ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)  (อ่าน 6738 ครั้ง)

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 15:49:20 »
ปัจจุบันใช้ C-HR HV ได้ประมาณ1ปี ครับ ใช้สองคนเป็นหลัก ผมกับภรรยา (เพิ่งแต่งงานยังไม่คิดจะมีลูกในอีก2-3 ปีนี้) ประทับใจใน Handling และ ความประหยัด         
แต่ไม่ชอบที่อืดไปหน่อย เลยลองคุยกับภรรยาเล่นๆว่า อนาคตอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น เผื่อมีลูก หรือ ถ้าไม่มีลูกก็พาแมวไปเที่ยวได้ครับ
ซึ่งเป็นจังหวะพอดีที่พี่สาวดันอยากได้ C-HR เพราะรถคันเก่าแกไม่ไหวแล้ว เลยเผื่อขายต่อให้พี่ครับ  ;D 

จึงอยากทราบความเห็น ระหว่าง d-segment เช่น camry 2.5G, accord 1.5T หรือ C-SUV อย่าง CRV, CX-5 , Forester
ถ้าซื้อเผื่ออนาคต โดยใช้รถซัก 5-7 ปี ใช้งานประมาณ 200-250 กม./สัปดาห์ (ขับทางไกลแทบทุกสัปดาห์) , ขับประมาณ 120-140 ครับ 
 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 15:54:30 »
2-3 ปี ไม่มีลูก และท้องอีก1ปี
หลังจากคลอด ก็ไม่ได้ไปไหน เชื่อเถอะ
รวมๆแล้วกี่ปีแล้วครับ

ซื้ออะไรซื้อไม่เลยไม่ต้องเผื่อแล้วครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 15:57:38 »
ถ้าเผื่ออนาคตด้วย ไปd segmentก็ดีครับ หรือจะเป็นกลุ่ม c suvก็โอเค แต่ผมว่าความสบายในการนั่งd segน่าจะสบายดีคระบ แต่ถ้าเน้นทัศนวิสัย คันเดียวไปทั่วก็ไป c suvพวก crvก็ดีครับ ขับสบาย ไม่จุกจิกครับ
ถึงจะนั่งสองคนหรือคนเดียวผมก็เน้นรถคันฝหญ่ไว้ก่อนครับมันก็คล่องตัวดีครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 16:02:19 »
ในส่วนของ ความเร็ว 120-140 Km/hr
D sgment & C SUV สามารถตอบสนองได้ครับ
ถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมัน D segment ประหยัดกว่า
แต่ถ้าเหมาะในการเที่ยว  C suv จะตอบสนองสุยได้มากกว่า ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 16:06:24 »
ถ้าอยากได้รถ C-SUV ที่ขับสนุกกว่า คงต้องไป CX5 2.5T
นอกนั้นเครื่องยนต์ + น้ำหนักตัว มันจะไม่ได้เร่งต่างจาก CHR มากเท่าไหร่นักครับ
D-Segment ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เรื่องการโดยสารนะครับ ถ้าไม่ต้องขนของอะไรเยอะนัก เวลาเดินทางยังไงก็นั่งสบายกว่า C-SUV

ส่วนตัว ถ้าผมเป็น จขกท ผมคงไปสายกลางๆครับ ออก FE มาขับแทน ได้รถอัตราเร่งดีกว่า + ห้องโดยสารไม่อึดอัดเหมือน CHR

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 17:05:29 »
2-3 ปี ไม่มีลูก และท้องอีก1ปี
หลังจากคลอด ก็ไม่ได้ไปไหน เชื่อเถอะ
รวมๆแล้วกี่ปีแล้วครับ

ซื้ออะไรซื้อไม่เลยไม่ต้องเผื่อแล้วครับ
เพิ่งแต่งได้6เดือนเองครับ อีกอย่างผมเพิ่ง31 เลยอยากได้รถขับสนุกๆ หน่อย ครับ

ถ้าเผื่ออนาคตด้วย ไปd segmentก็ดีครับ หรือจะเป็นกลุ่ม c suvก็โอเค แต่ผมว่าความสบายในการนั่งd segน่าจะสบายดีคระบ แต่ถ้าเน้นทัศนวิสัย คันเดียวไปทั่วก็ไป c suvพวก crvก็ดีครับ ขับสบาย ไม่จุกจิกครับ
ถึงจะนั่งสองคนหรือคนเดียวผมก็เน้นรถคันฝหญ่ไว้ก่อนครับมันก็คล่องตัวดีครับ
d seg น่าจะสบายจริงครับ แต่ C-SUV ก็ดูใช้ได้หลากหลายดี ขนของได้เยอะ

ในส่วนของ ความเร็ว 120-140 Km/hr
D sgment & C SUV สามารถตอบสนองได้ครับ
ถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมัน D segment ประหยัดกว่า
แต่ถ้าเหมาะในการเที่ยว  C suv จะตอบสนองสุยได้มากกว่า ครับ

