครื่องเบนซินครับ เคยใช้สังเคราะห์ ptt ngv สีทอง / valvoline / castrol เปลี่ยนที่ 10000km แทบไม่ต่างกัน ไม่ข้น เหยียบลื่นปกติ แต่ส่วนตัวชอบ valvoline เพราะเกิน 10000km แล้วยังลื่นกว่ายี่ห้ออื่นๆ (กระบะ jz คันนึง อีกคัน march ติดแก๊สทั้งคู่)

รอบนี้ใช้เชลล์อยู่ครับ ลื่นดีอยู่ กลัวใส่ปตทจะไม่เหมือนเดิม

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ผมตอบในฐานะที่ค่อนข้างใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ ตอนบ้าๆ ตามเขา อยากลอง ใครว่าดีก็ลองหมด ต่างก็เป็น Fully Sync หมด

ผมใช้งานค่อยข้างเยอะ 3 ปี = 1 แสนโล ไรงี้ ดังนั้น จึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อย ไม่ต้องรอถึง 6 เดือน หรือ 1 หมื่นโล ด้วยซ้ำ ก็เปลี่ยนถ่ายแล้ว

หลายคนจะบอกว่า เปลี่ยนจากยี่ห้อ A แล้วพอเต็ม ยี่ห้อ B มันลื่นขึ้น เงียบขึ้น มันจริงครับ

เพราะหลายคุณ วัดความรู้สึกในวันที่เปลี่ยนถ่ายใหม่ แต่ไม่คิดเหรอว่า ยี่ห้อ A ที่เปลี่ยนถ่ายออกไปนั้น มันใช้งานมาแล้ว 1 หมื่นโลนะ มาเทียบกับยี่ห้อ B ที่ใส่เข้าไปใหม่....?? มันตอบได้เหรอ

สำหรับผม ผมใช้มาตั้งแต่ยี่ห้อที่เป็นแกลลอนพลาสติก ไปจนยี่ห้อแกลลอนสังกะสีที่ราคาค่อนข้างแพงหน่อย

สุดท้าย ก็กลับมาใช้ของทั่วไป ราคาเป็นมิตร เกรด Fully Sync เปลี่ยนถ่ายตามรอบ ยี่ห้อนี้ผมก็เคยใช้แกลลอนสีทอง(รถเบนซิน) แถมบัตร 300 หรือ 500 นี่ละจำไม่ได้

น้ำมันทุกยี่ห้อ มันมีมาตรฐานเป็นตัวกำหนดแล้วครับ ว่า ถ้าไม่ปลอม คุณภาพมันได้หมด ถ้าคุณไม่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง (ซึ่งมันจะฟ้องไปที่เบอร์อีก เช่นรถใช้งานหนัก รถแข่ง ก็จะเบอร์ 50-60 ไรงี้)

ปล. เอาตัวที่แถมบัตรเติมน้ำมันครับ แถมลำโพง ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ แต่อาจจะชอบลำโพงก็ได้  ::)

ชอบลองไปเรื่อยเหมือนกันครับผม ถ้าให้เอาจริงๆก็อาจจะไปบัตรน้ำมันครับแหะๆ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
นมค ปตท เคยใช้กับไทรตั้น 3.2 ที่ว่าเดิมๆเครื่องโคตรดังแล้ว เจอ ปตท เข้าไปพันสองพันโลแรกพอฟังเลยนั้นไปนึกว่าโรงสี เลยไม่กลับไปใช้อีกเลย จริงๆก็ใช้ได้นะผมว่าแต่แค่มันยืนระยะความเงียบ ลื่น ไม่นานเท่ายี้ห้อดังๆ

ใช้ได้แต่ยืนสู้แบรนด์อื่นไม่ได้เนาะครับ อย่างงี้ดีแมคผมจะเครื่องดังเป็นtfrเลยมั้ยนะ 8)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ใช้ของ​ ptt​ มา​ 2​ ครั้งล่ะ​ ถูกดี​ คุ้มค่า​ วิ่งลื่นๆ​ ประหยัดน้ำมันเท่าเดิม​ เทียบกับของศูนย์แล้วประสิทธิภาพไม่ต่าง

สนใจก็ตรงราคานี่แหละครับ

เป็นผมจะไม่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้เป็นอันขาดครับ คุณภาพด้อยกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่น. หมดสภาพไวมากๆ. ส่วนน้ำมันเกียร์คุณภาพใช้ได้เลย อย่าง ptt cvt  นี่ดีกว่าnissan. Ns2. Ns3อยู่นิดนึงครับ. แต่ผมว่าคาราคาเมื่อลบกลบนี้กับแฃของแถมมมมฝองว่านั่ยแหละราคาจริงเค้าครับ

อุ๊ย แสดงว่าสูตรเค้าน่าจะคล้ายๆเดิมมั้ยครับ เมื่อก่อนเคยใช้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หักของแถมจริงๆน้ำมันตัวที่แถมบัตรหรือลำโพงราคาจะเหลือพันกลางๆผมเลยมองว่าแพงกว่ากึ่งสังเคราะยี่ห้ออื่นอีกนิดจะคุ้มมั้ย
ใช้ptt สังเคราะห์ecocar 0w20เมื่อ6เดือนก่อนกับรถที่บ้านครับ ไม่ถึง3เดือน3000กม.ก็รู้สึกไม่ไหวแล้วครับ. ต่างจากที่เปลี่ยนวันแรกมากครับ วันแรกลื่นดีเหยียบมามีกำลัง แต่วิ่งแค่3000กมไม่ถึงสามเดือนคือไม่โอเคเสียแล้วครับ เห็นพี่จิมมี่พูดถึงน้ำมันเครื่อง ปตท. ทำให้รถคุณพ่อของแกเครื่องพังมาแล้วครับ. ผมมองว่าของแถมราคาไม่กี่บาทเราจ่ายเงินซื้อได้ แต่ถ้าเครื่องพังมางานงอกและจ่ายแพงกว่าครับครับ. ปกติผมก็ไม่ค่อยเห็นน้ำมันยี่ห้อไหนยอมขาดทุนแถมของแถมราคาเที่สูงเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เค้าขายขนาดนี้กันครับ
เห็นภาพเลยครับ

เน้นถูกผมว่า Valvoline Fully ก็ใช้ได้ดีครับ

ลื่นยาวกว่า ปตท. เล็กน้อย 

อย่าลืมกว่ารถเทอร์โบน้ำมันเครื่องมันไปเลี้ยงแกนเทอร์โบด้วยนะครับ (บางรุ่น)   เน้นตัวลื่นนานๆไว้ดีกว่า

ผมเองก็ใช้ HX8 มานานเลย 

รอบนี้ก็ใช้HX8อยู่เหยียบลื่นรอบจัดดีครับ วาโวลีนมีเพื่อนใช้อยู่ก็ว่าดีแต่ร้านแถวบ้านผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้ซื้อไม่งั้นต้องลองสั่งออนไลน์


valvorine ดีเซล สังเคราะห์แท้ราคาไม่แพงนะครับ
น้ำมันเครื่อง ปตท. ผมว่ามันไม่ไหวจริงๆ
วาโวลีนมีเพื่อนใช้อยู่ก็ว่าดีแต่ร้านแถวบ้านผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้ซื้อไม่งั้นต้องลองสั่งออนไลน์

ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ เช่น
1. ปตท. (เห็นเขาว่าห่วย ก็เลยลอง)
2. เชลล์
3. โมบิล
4. คาลเท็กซ์
5. บางจาก
6. คาสตรอล
7. Q8 (คูเวต เคยมาเปิดปั๊มน้ำมันในไทย)
8. วาโวลีน
9. AC Delco
10. HKS
11. LIQUI MOLY
12. ENEOS
13. Bosch
14. TOTAL

ความรู้สึกส่วนตัว ปตท. ก็พอใช้งานได้ วิ่งครบ 10,000 กม.
ผมดูตอนที่น้ำมันเครื่องไหลออก ก็ไม่เหนียว/หนืดไปกว่ายี่ห้ออื่นๆ ครับ

ตอนนั้น แถมลำโพง JBL ผมซื้อมา 2 ชุด
ถ้า ปตท. จัดของแถมที่ผมอยากได้ ก็คงจะซื้อ ปตท.มาใช้อีกครับ


ชอบลองเหมือนกันครับ สนใจก็ตรงของแถมครับ


ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
เคสเหมือนน้ำมันเลย
ลองเติม B10 PTT แล้วบอกว่าเติม Shell Diesel Premium
แล้วอีกคันเติม Shell Diesel Premium แล้วบอก B10 PTT
ไม่ต้องตอบก็รู้นะครับคำตอบจะเป็นไง

