ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart  (อ่าน 1336 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipunpp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 01:17:33 »
สอบถามพี่ๆครับ
พอดีผมไปวางเครื่อง Ralliart 4B11T มาเป็นเครื่อง 2.0 Turbo
พอดีช่างแนะนำว่าท่อเดิม น่าจะโล่งไป แนะนำให้ไปเปลี่ยนท่อให้ ใหญ่ขึ้น
คราวนี้ผมเลยกะจะเปลี่ยนพักกลาง สัก 2.5 ปลาย 3"
แต่ก็กลัว วิ่งไม่ออก
คราวนี้เลยอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆว่าควรเดินท่อแบบไหนดีครับ
แล้ว แคท ควรตัดออกหรือ เก็บไว้ดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบครับผม

ออฟไลน์ AlPha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 08:54:18 »
ท่อเดิมโล่งไป แล้วยังแนะนำให้เปลี่ยนท่อใหญ่ขึ้นอีกหรอครับ :-\

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 09:44:15 »
ปลาย 3 นิ้ว เลยหรอ ใช้เกียร์ธรรมดาหรือเปล่า ..... ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็เดินได้ครับ แต่ถ้า AT เครื่อง 2.0โบ ผมว่า เดิน 2.2นิ้ว พักกลาง 2.5ยาวยันปลายพอแล้ว .....

พักกลางให้ใส้ตรงหรือใส้เยื้องก็ได้


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 13:54:06 »
ตามข้างบน  2.2-2.5 พอ  ถ้าใหญ่ไป  โล่ง  ปลายหาย..

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 14:52:33 »
2-1/2"ก็พออยู๋ครับ แต่ 3"ก็ไม่ได้หายแบบเยอะแยะมากมายนัก ผมจาก 2-1/2"ไป 3"ก็ไม่ได้ขับต่างจากเดิมครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 15:39:12 »
ผม lancer ex m/t เดิน 2.5  แต่พักปลายใส้ย้อน ก็ไม่ถึงกับโล่งมาก ถ้าใส้ตรงคงโล่งเกินไป

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการเดินท่อ Ralliart
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2021, 07:23:26 »
เรื่อง ท่อ ลองไปที่ เม้งเฮดเดอร์ แม่กลอง หรือ 42/1 ตรงเลียบด่วน ดูครับ เขาคำนวณขนาดท่อได้อยู่ครับ นอกจากท่อที่เราเห็นภายนอก เขายังมีเรื่อง ขนาดไส้ท่อภายในหม้อพัก ด้วยนะครับ ว่าแรงม้าประมาณนี้ไส้ท่อข้างในควรใช้อะไรเท่าไรด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN