ผู้เขียน หัวข้อ: อคติว่า Honda บาง และ Champ เป็นรถกระป๋อง ใครเป็นคนเริ่มครับ  (อ่าน 10112 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อันนี้ไม่ได้จงใจหาเรื่องคนที่ขับอยู่นะครับ ถ้ายังไงขอโทษด้วยครับ แต่ผมรู้สึกว่า เด็กๆ คนในบ้าน เวลาจะขึ้น Taxi จะเลี่ยง Champ ไปนั่ง EE90 หรือไม่ก็ B12-13 แทน ด้วยเหตุผลว่า "กระแป๋ง"

อีกเรื่องคือ หลายคนบอกว่า Honda โดยเฉพาะยุค Civic EG เนี่ย บางสุดๆ

มันมาจากอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2010, 18:36:40 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ไม่รู้เหมือนกันครับ เห็นพูดกันมาตั้งแต่ รุ่นปู่ รุ่นพ่อน่ะครับ แต่มันก็เรื่องจริงแหละครับ รถสมัยนั้นเอามาทดสอบการชนนี่ก็เละเลย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คือผมไม่เข้าใจอ่ะครับ มันก็รถญี่ปุ่นเหมือนๆ กันโดยเฉพาะที่สมัยก่อนเป็น CKD มันก็น่าจะผ่าน JIS เหมือนกันไม่ใช่หรือ หรือผมเข้าใจผิด???
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ช่ายครับ มันก็เหมือนๆกัน ผมก็งงๆ สงสัยจะเป็นเพราะค่านิยม เหมือนที่เขาเรียกผงซักฟอกว่า แฟ้บ หรือบรีสอะไรทำนองนั้นอ่ะครับ (โดนประจำ เด็กๆ โดนบอกให้ไปซื้อ แฟ้บ ยี่ห้อบรีสเอกเซล)

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
เป็นไปได้มั๊ยครับว่าช่วงนั้น ดีไซน์รถจะไม่ค่อยมีรอยพับ จะโค้งมนทำให้การรับแรงมันจะสู้รถที่มีแนวสันด้านข้างไม่ได้

ปล...ชนมาตัวถังฉีกเละ แต่แชสซีแข็งเหมือนกันนะครับ ไม่ค่อยถึงห้องโดยสารหรอกนอกจากฟาดด้านข้าง เนื่องจากสมัยนั้นยังไม่ค่อยมีคานรับแรงกระแทกด้านข้าง

55+ มั่วไปเรื่อยเลยผม  ;D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เรื่อง Champ เป็นรถกระป๋องไม่เคยได้ยิน เคยได้ยินแต่ว่าขายดีมากในยุคนั้น และทนทาน ซ่อมง่าย
ส่วน Honda บาง ได้ยินมาจากอู่ซ่อมสีรถ รถที่ชนมาครับ ก็บางจริงๆครับ รถค่ายนิยมๆกันก็บางครับ
บางค่ายที่คนไม่นิยมก็หนากว่าหน่อย แต่กินน้ำมันครับ ใครเค้าจะสนเรื่องบาง เค้าสนเรื่องกินน้ำมันกว่าครับ
หรือบางแต่ซ่อมไวก็ไม่เห็นจะต้องแคร์ว่าหนาหรือบาง ซ่อมไว ชนแล้วขายต่อได้ ประหยัดก็น่าจะพอแล้วครับ

ส่วนตัวผมคำว่า "บาง" ผมไม่ได้สนใจว่า ไปชนใครแล้วก็เยินเยอะแค่ไหน
เยินได้เหมือนกัน แต่ชนแล้วคนขับยังมีชีวิตอยู่ เจ็บน้อย หรือไม่เป็นอะไรเลย
อยากรู้คันไหนหนาบาง ลองคุยกับอู่ทำสีดูครับ รถหลายคันที่มาซ่อมสี คนขับไม่ได้อยู่ขับต่อแล้วครับ
บางคันแอร์แบกไม่กาง สวยมากช่วงล่างดี ผมก็ไม่ขอผ่านล่ะกันครับ
(อันสุดท้ายนี่ไม่ใช่ Honda นะครับ และไม่น่าจะทุกคัน แต่ผมได้ฟังมาแบบนั้นครับ)

 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2010, 21:13:45 โดย udis »