เคยมีโอกาสนั่ง camry acv51 นั่งสบายดีครับ
แต่แอบรู้สึกว่าขับเร็วๆ มันหวิวๆ ครับ

ถ้าอยากได้รถ C-SUV ที่ขับสนุกกว่า คงต้องไป CX5 2.5T
นอกนั้นเครื่องยนต์ + น้ำหนักตัว มันจะไม่ได้เร่งต่างจาก CHR มากเท่าไหร่นักครับ
D-Segment ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เรื่องการโดยสารนะครับ ถ้าไม่ต้องขนของอะไรเยอะนัก เวลาเดินทางยังไงก็นั่งสบายกว่า C-SUV

ส่วนตัว ถ้าผมเป็น จขกท ผมคงไปสายกลางๆครับ ออก FE มาขับแทน ได้รถอัตราเร่งดีกว่า + ห้องโดยสารไม่อึดอัดเหมือน CHR
CX-5 2.5T ก็ชอบครับ น่าจะขับมันที่สุดเลย
แต่ดูอัตราสิ้นเปลืองแล้ว ไม่น่าไหวครับ ซดน่าดู :'(

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 17:10:14 »
จริงๆได้หมดอะครับ แต่เป็นผมๆเอา sedan แต่เราต้องขับระวังหน่อยนะครับ camry 2.5 Accord 1.5t ได้

หมดเลยครับ ถ้าเอาผมเชียร์ เอา Accord 1.5t แล้วเอาไปremap ครับ แล้วเปลี่ยนหาเทินล้อรุ่นไฮบริด มาใส่

แล้วเปลี่ยนยางเป็น bs potenza sport ผมเชื่อว่าคุณจะได้รถที่ขับสนุกสมใจอยู่นะครับ อัตราเร่งดีต่อเนื่อง

ปลายไหล250+ km/h Handling โอเค พวงมาลัยน้ำหนักดี แต่มีเงื่อนไขต้องเปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางแบบที่ผม

บอกนะ 5555

*ล้อ 17 ลายเห่ยของ1.5t เปลี่ยนได้เปลี่ยนครับ แถมยางที่ติดมา primacy 3 นี่ห่วยจัดครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 17:10:30 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็คงจับ D-Seg ครับ

แต่ถ้าตัวเลือกแรกเพื่อเป็นครอบครัว ผมจะเลือก SUV ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 17:28:11 »
เน้นขับสนุกไปเก๋ง Dsegเลยครับ accord1.5tเลยครับขับสนุกสุดในกลุ่ม โดยเฉพาะอัตราเร่ง ความประหยัดน่าจะหัวแถวในกลุ่มครับ

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 18:06:35 »
อายุยังน้อย เอา D-segment ถึงจะมีลูก ก็กว้างขวางครับ ไปไหนสะดวก ไม่แคบครับ ใช้ความเร็วได้เต็มที่ แนะนำ ACCORD ครับ เขาให้อ๊อฟชั่นมาแล้วครับ ความปลอดภัยครับ เครื่อง เทอร์โบอีก ขับสนุกครับ

ออฟไลน์ Maestro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 18:09:13 »
ผมใช้ Chr มา 2 ปี แล้วส่วนใหญ่ขับคนเดียวเดินทางสัปดาห์ละ 500 โล แล้วก็ที่บ้านมี Crv g5 อยู่

เมื่อวันอาทิตย์พึงขับ Crv g5 ไปเที่ยวเขาใหญ่กับที่บ้าน
Crv ขนของได้ดีมากๆ
อัตราเร่งก็ไม่ต้องกดลึกเหมือน Chr เพราะเป็น Diesel นั่ง 4 คน ใช้รอบเครื่องไม่เกิน 2500 รอบเลย
อัตราสิ้นเปลืองก็ถือว่าดี ประมาณ 17 Km/L
ีใต้ท้องรถสูง กับมี Awd เจอทางดินไม่ต้องกังวลมากว่า รถจะลื่น
ขับรถบนถนนดีๆ รู้สึก Comfort กว่า Chr

แต่ผมกลับรู้สึกว่าความเหนื่อยล่าเวลาขับทางไกลสู้ Chr ไม่ได้เลย คือ
พวงมาลัยหนักแต่ไว ต้องเกรงมือ ขับไกลๆแล้วเมื่อย
รถสูงโยนไปๆมาๆ ทำให้เมารถง่ายกว่า Chr
เวลาขับรู้สึกว่ารถ อุ้ยอาย ไม่คล่องตัวเท่า Chr
เกียร์เปลี่ยนไม่ทันใจ และไม่ค่อยสมูท อันนี้ทำให้คนนั่งเมารถง่ายขึ้นไปอีก

ส่วน Forester เคยนั่งที่จีนอย่างเดียว
อาการโยนตัวน้อยกว่า Crv มาก
ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดีกว่า Crv

ส่วน camry เคยทดลองขับตัว HV
ถ้าชอบ Handling Chr น่าจะชอบของ Camry ด้วย
อัตราเร่งพุ่งดี สำหรับผมมองว่าเหลือเฟือ แต่ไม่แน่ใจว่า 2.5G จะเป็นยังไง

สำหรับผมถ้าให้เลือกระหว่าง D segment กับ C-SUV ผมตัดสินใจเลือกยากตรงที่
นั่งสบายผมชอบ D Segment มากกว่า แต่บางทีผมต้องขนของบ่อยทำให้ต้องมามอง C-SUV สะมากกว่า

