ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมประเทศอย่างไต้หวันถึงเป็นลูกเมียหลวง ได้รถหน้าตาหล่อกว่าภูมิภาคอื่น  (อ่าน 4237 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
อย่างคันแรกเลย Nissan Pulsar ได้หน้าแบบนี้ ยอดขายคงไม่เน่าแบบนี้ (ยุค 2017 นะครับ นึกถึงความสวยเมื่อ 4 ปีที่แล้วดู) ขนาดตัว Turbo มาขายไทย หน้าอย่างเห่ย Sticker โบราณ



อีกคัน Toyota Collora Cross Taiwai ได้หน้าโฉมพิเศษ ไม่เหมือนใครในโลก เผลอๆ สวยกว่าโฉมญี่ปุ่น



สุดท้าย Lancer Taiwan แซยิดนานหน่อย แต่ได้ยินมาว่าไม่มีที่อื่นในโลก



แถมภายในไม่เอาของโบราณเดิมๆ ด้วยจ้า


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
เวลาขายรถในอาเซียนมันมีการประชุมร่วมกันเรื่องอ๊อพชั่น หน้าตา สเปก   แต่ไต้หวันอยู่นอกเหนือ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
รถไทยไม่ได้สวยทุกรุ่น
แต่ คหสต. ผมว่ารถไต้หวันส่วนนึงก็แปลกๆ

สมัยก่อนไทย ไต้หวัน ก็มักได้รถ design เดียวกันแต่ไปๆมาๆผมว่า  design  ไต้หวันดูเยอะไปนิด ดูตี๋ดูหมวยไปหน่อย

รถไทยไปอิง us  หรือ japan  น่าจะดูเรียบหรู ไปอีกแนวดีกว่า

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
รถเก๋งโตโยต้าไทยนี่ปกติอิงโฉมตามตลาดไต้หวันตลอดนะครับ รวมถึง corolla cross ด้วย ยกเว้นพวกรุ่น GR ที่ปกติ tmt จะจ้าง arto trd ให้ออกแบบ arrow part ให้   แต่ corolla cross gr sport ทึ่กำลังจะเปิดตัวบ้านเราได้หน้าแบบเดียวกับไต้หวันเลยนะครับ รวมถึงน่าจะมีการอัพเกรด part ช่วงล่างในทำนองเดียวกับ corolla nurbegring  น่าจะเป็นเพราะกระแส HRV ที่มาแรงเอามาก ๆ ครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ของคนอื่นสวยกว่าเสมอ

ประเทศอื่นก็อาจจะชอบหน้าตาแบบบ้ารเราก็ได้

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ชอบหน้าตา cross ที่ขายบ้านเรามากกว่า
Lancer แซยิด ถ้ามาขาย ไม่น่าจะขายในไทยได้แล้วครับ แทบไม่มีจุดขายเลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
เป็นที่ไต้หวันเขาเป็น LHD ด้วยรึเปล่า จึงได้อิง spec ในกลุ่ม LHD ด้วยกัน
ส่วนที่ตลาดหลักที่เหลือในอาเซียนนี่ RHD หมดนะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รสนิยมคนทำสำรวจครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
เป็นที่ไต้หวันเขาเป็น LHD ด้วยรึเปล่า จึงได้อิง spec ในกลุ่ม LHD ด้วยกัน
ส่วนที่ตลาดหลักที่เหลือในอาเซียนนี่ RHD หมดนะครับ

LHD ด้วยกันยังไม่ได้สวยแบบนี้ในหลายประเทศเลยครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ผมว่ารถไต้หวันปลอดภัยกว่าด้วย เคนเห็นคลิปเซียนต้าไต้หวันโดนรถบรรทุกอัดท้ายเต็มแรง แทนที่จะสภาพอัดก๊อปปี้แต่กลายเป็นเซียนต้าดันคันอื่นกระเด็นหมดเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้นครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Toyota Yaris Eco Cars รุ่นนี้ ใน Taiwan ก็เป็น Style นี้เหมือนกัน



ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Neighbor’s grass is always greener ครับ

คนไต้หวันอาจจะตั้งคำถามเหมือนกันว่าทำไมรถประเทศไทยหล่อกว่า


ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ประเทศไหนหล่อกว่าแล้วแต่จะชอบครับ
แต่ที่แน่ๆ ไทยได้เปิดตัวรถเป็นที่แรกหลายรุ่นอยู่นะ ประเทศอื่นจะมองไทยเป็นลูกเมียหลวงรึเปล่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ

Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)

Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ

Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)

Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ
นิสสันนี่กลายเป็นว่าอะไหล่จะหายากกว่าฟิร์ดอีกหรอครับ

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
รถคันแรกป้ายแดงของผมคือ Lancer ออกปี 04 ยังจำได้ดี
ตัวรถไม่มีปัญหาอะไรหนักๆเลย ใช้จนเกือบ 15ปี ขายไปก็ยังเสียดาย
แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Lancer ก็ยังย่ำอยู่ที่เดิม
ผมขับ Lancer ขับเป็นสิบปีโคคโชคดีไม่ตกรุ่น555 (อันนี้ประชด)
เพราะ mitsu ยังเอาโฉมเดิมมาขาย แล้วติด CNG แทน
หลังจากนั้นก็ไม่มอง mitsu อีกเลยนะ เพราะการตลาดแบบนี้คันเดียวจบ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
คหสต บางที มันก็แค่เราอยากได้อะไรที่แตกต่างกว่าที่เขาจัดมาให้ เท่านั้นเองก็เป็นได้ครับ ลูกเมียหลวงบางทีก็ไม่ใช่จะได้อะไรที่กว่าลูกเมียอื่นเสมอไป