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เรื่อง Champ เป็นรถกระป๋องไม่เคยได้ยิน เคยได้ยินแต่ว่าขายดีมากในยุคนั้น และทนทาน ซ่อมง่าย
ส่วน Honda บาง ได้ยินมาจากอู่ซ่อมสีรถ รถที่ชนมาครับ ก็บางจริงๆครับ รถค่ายนิยมๆกันก็บางครับ
บางค่ายที่คนไม่นิยมก็หนากว่าหน่อย แต่กินน้ำมันครับ ใครเค้าจะสนเรื่องบาง เค้าสนเรื่องกินน้ำมันกว่าครับ
หรือบางแต่ซ่อมไวก็ไม่เห็นจะต้องแคร์ว่าหนาหรือบาง ซ่อมไว ชนแล้วขายต่อได้ ประหยัดก็น่าจะพอแล้วครับ

ส่วนตัวผมคำว่า "บาง" ผมไม่ได้สนใจว่า ไปชนใครแล้วก็เยินเยอะแค่ไหน
เยินได้เหมือนกัน แต่ชนแล้วคนขับยังมีชีวิตอยู่ เจ็บน้อย หรือไม่เนอะไรเลย
อยากรู้คันไหนหนาบาง ลองคุยกับอู่ทำสีดูครับ รถหลายคันที่มาซ่อมสี คนขับไม่ได้อยู่ขับต่อแล้วครับ
บางคันแอร์แบกไม่กาง สวยมากช่วงล่างดี ผมก็ไม่ขอผ่านล่ะกันครับ
(อันสุดท้ายนี่ไม่ใช่ Honda นะครับ และไม่น่าจะทุกคัน แต่ผมได้ฟังมาแบบนั้นครับ)

 ;D ;D ;D
อุ๊ย ถุงลมไม่กาง คุ้นๆแหะ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ble

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ที่บ้านผมใช้แชมป์ทรีมาเกือบ 20 ปี ต้องยอมรับว่าตัวถังค่อนข้างบอบบาง โดยเฉพาะประตูนี่ถ้าเผลอไปพิงอาจจะบุบได้ง่ายๆ
แต่เป้นรถที่ทนทานมาก พาครอบครัวผมไปมาแล้วทั่วไทย อะไหล่ปัจจุบันยังพอหาได้ เป็นรถที่ผมรักมากครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
แต่ตัวถังบอบบาง กับความแข็งแรงของโครงสร้างนิรภัย มันคนละเรื่องกันใช่ไหมครับ

แต่สำหรับคนงบน้อย ชนเท่ากัน แต่บุบเยอะกว่าก็แปลว่าซ่อมเยอะกว่าสิครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ตอบของ civic eg นะครับ

ได้ยินมาว่า มีคนเอาไปชน

แล้วหลังคาเปิดเห็นแค่แผ่นกระดาษ

อยู่ใต้หลังคากั้นระหว่าเหล็กตัวถังกับพลาสสติกภายใน

เป็นข่าวใหญ่จนรุ่นหลังๆจึงเปลี่ยนวัศดุใหม่

ครับ

เพราะรุ่นนี้ลดต้นทุนพอสมควร

เพราะเห็นมาแล้วระหว่างวัศดุ

ภายในทั้งตัวใน(ไทย) ตัวนอก(ญี่ป่น)
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่อง Civic หลังคากระดาษ ทุกวันนี้ ก็มีคนจำได้อยู่ครับ

เป็นเหตุมาจาก การเกิดอุบัติเหตุอะไรสักอย่าง ของ Civic รุ่นปี 1992 สีเงิน จนเปิดถลกเห็นหลังคา ว่า บุฟูกไว้
คนในสมัยนั้น ยังไม่รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ ก็พากันด่าไว้เลยว่า เฮ้ย ฮอนด้า หลังคากระดาษ
ซึ่งสุดท้าย ทุกวันนี้ รถแทบทุกค่าย ก็ใช้เพดานหลังคาแบบที่ว่าทั้งนั้น เพราะมันไมได้มีผลในด้านความปลอดภัย

แชมป์  รถกระป๋อง นี่เคยได้ยิน

คือ อย่างนี้ครับ ไม่ต้องไปถามหรอกว่า ใครมันเป็นคนเริ่ม
เพราะเรื่อง "ลือๆ"  แบบนี้ เนี่ย หาตัวต้นตอยากมาก

ส่วนใหญ่ เป็นพวก คนแก่ๆ ที่ไม่ได้มีความรู้มากนัก แต่ชอบคุยนั่นคุยนี่
ตัวเองไปเห็นอะไรมา ก็เอามาเล่าเป็นตุเป็นตะ ก็เลยเกิดการลือกันต่อๆ เป็นทอดๆกันไปในสังคม

แค่นั้นเอง

จะแก้ข่าวลือ ต้อง ทุ่มแก้อย่างจริงจัง และต้องปิดทุกประเด็นคาใจ ให้จบ และให้เคลียร์ อย่างจริงใจ
เหมือนอย่างกรณี ของ คุณ ตัน ภาสกรนที ในวันที่ มีคนพบ ชาเขียวโออิชิ มีการปลอมปน
ก็มีการแถลง เปิดโรงงาน ให้ดู และ แก้ข่าวอย่างทันท่วงที มีปิดข่าวหรือเปล่าผมไม่รู้ ไม่ยืนยัน
แต่คนเจอ ก็เจอจริง และ คนผลิต ก็บริสุทธิ์ใจจริง เรื่องก็เลยจบ และเงียบหายไปในที่สุด


alzeto

  • บุคคลทั่วไป
เรื่อง Civic หลังคากระดาษ ทุกวันนี้ ก็มีคนจำได้อยู่ครับ

เป็นเหตุมาจาก การเกิดอุบัติเหตุอะไรสักอย่าง ของ Civic รุ่นปี 1992 สีเงิน จนเปิดถลกเห็นหลังคา ว่า บุฟูกไว้
คนในสมัยนั้น ยังไม่รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ ก็พากันด่าไว้เลยว่า เฮ้ย ฮอนด้า หลังคากระดาษ
ซึ่งสุดท้าย ทุกวันนี้ รถแทบทุกค่าย ก็ใช้เพดานหลังคาแบบที่ว่าทั้งนั้น เพราะมันไมได้มีผลในด้านความปลอดภัย

แชมป์  รถกระป๋อง นี่เคยได้ยิน

คือ อย่างนี้ครับ ไม่ต้องไปถามหรอกว่า ใครมันเป็นคนเริ่ม
เพราะเรื่อง "ลือๆ"  แบบนี้ เนี่ย หาตัวต้นตอยากมาก

ส่วนใหญ่ เป็นพวก คนแก่ๆ ที่ไม่ได้มีความรู้มากนัก แต่ชอบคุยนั่นคุยนี่
ตัวเองไปเห็นอะไรมา ก็เอามาเล่าเป็นตุเป็นตะ ก็เลยเกิดการลือกันต่อๆ เป็นทอดๆกันไปในสังคม

แค่นั้นเอง

จะแก้ข่าวลือ ต้อง ทุ่มแก้อย่างจริงจัง และต้องปิดทุกประเด็นคาใจ ให้จบ และให้เคลียร์ อย่างจริงใจ
เหมือนอย่างกรณี ของ คุณ ตัน ภาสกรนที ในวันที่ มีคนพบ ชาเขียวโออิชิ มีการปลอมปน
ก็มีการแถลง เปิดโรงงาน ให้ดู และ แก้ข่าวอย่างทันท่วงที มีปิดข่าวหรือเปล่าผมไม่รู้ ไม่ยืนยัน
แต่คนเจอ ก็เจอจริง และ คนผลิต ก็บริสุทธิ์ใจจริง เรื่องก็เลยจบ และเงียบหายไปในที่สุด


.


รู้สึกว่า รถซีวิคคันที่ว่า จะเป็นรถหนู  เอ้ย ไม่ใช รถของนายธนาคารท่านหนึ่งค่ะ แล้วรู้สึกจะเป็นข่าวดังด้วย  ถึงขนาด ถ่ายที่หลังคา แล้วชี้เน้นๆว่า  กระดาษลังไข่ชัดๆ  ที่ที่สมัยนั้น ฮอนด้าในไทยชี้แจงว่าเป็นวัสดุที่ใช้บุหลังคา เพื่อซับเสียงค่ะ

ด้วยเหตุนี้แหละค่ะ  บางคนที่เกลียดค่ายนี้มากๆ เวลาจะเถียง ร้อยทั้งร้อยจะเรียก ฮอนด้าว่ารถกระดาษทุกรายค่ะ


ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคำตอบครับ

ผมมานึกได้อีกเรื่องนึงแล้ว

Lancia = Heat/Fiat = Heat (ไม่รู้เหมารวม ALFA กับ Autobianchi ป่าวหว่า)
คือแม่ผมฝังใจมาก เพราะ 131 ของลุง heat แล้วรวนบ่อยมาก ก็เลยเหมือนกับว่าฝังใจ

จริงๆ ผมก็ไม่สนใจรถ Italian เท่าไร เพราะความเป็นเครื่องจักร ความเป็นวิศวกรรม ในมุมมองผม มันสู้่รถเยอรมัน ไม่ได้ แต่ผมก็มีรถ Italian ที่ชอบ (และฝันอยากเป็นเจ้าของอยู่) 2 รุ่น คือ Lancia Delta รุ่นแรก (ตัวธรรมดาก็ได้) กับ De Tomaso Pantera คือ Delta ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงชอบ แต่ Pantera ในเกม Tokyo Extreme Racer3 ผมว่ามันโคตรเร็วเลย ในเกมรถที่จะซัดมันได้มีแค่ Ford GT, Gemballa (รุ่นที่ทำจาก 996) แล้วก็ Mustang Mach-1 เท่านั้น (ส่วน R34, JZA80, Evo, Im ตามไม่ทันแน่)

