ผู้เขียน หัวข้อ: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //  (อ่าน 9060 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 08:37:43 »
พอได้ยินข่าวว่าจะมา "แน่นอน" และเร็วขึ้นแบบนี้
ยอมรับว่า มันเป็นรถที่ทำให้ผม "ตื่นเต้น" ไม่น้อย

ถ้า "สเปค" มาดีและเหมาะสม จะถอยให้ "คุณลูก" สักคัน
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 09:26:21 »
มาเร็วกว่าที่คิดนะครับ ว่าแต่จะได้รถจริงเมื่อใหร่ไม่รู้ เห็นที่ญุี่ปุ่นยังไม่ได้รถกันเลย น่าจะแซง corolla cross ขึ้นที่หนึ่งได้แน่นอน จนกว่า cross จะปรับอุปกรณ์มาสู้ครับ

ญี่ปุ่นไม่ได้รถก็ต้องไปถามโรงงานที่ญี่ปุ่นครับ แต่นี่ประกอบไทยโรงงานไทยซึ่งยืนยันกันแล้วว่าเริ่มผลิตเดือนหน้าแน่ๆ


นั่นหละครับ เริ่มผลิตเดือนหน้าแต่ยอดจองเยอะแน่ๆ   และชิ้นส่วนที่ขาดแคลนก็น่าจะมีปัญหาไม่ต่างจากญี่ปุ่นก็เลยสงสัยว่าคนที่จองกันจะได้รับรถมาใช้จริง ๆ เมื่อใหร่ เพราะที่ญี่ปุ่นเปิดตัวตั้งแต่ต้นปี ยอดส่งมอบยังค้างอีกเยอะมากเลยครับ  ตอนนี้ยังไม่เปิดตัวก็มีคนจองสิทธิรันคิวกันไปเยอะแล้ว   อาจถึงยุคที่มีการขายใบจองกันเหมือนสมัยก่อนแน่เลยครับ

คุณต้องเข้าใจก่อนนะครับว้่าที่คนทั่วไปเรียกว่า "Chip Shortage" นั่นมันไม่ได้หมายความว่าไม่มีของมาผลิต แต่มันหมายถึงได้วัตถุดิบหรือชิ้นส่วนมาน้อยกว่าแผนการผลิตเดิมที่ตั้งเอาไว้ ทำให้ต้องลดกำลังการผลิตลง จะเนื่องจากวัตถุดิบหรือชิ้นส่วนนั้นผลิตได้ไม่พอตามความต้องการของตลาดที่มีมากขึ้น หรือผู้ผลิตชิ้นส่วนประสบปัญหาด้านการผลิตทำให้ผลิตได้ไม่เต็มความสามารถก็แล้วแต่
สถานเบาคือบริษัทรถยนต์ลดจำนวนการผลิตลงเนื่องจาก Supplier ส่งของได้ไม่ครบตามจำนวน
สถานหนักคือบริษัทรถยนต์นั้นต้องมาตัดสินใจว่าวัตถุดิบหรือชิ้นส่วนที่มีอยู่จำกัดมากนั้นจะกำหนดให้ Supplier ส่งมอบไปโรงงานประเทศไหนจำนวนเท่าไหร่

เท่าที่ผมทราบคือแผนการผลิต HR-V ใหม่ในญี่ปุ่นนั้นมีจำนวนต่อปีมากกว่าแผนการผลิตในไทยเกิน 2 เท่า เพราะฉะนั้นในยามที่ชิ้นส่วนขาดแคลนลูกค้าญี่ปุ่นที่มีมากกว่าจะต้องรอนานกว่ามี Back Order จำนวนมากก็ไม่แปลก

อีกอย่างนึงคือคุณไม่มีทางรู้เลยว่าชิ้นส่วนที่ญี่ปุ่นขาดแคลนนั้นมันเป็นตัวเดียวกับที่ไทยหรือไม่ เพราะแม้จะเป็นรถรุ่นเดียวกันแต่ผลิตคนละโรงงานส่งขายคนละตลาด Spec. ก็ไม่เหมือนกันชิ้นส่วนก็ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะพวกชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อนสูง หรือบางครั้งชิ้นส่วนชนิดเดียวกันแต่โรงงานใน 2 ประเทศใช้ Supplier คนละบริษัทก็มี

สุดท้ายคือก่อนจะเดินหน้าเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ บริษัทรถต้องสำรวจความพร้อมของ Supplier ในช่วง Launching เป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือนอยู่แล้วว่ามีปัญหาอะไรมั้ย มีจำนวนชิ้นส่วนเพียงพอต่อการผลิตที่อาจจะเพิ่มขึ้นมากกว่าแผนงานดั้งเดิมหรือเปล่า

