ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมฮอนด้าซีวิคที่ลาวได้ออฟชั่นมากกว่าไทยและผลิตที่ไหนครับ(มีรูปภาพ)  (อ่าน 7745 ครั้ง)

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
ผมอยู่ลาวมา 10 ปี รถเก่งในลาว พวกรถญี่ปุ่นมีไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่จะเป้นรถเกาหลีมากกว่า

ถามว่าทำไมได้ของดีกว่าเรา ตอบง่ายมาก.............. ลาวใช้รถพวงมาลัยซ้าย เพราะฉะนั้น ไลน์ผลิตสเปกขายพวงมาลัยซ้าย มันมีจำนวนมากกว่าพวงมาลัยขวาแน่นอน เพราะฉะนั้นพวงมาลัยซ้ายจำนวนประเทศที่ส่งขายก้มากกว่า และเป็นประเทศที่ สำคัญๆ ทั้งนั้น ออฟชั่นต่างๆก้ต้องได้มากว่าอยู่แล้วไง จึงตัดสเปกดีๆมาขายได้เลยแถม ลาวไม่มีกำแพงภาษีกันอุตสาหกรรมแบบเรา สามารถนำเข้ารถพวงมาลัยซ้ายจากโซนไหนมาใช้ก้ได้ ทั้งเกาหลี จีน ยุโรป อเมริกา หลากรุ่น หลากยี่ห้อ รถแปลกๆที่คนไทยไม่มีวันได้แตะ!!! นำเข้ามาขายได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Civic ในไทย จะได้ option เท่ากับ ที่ลาว โดยเฉพาะรุ่น e:HEV

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ในไทย ภาษีนำเข้าก็ 300% แล้วววววว ครับ ที่ลาว กัมพูชา เวียดนาม ภาษีนำเข้า 100%

Hrv ehev ก็สภาพแย่กว่า civic ด้วยซ้ำไม่ใช่เหรอครับ

เค้านำเข้า100%ไปขาย แต่เราประกอบในประเทศ
Civic นี่โดน20% hrv ehevนี่ยิ่งต่ำ แล้วทำไมออกมาสภาพนี้ล่ะ
ผมเริ่มงงแล้ว หรือ100%ที่ว่าคือฟรีครับ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ผลิตที่ไทยนี่แหละ Civic ในลาว กัมพูชา พม่า เป็นกาฝากเกาะอยู่กับ Spec ของประเทศ….. เพราะลาวไม่มีความสำคัญด้าน Volume ใดๆเลยจึงไม่คุ้มที่จะทำ Spec เฉพาะประเทศลาวออกมา ไม่ช่เพราะลาวสำคัญจึงมี Spec ดีกว่าแต่อย่างใด หาก Spec ของประเทศ…. เปลี่ยนรถลาวก็เปลี่ยนตามไปด้วย

ชอบการตอบนี้ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

ไล่ก้ต้องไล่ออกให้หมด ทุกยี่ห้อ แล้วเลิกกำแพงภาษีนำเข้า ที่ป้องกันอุตสาหรรมออกไปด้วย แต่ถึงแบบนั้น เราก้เลือกไม่ได้อยู่ดีเพราะรถพวงมาลัยขวา ประเทศที่ใช้มีจำนวนน้อยกว้าพวงมาลัยซ้าย 10 เท่าตัว รถยี่ห้อ/รุ่น ที่คนไทยไม่ได้ใช้ อยากจะได้เข้ามา หรือได้ใช้แต่เหี้ยนเตียนจัง จึงไม่ได้มีไลน์พวงมาลัยขวา ถึงมีก้น้อย จึงไมส่วนที่ว่าอินโดดีกว่าน่าจะมาจากตัวแทนที่นั้น ต่อรองเก่งมั้ง??? เพราะประเทศเขาใหญ่ ขนาดตลาดก็ต้องใหญ่ตาม อำนาจต่อรองสูง ยอดขายน่าจะเยอะกว่าไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2021, 16:16:56 โดย locomotive »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

ไล่ก้ต้องไล่ออกให้หมด ทุกยี่ห้อ แล้วเลิกกำแพงภาษีนำเข้า ที่ป้องกันอุตสาหรรมออกไปด้วย แต่ถึงแบบนั้น เราก้เลือกไม่ได้อยู่ดีเพราะรถพวงมาลัยขวา ประเทศที่ใช้มีจำนวนน้อยกว้าพวงมาลัยซ้าย 10 เท่าตัว รถยี่ห้อ/รุ่น ที่คนไทยไม่ได้ใช้ อยากจะได้เข้ามา หรือได้ใช้แต่เหี้ยนเตียนจัง จึงไม่ได้มีไลน์พวงมาลัยขวา ถึงมีก้น้อย จึงไมส่วนที่ว่าอินโดดีกว่าน่าจะมาจากตัวแทนที่นั้น ต่อรองเก่งมั้ง??? เพราะประเทศเขาใหญ่ ขนาดตลาดก็ต้องใหญ่ตาม อำนาจต่อรองสูง ยอดขายน่าจะเยอะกว่าไทย
ถ้าตอบว่า vol สูง แบบนี้พอเข้าใจได้

แต่พูดก็พูดนะ รถไทยไม่ว่าจะภาษีเท่าไหร่ แพงหมด
ecocar 12% hybrid 4% กระบะ 5-12%
จะvol มากหรือน้อยก็ไม่เห็นต่างกัน อันนี้ความรู้สึกจากใจผมนะ
อยากไล่ต้องไล่ให้หมด สงสัยจะจริง

คือถ้าผมพูดง่ายๆ คือเค้าจะขายแพง ให้ของน้อย ไม่ต้องหาเหตุผล แบบนี้จะถูกกว่ามั๊ยครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

เทียบกับอินโด  สเปกเขาดีกว่าเหรอครับ

คือผมไม่เคยเทียบนะ ถามเพราะไม่รู้ครับ

แต่เท่าที่รู้ คือสภาพตลาดรถยนต์ที่นั่นยังเน้น
ราคาถูกไว้ก่อน สเปกไม่ต้องอลังก็ได้
เพราะรายได้ประชากรเขาไม่มาก

แล้วราคา Civic ที่นั่นเป็นยังไงบ้างครับ
ยอดขายดีมั้ย เพราะประชากรเขามากกว่าเรา

ถ้าถูกกว่า สเปกดีกว่า ก็น่าจะมี Volume มากกว่าเราครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ลาวออฟชั่นเยอะกว่าจริงๆเหรอ?
เท่าที่ดูมา

เค้ามีแอร์หลัง ลำโพงBose เบาะหลังพับ
แต่
ไม่มีช่องชาร์จusb ด้านหลัง
ไม่มีCard Key
ไม่มีไฟแอมเบียนที่ประตูรึเปล่า
ก้อถัวๆกันไปนะผมว่า
 ราคาบ้านเค้าแพงกว่าเราแสนนึง
ส่วนต่างนี้เอาไปสั่งแอร์หลังมาใส่เอง ไปทำเครื่องเสียงเอง ดีกว่า Bose ติดรถแน่ๆ

ออฟไลน์ kentaonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ถามแบบผมไม่รู้เรื่องเลย สงสัยมา 10 ปีแล้ว

เป็นไปได้ไหมถ้าขายรถราคาต่ำๆให้โดนภาษีน้อยๆ

แล้วค่อยไป swap ติดตั้ง option เพิ่มแบบ modular โดยเสียแค่ vat

พวกอะไหล่ ล้อ แอร์หลัง ระบบต่างๆบลาๆๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

เทียบกับอินโด  สเปกเขาดีกว่าเหรอครับ

คือผมไม่เคยเทียบนะ ถามเพราะไม่รู้ครับ

แต่เท่าที่รู้ คือสภาพตลาดรถยนต์ที่นั่นยังเน้น
ราคาถูกไว้ก่อน สเปกไม่ต้องอลังก็ได้
เพราะรายได้ประชากรเขาไม่มาก