ตลกดีเหมือนกัน คนญี่ปุ่นรักชาตินะ แต่เกมนั้นรถญี่ปุ่นทำยังไง ก็เร็วสู้รถยุโรป อเมริกันไม่ได้
แต่ก็มีอีกคันที่ผมชอบมาก Pulsar GTi-R แต่งให้เบาสุดๆ ลด Downforce สุดๆ อัด 320 5555

เกมมันเว่อร์ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
การลือแบบไทยๆ ไม่เหมือนใครแน่ครับ
แต่ก็อาจจะมีมูลอยุ่น้อย ไม่ถึงกับไม่มี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
บ้านผมไม่ได้ชอบฮอนด้ามากนัก แต่ก็เห็นว่า ฮอนด้าเป็นรถที่ไม่ได้ลดต้นทุนจนน่าเกลียดเหมือนโตโยต้า แถมได้เห็นพัฒนาการที่ดีของฮอนด้าขึ้นมาก  จนที่บ้านเคยคิดจออกฮอนด้า แอคคอร์ดโฉมปัจจุบันมาแล้ว แต่ที่บ้านต้องการรถสูงๆกว้างๆ จุของเยอะมากกว่า เลยมาลงเอยกับเอเวอเรส  ปัจจุบันก็ยังคิดซื้อ แอคคอร์ดอยู่ครับ รอให้ซื้อเฟียสต้าก่อนค่อยว่ากัน

โดยที่ดูๆฮอนด้าตัวถังเหล็กยังดูดีกว่าโตโยต้าอีก ภายในก็โอเค
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สำหรับ honda มีเรื่องกังขาและค้างคาใจผมหลายเรื่อง คือทำไม honda civic ถึงไม่มีคานกันกระแทกในกันชน โดยด้านหลังจะเห็นชัดเลย(อยากรู้ว่า honda ในต่างประเทศเป็นแบบนี้เหรอ) อันต่อมา เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทำไมถึงชอบขาด2ท่อน อันนี้ผมเคยเห็นมานาน ในรถ hondaหลายรุ่นหลายคัน จนกระทั่งล่าสุดก็ accordที่ถนนอักษะนี่แหละ หรือว่าเพราะว่าbodyที่มี โป่งตรงกลางน้อยหรือ? ส่วนอันสุดท้ายรถบาง อันนี้ก็เห็นด้วย แต่บังเอิญว่าผมยังไม่เคย มีปัญหาเพราะอันนี้เลย


Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ Civic EG อยู่นะตอนนี้ (กำลังซื้อ march มาแทน) ผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องโครงสร้างตัวถังอะไรเท่าไหร่ รู้แต่ว่า เวลาปิดประตู หรือ เคาะตามตัวถัง เสียงมันแน่นกว่า Altis ที่ใช้อยู่อีกคันซะอีก แต่ถ้าเรื่องความปลอดภัยของโครงสร้าง รถสมัยนี้โครงสร้างจะป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับห้องโดยสารได้ดีกว่า คือตรงอื่นพังก็พังไป แต่ห้องโดยสารต้องคงรูปให้ได้มากที่สุด

แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ EG ของผมครั้งสุดท้ายนั้น เกิดขึ้นจาก Camry คันนึง (ไม่รู้เค้าเรียกโฉมอะไรที่ทรงมันออกเหลี่ยมๆหน่อย) มาชนท้าย กันชนผมน่ะแค่เคลื่อนจากตำแหน่งเดิม แต่ของคันที่มาชนหลุดออกมาห้อยต่องแต่งเลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยู่ที่มุมในการปะทะหนะครับ

ถ้าไม่แรงมาก ก็แค่ เคลื่อนตัวจากคลิปยึด แค่นั้นเอง ไม่แปลกอะไรนัก

------------------------------

เหล็ก จะ โตโยต้า หรือ ฮอนด้า หรือยี่ห้อไหนๆ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ก็หนาเท่ากันครับ
คือ แผ่นบอดี้ 0.7 มิลลิเมตร ถ้าเหล็กแถวๆ บริเวณ เสา คานต่างๆ หนา 2.1 มิลลิเมตร
เป็นมาตรฐานหมดเหมือนกันครับ เพียงแต่ว่า ชนิดของเหล็ก เกรดของเหล็ก อาจจะต่างกัน
แต่พื้นฐาน ก็เป็นเหล็กรีดร้อน เหมือนกันละครับ