ถ้าจะเลือกคงหา C SUV ที่ขับดีกว่า CRV
หรือถ้ามี Civic HB ตัวใหม่มา น่าจะตอบโจทย์สุด แรง ประหยัด ขนของได้ แต่จะเตี้ยหน่อย
2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 18:42:35 »
Honda Accord 1.5 Turbo ครับ นั่งสบายมากๆ option ไม่น้อยไม่มากจนเกินไป ขับง่ายกว่า และผมเคยลองขับ Accord 1.5 Turbo มาแล้ว ขับสนุกมากๆ ชอบเสียงเครื่อง Turbo ของ Accord แตะคันเร่งนิดเดียว เร็วเหมือนรถยุโรป performance cars

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 18:46:07 »
หาก จขกท ขับทางไกลประจำ
ไป Camry 2.5 Premium ตัว MC / Accord 1.5 T
ขับสบาย ผ่อนคลายมากๆ เบาะหลังกว้างเหลือๆ ส่วนท้ายรถแม้ของผมเป็น Hybrid แต่ก็กว้างเก็บของได้เยอะพอสมควร

Camry เวลาวิ่ง 140++ จะหวิว ไม่ได้ฟิลดูดถนน แต่เอาอยู่แน่นอนครับ ตัว TNGA กับ Accord น่าจะดีกว่านี้เยอะ อีกอย่างไม่ค่อยแนะนำให้ใส่เกิร์ตนะครับ เวลาจอด ขึ้น-ลง เนินมันลุ้น 55
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 23:20:57 »
ดูจากความเร็วที่ใช้บ่อยๆ ขอแนะนำ CX-5 2.5T ครับ

ถึงขับเร็วแต่คุณมีลูกมีภรรยา ความปลอดภัยต้องมาด้วย รถที่เร่งแซงแบบไม่ต้องพยายามมากมันคือความปลอดภัยนะผมว่า ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ก็ครบครันทั้ง Active Passive มี AWD แถมเพิ่งผ่านทดสอบการชนด้านข้างระดับดีอยู่คันเดียวในบรรดา Small SUV

ค่าน้ำมันเอาจริงๆ นะครับ ถ้าคุณขับเท้าหนักขนาดนี้คันอื่นอาจจะกินไม่ต่างกัน ผมขับ 120++ เร่งแซงไปถึง 160 เรื่อยๆ กินประมาณ 10.5 km/l แบบไม่ต้องพยายามเลย ถ้าคุณไปขับรถ D-Seg หรือ C-SUV เครื่อง 2.0 NA หรือ 1.5T เร็วขนาดนั้นมันก็ลงมาประมาณนี้แหล่ะครับเพราะเครื่องมันต้องพยายามมากในการลากตัวถังที่หนัก



ตัวเลือกรองลงมาผมว่า Forester ครับ ไม่ก็ CX-8 2.5 NA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2021, 23:25:08 โดย ThisIsYuTh »
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 08:56:53 »
ตอนลูกคนแรกยังเล็กผมเน้นรถ 7 ที่นั่ง ตอนนั้นเป็น space wagon แถว 3 พับเรียบ ไว้เก็บของ แฟนจะนั่งข้างหลังสัมภาระของเด็กเล็กจะเยอะ หยิบของสะดวกเอื้อมมือไปหยิบของได้เลย แต่พอลูกคนที่สองใช้ camry แฟนจะบ่นว่าเก็บของไม่สะดวกเพราะคาร์ซีทจะกินพื้นที่เยอะ กรณีมีเด็กเล็กผมว่ารถที่เป็น suv ก็สะดวกดีนะครับ

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 09:38:10 »
เชียร์ Camry 2.5HV ไม่รู้สิ เทียบกับ Accord ผมไม่ชอบฟีลของ Accord เลย มันตึงตัง แต่พอบทจะบู๊ กลับไม่ค่อยสนุกเท่าไร แคมรีให้ความหนึบที่ผมต้องการมากกว่า

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 10:02:59 »
จริงๆได้หมดอะครับ แต่เป็นผมๆเอา sedan แต่เราต้องขับระวังหน่อยนะครับ camry 2.5 Accord 1.5t ได้

หมดเลยครับ ถ้าเอาผมเชียร์ เอา Accord 1.5t แล้วเอาไปremap ครับ แล้วเปลี่ยนหาเทินล้อรุ่นไฮบริด มาใส่

แล้วเปลี่ยนยางเป็น bs potenza sport ผมเชื่อว่าคุณจะได้รถที่ขับสนุกสมใจอยู่นะครับ อัตราเร่งดีต่อเนื่อง

ปลายไหล250+ km/h Handling โอเค พวงมาลัยน้ำหนักดี แต่มีเงื่อนไขต้องเปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางแบบที่ผม

บอกนะ 5555

*ล้อ 17 ลายเห่ยของ1.5t เปลี่ยนได้เปลี่ยนครับ แถมยางที่ติดมา primacy 3 นี่ห่วยจัดครับ
จริงๆ รถราคาขนาดนี้ไม่น่าแถมprimacy3 เลยนะครับ อย่างน้อยควรเป็น primacy4 ได้แล้ว

