ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะทำให้ยอดขายORA GOODCATพุ่งกระฉูดขึ้นด้วยมั้ยครับ  (อ่าน 5827 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ราคาน้ำมันเท่านี้ไม่มีผลกับการตัดสินใจไปBEVเลยครับ
ถ้าจะไปคืออยากไปจริง
อยากไปเมื่อไร?
ก็ต่อเมื่อมีความรู้สึกว่าทุกอย่างมันพร้อมพอจะไปครับ
ที่บางว่ามีสถานีชาจตามเมื่อใหญ่ๆ ใช่ครับ ปั๊มเยื้องกับบ้านผมยังมีเลยครับ
แต่ จะมีสักกี่คนที่พร้อมรอครึ่งชมถึง1ชม.เพื่อชาร์จไฟ สำหรับหลายๆคน เวลาขนาดนั้นทำอะไรได้อีกเยอะครับ ยังไม่รวมว่า ถ้าเจอแจคพอร์ตคนต่อคิวเติมกันเยอะอีกครับ
แล้วการไปไหนมาไหนต้องมีแพลน ออกนอกเส้นทางแล้วต้องลุ้นเนี่ย เหตุการแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นสมัยก่อนนานแล้วที่ัปั๊มน้ำมันมีไม่ทั่วถึงครับ
ตอนนี้เอาอะไรที่สะดวกไปก่อนครับ สะดวกใครสะดวกมัน
ใครใช้ใครชอบเอาเลยครับ ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังใช้ทีหลังครับไม่มีใครเดือดร้อน จบครับ
ผมรออยู่ที่PHEVไปก่อน รออีกสักห้าปีค่อยตามไปก็ไม่สายอะไร ให้ประเทศเรามันพร้อมอีกนิดขี้เกียจมาเสียเวลาเพียงเพราะต้องต้องรอชาร์จไฟ นิ่งนอกทางไม่ได้เด๋วแบตไม่พอ.... แบบนี้ไม่เอาครับ กาาเที่ยวคือการผ่อนคลายไม่ใช่ยิ่งดฝเครียดครับ
เอาตรงๆเลย มีเงินซื้อรถคันหลายล้าน เติมน้ำมันไม่กี่บาทมันไม่น่ามีปัญหาอะไรมั้งครับ แล้วกลุ่มนี้จะไปซื้อรถไฟฟ้าจีนคันละ1ล้าน? ถามจริง เค้ามีเงินไปเล่นtesla ,audi ,porscheอะไรเทือกนั้นกันอยู่แล้วรึป่าวครับ เค้าก็ไปมองกลุ่มนั้น ไม่มาสนใจน้องแมวดีอยู่ดีครับ เหมือนที่เค้าไม่มองMG3MG5 หรือZSนี่ล่ะครับ กลุ่มนี้เค้ามองคนละตลาดกันครับ
ส่วนเรื่องมองว่าเป็นของเล่นคนรวย หลายๆรุ่นในตลาบ้านเรามันแพงมาก เค้าถึงเรียกว่าของเล่นคนรวยครับ แต่บางคนเค้ามองไว้เป็นรถคันเดียวของบ้านหวังใจนานๆ อันนี้ก็ตามสะดวกใครสะดวกมันครับ แต่เรื่องที่ฮาคือ กลุ่มที่แขวะคนไม่ใช้BEV นี่ล่ะ ด่าporsche ที่ยังไม่มีแนวโน้มง่าจะทำ911เป็นBEV จะทำเป็นรถสันดาปต่อไป ไปแช่งเค้าว่าตามโลกไม่ทันเด๋วก็โดนโลกทั้ง เอ่อ เค้ามีtaycanทำตลาดอุดรูตรงนี้อยู่แล้วป่าวน้า สติไม่มีขอด่าไว้ก่อน มีคนมาแย้งก็ไม่ฟัง
จากกลุ่มที่จะหาข้อมูลกลายเป็นกลุ่มที่รวมพลคนด่ารถสันดาปไปแล้ว555