แล้วราคา Civic ที่นั่นเป็นยังไงบ้างครับ
ยอดขายดีมั้ย เพราะประชากรเขามากกว่าเรา

ถ้าถูกกว่า สเปกดีกว่า ก็น่าจะมี Volume มากกว่าเราครับ

อันนี้ผมไม่ทราบนะ พอดีวันดีคือดี youtube มันเด้งขึ้นมา เพราะผมเคยไปดู brv ตัวใหม่




civic rs
ที่เราไม่มีแล้วผมสังเกตุได้ คือ เบาะหลังพับได้ มีแอร์หลัง มีกะระยะถอย หมอนรองหัวด้านหลังมี3 ที่เก็บเอกสารหลังเบาะมี2 มีไฟแต่งหน้า
ส่วนที่เรามีเกินหน้าเค้าผมไม่เห็นสักอย่างครับ

ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเค้าหรอกครับ แต่พูดถึงว่าเราเป็นผู้ประกอบในประเทศ เราไม่น่าทำแบบนี้กับประเทศเรานะ กลายเป็นเราแย่สุดในภูมิภาค

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
เราต้องเลิกซื้อยี่ห้อที่เอาเปรียบเราให้ได้ครับ

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

เทียบกับอินโด  สเปกเขาดีกว่าเหรอครับ

คือผมไม่เคยเทียบนะ ถามเพราะไม่รู้ครับ

แต่เท่าที่รู้ คือสภาพตลาดรถยนต์ที่นั่นยังเน้น
ราคาถูกไว้ก่อน สเปกไม่ต้องอลังก็ได้
เพราะรายได้ประชากรเขาไม่มาก

แล้วราคา Civic ที่นั่นเป็นยังไงบ้างครับ
ยอดขายดีมั้ย เพราะประชากรเขามากกว่าเรา

ถ้าถูกกว่า สเปกดีกว่า ก็น่าจะมี Volume มากกว่าเราครับ

อันนี้ผมไม่ทราบนะ พอดีวันดีคือดี youtube มันเด้งขึ้นมา เพราะผมเคยไปดู brv ตัวใหม่




civic rs
ที่เราไม่มีแล้วผมสังเกตุได้ คือ เบาะหลังพับได้ มีแอร์หลัง มีกะระยะถอย หมอนรองหัวด้านหลังมี3 ที่เก็บเอกสารหลังเบาะมี2 มีไฟแต่งหน้า
ส่วนที่เรามีเกินหน้าเค้าผมไม่เห็นสักอย่างครับ

ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเค้าหรอกครับ แต่พูดถึงว่าเราเป็นผู้ประกอบในประเทศ เราไม่น่าทำแบบนี้กับประเทศเรานะ กลายเป็นเราแย่สุดในภูมิภาค

รถ C-seg ซีดานในอินโดมันเป็นรถผู้บริหารแล้วปกติไม่มีใครซื้อใช้กันเพราะฉะนั้นมันไม่แปลกที่จะใส่ช่องแอร์หลัง และหากมีคนจะซื้อไปใช้งานตามบ้านทาง HONDA ก็ต้องใส่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถในอินโดที่ขนคนเยอะๆ (หมอนรองหัวกลาง) ขนของเยอะๆ (เบาะพับได้) ลงไปอยู่แล้วไม่งั้นใครจะซื้อ อย่าลืมว่ายอดขาย CIVIC ในอินโดเดือนละประมาณ 50-100 คัน นี่มันรถรองบ่อนที่นั่นชัดๆมันก็ต้องใส่อ็อปชั่นไปเยอะๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เทียบกับที่ไทยเดือนละพันกว่าคันเจ้าตลาด C-seg ไม่มีคู่แข่งแล้วใครจะไปใส่อ็อปชั่นเยอะๆลดกำไรลง

และที่สำคัญที่สุดราคามันประมาณ 1.32 ล้านบาท อ็อปชั่นที่เพิ่มมากับราคาที่เพิ่ม 120,000 บาท เอามั้ย?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2021, 09:18:37 โดย Sazabi »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
แต่ละประเทศ แต่ละตลาด คนละเงื่อนไขกันนะครับ เทียบกันไม่ได้หรอก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

เทียบกับอินโด  สเปกเขาดีกว่าเหรอครับ

คือผมไม่เคยเทียบนะ ถามเพราะไม่รู้ครับ

แต่เท่าที่รู้ คือสภาพตลาดรถยนต์ที่นั่นยังเน้น
ราคาถูกไว้ก่อน สเปกไม่ต้องอลังก็ได้
เพราะรายได้ประชากรเขาไม่มาก

