ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าซ่อมบำรุงตามระยะระหว่าง Mazda กับ Subaru ใครแพงกว่ากัน ต่างกันมากไหม??  (อ่าน 6729 ครั้ง)

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
เข้าใจมาตลอดว่า มาสด้าราคาแรงที่สุด แต่ศูนย์บริการยุคนี้ ค่าแรงมีแต่ดุๆทั้งนั้น

ถ้าหากออกรถป้ายแดง ลองขอเซลล์ให้แถมเป็นฟรีค่าบริการ 10 ระยะ ดูครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
มาตอบในฐานะคนใช้จริงพร้อมบิล (ศูนย์) มาให้ดูด้วยนะครับ

อันนี้ของ Forester SK ตัวล่าสุดครับ ผมเซ้คระยะ 3หมื่นโล ประมาณนี้ครับ



ส่วนอันนี้ของ XV GP ตัวแรกสุดก่อน MC เช็คระยะ 8หมื่นโลครับ



ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะแพงกว่ามาสด้าเยอะเท่าไหร่นะครับ เท่าที่คุยกับคนที่ใช้ Mazda3 ตัวล่าสุด และที่บ้านก็มี CX5 2.2D 4WD อยู่ไม่หนีกันมาก ของผมที่แพงหน่อยเพราะผมล้างตู้ด้วยครับ ล้างที่ศูนย์ไปเลยขี้เกียจไปมีปัญหากับการล้างข้างนอกรถยังอยู่ในประกัน แต่ XV งวดหน้าว่าจะไปนอกล่ะครับ ถูกกว่าศูนย์ประมาณ 15-20% หรือพอๆกับ Toyota Honda เข้าศูนย์ครับ

ถ้าเน้นๆก็ดูตามรายการสิ้นเปลืองที่จำเป็นครับ ซึ่งมองแล้วแพงกว่า Toyota Honda 15-30% แต่ยังไงๆ ไม่ถึงกับยุโรป (เข้าศูนย์) แบบที่กลัวกันแน่นอนครับ ที่สำคัญอะไหล่ Defect เคลมโคตรง่ายเลยครับของมาไวด้วย

เท่าที่ดู ถ้าราคาของเหลวใช้เกรดแบบนี้ก็โอเคอยู่ครับ น้ำมันเบรคก็ dot เครื่อง เกียร์น่าจะสังเคราะห์หมดพอเข้าใจละ แต่แหวนรองแพงเอาเรื่องจริงๆ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ กระจ่างขึ้นมาก :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะแพงกว่ามาสด้าเยอะเท่าไหร่นะครับ เท่าที่คุยกับคนที่ใช้ Mazda3 ตัวล่าสุด และที่บ้านก็มี CX5 2.2D 4WD อยู่ไม่หนีกันมาก ของผมที่แพงหน่อยเพราะผมล้างตู้ด้วยครับ ล้างที่ศูนย์ไปเลยขี้เกียจไปมีปัญหากับการล้างข้างนอกรถยังอยู่ในประกัน แต่ XV งวดหน้าว่าจะไปนอกล่ะครับ ถูกกว่าศูนย์ประมาณ 15-20% หรือพอๆกับ Toyota Honda เข้าศูนย์ครับ

ถ้าเน้นๆก็ดูตามรายการสิ้นเปลืองที่จำเป็นครับ ซึ่งมองแล้วแพงกว่า Toyota Honda 15-30% แต่ยังไงๆ ไม่ถึงกับยุโรป (เข้าศูนย์) แบบที่กลัวกันแน่นอนครับ ที่สำคัญอะไหล่ Defect เคลมโคตรง่ายเลยครับของมาไวด้วย

ยืนยันครับว่าตามนี้ แพงกว่าฮอนด้าแค่ประมาณ 15-30% แล้วแต่ชิ้นด้วย ชิ้นมาตรฐานที่เเปลี่ยนประจำราคาแทบไม่หนีค่ายหลักเลย และไม่ได้ใกล้เคียงรถยุโรปเลยแม้แต่น้อย

ป.ล. CX-5 ดีเซลค่า Maintenance จะแพงกว่าเบนซินนิดหน่อยด้วยครับโดยเฉพาะแบตศูนย์แพงกว่าเกินเท่าตัวด้วยสเป็คของมัน
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ basbetterbetter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ให้ดูเริ่มต้นที่ 10,000 โลนะครับ เพราะช่วง1พันกับ 5พันโล มาสด้าไม่ต้องเข้า 

และดูตรง 4หมื่นโลครับ ...รับไหวก็ซื้อเลยฮะ ...




ตาราง SUBARU  อันนี้เก่ามากครับ  ปัจจุบันระยะใหญ่ลดลงมาไม่ถึงหมื่นแล้วครับ

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
รถญี่ปุ่นราคาไม่หนีกันมากหรอก ต้องดูด้วยว่าคุณภาพอะไหล่ที่ใช้เปลี่ยนด้วย ของซูบารุน่าจะนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นหลัก ของโตโยต้า ฮอนด้าจะเป็นของในประเทศ ดูชิ้นงานต่างกันเยอะ