อีกเคส B7 vs B10
ผมลองเอา X5 F15 พ่อไปเติม B10 แล้วให้ลองขับโดยไม่บอกไม่มีบ่นเลย
พอเติม B7 แล้วบอกแกว่าถังนี้ B10 นะ สรุปรถอืด ทั้งที่เติม B5,B7 มาตลอดตั้งแต่ออกรถ

เพราะ X5 F15 หลัง BSI ก็ใช้ ปตท เพราะมี Fit Auto ใกล้บ้าน
เลือกเอาตัวที่ได้มาตรฐานของทาง BMW ก็ใช้ปรกติดีครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
เคยใช้ ปตท สังเคราะห์แต่เป็นเบนซินครับ  ก็ปกติดีถ้าใช้งานแบบคนทั่วไปคุณภาพก็ตามราคา

ปตท ที่เคยใช้มาก็ไม่เห็นมีอะไรพังนะ  ถ้าขนาดเครื่องพังคงต้องคุยกันยาวแล้วมั้ง

หรือถ้าอยากได้ดีๆ ลื่นยาวๆคงต้องยี่ห้อดีๆตามชอบไป

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เคยใช้ ไม่ใช่เคยสิ ทุกวันนี้ยังใช้น้ำมันเครื่อง ปตท. 0w20 ตัวสูตรใหม่ Evotec สูตรล่าสุดที่มันเป็น API SP แล้วผมว่าคุรภาพดีขึ้นกว่าตัวก่อนๆ มากเลยนะครับ ผมใช้ยาวเลย 9 เดือนเปลี่ยนที (ระยะเปลี่ยนก็ 7-8 พันโล) พอดีวิ่งน้อยใช้แต่ในเมืองด้วยครับ
ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลื่นดียันเปลี่ยนถ่ายครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2021, 17:53:31 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ spciallist

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
แต่จากที่ผมลองมา ผมว่าเรื่องคุณภาพน้ำมันเครื่องของ PTT ถ้าเกรดเหมือนกัน เบอร์ความหนืดเท่ากัน มาตรฐานเดียวกัน คุณภาพจะไม่หนีกับเจ้าอื่นมากนะครับ
เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพแล้ว พอมีของแถมมันก็เลยดูโอเค กว่าเจ้าอื่นนิดนึงในการตัดสินใจซื้อสำหรับผมครับ

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันเครื่องของ PTT น่าจะมี 2 แบบ

ถ้ารถดีเซล วิ่งต่ำกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 10W-30
ถ้ารถดีเซล วิ่งมากกว่า 150,000km แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 15W-40

ระยะวิ่งจากการใช้งาน มีผลแน่นอน ถ้าหากวิ่งมากๆ ใช้น้ำมันเครื่องที่ข้นขึ้นเมื่อนั้น ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Commonrail และ Super Commonrail ก็ตาม

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ
ใช้น้ำมันเครื่องดีเซล สังเคราะห์100% ที่ผ่านมา หลักๆใช้ 2 ยี่ห้อ Shell Mobil1 ลื่น คุ้มค่ากับ 10,000 กิโล ชอบShellมากกว่า การชำระล้างคราบเขม่าดี
แต่เดี่ยวนี้ราคา 2 ยี้ห้อนี้ไปไกลมาก

หลังๆ ช่วงงบน้อย มาใช้Shell HX8 Diesel 5W-30 สังเคราะห์100% ราคาคุ้มค่ามาก

ตอนนี้มาลองใช้ Aisin Fully Synthetic 10W-40 สังเคราะห์100%
ราคาใกล้เคียงกับ Shell HX8 Diesel

เคยใช้ Castrol ไม่ไหว ใส เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นๆ

น้ำมันเครื่องPTT ไม่เคยใช้ และน้ำมันดีเซล PTT ขอผ่านครับ

น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์100%
อัพเกรดขึ้น Motul กับ Liqui moly

ตอนนี้มาตรฐานน้ำมันเครื่องดีเซลขั้นต่ำ       API CI-4
มาตรฐานใหม่ API CK-4 และ CJ-4 ครับ

รอบนี้ก็ใช้HX8อยู่เช่นกันครับ เหยียบลื่นรอบจัดดี น้ำมั้นดีเซลก็ใช้แต่เชลล์ครับ