แล้วราคา Civic ที่นั่นเป็นยังไงบ้างครับ
ยอดขายดีมั้ย เพราะประชากรเขามากกว่าเรา

ถ้าถูกกว่า สเปกดีกว่า ก็น่าจะมี Volume มากกว่าเราครับ

อันนี้ผมไม่ทราบนะ พอดีวันดีคือดี youtube มันเด้งขึ้นมา เพราะผมเคยไปดู brv ตัวใหม่




civic rs
ที่เราไม่มีแล้วผมสังเกตุได้ คือ เบาะหลังพับได้ มีแอร์หลัง มีกะระยะถอย หมอนรองหัวด้านหลังมี3 ที่เก็บเอกสารหลังเบาะมี2 มีไฟแต่งหน้า
ส่วนที่เรามีเกินหน้าเค้าผมไม่เห็นสักอย่างครับ

ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเค้าหรอกครับ แต่พูดถึงว่าเราเป็นผู้ประกอบในประเทศ เราไม่น่าทำแบบนี้กับประเทศเรานะ กลายเป็นเราแย่สุดในภูมิภาค

รถ C-seg ซีดานในอินโดมันเป็นรถผู้บริหารแล้วปกติไม่มีใครซื้อใช้กันเพราะฉะนั้นมันไม่แปลกที่จะใส่ช่องแอร์หลัง และหากมีคนจะซื้อไปใช้งานตามบ้านทาง HONDA ก็ต้องใส่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถในอินโดที่ขนคนเยอะๆ (หมอนรองหัวกลาง) ขนของเยอะๆ (เบาะพับได้) ลงไปอยู่แล้วไม่งั้นใครจะซื้อ อย่าลืมว่ายอดขาย CIVIC ในอินโดเดือนละประมาณ 50-100 คัน นี่มันรถรองบ่อนที่นั่นชัดๆมันก็ต้องใส่อ็อปชั่นไปเยอะๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เทียบกับที่ไทยเดือนละพันกว่าคันเจ้าตลาด C-seg ไม่มีคู่แข่งแล้วใครจะไปใส่อ็อปชั่นเยอะๆลดกำไรลง

และที่สำคัญที่สุดราคามันประมาณ 1.32 ล้านบาท อ็อปชั่นที่เพิ่มมากับราคาที่เพิ่ม 120,000 บาท เอามั้ย?

อันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆครับ ตอบไม่ได้
ลองกลับไปอ่านข้างบน บางท่านบอกมาก เค้า vol เยอะ เลยให้ของดี  แต่ของคุณบอกว่า ขายได้50คัน เลยใส่ของดี

ผมก็ไม่รู้อันไหนถูกนะ แต่ขายแค่50-100คันต้องแคร์ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ขนาด d segment เราขายได้น้อยเค้าก็ไม่เห็นยัดอะไรดีๆมาให้มากมายเลยครับ แถมขายแพงด้วยก็ไม่ได้ยัดมาให้สมราคาเท่าไหร่ อันนี้คือความสงสัยนะครับ
แต่ผมไม่มีข้อมูล

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
อ่านมานาน ก้มีคนมาตอบแบบใช้ความคิดละ
ทำให้ผมพอเข้าใจละ สเป้ครถที่ลาว
เป้นสเปครถส่งออก พวงมาลัยซ้าย
ซึ่งอ้อปชั่นมันต่างจากบ้านเราจริงๆ
ไม่ใช่ตั้งใจจะทำให้ลาวดีกว่าไทย
แค่มันเป็น รถ ส่งออก

แล้วอินโด เค้าผลิตในอินโดหรือนำเข้าครับ

ทำไมของเค้ายังดีกว่าเราครับ ของเค้าก็พวงมาลัยขวาด้วย

เราต้องไล่honda ไปผลิตที่อื่นจริงๆใช่มั๊ย เราถึงจะดีขึ้นได้ครับ

เทียบกับอินโด  สเปกเขาดีกว่าเหรอครับ

คือผมไม่เคยเทียบนะ ถามเพราะไม่รู้ครับ

แต่เท่าที่รู้ คือสภาพตลาดรถยนต์ที่นั่นยังเน้น
ราคาถูกไว้ก่อน สเปกไม่ต้องอลังก็ได้
เพราะรายได้ประชากรเขาไม่มาก