เพราะฉะนั้นในช่วงแรกนี่คงไม่มีปัญหาแต่ช่วงต่อไปหลังจากนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 09:33:06 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 09:43:59 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,144
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 09:57:24 »
มาจนได้นะ

ตัวไฮบริดคงตามมาจากนี้

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 10:06:44 »
มาจนได้นะ

ตัวไฮบริดคงตามมาจากนี้
มันมาด้วยไฮบริดนี่หละครับ เพราะมันเครื่อง แค่ 1.5ธรรมดา กะไฮบริด
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,469
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 10:07:51 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ


ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 10:19:03 »
ได้ข่าวว่าภาพหลุด มีสองท่อ น่าจะมี 1.5 turbo มาด้วยนะครับ ไม่น่าจะกล้าทำตลาด e:HEV ล้วน

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 10:30:38 »
ได้ข่าวว่าภาพหลุด มีสองท่อ น่าจะมี 1.5 turbo มาด้วยนะครับ ไม่น่าจะกล้าทำตลาด e:HEV ล้วน

Test Car ไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่ขายในไทยครับ ไม่งั้นถ้าโรงงานผลิตรถอยู่ประเทศไทยแต่ส่งไปขายประเทศ A ก็ต้องส่งไปวิ่งทดสอบที่ประเทศ A เหรอ

เวลาที่เราเห็น Test Car วิ่งอยู่คนทั่วไปเห็นภายนอกเดาได้แค่ว่าเป็นรถรุ่นอะไร แต่ไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วเป็นรถ Spec. ไหน ส่งขายประเทศไหน โดยเฉพาะรถจากโรงงานที่ผลิตส่งออกไปหลายๆประเทศ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 10:34:07 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ


เพราะมันไม่มีเครื่อง 1.5Tแบบซีวิคไงครับ มันเลยทำแบบนั่นไม่ได้ ถ้ามันมี มันใส่มาให้ละครับ นอกจากว่าไทยจะดัดแปลงไปยกมันมาใส่ แล้วจูนแรงม้าครับ ก็รอดูต่อไปครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 11:05:20 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ
ถ้าอยากให้เครื่อง hybridขายได้ ให้ตั้งราคาแบบโตโยต้า hybridแพงกว่า เครื่อง 1.8 na นิดเดียว ออฟชั่นดีกว่า ยังไงคนก็เลือก hybrid แต่ถ้ามาแบบ city e hev ยอดก็คงเหมือน city นั้นละ  แพงจากตัวปกติ แสนนึง จนแทบไม่มีคนสนใจ มันเลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,239
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 11:14:59 »
เห็นติดแถบสีน้ำเงินแดงแบบ bmw แล้วมมีความ wanna beเป็นยี่ห้อเยอรมันมากๆเลย  แต่กระจังหน้าลายตาข่ายสวยดีครับ 

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 11:46:22 »
คานนิรภัยหลังจะใส่มาไหมครับหรือจะสืบสานตำนาน"รถเป็นล้านไม่มีคานตูด" ;D

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,095
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 12:16:39 »
ขอ 1.5 tubo สักรุ่นเหอะนะ ไม่ชอบรถถ่าน

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 14:13:50 »
ขอยืนยันว่า มีทั้งเครื่องสันดาปเพียว และมีไฮบริดลูกผสม เนื่องจาก แอบเห็นไฟท้ายมี 2 แบบ

แบบไฮบริด คงจะได้ไฟท้ายเป็นใสๆ แบบสันดาปเพียวๆ จะได้เป็นสีแดงทั่วๆไป

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 15:06:31 »
อยากได้ช่วงล่างแบบ CHR  :-X :-X :-X

ออนไลน์ tessa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 16:01:20 »
รอดูเลยครับ พี่งกลับมาจากไปตะเวนดูรถ แทน cx30 ที่คืนทุนเพราะน้ำท่วม ใน ตัว b-suv ไม่มีอะไรถูกใจ ยกเว้นแต่ cx30 , cross ก็ไม่ชอบ แต่คิดว่ารอบนี้ อยากได้ข้างหลังกว้างขึ้น เลยคิดว่าอาจจะขยับ secment

ไปดู Forester Eyesight มา ราคา กับส่วนลด เร้าใจมากก  แต่กลัวเรื่อง ค่าเช็คระยะ  crv ไม่มีอะไรโดดเด่นแล้ว  cx5 ก็ชอบ แต่ยังไม่แน่ใจ กลุ้มใจเลย กลับบ้านมาอ่านเจอในนี้ ว่าจะเปิดตัวเดือนหน้า รอดูเลย

