ผมรู้สึกว่าวิ่งไกลไปก็เท่านั้นอะถ้ามันไปไม่ถึงจุดหมายแล้วแบตหมดยังไงก็ต้องแวะชาร์จ สรุปปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ระยะทาง แต่มันอยู่ที่เวลาชาร์จซึ่งอย่างน้อยต้องทำให้ได้เร็วเท่าเติมแก๊สมันถึงจะสะดวกจริงๆ
จะวิ่งได้สามร้อยสี่ร้อยก็ไม่เป็นไรหรอกเติมแบตให้เร็วแล้วไปต่อได้ก็จบ
อันนี้เป็นมุมมองของผมที่ชอบขับรถวิ่งยาวไม่จอดรายทางบ่อยๆนะครับ
ถ้าแบบนี้ประเทศไทยต้องมี eco system ที่ดีมากกกก ประมาณนอร์เวย์เลยอะครับ ซึ่งยากมาก ไทยกว่าจะพัฒนาไปให้ได้เสี้ยวของเค้าน่าจะอีก 2-3ปี
ตอนนี้ต้องพึ่งแบตใหญ่ไปก่อน แบตยิ่งใหญ่ ราคายิ่งแรง ข่าว pr เปิดตัวแต่ไม่แง้มราคาแปลว่า 5.99+ แน่ๆ
คงฟิลเดียวกับ iX เข้ามาให้ elite จับจองแล้วก็หายไป เอามาชูโรงแบรนด์ eq แล้วรอขายพวก eqc eqa มากกว่า
eqe ยังลุ้นราคาดียากเลย เพราะสเปคไม่ได้ต่างกันมาก ยิ่งดู การตลาด benz ยุคปัจจุบันคือ แพงและโล้น ขายดาวล้วนๆ