ส่วนสิ่งที่ทำให้น้องแมวดีมาแรงคือ น้องเค้าขายตัวเองได้ครับ ไม่ต้องเอาปัจจัยอะๆรภายนอกมายุางเลย และไม่เกี่ยวกับตัวบริษัททำการตลาดใดๆเลยครับผมยังคิดว่าเค้าควรเปิดตัวแล้วรีบขายด้วยซ้ำ การเปิดตัว ไม่เปิดราคา แต่มีรถลงศูนย์สำหรับบางคนที่เค้ารีบใช้รถ เค้าหนีไปเจ้าอื่นก็มีครับ การตลาดแบบนี้ไม่ได้ต่างจากนิสสันเท่าไรเลย แต่ตัวสินค้าเค้าขายได้ด้วยตัวเองเลยมีความน่าสนใจในตะวของมัน ยอดถึงมาแบบนี้ครับ
รอดูยอดซื้อจริงอีกทีครับว่าจะเท่าไร
ส่วนมอไซด์ไฟฟ้า เค้ามีมาพะฝักใหญ่แล้วนะครับ แค่ระยะวิ่งมันน้อย แต่เอาไว้จ่ายตลาดได้ครับ
ใช่ครับ พวกนี้แน่จริงออกเงินซื้อให้สิจะใช้ให้ ราคาจิ๊บๆของพวกเค้าคันละล้าน สามล้านงี้

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ราคาน้ำมันเท่านี้ไม่มีผลกับการตัดสินใจไปBEVเลยครับ
ถ้าจะไปคืออยากไปจริง
อยากไปเมื่อไร?
ก็ต่อเมื่อมีความรู้สึกว่าทุกอย่างมันพร้อมพอจะไปครับ
ที่บางว่ามีสถานีชาจตามเมื่อใหญ่ๆ ใช่ครับ ปั๊มเยื้องกับบ้านผมยังมีเลยครับ
แต่ จะมีสักกี่คนที่พร้อมรอครึ่งชมถึง1ชม.เพื่อชาร์จไฟ สำหรับหลายๆคน เวลาขนาดนั้นทำอะไรได้อีกเยอะครับ ยังไม่รวมว่า ถ้าเจอแจคพอร์ตคนต่อคิวเติมกันเยอะอีกครับ
แล้วการไปไหนมาไหนต้องมีแพลน ออกนอกเส้นทางแล้วต้องลุ้นเนี่ย เหตุการแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นสมัยก่อนนานแล้วที่ัปั๊มน้ำมันมีไม่ทั่วถึงครับ
ตอนนี้เอาอะไรที่สะดวกไปก่อนครับ สะดวกใครสะดวกมัน
ใครใช้ใครชอบเอาเลยครับ ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังใช้ทีหลังครับไม่มีใครเดือดร้อน จบครับ
ผมรออยู่ที่PHEVไปก่อน รออีกสักห้าปีค่อยตามไปก็ไม่สายอะไร ให้ประเทศเรามันพร้อมอีกนิดขี้เกียจมาเสียเวลาเพียงเพราะต้องต้องรอชาร์จไฟ นิ่งนอกทางไม่ได้เด๋วแบตไม่พอ.... แบบนี้ไม่เอาครับ กาาเที่ยวคือการผ่อนคลายไม่ใช่ยิ่งดฝเครียดครับ
เอาตรงๆเลย มีเงินซื้อรถคันหลายล้าน เติมน้ำมันไม่กี่บาทมันไม่น่ามีปัญหาอะไรมั้งครับ แล้วกลุ่มนี้จะไปซื้อรถไฟฟ้าจีนคันละ1ล้าน? ถามจริง เค้ามีเงินไปเล่นtesla ,audi ,porscheอะไรเทือกนั้นกันอยู่แล้วรึป่าวครับ เค้าก็ไปมองกลุ่มนั้น ไม่มาสนใจน้องแมวดีอยู่ดีครับ เหมือนที่เค้าไม่มองMG3MG5 หรือZSนี่ล่ะครับ กลุ่มนี้เค้ามองคนละตลาดกันครับ
ส่วนเรื่องมองว่าเป็นของเล่นคนรวย หลายๆรุ่นในตลาบ้านเรามันแพงมาก เค้าถึงเรียกว่าของเล่นคนรวยครับ แต่บางคนเค้ามองไว้เป็นรถคันเดียวของบ้านหวังใจนานๆ อันนี้ก็ตามสะดวกใครสะดวกมันครับ แต่เรื่องที่ฮาคือ กลุ่มที่แขวะคนไม่ใช้BEV นี่ล่ะ ด่าporsche ที่ยังไม่มีแนวโน้มง่าจะทำ911เป็นBEV จะทำเป็นรถสันดาปต่อไป ไปแช่งเค้าว่าตามโลกไม่ทันเด๋วก็โดนโลกทั้ง เอ่อ เค้ามีtaycanทำตลาดอุดรูตรงนี้อยู่แล้วป่าวน้า สติไม่มีขอด่าไว้ก่อน มีคนมาแย้งก็ไม่ฟัง
จากกลุ่มที่จะหาข้อมูลกลายเป็นกลุ่มที่รวมพลคนด่ารถสันดาปไปแล้ว555

ส่วนสิ่งที่ทำให้น้องแมวดีมาแรงคือ น้องเค้าขายตัวเองได้ครับ ไม่ต้องเอาปัจจัยอะๆรภายนอกมายุางเลย และไม่เกี่ยวกับตัวบริษัททำการตลาดใดๆเลยครับผมยังคิดว่าเค้าควรเปิดตัวแล้วรีบขายด้วยซ้ำ การเปิดตัว ไม่เปิดราคา แต่มีรถลงศูนย์สำหรับบางคนที่เค้ารีบใช้รถ เค้าหนีไปเจ้าอื่นก็มีครับ การตลาดแบบนี้ไม่ได้ต่างจากนิสสันเท่าไรเลย แต่ตัวสินค้าเค้าขายได้ด้วยตัวเองเลยมีความน่าสนใจในตะวของมัน ยอดถึงมาแบบนี้ครับ
รอดูยอดซื้อจริงอีกทีครับว่าจะเท่าไร
ส่วนมอไซด์ไฟฟ้า เค้ามีมาพะฝักใหญ่แล้วนะครับ แค่ระยะวิ่งมันน้อย แต่เอาไว้จ่ายตลาดได้ครับ


รู้สึกประมาณนี้เหมือนกัน   เสริมอีกอย่าง อีก 5-6 ปีเราอาจจะตามไป หรือ กลุ่มเเนวหน้าอาจจะย้อนกลับมาหาเรา ก็ยังไม่มีใครรู้ 555

1. ไฟฟ้าไม่ใช่ ลอยมาฟรีๆ ทุกการชาร์จก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย ถ้าอนาคต ค่าไฟพุ่งสูงกว่านี้ จะเจอปัญหาเดียวกับน้ำมันเเพงไหม ??

2. อนาคตต้องการไฟฟ้ามากขึ้น จะบอกไฟฟ้าจะเป็นพลังงานสะอาด ทั้งหมดก็ไม่ใช่ เพราะกระบวนการผลิตไฟฟ้า ก็ส่งมลพิษเยอะมาก เช่นกัน  กลายเป็นลดมลพิษจากรถยนต์ ไปเพิ่มลพิษโรงไฟฟ้า   นอกจาก ใช้ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ หรือ ไฟฟ้าพลังงานน้ำ พลังงานลม ซึ่ง ไม่น่าผลิตไฟได้พอใช้ ทั่วประเทศ


3. เเเบตเตอรี่ทุกชนิดมีการเสื่อม วันนี้ออกป้ายเเดง ไฟเต็มวิ่งได้ 400กิโล เเต่ไม่รู้เคยมีใครทดสอบระยะยาวผ่านไป 5-7 ปี รึยัง ว่าจะเหลือวิ่งได้จริงกี่กิโล  ถ้าระยะทางหายไปสักครึ่งนึง คงเครียดน่าดู

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ยากครับ ความสะดวกความน่าเชื่อถือรถiceเดิมๆก็ยังดีกว่ารวมถึงgwmยังใหม่มากๆสำหรับประเทศไทย ข้อจำกัดของรถไฟฟ้ายังค่อนข้างเยอะกว่าไฟจะเต็มต้องใช้เวลาค่าใช้จ่ายต่อกม.ถ้าใช้ไฟบ้านตัวเองจะไม่แพงแต่ถ้าไปควิกชาจข้างนอกค่าใช้จ่ายถุกกว่าน้ำมันไม่มาก แถมหลายคนอยู่คอนโดบางคนจอดริมถนนยิ่งไม่ต้องคุยเลย ราคาช่วง900k-1mอาจดูไม่สูงแต่มันก็เยอะสำหรับคนที่รถคันเดียวต้องใช้ทำทุกอย่าง ถ้ามีเป็นคันเดียวคงเป็นไฮบริดหรือphevจะเหมาะกว่า

พวกเพจสายเนิร์ดอีวีชอบอวยรถพวกนี้ว่ารถน้ำมัน บ้างก็ว่าโตโยต้าเป็นโนเกียสาขาสอง ซึ่งคนพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้มาดูความเป็นจริงเรื่องของการซ่อมบำรุงอะไหล่ในโลกความเป็นจริงไม่ใช่ทุกคนที่เอะอะเข้าศูนย์หมด คนไทยหลายคนยังซ่อมอู่เพลิงข้างทาง ร้านอะไหล่แถวบ้านหรือในโซเชียล การซ่อมบำรงุระยะยาวราคาขายต่อที่ยังไม่มีใครตอบไดว่าเป็นยังไงบ้านเราใช้รถกัน10ปีกันโดยเฉลี่ยไม่ใช่แบบประเทศพวกนั้นเค้าใช้5ปีเค้าขายทิ้งกันแล้วแต่บ้านเราบางทียังผ่อนไม่หมดเลย ซึ่งรถพวกนี้แถมแบรนด์แปลกๆยังไม่ตอบโจทย์สักนิด ราคาแบบนี้แถมส่วนใหญ่ต้องซื้อเต็มกำลังตามที่มีเลือกรถแบบเดิมๆย่อมตอบโจทย์กว่า  ส่วนตัวไม่ปิดกั้นนะแต่ตลาดรถบ้านเรามันยังมีกลไกอะไรซับซ้อนแถมสาธารณูปโภคบ้านเราก็รู้ๆกันอยู่ ระบบไฟบ้านเราพร้อมหรือยังถ้าทุกบ้านชาร์จรถพร้อมกัน

 คนที่ซื้อพวกนี้คือใช้เป็นคันที่3 ถ้าให้ผมซื้อเป็นคันที่3ของบ้านจะโอเคเลย แต่ถ้าคันเดียวไม่เด็ดขาดจะไปไหนต้องวางแผน จะแอบหนีเที่ยวก็ไม่ได้ ไปควิกชาจก็ต้องรอเวลา

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ราคาน้ำมันเท่านี้ไม่มีผลกับการตัดสินใจไปBEVเลยครับ
ถ้าจะไปคืออยากไปจริง
อยากไปเมื่อไร?
ก็ต่อเมื่อมีความรู้สึกว่าทุกอย่างมันพร้อมพอจะไปครับ
ที่บางว่ามีสถานีชาจตามเมื่อใหญ่ๆ ใช่ครับ ปั๊มเยื้องกับบ้านผมยังมีเลยครับ
แต่ จะมีสักกี่คนที่พร้อมรอครึ่งชมถึง1ชม.เพื่อชาร์จไฟ สำหรับหลายๆคน เวลาขนาดนั้นทำอะไรได้อีกเยอะครับ ยังไม่รวมว่า ถ้าเจอแจคพอร์ตคนต่อคิวเติมกันเยอะอีกครับ
แล้วการไปไหนมาไหนต้องมีแพลน ออกนอกเส้นทางแล้วต้องลุ้นเนี่ย เหตุการแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นสมัยก่อนนานแล้วที่ัปั๊มน้ำมันมีไม่ทั่วถึงครับ
ตอนนี้เอาอะไรที่สะดวกไปก่อนครับ สะดวกใครสะดวกมัน
ใครใช้ใครชอบเอาเลยครับ ซื้อก่อนใช้ก่อน ซื้อทีหลังใช้ทีหลังครับไม่มีใครเดือดร้อน จบครับ
ผมรออยู่ที่PHEVไปก่อน รออีกสักห้าปีค่อยตามไปก็ไม่สายอะไร ให้ประเทศเรามันพร้อมอีกนิดขี้เกียจมาเสียเวลาเพียงเพราะต้องต้องรอชาร์จไฟ นิ่งนอกทางไม่ได้เด๋วแบตไม่พอ.... แบบนี้ไม่เอาครับ กาาเที่ยวคือการผ่อนคลายไม่ใช่ยิ่งดฝเครียดครับ
เอาตรงๆเลย มีเงินซื้อรถคันหลายล้าน เติมน้ำมันไม่กี่บาทมันไม่น่ามีปัญหาอะไรมั้งครับ แล้วกลุ่มนี้จะไปซื้อรถไฟฟ้าจีนคันละ1ล้าน? ถามจริง เค้ามีเงินไปเล่นtesla ,audi ,porscheอะไรเทือกนั้นกันอยู่แล้วรึป่าวครับ เค้าก็ไปมองกลุ่มนั้น ไม่มาสนใจน้องแมวดีอยู่ดีครับ เหมือนที่เค้าไม่มองMG3MG5 หรือZSนี่ล่ะครับ กลุ่มนี้เค้ามองคนละตลาดกันครับ
ส่วนเรื่องมองว่าเป็นของเล่นคนรวย หลายๆรุ่นในตลาบ้านเรามันแพงมาก เค้าถึงเรียกว่าของเล่นคนรวยครับ แต่บางคนเค้ามองไว้เป็นรถคันเดียวของบ้านหวังใจนานๆ อันนี้ก็ตามสะดวกใครสะดวกมันครับ แต่เรื่องที่ฮาคือ กลุ่มที่แขวะคนไม่ใช้BEV นี่ล่ะ ด่าporsche ที่ยังไม่มีแนวโน้มง่าจะทำ911เป็นBEV จะทำเป็นรถสันดาปต่อไป ไปแช่งเค้าว่าตามโลกไม่ทันเด๋วก็โดนโลกทั้ง เอ่อ เค้ามีtaycanทำตลาดอุดรูตรงนี้อยู่แล้วป่าวน้า สติไม่มีขอด่าไว้ก่อน มีคนมาแย้งก็ไม่ฟัง
จากกลุ่มที่จะหาข้อมูลกลายเป็นกลุ่มที่รวมพลคนด่ารถสันดาปไปแล้ว555