ที่ไม่ชอบของ honda เคยไปลอง crv ไม่ชอบ lane watch เลย ชอบ blind spot มากกว่า  กับลุ้นเครื่อง กลัวเป็น hybrid แบบ toyota มันไม่วิ่ง  ใช้ cx30 วิ่งต่างจังหวัด ทันใจดี  ถ้า 2 เรื่องนี้ ตรงใจ  เทไป HRV ใหม่ (แล้วก็คิดในใจ สุดท้ายก็กลับมา Honda จนได้)

ปล หวังว่า การเก็บเสียง และช่วงล่าง จะดีขึ้นนะ

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 17:01:15 »
ขอยืนยันว่า มีทั้งเครื่องสันดาปเพียว และมีไฮบริดลูกผสม เนื่องจาก แอบเห็นไฟท้ายมี 2 แบบ

แบบไฮบริด คงจะได้ไฟท้ายเป็นใสๆ แบบสันดาปเพียวๆ จะได้เป็นสีแดงทั่วๆไป

รถทะเบียน TC ที่วิ่งทดสอบมีสองเวอร์ชั่นเพราะคันนึงของตลาดไทย อีกคันของตลาดนอกครับ เพราะพวงมาลัยซ้ายคันนึง พวงมาลัยขวาคันนึง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,337
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 17:55:54 »
โอกาสมีแต่ ehev สูงอยู่นะ

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 18:38:28 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ


เพราะมันไม่มีเครื่อง 1.5Tแบบซีวิคไงครับ มันเลยทำแบบนั่นไม่ได้ ถ้ามันมี มันใส่มาให้ละครับ นอกจากว่าไทยจะดัดแปลงไปยกมันมาใส่ แล้วจูนแรงม้าครับ ก็รอดูต่อไปครับ

MAZDA CX-30 ยิ้มเลยสิแบบนี้  เหมือนใครไม่ชอบ ไฮบริด ก็ต้องมาทางนี้

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 19:06:08 »
HR-V e:HEV มาแน่นอน ในงาน Motor Expo 2021 นี้ครับ

ส่วน Civic Hatchback น่าจะมาต้นปีหน้า และ Civic e:HEV น่าจะมากลางปีหน้า ครับ

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2021, 20:44:11 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ

ผมว่าฮอนด้าคงมองว่าคนไทยไม่ได้กลัวไฮบริดอะไรขนาดนั้น ตั้งแต่ CHR แล้วที่ยอดไปกองในตัวไฮบริดซะ 80% พอมาใน Cross ยอดส่วนใหญ่ก็ไฮบริดอีก ขนาดเครื่องอืดๆนะ ทำให้ฮอนด้ากล้าจะใส่ไฮบริดมาเครื่องยนต์เดียว ประหยัดต้นทุนไปอีก

แบ่งไปเลย เน้นซิ่งไป Civic เน้นครอบครัว รักษ์โลกไป HRV ไฮบริด

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2021, 10:21:49 »
เครื่อง hybrid หรือ ehev มันดีนะ ประหยัด รักโลก แต่ช่วยทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
อย่าง cross ก็แรงน้อยเหรอเกิน ส่วน New hrv ก็คงไม่แรงกว่ากันเท่าไร ซึ่งมันก็เป็นเหตุผล
ในการตัดสินใจซื้อเหมือนกัน

ออนไลน์ tessa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2021, 10:50:01 »
เครื่อง hybrid หรือ ehev มันดีนะ ประหยัด รักโลก แต่ช่วยทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
อย่าง cross ก็แรงน้อยเหรอเกิน ส่วน New hrv ก็คงไม่แรงกว่ากันเท่าไร ซึ่งมันก็เป็นเหตุผล
ในการตัดสินใจซื้อเหมือนกัน

เห็นด้วยเลยครับ  ก็เป็นส่วนหนึงในการตัดสินใจเลย  ได้ลอง haval มา มันก็ทำให้พอรู้ได้เหมือนกันว่า hybrid ถ้ามันจะทำก็ทำให้แรงได้  หรือเหมือนกับ camry ก็ทำให้แรงได้

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: // All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2021, 14:33:27 »