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็คงจับ D-Seg ครับ

แต่ถ้าตัวเลือกแรกเพื่อเป็นครอบครัว ผมจะเลือก SUV ครับ
d-seg นี่ส่วนตัวอยากขับครับ ชอบรถที่ขับสนุกๆ  ;D

เน้นขับสนุกไปเก๋ง Dsegเลยครับ accord1.5tเลยครับขับสนุกสุดในกลุ่ม โดยเฉพาะอัตราเร่ง ความประหยัดน่าจะหัวแถวในกลุ่มครับ
อัตราสิ้นเปลือง accord1.5t ทำออกมาใช้ได้เลยนะครับ ประหยัดกว่า2.5g ของ camry พอสมควรเลย

อายุยังน้อย เอา D-segment ถึงจะมีลูก ก็กว้างขวางครับ ไปไหนสะดวก ไม่แคบครับ ใช้ความเร็วได้เต็มที่ แนะนำ ACCORD ครับ เขาให้อ๊อฟชั่นมาแล้วครับ ความปลอดภัยครับ เครื่อง เทอร์โบอีก ขับสนุกครับ
น่าสนใจนะครับ อยากลองเครื่องเทอร์โบยุคใหม่ๆ บ้าง

หาก จขกท ขับทางไกลประจำ
ไป Camry 2.5 Premium ตัว MC / Accord 1.5 T
ขับสบาย ผ่อนคลายมากๆ เบาะหลังกว้างเหลือๆ ส่วนท้ายรถแม้ของผมเป็น Hybrid แต่ก็กว้างเก็บของได้เยอะพอสมควร

Camry เวลาวิ่ง 140++ จะหวิว ไม่ได้ฟิลดูดถนน แต่เอาอยู่แน่นอนครับ ตัว TNGA กับ Accord น่าจะดีกว่านี้เยอะ อีกอย่างไม่ค่อยแนะนำให้ใส่เกิร์ตนะครับ เวลาจอด ขึ้น-ลง เนินมันลุ้น 55
d-seg เคยแต่นั่งครับ สบายจริงๆ ไม่ค่อยตึงตัง
ส่วนใส่เกิร์ตผมเห็นหลายคันละ เวลาขึ้นลงห้าง หรือผ่านเนิน เสียวแทนครับ 5555

ดูจากความเร็วที่ใช้บ่อยๆ ขอแนะนำ CX-5 2.5T ครับ

ถึงขับเร็วแต่คุณมีลูกมีภรรยา ความปลอดภัยต้องมาด้วย รถที่เร่งแซงแบบไม่ต้องพยายามมากมันคือความปลอดภัยนะผมว่า ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ก็ครบครันทั้ง Active Passive มี AWD แถมเพิ่งผ่านทดสอบการชนด้านข้างระดับดีอยู่คันเดียวในบรรดา Small SUV

ค่าน้ำมันเอาจริงๆ นะครับ ถ้าคุณขับเท้าหนักขนาดนี้คันอื่นอาจจะกินไม่ต่างกัน ผมขับ 120++ เร่งแซงไปถึง 160 เรื่อยๆ กินประมาณ 10.5 km/l แบบไม่ต้องพยายามเลย ถ้าคุณไปขับรถ D-Seg หรือ C-SUV เครื่อง 2.0 NA หรือ 1.5T เร็วขนาดนั้นมันก็ลงมาประมาณนี้แหล่ะครับเพราะเครื่องมันต้องพยายามมากในการลากตัวถังที่หนัก



ตัวเลือกรองลงมาผมว่า Forester ครับ ไม่ก็ CX-8 2.5 NA

cx5 2.5T ก็ชอบครับ เห็นในรีวิวน่าจะขับมันน่าดู แต่กดหนักๆซดเอาเรื่องเลยนะครับ
ถ้าใช้งานในเมืองรถติดๆ ประมาณกี่โลลิตรเหรอครับ

ตอนลูกคนแรกยังเล็กผมเน้นรถ 7 ที่นั่ง ตอนนั้นเป็น space wagon แถว 3 พับเรียบ ไว้เก็บของ แฟนจะนั่งข้างหลังสัมภาระของเด็กเล็กจะเยอะ หยิบของสะดวกเอื้อมมือไปหยิบของได้เลย แต่พอลูกคนที่สองใช้ camry แฟนจะบ่นว่าเก็บของไม่สะดวกเพราะคาร์ซีทจะกินพื้นที่เยอะ กรณีมีเด็กเล็กผมว่ารถที่เป็น suv ก็สะดวกดีนะครับ

เพื่อนผมที่เพิ่งมีลูก จอดaccord ทิ้งเลยครับ วันๆเห็นใช้แต่crv บอกสะดวกดี

เชียร์ Camry 2.5HV ไม่รู้สิ เทียบกับ Accord ผมไม่ชอบฟีลของ Accord เลย มันตึงตัง แต่พอบทจะบู๊ กลับไม่ค่อยสนุกเท่าไร แคมรีให้ความหนึบที่ผมต้องการมากกว่า

ช่วงล่างcamry เหมือนจะเซ็ทมาหนึบกว่า accord เล็กน้อยป่ะครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 10:03:27 »
ตอนลูกคนแรกยังเล็กผมเน้นรถ 7 ที่นั่ง ตอนนั้นเป็น space wagon แถว 3 พับเรียบ ไว้เก็บของ แฟนจะนั่งข้างหลังสัมภาระของเด็กเล็กจะเยอะ หยิบของสะดวกเอื้อมมือไปหยิบของได้เลย แต่พอลูกคนที่สองใช้ camry แฟนจะบ่นว่าเก็บของไม่สะดวกเพราะคาร์ซีทจะกินพื้นที่เยอะ กรณีมีเด็กเล็กผมว่ารถที่เป็น suv ก็สะดวกดีนะครับ

จริงครับ ตอนนี้มีลูก SUV มันสบายกว่าครับ เพราะปรกติเวลามีลูกไปด้วย แฟนจะนั่งหลังกับลูก แล้วบางทีของต่างๆนาๆก็อยู่ที่ท้ายรถ จะหยิบใช้ก็ยังทำได้ครับ แต่ที่สำคัญคือรถ SUV มันสูงครับ เวลาแฟนนั่งหลังกับลูกแล้วมองไปด้านหน้ามันโล่งครับ แฟนผมไม่เมารถ กลับกันรถเก๋งอีกคันถ้าแบบนี้จะเวียนหัวครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ jeafish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 10:24:18 »
อยากขับสนุก ยังไม่คิดจะมีลูก จะกระโดดไป รถยุโรปซีดานเลยไหมครับ 555 ฝากไว้ให้แอบคิดเล่นๆสนุกๆนะครับ
BMW 2 series ราคาใกล้เคียง D-seg ตัวท้อปเลยนะครับ ถ้าไม่เน้นเรื่องผู้โดยสารหลัง ไม่สนใจเรื่องสัมภาระ เน้นขับสนุก BMW ขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้วครับ

แต่ถ้าจะใช้รถยาวๆ 2-3 ปีข้างหน้าจะมีลูก ก็เขียร์ SUV ครับ แค่รถเข็นเด็ก อุปกรณ์ปั๊มนม สัมภาระสารพัดสุดๆของเด็ก แค่เดินทางพาลูกเที่ยวครั้งเดียว ก็ได้ใช้งานพื้นที่ขนของจนคุ้มค่าแล้วครับ ยังไงรถซีดาน ก็ไม่สามารถจุของได้เท่าแน่ๆครับ แล้วอย่าลืมว่า ต้องอุทิศที่ 1 ที่เกินมาตรงกลางนิดๆ ให้ car seat เด็กไปอีกหลายปีจนกว่าจะนั่ง booster seat ได้ ถ้าเป็นซีดาน คุณแม่นั่งหลังกับลูกนี่ ยังรู้สึกแคบเลยครับ ไม่ต้องคิดถึงว่า จะพาปู่ย่าไปไหนด้วยเลยครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:07:08 »
 :) เรื่องรถผมแล้วแต่ แต่ส่วนตัวมีลูกใช้ CRV เป็นหลัก และรู้สึกรถแคบอยากได้ Carnival
ช่วงนี้่อยากสนุกอะไรทำไปก่อนครับ มีลูกแล้วไม่มีโอกาสนัั้นแล้ว...
ผมเป็นนักขับมาก่อนเช่นกัน เล่นหมด รถวิบาก บิ๊กไบค์ รถยนต์ ตอนนี้จอดเรียงรายได้แต่มอง..
ทุกวันนี้ขับรถยนต์แค่ 80-90 ใครอยากแซงผมเปิดไฟให้ทางด้วย ใจเย็นขึ้นห่วงลูกเมีย โฟกัสอนาคตอย่างเดียว
เรียกได้ว่าเครื่อง 1.5na ก็เกินพอสำหรับผมตอนนี้ครับ..ยินดีต้อนรับสู่วงการพ่อบ้านใจเย็นในอนาคตครับ 8) 8)

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:22:20 »
อะไรก็ได้ครับ แต่พอมีลูกชีวิตเปลี่ยนแน่น่อน decision pointเลยคือการขับรถพาลูกไปเที่ยวครั้งแรกครับ

SUV 5+2ที่นั่ง จะมีประโยชน์แบบจำเป็นมากๆ ของลูกจะเยอะแบบคาดไม่ถึง ผู้ติดตามลูกจะตามมาแบบคาดไม่ถึงครับ

พ่อ แม่ carseat ผู้ติดตาม1-2   สัมภาระ etc.

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:31:14 »
จากโจทย์ คงต้อง d-segment หรือไม่ก็ C-SUV นะ
แนะนำ camry เพราะ ฟิลลิ่งดีกว่า CH-R
CR-V ผมว่าการขับขี่ ch-r มันดีกว่าเยอะอยู่นะ คุณอาจจะไม่ชอบ cr-v ถ้าคุณขับ ch-r มาก่อน

ปล.อย่าไปซื้อเผื่อลูกเลย บางทีการซื้อเผื่อมันไ่ม่ตรงกับสถานการณ์จริงนะครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอนะ ( ผมมีลูกแล้ว ก่อนเค้าเกิดซื้อโน้นนี่นั่นเผื่อๆๆ ตาหนู สุดท้าย ตาหนูเกิด ไอเผื่อๆไว้ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้เลย เสียเงินฟรีๆไปเป็นแสนๆเลยครับ เปลียน stock เก็บของเป็นห้องเลี้ยงตาหนูอ่ะครับ สุดท้ายเกิดมาไปอยู่บ้านสะดวกกว่า ห้องที่ทำไว้ตอนนี้ผมไว้ทำงาน wfh รู้สึกเสียดายเงินมากเลย)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:35:31 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็คงจับ D-Seg ครับ

แต่ถ้าตัวเลือกแรกเพื่อเป็นครอบครัว ผมจะเลือก SUV ครับ
d-seg นี่ส่วนตัวอยากขับครับ ชอบรถที่ขับสนุกๆ  ;D

ถ้าชอบรถขับสนุก ผมจะไม่มอง D-Seg ครับ ผมจะมอง C-Seg ก่อนเลย

ผมใช้ F10 ยังคิดว่า F30 ขับสนุกกว่า มันคล่องแคล้ว ปรูีดปร๊าด กระฉับกระเฉงกว่า

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:37:43 »

ดูจากความเร็วที่ใช้บ่อยๆ ขอแนะนำ CX-5 2.5T ครับ

ถึงขับเร็วแต่คุณมีลูกมีภรรยา ความปลอดภัยต้องมาด้วย รถที่เร่งแซงแบบไม่ต้องพยายามมากมันคือความปลอดภัยนะผมว่า ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ก็ครบครันทั้ง Active Passive มี AWD แถมเพิ่งผ่านทดสอบการชนด้านข้างระดับดีอยู่คันเดียวในบรรดา Small SUV

ค่าน้ำมันเอาจริงๆ นะครับ ถ้าคุณขับเท้าหนักขนาดนี้คันอื่นอาจจะกินไม่ต่างกัน ผมขับ 120++ เร่งแซงไปถึง 160 เรื่อยๆ กินประมาณ 10.5 km/l แบบไม่ต้องพยายามเลย ถ้าคุณไปขับรถ D-Seg หรือ C-SUV เครื่อง 2.0 NA หรือ 1.5T เร็วขนาดนั้นมันก็ลงมาประมาณนี้แหล่ะครับเพราะเครื่องมันต้องพยายามมากในการลากตัวถังที่หนัก

ตัวเลือกรองลงมาผมว่า Forester ครับ ไม่ก็ CX-8 2.5 NA

cx5 2.5T ก็ชอบครับ เห็นในรีวิวน่าจะขับมันน่าดู แต่กดหนักๆซดเอาเรื่องเลยนะครับ
ถ้าใช้งานในเมืองรถติดๆ ประมาณกี่โลลิตรเหรอครับ

ประมาณ 8-9 ครับถ้าติดแบบทั่วไป ไม่ใช่ระดับฝนตกเย็นวันศุกร์อะไรแบบนั้น

ผมขับราชพฤกษ์ - ราชประสงค์ ทุกวันตอนเช้า-เย็น
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 11:41:54 »
ถ้างบไป D-seg ตัวท็อป ผมยอมไป g20 320d ครับ ถ้าใช้รถ 5-7ปี

ขับดีกว่า D seg ทุกรุ่น โดยเฉพาะวิ่งไกลๆนิ่งๆ
bsi ซ่อมฟรี
แรงกว่า + ประหยัดมาก เครื่อง b48 diesel 2.0
G20 นั่งหลังสบายครับ คันไหญ่พอๆกะ D seg นั้นแหละ

ออนไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 12:00:25 »
ยังไม่คิดมีลูกไปอีก 2 - 3 ปี

Camry HV รุ่น Top ไปเลยครับ รอดู MC อ ีกไม่กี่วันนี้ แนะนำครับ รับรองไม่ผิดหวัง

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 12:06:23 »
เอาที่ชอบก่อนครับ พอมีลูกจริงๆ แล้วค่อยซื้ออีกที แต่ละครอบครัวอาจจะไม่เหมือนกันเท่าไร บางบ้านต้องมีคนไปช่วยเลี้ยงด้วยบ่อยๆ อาจต้องไปหาพวก 7+ ที่นั่งแทนครับ ถ้าในต้วเลือก ผมชอบ Camry สุด เผื่อราคาขายต่อไว้ตอนออกรถใหม่ตอนมีลูกด้วย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 13:32:49 »
พรุ่งนี้รอดู camry mc เปิดตัวนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 13:38:48 »
อยากขับสนุก ยังไม่คิดจะมีลูก จะกระโดดไป รถยุโรปซีดานเลยไหมครับ 555 ฝากไว้ให้แอบคิดเล่นๆสนุกๆนะครับ
BMW 2 series ราคาใกล้เคียง D-seg ตัวท้อปเลยนะครับ ถ้าไม่เน้นเรื่องผู้โดยสารหลัง ไม่สนใจเรื่องสัมภาระ เน้นขับสนุก BMW ขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้วครับ

แต่ถ้าจะใช้รถยาวๆ 2-3 ปีข้างหน้าจะมีลูก ก็เขียร์ SUV ครับ แค่รถเข็นเด็ก อุปกรณ์ปั๊มนม สัมภาระสารพัดสุดๆของเด็ก แค่เดินทางพาลูกเที่ยวครั้งเดียว ก็ได้ใช้งานพื้นที่ขนของจนคุ้มค่าแล้วครับ ยังไงรถซีดาน ก็ไม่สามารถจุของได้เท่าแน่ๆครับ แล้วอย่าลืมว่า ต้องอุทิศที่ 1 ที่เกินมาตรงกลางนิดๆ ให้ car seat เด็กไปอีกหลายปีจนกว่าจะนั่ง booster seat ได้ ถ้าเป็นซีดาน คุณแม่นั่งหลังกับลูกนี่ ยังรู้สึกแคบเลยครับ ไม่ต้องคิดถึงว่า จะพาปู่ย่าไปไหนด้วยเลยครับ
220i ผมว่ามันเล็กไปนิด ถ้าผมอายุยังไม่ถึง30 ยังไม่แต่งงาน และมีงบถึง คงจัดแน่ๆครับ วัยรุ่นดี  8)
เรื่อง car seat หลายๆ คนก็พูดครับว่าถ้าใช้ sedan ลำบากแน่

:) เรื่องรถผมแล้วแต่ แต่ส่วนตัวมีลูกใช้ CRV เป็นหลัก และรู้สึกรถแคบอยากได้ Carnival
ช่วงนี้่อยากสนุกอะไรทำไปก่อนครับ มีลูกแล้วไม่มีโอกาสนัั้นแล้ว...
ผมเป็นนักขับมาก่อนเช่นกัน เล่นหมด รถวิบาก บิ๊กไบค์ รถยนต์ ตอนนี้จอดเรียงรายได้แต่มอง..
ทุกวันนี้ขับรถยนต์แค่ 80-90 ใครอยากแซงผมเปิดไฟให้ทางด้วย ใจเย็นขึ้นห่วงลูกเมีย โฟกัสอนาคตอย่างเดียว
เรียกได้ว่าเครื่อง 1.5na ก็เกินพอสำหรับผมตอนนี้ครับ..ยินดีต้อนรับสู่วงการพ่อบ้านใจเย็นในอนาคตครับ 8) 8)

ขอเป็นพ่อบ้านใจเย็นที่แอบซิ่งได้มั้ยครับ  ;D

อะไรก็ได้ครับ แต่พอมีลูกชีวิตเปลี่ยนแน่น่อน decision pointเลยคือการขับรถพาลูกไปเที่ยวครั้งแรกครับ

SUV 5+2ที่นั่ง จะมีประโยชน์แบบจำเป็นมากๆ ของลูกจะเยอะแบบคาดไม่ถึง ผู้ติดตามลูกจะตามมาแบบคาดไม่ถึงครับ

พ่อ แม่ carseat ผู้ติดตาม1-2   สัมภาระ etc.

ผู้ติดตามที่คาดไม่ถึงในอนาคตนี่ น่าจะหลายคนอยู่ครับ  :(

จากโจทย์ คงต้อง d-segment หรือไม่ก็ C-SUV นะ
แนะนำ camry เพราะ ฟิลลิ่งดีกว่า CH-R
CR-V ผมว่าการขับขี่ ch-r มันดีกว่าเยอะอยู่นะ คุณอาจจะไม่ชอบ cr-v ถ้าคุณขับ ch-r มาก่อน

ปล.อย่าไปซื้อเผื่อลูกเลย บางทีการซื้อเผื่อมันไ่ม่ตรงกับสถานการณ์จริงนะครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอนะ ( ผมมีลูกแล้ว ก่อนเค้าเกิดซื้อโน้นนี่นั่นเผื่อๆๆ ตาหนู สุดท้าย ตาหนูเกิด ไอเผื่อๆไว้ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้เลย เสียเงินฟรีๆไปเป็นแสนๆเลยครับ เปลียน stock เก็บของเป็นห้องเลี้ยงตาหนูอ่ะครับ สุดท้ายเกิดมาไปอยู่บ้านสะดวกกว่า ห้องที่ทำไว้ตอนนี้ผมไว้ทำงาน wfh รู้สึกเสียดายเงินมากเลย)
เคยนั่งcrv g5 ของญาติครับ ขับเร็วๆ มันโยนจริง แต่ข้อดีคือกว้างมาก ขนของสบาย

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็คงจับ D-Seg ครับ

แต่ถ้าตัวเลือกแรกเพื่อเป็นครอบครัว ผมจะเลือก SUV ครับ
d-seg นี่ส่วนตัวอยากขับครับ ชอบรถที่ขับสนุกๆ  ;D

ถ้าชอบรถขับสนุก ผมจะไม่มอง D-Seg ครับ ผมจะมอง C-Seg ก่อนเลย

ผมใช้ F10 ยังคิดว่า F30 ขับสนุกกว่า มันคล่องแคล้ว ปรูีดปร๊าด กระฉับกระเฉงกว่า

series 3 น่าจะขับสนุกนะครับ ขนาดรถไม่ใหญ่ คล่องแน่นอน


ดูจากความเร็วที่ใช้บ่อยๆ ขอแนะนำ CX-5 2.5T ครับ

ถึงขับเร็วแต่คุณมีลูกมีภรรยา ความปลอดภัยต้องมาด้วย รถที่เร่งแซงแบบไม่ต้องพยายามมากมันคือความปลอดภัยนะผมว่า ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ก็ครบครันทั้ง Active Passive มี AWD แถมเพิ่งผ่านทดสอบการชนด้านข้างระดับดีอยู่คันเดียวในบรรดา Small SUV