ส่วนสิ่งที่ทำให้น้องแมวดีมาแรงคือ น้องเค้าขายตัวเองได้ครับ ไม่ต้องเอาปัจจัยอะๆรภายนอกมายุางเลย และไม่เกี่ยวกับตัวบริษัททำการตลาดใดๆเลยครับผมยังคิดว่าเค้าควรเปิดตัวแล้วรีบขายด้วยซ้ำ การเปิดตัว ไม่เปิดราคา แต่มีรถลงศูนย์สำหรับบางคนที่เค้ารีบใช้รถ เค้าหนีไปเจ้าอื่นก็มีครับ การตลาดแบบนี้ไม่ได้ต่างจากนิสสันเท่าไรเลย แต่ตัวสินค้าเค้าขายได้ด้วยตัวเองเลยมีความน่าสนใจในตะวของมัน ยอดถึงมาแบบนี้ครับ
รอดูยอดซื้อจริงอีกทีครับว่าจะเท่าไร
ส่วนมอไซด์ไฟฟ้า เค้ามีมาพะฝักใหญ่แล้วนะครับ แค่ระยะวิ่งมันน้อย แต่เอาไว้จ่ายตลาดได้ครับ


รู้สึกประมาณนี้เหมือนกัน   เสริมอีกอย่าง อีก 5-6 ปีเราอาจจะตามไป หรือ กลุ่มเเนวหน้าอาจจะย้อนกลับมาหาเรา ก็ยังไม่มีใครรู้ 555

1. ไฟฟ้าไม่ใช่ ลอยมาฟรีๆ ทุกการชาร์จก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย ถ้าอนาคต ค่าไฟพุ่งสูงกว่านี้ จะเจอปัญหาเดียวกับน้ำมันเเพงไหม ??

2. อนาคตต้องการไฟฟ้ามากขึ้น จะบอกไฟฟ้าจะเป็นพลังงานสะอาด ทั้งหมดก็ไม่ใช่ เพราะกระบวนการผลิตไฟฟ้า ก็ส่งมลพิษเยอะมาก เช่นกัน  กลายเป็นลดมลพิษจากรถยนต์ ไปเพิ่มลพิษโรงไฟฟ้า   นอกจาก ใช้ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ หรือ ไฟฟ้าพลังงานน้ำ พลังงานลม ซึ่ง ไม่น่าผลิตไฟได้พอใช้ ทั่วประเทศ