ถึงเขาจัดสลับกันมา ก็ยังมีผู้บริโภคที่โหยหาอันอื่น ที่ไม่ได้จัดมาให้ซื้ออยู่ดี

ปัญหามันอยู่ที่ใจเราเอง ที่มันไม่ตัดจบมากกว่า ....ไม่เกี่ยวกับเมียเลย 55

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ไต้หวันนี่เป็นลูกเมียหลวงจริงๆ นะครับขอยืนยัน อย่างเวลาไปเมืองนอกบอกมาจากไทยแลนด์เขาก็จะร้องอ๋อ..ไทวาน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ไม่ใช่ลูกเมียหลวงแต่ไต้หวันเองมียอดผลิตรถยนต์ภายในประเทศต่อจำนวนประชากรที่จัดว่าสูงเลย (ผลิตรถปีละมากกว่า 4 แสนคัน จำนวนประชากร 23 ล้านคน) ทั้งๆที่ผลิตขายภายในประเทศเกือบทั้งหมดแทบไม่มีการส่งออก อีกทั้งยังอยู่ใกล้ญี่ปุ่นโดยเฉพาะเกาะคิวชูที่เป็นฐานผลิตชิ้นส่วนสำคัญแห่งหนึ่ง ทำให้สามารถนำเข้าชิ้นส่วนจากญี่ปุ่นได้ง่าย

ไม่แปลกที่ตลาดไต้หวันซึ่งมีกำลังซื้อสูง ยอดผลิตค่อนข้างสูง หาชิ้นส่วนง่าย อาจจะมี Model แปลกๆมากกว่า ASEAN

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ปัจจุบัน ไต้หวัน ไม่ใช่ประเทศนะครับ แม้จะมีทุกอย่างครบองค์ก็ตาม

ผมว่าเพราะ คนไต้หวัน มีกำลังซื้อที่มากกว่าไทยนะครับ รวมทั้งมากกว่าหลายๆ ประเทศในภูมิภาคนี้

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
Cross โฉมไต้หวันมันก็โฉมเดียวกับไทยนี่แหละ แต่ในรูปมันตัว GR Sport แต่อ๊อปชั่นเค้าเหมือนจะน้อยกว่าเราอีกนะ ตัวท๊อปเบาะคนขับปรับมือ เบรคมือที่เท้าเหมือนกัน

ออฟไลน์ mnp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Lancer EX .. บ้านเรา ตาย เพราะ เอาเข้ามาขายช้ามาก แถม กั๊ก option มันก็เลยตาย และ ต่อให้ไม่ตาย หน้าตา ไต้หวัน ผมเชื่อว่า ขายไม่ได้ น่ะครับ

Pulsar .. โฉมไต้หวัน มันคือ ไมเนอร์เชนจ์ เพราะ โฉมแรก มันก็หน้าตาแบบเรานี่แหละ ของเราตาย เพราะแนวทางการตลาดไม่ชัดเจน แล้วจะบอกว่า ตอนนี้ Pulsar อะไหล่ตัวถังหลายชิ้น ไม่มีของแล้วครับ นี่เพื่อนในคลับรอกันชนท้าย / ฝาท้าย / พื้นวางยางอะไหล่ มานานแล้ว ไม่มีของ .. ส่วนผม เบิกโช้คฝาท้าย ก็ไม่มีของแล้ว (ยังไม่นับว่า คู่ละ 7 พัน / แถมอายุสั้นด้วยนะ .. Jazz มันยังไม่พังเลย)

Cross .. โฉมหน้าบึ้ง ของบ้านเรา ดูดีกว่าอ่ะ

Pulsar ฟังแล้วผมหลอนเลยครับ รถยุคปัจจุบันแต่อะไหล่เล่นไม่ซัพพอร์ทกันแบบนี้ ตายอย่างเดียว มือสองไม่น่าเล่น แล้ว Sylphy อาการเดียวกันไหมครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องปกติ

คนไทย อยากได้หน้า เวอร๋์ชั่น เมกา

คนเมกา อยากได้หน้า เวอร์ชั่น ไทย

เห็นหลายครั้งแล้ว ว่า ทำไมไม่เอาหน้า หน้านี้ เข้ามาขายในไทย พอไปดูโพสฝรั่งแบบเดียวกันเป๊ะเลย ทำไมไม่เอาหน้าญีปุ่น หน้าเอเซีย มาขายฝั่งเมกาบ้าง  ::) ::)

หลายๆ คัน หน้าตาเวอร์ชั่นจีน ก็ไม่เหมือนหน้าไทย เช่นกันนะครับ

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์

แบบ Global และ JDM



ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์

แบบ Global และ JDM




ตลาดจีน volume ขนาดนั้นก็สมควรไม่ใช่หรือ???

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
ใต้หวัน มี Ford Focus MK4 ทำการตลาดขายอยู่ด้วย
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
แต่อย่างน้อย Toyota Corolla Cross ในจีน ได้ 2 สไตล์

แบบ Global และ JDM




ตลาดจีน volume ขนาดนั้นก็สมควรไม่ใช่หรือ???

พี่โต ที่จีน มี 2 JV
ไม่รู้จะทำยังไงกับรถ 1 โมเดล ต่างคนต่างผลิตมาขาย
เลยออกมาขาย 2 หน้าไปเลย จบๆ อิอิ