แล้วราคา Civic ที่นั่นเป็นยังไงบ้างครับ
ยอดขายดีมั้ย เพราะประชากรเขามากกว่าเรา

ถ้าถูกกว่า สเปกดีกว่า ก็น่าจะมี Volume มากกว่าเราครับ

อันนี้ผมไม่ทราบนะ พอดีวันดีคือดี youtube มันเด้งขึ้นมา เพราะผมเคยไปดู brv ตัวใหม่


civic rs
ที่เราไม่มีแล้วผมสังเกตุได้ คือ เบาะหลังพับได้ มีแอร์หลัง มีกะระยะถอย หมอนรองหัวด้านหลังมี3 ที่เก็บเอกสารหลังเบาะมี2 มีไฟแต่งหน้า
ส่วนที่เรามีเกินหน้าเค้าผมไม่เห็นสักอย่างครับ

ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเค้าหรอกครับ แต่พูดถึงว่าเราเป็นผู้ประกอบในประเทศ เราไม่น่าทำแบบนี้กับประเทศเรานะ กลายเป็นเราแย่สุดในภูมิภาค

รถ C-seg ซีดานในอินโดมันเป็นรถผู้บริหารแล้วปกติไม่มีใครซื้อใช้กันเพราะฉะนั้นมันไม่แปลกที่จะใส่ช่องแอร์หลัง และหากมีคนจะซื้อไปใช้งานตามบ้านทาง HONDA ก็ต้องใส่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถในอินโดที่ขนคนเยอะๆ (หมอนรองหัวกลาง) ขนของเยอะๆ (เบาะพับได้) ลงไปอยู่แล้วไม่งั้นใครจะซื้อ อย่าลืมว่ายอดขาย CIVIC ในอินโดเดือนละประมาณ 50-100 คัน นี่มันรถรองบ่อนที่นั่นชัดๆมันก็ต้องใส่อ็อปชั่นไปเยอะๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เทียบกับที่ไทยเดือนละพันกว่าคันเจ้าตลาด C-seg ไม่มีคู่แข่งแล้วใครจะไปใส่อ็อปชั่นเยอะๆลดกำไรลง

และที่สำคัญที่สุดราคามันประมาณ 1.32 ล้านบาท อ็อปชั่นที่เพิ่มมากับราคาที่เพิ่ม 120,000 บาท เอามั้ย?

อันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆครับ ตอบไม่ได้
ลองกลับไปอ่านข้างบน บางท่านบอกมาก เค้า vol เยอะ เลยให้ของดี  แต่ของคุณบอกว่า ขายได้50คัน เลยใส่ของดี

ผมก็ไม่รู้อันไหนถูกนะ แต่ขายแค่50-100คันต้องแคร์ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ขนาด d segment เราขายได้น้อยเค้าก็ไม่เห็นยัดอะไรดีๆมาให้มากมายเลยครับ แถมขายแพงด้วยก็ไม่ได้ยัดมาให้สมราคาเท่าไหร่ อันนี้คือความสงสัยนะครับ
แต่ผมไม่มีข้อมูล

คำตอบของผมก็คือคำตอบของผมครับรบกวนอย่าเอาไปรวมกับของคนอื่น ส่วนอันไหนจะจริงหรือไม่จริงก็ลองพิจารณาดูครับว่า
ขายดี Vol เยอะ -> ใส่อ็อปชั่นเยอะ ไปเพื่ออะไร
ขายน้อย อยากตีตลาด -> ใส่อ็อปชั่น ไปเพื่ออะไร
อันไหนสมเหตุสมผลกว่ากัน

D-seg บ้านเราที่คุณว่าขายน้อย Camry ยังปีละหมื่นคัน Accord ปีละ 7 พัน แต่ Civic ขายในอินโดปีละพันกว่าคันเท่านั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


อ่านไปอ่านมาก็เจอเหตุผลที่สมควรอีกข้อ


คือ Option และราคา ที่ อินโดและลาว ดีกว่าไทย
เพราะ มันคนละเกรดรถและเกรดราคาจริง
ราคา โหดกว่าบ้านเราเยอะ เหมือนรถ เกรดสูง เทียบ Camry บ้านเราเลยจริงๆ มันไม่เกี่ยวกัย ยอดขายหรอก และ เทียบคนละเกรด คนละราคา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