3. เเเบตเตอรี่ทุกชนิดมีการเสื่อม วันนี้ออกป้ายเเดง ไฟเต็มวิ่งได้ 400กิโล เเต่ไม่รู้เคยมีใครทดสอบระยะยาวผ่านไป 5-7 ปี รึยัง ว่าจะเหลือวิ่งได้จริงกี่กิโล  ถ้าระยะทางหายไปสักครึ่งนึง คงเครียดน่าดู
ใช่ครับ ถ้าไฟฟ้าแพง คนไม่ได้ใช้รถไฟฟ้าเค้าเดือดร้อนกันนะครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
รอดูราคา 29ตค64 19:00น.
หลังจากนั้นจะเป็นยอดจองจริงและยอดขายจริง

ที่ผ่านมาคือยอดจองสิทธิ์ Ultra Deal และ Ora Value Plus เฉยๆๆ

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
รอดูราคา 29ตค64 19:00น.
หลังจากนั้นจะเป็นยอดจองจริงและยอดขายจริง

ที่ผ่านมาคือยอดจองสิทธิ์ Ultra Deal และ Ora Value Plus เฉยๆๆ

ใช่ครับ จองเพราะเอาสิทธิ์ พอเห็นราคา อาจเทน้องแมว กันก็เป็นได้

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเมื่อนั้น เพราะยอดจอง ORA Good Cat มากกว่า 4,000 คันแล้วครับ และรอชมราคา ORA Good Cat ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
บางคนยังเข้าใจอยู่เลยว่าเสียบปรั๊กไฟบ้านชาจ์จแบบมือถือ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า EV ในไทยจะเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 37% เมื่อราคาน้ำมันที่แพงขึ้นกว่าเดิมในตอนนี้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเมื่อนั้น เพราะยอดจอง ORA Good Cat มากกว่า 4,000 คันแล้วครับ และรอชมราคา ORA Good Cat ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
มันจองฟรีไม่เสียเงินครับ มาเยอะก็ไม่เห็นแปลก ไม่ใช่ยอดซื้อด้วย

บางคนยังเข้าใจอยู่เลยว่าเสียบปรั๊กไฟบ้านชาจ์จแบบมือถือ  ;D ;D
ใช่ครับเบื่อพวกเนิร์ดสายไอทีพวกนี้มาก  คิดอะไรเข้าข้างตัวเอง

ยากครับ ความสะดวกความน่าเชื่อถือรถiceเดิมๆก็ยังดีกว่ารวมถึงgwmยังใหม่มากๆสำหรับประเทศไทย ข้อจำกัดของรถไฟฟ้ายังค่อนข้างเยอะกว่าไฟจะเต็มต้องใช้เวลาค่าใช้จ่ายต่อกม.ถ้าใช้ไฟบ้านตัวเองจะไม่แพงแต่ถ้าไปควิกชาจข้างนอกค่าใช้จ่ายถุกกว่าน้ำมันไม่มาก แถมหลายคนอยู่คอนโดบางคนจอดริมถนนยิ่งไม่ต้องคุยเลย ราคาช่วง900k-1mอาจดูไม่สูงแต่มันก็เยอะสำหรับคนที่รถคันเดียวต้องใช้ทำทุกอย่าง ถ้ามีเป็นคันเดียวคงเป็นไฮบริดหรือphevจะเหมาะกว่า

พวกเพจสายเนิร์ดอีวีชอบอวยรถพวกนี้ว่ารถน้ำมัน บ้างก็ว่าโตโยต้าเป็นโนเกียสาขาสอง ซึ่งคนพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้มาดูความเป็นจริงเรื่องของการซ่อมบำรุงอะไหล่ในโลกความเป็นจริงไม่ใช่ทุกคนที่เอะอะเข้าศูนย์หมด คนไทยหลายคนยังซ่อมอู่เพลิงข้างทาง ร้านอะไหล่แถวบ้านหรือในโซเชียล การซ่อมบำรงุระยะยาวราคาขายต่อที่ยังไม่มีใครตอบไดว่าเป็นยังไงบ้านเราใช้รถกัน10ปีกันโดยเฉลี่ยไม่ใช่แบบประเทศพวกนั้นเค้าใช้5ปีเค้าขายทิ้งกันแล้วแต่บ้านเราบางทียังผ่อนไม่หมดเลย ซึ่งรถพวกนี้แถมแบรนด์แปลกๆยังไม่ตอบโจทย์สักนิด ราคาแบบนี้แถมส่วนใหญ่ต้องซื้อเต็มกำลังตามที่มีเลือกรถแบบเดิมๆย่อมตอบโจทย์กว่า  ส่วนตัวไม่ปิดกั้นนะแต่ตลาดรถบ้านเรามันยังมีกลไกอะไรซับซ้อนแถมสาธารณูปโภคบ้านเราก็รู้ๆกันอยู่ ระบบไฟบ้านเราพร้อมหรือยังถ้าทุกบ้านชาร์จรถพร้อมกัน

