ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็นทรัลสุราษปลดป้ายรูป supercar ออกจากเสาแล้วครับ (มีรูปภาพ)  (อ่าน 6450 ครั้ง)

ออฟไลน์ tessa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ผมว่าบางทีมันก็ดีเหมือนกัน ที่แยกรถกล่มนี้ออกไป  นอกจากหน้าตาห้างแล้ว  พวกช่องจอดความกว้างก็มีส่วน รถพวกนี้บางคันกว้างยังไม่พอ เปิดประตูลง ก็ต้องอาศัยพื้นที่อีก ทำช่องกว้างๆ เป็นกลุ่มๆ ก็ดีไป แล้วไม่ใกล้รถอีกกลุ่มมันก็ดีไม่เสี่ยง

บางทีผมก็ไม่อยากไปใกล้รถพวกนี้ เต็มทุนประกันยังซ่อมไม่ได้เลยมั้ง ถึงแม้ที่จอดจะโดยนิดหน่อยแต่ก็ไม่อยากให้เกิด

ถึงแม้ว่าเรื่องแบ่งแยกเป็นประเด็นมั้ย ผมว่าบางเรื่องมันก็เป็นเรื่องธุรกิจ การจัดแบบนี้ เอาใจคนกลุ่มนี้ ถึงแม้ว่าเค้าอาจจะไม่ได้เข้าไปใช้จ่ายในบางครั้งมากนัก แต่ก็รู้ว่ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง ยังไงเค้าก็อาจจะคิดเพื่อดึงดูด เพิ่มเปอร์เซ็นต์ ในการดึงคนเข้ามาใช้จ่าย  คนกลุ่มนี้ไม่แน่ ถ้ามาแล้วรถเค้าจอดไม่ได้ ช่องแคบ เค้าก็อาจจะไม่มาอีกเลยก็ได้ ไปที่อื่นดีกว่า

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
บางทีก็งงนะ ทำไมบางคนต้องหัวร้อน อารมณ์เสีย มันเป็นเรื่องของทางห้างเค้า พื้นที่เอกชน ถ้าเป็นถนนหลวง ควรจะหัวเสียมากกว่า เรียกร้องความเท่าเทียมอะไรก็ไม่รู้ งง

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
มองในแง่ดี   อาจจะด้วยเรื่องความปลอดภัย ด้วยไหมครับ  รถที่แพงมากๆ  อาจจมีมือดีแกล้ง จัดโซนไว้ให้ทางห้างก็ดูแลง่ายขึ้น   

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
มองว่าเป็นการตลาดนะ คนใช้ super car มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยต่อหัวสูง การให้ที่จอด ก็เป็นการดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้ซ้ำ ลูกค้ากลุ่มอื่นเค้าก็มีวิธีการตลาดดึงดูดคนมาห้างแตกต่างกันไปนะครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่แต่หวนคิดถึงความทรงจำที่นี่เป็นที่สุด

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,383
การจัดที่จอดให้โดยเฉพาะแบบนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่ง และเพื่อความปลอดภัยด้วย

รถ supercar ประเภทราคาสูงมาก ควรมีที่จอดรถเฉพาะให้นะดีแล้วครับ ไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับรถอื่นๆ

ถ้าจอดรถรวมกันหมด เกิดอุบัติเหตุชนกันขึ้นมา คนทั่วไปคิดว่าจะมีกำลังมาจ่ายค่าเสียหายเหรอครับ ไม่ใช่รถทุกคันหรอกครับที่ทำประกันภัยไว้

เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมา ถ้าเจ้าของรถ supercar ไม่ติดใจเอาเรื่องก็ดีไป แต่ชนแล้วหนีคงไม่จบง่ายๆ คงเป็นคดีความ ตามเอาเรื่องกันถึงหน้าบ้าน

ผมเองก็ใช้ธรรมดาทั่วไป หลายๆปีก่อน เคยจอดในห้าง โดยรถคันไหนไม่รู้ว่าเฉี่ยวชน ทุกวันนี้ก็ยังหาตัวคนที่ขับมาเฉี่ยวชนไม่ได้ ต้องเคลมกับประกันเอง จ่ายเอง เสียเวลาจริงๆ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
อาจจะลองแก้โดยการติดป้าย "ที่จอดรถสำหรับรถขนาดไม่ปกติ" แปะราคาค่าจอดไว้ชั่วโมงละ 200 บาท ถ้าช็อปปิ้งเกิน 1 แสนบาทจอดฟรี 8 ชั่วโมง ใครขับรถธรรมดาแต่มีปัญญาจ่ายค่าจอดขนาดนั้นก็เอาสิ หรือลูกค้าวีไอพีได้บัตรจอดรายปีเหมือนบางห้างถึงจะได้จอดช่องพิเศษ
พอติดป้ายแบ่งชั้นระดับรถ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนก็เลยกระทบกระเทือนถึงความรู้สึกของคน บางคนขับรถธรรมดา มาเดินห้างแทบทุกวัน ปีนึงหมดเงินไปกับห้างเป็นแสนก็ไม่ได้จอดที่พิเศษอะไรเลย

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เจ้าของร้านเค้าก็อยากดูแล เอาใจกลุ่มลูกค้าที่เค้าคาดว่าจะจ่ายหนักๆ ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว  มันเป็นพื้นที่ของเค้า

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
ไม่พูดถึงเหตุผลนะครับ แต่ใครบอกต่างชาติไม่มีแบบนี้ก็ ก็ให้ลองนึกที่ๆเด่นที่สุดคือ Hotel de paris   :-X :-X

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
การมีช่องจอด Supercar เหมาะกับรถ Performance/Supercar ที่ขนาดกว้างมากๆ กว้างกว่าเลนจอดรถปกติ ก็เลยมีช่องจอด Supercar แต่ช่องจอด Supercar น่าจะกว้างกว่า ช่องจอดปกติ ประมาณ 10% ครับ