แต่ละท่านมาบอกว่ามีแต่ ehev ไม่มีเครื่องสันดาปแล้ว
แบบนี้น่าเสียดายมากๆนะครับ

ถ้าได้เครื่อง 1.5t แต่ตั้งราคาขายแพงกว่า ehev
ผมว่าคนจะเลือก 1.5t มากกว่าแน่นอน

และถ้าไม่มาจริงคงเป็นเพราะเกรงว่าจะไปแย่งยอดจาก civic

ทั้งนี้เป็นเรื่องที่มโนไปเองล้วนๆ

หากมาด้วยเครื่อง e:HEV ล้วนก็เพราะทาง HONDA ต้องการให้มันเริ่มเข้าสู่ยุค Transition ที่จะเปลี่ยนผ่านไปรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครับ ถ้ายังก้าวไม่พ้นเครื่อง 1.5 GDI แล้วเมื่อไหร่ HONDA ไทยจึงจะเปลี่ยนตัวเองให้ไปอยู่ในยุค HEV ได้เสียที เพราะที่ผ่านก็ชัดแล้วว่าการใส่ลงในรุ่นแพงสุดอย่าง ACCORD นั้น Volume มันไม่ได้ ส่วนการเอาไปใส่ใน CITY ก็ดูจะเกินเอื้อมของกลุ่มลูกค้าที่สนใจ Segment นั้นเกินไปหน่อยทำให้ Volume ไม่ถึงเช่นกัน

เหมาะที่สุดก็คือตัวกลางอย่าง HR-V นี่แหละ แล้วถ้าลูกค้ายอมรับ e:HEV ใน HR-V ใหม่ได้แล้ว Gen ต่อไปทั้ง ACCORD, CR-V, CIVIC จะได้เห็น e:HEV ดาหน้ามาอย่างแน่นอน
อันนี้เห็นด้วยครับ ในเมื่อมันตัด 1.8ออกแล้ว แล้วก็เวอร์ชั่นในตลาดโลกไม่มี 1.5 turboแบบในซีวิค มันก็ต้องเอาเครื่องนี้มาแหละครับ จะให้เอา ตัว 1.5 132ม้ามาก็ไม่ใช่ เพราะคู่แข่งมันคือ Cross แล้วเค้าต้องการทวงบัลลังก์เค้าคืน ลองเปิดใจใช้ Hybrid ดูครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย สนับสนุน กันให้เอาเครื่องนั่นนี้มา พอมาจริงๆก็ไม่ซื้อ ไม่ซื้อไม่พอ บอกแพง แล้วนี่ยุคน้ำมันแพงอีก เอาเครื่องเบนซินมาลง คิดดูว่า คนจะเลือกไหม ก็ต้องเพิ่มเงินไปซื้อ ไฮบริดอยู่ดีนั่นแหละ สุดท้ายพอรุ่นเบนซินขายไม่ออกก็ต้องยกเลิก เดี๋ยว Crossก็ยกเลิกเบนซินครับ เพราะขายไม่ออก เดาตลาดได้เลย

ผมมองว่าที่ honda ทำกับ civic ไม่ได้บีบลูกค้าซื้อไฮบริดแบบโตต้าครอส
รายนั้น 1.8 เครื่องมันไม่ได้ดีเด่อะไร เทียบ 1.5t ไม่ได้เลย
แถมออปชั่นที่ให้มาห่างไกลกันจนเกินไป

ที่สำคัญเครื่อง 1.8 na กับ ไฮบริดของโตต้าลูกค้ามองเผินๆมัน 1.8 cc เหมือนกัน
เลยเข้าใจว่าซื้อไฮบริดได้เปรียบเครื่องเท่าเดิมเพิ่มเติมคือระบบไฮบริดแถมเพิ่มเงินนิดเดียว
แต่ออปชั่นดีกว่าเยอะ


เพราะมันไม่มีเครื่อง 1.5Tแบบซีวิคไงครับ มันเลยทำแบบนั่นไม่ได้ ถ้ามันมี มันใส่มาให้ละครับ นอกจากว่าไทยจะดัดแปลงไปยกมันมาใส่ แล้วจูนแรงม้าครับ ก็รอดูต่อไปครับ

MAZDA CX-30 ยิ้มเลยสิแบบนี้  เหมือนใครไม่ชอบ ไฮบริด ก็ต้องมาทางนี้

ผมเห็นด้วยกับคุณ bobsan ที่ 1.5T จะมีโอกาสมาวางนะครับ

ตัว Variation เมืองนอกมีแค่ HYBRID และ 1.5NA จริง

แต่บางครั้ง Variation เครื่องยนต์ไทยก็แตกต่างจากเมืองนอกในหลายโมเดล ซึ่งมันสามารถทำได้

เครื่อง 1.5T ก็ใช้ Common กับ Civic และ Accord ก็ไม่เสียหายที่หยิบมาใส่

ลูกค้า HYBRID ก็ยังไม่ Mainstream ขนาดนั้น

ถ้า HONDA เล่นแบเซฟๆก็น่าจะมา เพราะคู่แข่งเด่นกว่าเรื่อง HYBRID ยังไม่มาตัวเดียวเลย

ปล อาจจะมาเงิบเจอ 1.0T ก็ได้นะ