ค่าน้ำมันเอาจริงๆ นะครับ ถ้าคุณขับเท้าหนักขนาดนี้คันอื่นอาจจะกินไม่ต่างกัน ผมขับ 120++ เร่งแซงไปถึง 160 เรื่อยๆ กินประมาณ 10.5 km/l แบบไม่ต้องพยายามเลย ถ้าคุณไปขับรถ D-Seg หรือ C-SUV เครื่อง 2.0 NA หรือ 1.5T เร็วขนาดนั้นมันก็ลงมาประมาณนี้แหล่ะครับเพราะเครื่องมันต้องพยายามมากในการลากตัวถังที่หนัก

ตัวเลือกรองลงมาผมว่า Forester ครับ ไม่ก็ CX-8 2.5 NA

cx5 2.5T ก็ชอบครับ เห็นในรีวิวน่าจะขับมันน่าดู แต่กดหนักๆซดเอาเรื่องเลยนะครับ
ถ้าใช้งานในเมืองรถติดๆ ประมาณกี่โลลิตรเหรอครับ

ประมาณ 8-9 ครับถ้าติดแบบทั่วไป ไม่ใช่ระดับฝนตกเย็นวันศุกร์อะไรแบบนั้น

ผมขับราชพฤกษ์ - ราชประสงค์ ทุกวันตอนเช้า-เย็น
ประหยัดกว่าที่คิดนะครับ เครื่องแรงขนาดนั้น ???

ถ้างบไป D-seg ตัวท็อป ผมยอมไป g20 320d ครับ ถ้าใช้รถ 5-7ปี

ขับดีกว่า D seg ทุกรุ่น โดยเฉพาะวิ่งไกลๆนิ่งๆ
bsi ซ่อมฟรี
แรงกว่า + ประหยัดมาก เครื่อง b48 diesel 2.0
G20 นั่งหลังสบายครับ คันไหญ่พอๆกะ D seg นั้นแหละ

G20 นี่ชอบมากครับ 555 แต่เกินงบไปเยอะเลยครับ  :'(

ยังไม่คิดมีลูกไปอีก 2 - 3 ปี

Camry HV รุ่น Top ไปเลยครับ รอดู MC อ ีกไม่กี่วันนี้ แนะนำครับ รับรองไม่ผิดหวัง
ผมรอดูที่จะเปิดตัวพรุ่งนี้เลย

เอาที่ชอบก่อนครับ พอมีลูกจริงๆ แล้วค่อยซื้ออีกที แต่ละครอบครัวอาจจะไม่เหมือนกันเท่าไร บางบ้านต้องมีคนไปช่วยเลี้ยงด้วยบ่อยๆ อาจต้องไปหาพวก 7+ ที่นั่งแทนครับ ถ้าในต้วเลือก ผมชอบ Camry สุด เผื่อราคาขายต่อไว้ตอนออกรถใหม่ตอนมีลูกด้วย

ภรรยาผมชอบ camry ส่วนตัวผมชอบหน้า camry แต่ชอบเครื่อง accord ครับ 555


 

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ตัวเลือก D-segment หรือ C-SUV (ค่ายญี่ปุ่น)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2021, 15:38:05 »
ถ้าเราเอาไม้บันทัดมาวัดห้องโดยสารภายใน มันมีอะไรบ้างที่ C-SUV สู้ได้

C-SUV ที่ขายอยู่ตอนนี้มันเป็นพื้นฐานรถ C-segment hatchback ที่เอามายกสูก ถ้าจะเอา SUV ที่เทียบ D-segment ได้จริงๆในไทยมันไม่มีขาย (Toyota Highlander, Subaru Ascent, และอื่นๆ)

คำตอบที่ผมได้เสมอคือ "เก็บของได้เยอะกว่า" ถ้าคุณขนอะไรที่มันสูงและใหญ่โตอย่างตู้เย็นมันก็อาจจะจริงถ้าพับเบาะแถวสอง แต่ที่คนส่วนใหญ่ใช้ขนของที่มีขนาดใหญ่และไม่ได้พับเบาะแถวสองคือพวกกระเป๋าเดินทาง ซึ่ง D-segment จุได้เยอะกว่า ความคิดที่ว่า C-SUV จุของได้เยอะมันเป็น illusion เพราะตัวรถดูสูงกว่า

ขนาด Altis ที่สนามบินที่ติดแก๊สมันยังขนกระเป๋าเดินทางของ 3 คนได้เลย ทำไมอยู่ดีๆรถ D-segment มันจะไม่พอสำหรับ2คน?

ถ้าจะเอา Accord/Camry มาเทียบ CX-9, Highlander, Ascent, Pilot อันนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่ผมมองว่าคำถามจขกท. เหมือนเอา Altis เทียบ Camry
มันเป็นรถคนละขนาด คนละเรื่อง แต่ใน case นี้แค่ราคาเท่ากัน เลยตอบได้ง่ายๆว่า D-segment เถอะ