ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับพี่ๆ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ ขึ้นสูงเท่าไหร่ ถึงควรจะเริ่มกังวล (ดีเซล๗  (อ่าน 2600 ครั้ง)

ออฟไลน์ Shanon007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ถ้าใครติดอุปกรณ์ที่อ่านค่าทาง port OBDII ก็จะเห็นอุณหภูมิของน้ำหม้อน้ำ ช่วงที่เราคุ้นเคยอยู่ช่วงหนึ่ง
ซึ่งถ้าในการขับขี่เหมือนเดิม  แต่ค่าอุณหภูมิของน้ำหม้อน้ำมันเปลี่ยนไป  อันนี้ก็เป็นตัวบอกอย่างนึงว่ารถเรามีอะไรที่ผิดปกติไปใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ของผมเกิน 110 ถึงเริ่มกังวลปกติ 100-105

ออฟไลน์ kentaonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
อุณภูมิปรกติก็ 100

ฝาหม้อน้ำมีตัวบอกความดันสูงสุดไว้ ถ้าแปลงเป็น อุณภูมิก็น่าจะประมาณ 120 องศา...

ดังนั้นถ้า ต้องกังวล คงประมาณ 110 มั้งนะ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เกิน100ต้องระวัง 110อัพเตรียมพังได้เลย อันนี้ต้องแล้วแต่รุ่นรถด้วยเพราะวาลล์น้ำไม่เท่ากันการเซตมาก็คนละอุณหภูมิแต่ส่วนใหญ่จะประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ไม่เกิน 100 องศา น่าจะเหมาะสม
เกิน 105 องศา เตรียมตัว แวะพักจอดรถ

เข็คระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ
พัดลมฟรีปั้ม กับ พัดลมไฟฟ้า น้ำยาหล่อเย็น
อุณหภูมิอากาศ กลางวัน กลางคืน การจราจร  มีผลกับอุณหภูมิหม้อน้ำ ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
นอกจากตัววัดอณภ ใดใด
กรณีรถเก่าหลายปี ไมล์หลักแสนกิโลเมตร
ก็ควรพิจารณา เช็คระบบหล่อเย็น และส่วนควบต่อเนื่อง
มอเตอร์พัดลม , วาล์วน้ำ , แผงรังผึ้งหม้อน้ำ , ท่อน้ำร้อน
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
จริงๆ มันไม่ควรเกิน 100 เพราะขนาดวาล์วน้ำ เขายังเปิดแถวๆ 80 ปลาย เลย แสดงว่า จุดนั้น คือ ต้องการให้น้ำวนแล้ว เพราะให้ลดอุณหภูมิ

ผมเองใช้ Torque Pro ต่อ OBD-II เปิดดูตลอด ถ้าวิ่งทางไกล

ก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 90-105 องศา มีดีดขึ้นไป 100-115 บ้าง บางจังหวะ แค่ประเดี๋ยวประด๋าว ก็กลับลงมาแถวๆ 100

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
เห็นว่า city turbo วาล์วไฟฟ้าเปิดตอน 102 องศา