รถ C-seg ซีดานในอินโดมันเป็นรถผู้บริหารแล้วปกติไม่มีใครซื้อใช้กันเพราะฉะนั้นมันไม่แปลกที่จะใส่ช่องแอร์หลัง และหากมีคนจะซื้อไปใช้งานตามบ้านทาง HONDA ก็ต้องใส่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถในอินโดที่ขนคนเยอะๆ (หมอนรองหัวกลาง) ขนของเยอะๆ (เบาะพับได้) ลงไปอยู่แล้วไม่งั้นใครจะซื้อ อย่าลืมว่ายอดขาย CIVIC ในอินโดเดือนละประมาณ 50-100 คัน นี่มันรถรองบ่อนที่นั่นชัดๆมันก็ต้องใส่อ็อปชั่นไปเยอะๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เทียบกับที่ไทยเดือนละพันกว่าคันเจ้าตลาด C-seg ไม่มีคู่แข่งแล้วใครจะไปใส่อ็อปชั่นเยอะๆลดกำไรลง

และที่สำคัญที่สุดราคามันประมาณ 1.32 ล้านบาท อ็อปชั่นที่เพิ่มมากับราคาที่เพิ่ม 120,000 บาท เอามั้ย?

ตอยได้ชัดเจนครับ รถบ้านเราคนละเกรดคนละราคาแค่นั้นละ ง่ายๆ
และรถบ้านเราราคาสูงเพราะภาษีนะถูกแล้ว ไม่ได้ อวยผู้ผลิตด้วย คือเค้าพยายามทำราคาลงมามากสุด
ส้วนรถที่ ลาว และ อินโด ก็ อีกคลาส อีกราคา แถมแพงกว่าด้วย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699


รถ C-seg ซีดานในอินโดมันเป็นรถผู้บริหารแล้วปกติไม่มีใครซื้อใช้กันเพราะฉะนั้นมันไม่แปลกที่จะใส่ช่องแอร์หลัง และหากมีคนจะซื้อไปใช้งานตามบ้านทาง HONDA ก็ต้องใส่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถในอินโดที่ขนคนเยอะๆ (หมอนรองหัวกลาง) ขนของเยอะๆ (เบาะพับได้) ลงไปอยู่แล้วไม่งั้นใครจะซื้อ อย่าลืมว่ายอดขาย CIVIC ในอินโดเดือนละประมาณ 50-100 คัน นี่มันรถรองบ่อนที่นั่นชัดๆมันก็ต้องใส่อ็อปชั่นไปเยอะๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เทียบกับที่ไทยเดือนละพันกว่าคันเจ้าตลาด C-seg ไม่มีคู่แข่งแล้วใครจะไปใส่อ็อปชั่นเยอะๆลดกำไรลง

และที่สำคัญที่สุดราคามันประมาณ 1.32 ล้านบาท อ็อปชั่นที่เพิ่มมากับราคาที่เพิ่ม 120,000 บาท เอามั้ย?

ตอยได้ชัดเจนครับ รถบ้านเราคนละเกรดคนละราคาแค่นั้นละ ง่ายๆ
และรถบ้านเราราคาสูงเพราะภาษีนะถูกแล้ว ไม่ได้ อวยผู้ผลิตด้วย คือเค้าพยายามทำราคาลงมามากสุด
ส้วนรถที่ ลาว และ อินโด ก็ อีกคลาส อีกราคา แถมแพงกว่าด้วย

คล้ายๆ กับที่ผมคิดอ่ะครับ

Camry, Accord บ้านเราเป็นรถผู้บริหาร แต่ที่ US เป็น Basic Car
Altis ที่อินเดียเป็นพรีเมี่ยม แต่บ้านเราเป็นแท็กซี่
ชาวปินอย อินโด มาเลย์ เห็นแท็กซี่บ้านเราเป็น Altis
เขาก็นึกอยู่ว่าทำไมเอาของแพงมาทำแท็กซี่ อ่ะครับ