 คนที่ซื้อพวกนี้คือใช้เป็นคันที่3 ถ้าให้ผมซื้อเป็นคันที่3ของบ้านจะโอเคเลย แต่ถ้าคันเดียวไม่เด็ดขาดจะไปไหนต้องวางแผน จะแอบหนีเที่ยวก็ไม่ได้ ไปควิกชาจก็ต้องรอเวลา
จากการที่คลุกคลีพวกเนิร์ดสายไอทีที่ชอบอวยรถไฟฟ้าเหล่านี้ไฝ่ฝันจะออกรถไฟฟ้านะครับ(แต่รายได้แค่ซูกิสวิฟต์ยังแทบจะผ่อนไม่ได้) ที่ทำานพากันหมั่นไส้ ถามว่าในเมื่ออยู่ ตจว. แล้วถ้าเกิดเสียหรือเกิดการชนเช่นด้านข้างจะซ่อมยังไง เพราะมีแบตเตอรี่ และระบบไฟฟ้าที่ช่างแถวนี้ซ่อมไม่ได้ รายนั้นถึงกับไปไม่เป็นครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
นานาจิตตัง แต่สำหรับผม ผมกดจองไปแล้วเรียบร้อย ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องราคาน้ำมัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ตัวเลขรวมการจอง ไม่ได้บอกอะไรครับ

ต้องดูว่าเงื่อนไขจองฟรี มีผลต่อตัวเลขรวมไหม คิดว่าถ้าไม่จองฟรี จะได้ตัวเลขนี้ไหม


สรุป รอดูยอดขายน่าจะแน่นอนกว่าครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
น้ำมันมันก็ขึ้นๆลงๆแบบนี้อยู่แล้ว

ที่มันถูกเพราะช่วง Covid ปริมาณการใช้ลดลง

ตอนนี้เริ่มฟื้นตัว เขตหนาวก็เริ่มหนาว มันก็แพงในช่วงเวลาแบบนี้

เจ้า Goodcat มันก็คงไม่ได้มีผลจากปัจจัยราคาน้ำมันมากนักหรอกครับ

เอาจริงๆคนที่ซื้อ Goodcat ได้ ต้องมีบ้านอยู่เพื่อชาร์จไฟ และต้องมีเงินซื้อรถคันละล้าน +-  ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

ซึ่งผมมองว่ากลุ่มนี้คงไม่ได้กระทบเรื่องค่าเดินทางมากนัก

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
น้ำมันมันก็ขึ้นๆลงๆแบบนี้อยู่แล้ว

ที่มันถูกเพราะช่วง Covid ปริมาณการใช้ลดลง

ตอนนี้เริ่มฟื้นตัว เขตหนาวก็เริ่มหนาว มันก็แพงในช่วงเวลาแบบนี้

เจ้า Goodcat มันก็คงไม่ได้มีผลจากปัจจัยราคาน้ำมันมากนักหรอกครับ

เอาจริงๆคนที่ซื้อ Goodcat ได้ ต้องมีบ้านอยู่เพื่อชาร์จไฟ และต้องมีเงินซื้อรถคันละล้าน +-  ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

ซึ่งผมมองว่ากลุ่มนี้คงไม่ได้กระทบเรื่องค่าเดินทางมากนัก

มีเงิน(ดาวน์) อ่ะเห็นด้วยครับ แต่ไม่จำเป็นต้องมีบ้านเพื่อชาร์จไฟก็ได้ (หมายถึงในกทม.) ไม่ได้หาที่ชาร์จยากอะไรขนาดนั้นแล้ว
แต่ก็แอบเสียดายตู้ชาร์จตั้ง6หมื่น ถ้าติดตั้งไม่ได้ก็เสียสิทธิไปฟรีๆเลย(รึป่าว)