ส่วน Hyundai สมัยก่อน แผ่นบอดี้ หนา 0.9 มิลลิเมตร
รถยุโรป จะหนากว่านั้นนิดเดียว ไม่มากนัก เพราะมีผลต่อน้ำหนักรถ และอัตราสิ้นปลืองเชื้อเพลิงที่จะตามมา
ยิ่งเหล็ก หนามากๆ ไม่ใช่ว่าดีครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมจำได้ว่า ตอนCIVIC เตารีดมาใหม่ ตรงแยกปากเกร็ด มีรถรุ่นนี้ พลิกคว่ำเพราะอะไรไม่รู้ แต่คงคว่ำแรง เห็นแผ่นหลังคาร่อนหลุดออกมา ดูบางกว่ากระป๋องนมผลเด็กซะอีก เวลารถคันอื่นวิ่งผ่าน หรือลมพัด เห็นมันกระพือ ๆ จอดอยู่เป็นวัน คงมีคนเห็นเยอะล่ะครับ

ปัจจุบัน ผมไปเข็นรถใครไม่รู้ JAZZ ตัวเก่า จอดเข้าเกียร์ไว้ แต่ผมไม่รู้ ออกแรงเต็มที่ ไอ้กระโปรงท้ายบุบลงไปเลย แต่พอเคาะ ๆ มันก็เด้งออกมาได้

ฝาท้ายรถกระบะเดี่ยวนี้ก็ทุกคันครับ บาง เบา

แต่ลองเอาJAZZ ไปชนกระบะ สิครับ ชนซัก 60Km/h หันหน้าชนกัน ถ้ากระบะติดกันชนหน้ารุ่นโคตรใหญ่ รับรอง JAZZ ยับกว่าเยอ

ไปลองดูสิครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คนใช้รถยุโรปจะบอกว่ารถญี่ปุ่นเป็นรถกระป๋อง ทีนี้ในหมู่คนใช้รถญี่ปุ่นก็จะมาแดกกันเองหาว่าอัลติสเป็นแท็กซี่ใช้แล้วเสื่อมเสียเกียรติทันที เป็นวงจรอุบาทต่อเนื่องที่มาจากสันดานของคนไทยที่ชอบเหยียบหัวคนอื่นให้ตัวเองดูดี  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ก็ปกติแหละครับ เพื่อลดน้ำหนัก ก็มีใ้ช้พลาสติกบ้าง ปนๆกันไป  รถรุ่นเก่า กดแล้วไม่บุบ แต่ชนแล้วไม่รอด รุ่นใหม่ ตรงส่วนไหนที่มีผลต่อการชน เขาก็ปรับให้มันมีการกระจายแรง ใช้วัสดุอย่างเหมาะสมแล้วนั่นแหละครับ กลัวชนแล้วเละมาก ก็ติดกันชน(แบบใช้กันจริงๆ ไม่ใช่แบบติดสวย)เพิ่ม ลองนั่งดูEuroncap รถรุ่นเก่าๆ ดูแข็งๆ ชนที คอหักกันเลยทีเดียว แต่มาสด้าสองดูติ๋มๆ เก็บไป5ดาว ชนที บาดเจ็บแค่ขาซ้ายกับทรวงอกเอง(ตามมาตรฐานการวัด)

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
คนใช้รถยุโรปจะบอกว่ารถญี่ปุ่นเป็นรถกระป๋อง ทีนี้ในหมู่คนใช้รถญี่ปุ่นก็จะมาแดกกันเองหาว่าอัลติสเป็นแท็กซี่ใช้แล้วเสื่อมเสียเกียรติทันที เป็นวงจรอุบาทต่อเนื่องที่มาจากสันดานของคนไทยที่ชอบเหยียบหัวคนอื่นให้ตัวเองดูดี  :P


10 10 10 !!   แถมกด Like งามๆ


ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ Russcoco

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
คนใช้รถยุโรปจะบอกว่ารถญี่ปุ่นเป็นรถกระป๋อง ทีนี้ในหมู่คนใช้รถญี่ปุ่นก็จะมาแดกกันเองหาว่าอัลติสเป็นแท็กซี่ใช้แล้วเสื่อมเสียเกียรติทันที เป็นวงจรอุบาทต่อเนื่องที่มาจากสันดานของคนไทยที่ชอบเหยียบหัวคนอื่นให้ตัวเองดูดี  :P

โดนใจอย่างแรงครับ...