ผมว่าไม่สมควรมีด้วยซ้ำนะ  เพราะลูกค้ารถยี่ห้ออะไรก็คนเหมือนกัน   แบบนร้ไม่ต่างจากประเทศอินเดียนะครับที่แบ่งชนชั้นเยอะแยะมากมาย

เห็นด้วยครับ
ในเมื่อเป็นประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีค่าเท่ากัน. ทุกคนมีบริบทสำคัญต่อชาติเท่ากันตั้งแต่กรรมกร ผู้รีบเหมา ทหาร ตำรวจ แพทย์ นักบิน วิศวะกร นักลงทุน. ทำไมต้องแบ่งแยกครับ.  ต่อไปจะมีแยกทางเข้าคนรวยคนจนสิ ส่วนคนพิการผมยกให้กรณีพิเศษเพราะเค้ามีน้อยกว่าพวกเราครับ มันไม่แปลกที่สคบ ไทยคุ้มครองผู้บริโภคได้แย่มากๆ ในเมื่อผู้บริโภคยอมซะทุกอย่าง. ส่วนเครือนี้ขายของแพงมากแถมบริการหลังการขายไม่ดีเช่นร้านกล้องใหญ่ครับ

ทำช่องจอดรถ EV เลยครับ ดีกว่าทำช่องจอดรถ Supercar ให้แบ่งแยกชนชั้น
ถ้าทำช่องจอดรถ EV เป็นพิเศษ (ไม่ใช่ที่จอดจุดชาร์จ EV แต่เป็นที่จอดรถ EV ที่เน้นจอดในห้างอย่างเดียว) ก็เป็นแรงจูงใจให้คนตัดสินใจใช้รถ EV มากขึ้นในทางอ้อมก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
การมีช่องจอด Supercar เหมาะกับรถ Performance/Supercar ที่ขนาดกว้างมากๆ กว้างกว่าเลนจอดรถปกติ ก็เลยมีช่องจอด Supercar แต่ช่องจอด Supercar น่าจะกว้างกว่า ช่องจอดปกติ ประมาณ 10% ครับ

ผมว่าไม่สมควรมีด้วยซ้ำนะ  เพราะลูกค้ารถยี่ห้ออะไรก็คนเหมือนกัน   แบบนร้ไม่ต่างจากประเทศอินเดียนะครับที่แบ่งชนชั้นเยอะแยะมากมาย

เห็นด้วยครับ
ในเมื่อเป็นประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีค่าเท่ากัน. ทุกคนมีบริบทสำคัญต่อชาติเท่ากันตั้งแต่กรรมกร ผู้รีบเหมา ทหาร ตำรวจ แพทย์ นักบิน วิศวะกร นักลงทุน. ทำไมต้องแบ่งแยกครับ.  ต่อไปจะมีแยกทางเข้าคนรวยคนจนสิ ส่วนคนพิการผมยกให้กรณีพิเศษเพราะเค้ามีน้อยกว่าพวกเราครับ มันไม่แปลกที่สคบ ไทยคุ้มครองผู้บริโภคได้แย่มากๆ ในเมื่อผู้บริโภคยอมซะทุกอย่าง. ส่วนเครือนี้ขายของแพงมากแถมบริการหลังการขายไม่ดีเช่นร้านกล้องใหญ่ครับ

ทำช่องจอดรถ EV เลยครับ ดีกว่าทำช่องจอดรถ Supercar ให้แบ่งแยกชนชั้น
ถ้าทำช่องจอดรถ EV เป็นพิเศษ (ไม่ใช่ที่จอดจุดชาร์จ EV แต่เป็นที่จอดรถ EV ที่เน้นจอดในห้างอย่างเดียว) ก็เป็นแรงจูงใจให้คนตัดสินใจใช้รถ EV มากขึ้นในทางอ้อมก็เป็นได้ครับ

ทำแบบนั้นมันก็คือการแบ่งชนชั้นอยู่ดี แถมห้างไม่ได้อะไรเลย

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
บางทีก็งงนะ ทำไมบางคนต้องหัวร้อน อารมณ์เสีย มันเป็นเรื่องของทางห้างเค้า พื้นที่เอกชน ถ้าเป็นถนนหลวง ควรจะหัวเสียมากกว่า เรียกร้องความเท่าเทียมอะไรก็ไม่รู้ งง

+10 ครับ  เรื่องของพื้นที่เอกชน เรื่องของธุรกิจแต่มาเรียกร้องความเท่าเทียม  มันก็แอบตลกนิดนึง    ห้างซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จะตั้งข้อกำหนดหรือกฎเกณฑ์อะไรภายใต้กฎหมาย เค้าก็ทำได้หมด   ห้างเค้าอยากจะให้ VIP กับลูกค้ากลุ่มนี้แค่ไหนมันก็สิทธิของห้าง   
 
ส่วนลูกค้าที่ไม่เห็นด้วยกับกฎระเบียบของห้าง  ก็ไม่เข้าใช้บริกหารที่ห้างนั้นๆ อันนี้ก็เป็นสิทธิของลูกค้า   

ธุรกิจธนาคาร  โรงแรม หรือ ธุรกิจอื่นๆ ต่างก็มีลูกค้า VIP กันทั้งนั้นแหละ อย่าง KBANK ก็มี Wisdom   แล้วแต่ธุรกิจว่าจะคัดแยกลูกค้า VIP ด้วยวิธีการอะไร 

ส่วนเมื่อมีการแบ่งแยกประเภทลูกค้าแบบนี้แล้ว ภาพลักษณ์และยอดขายและกำไรของห้างจะดีขึ้น หรือ แย่ลง พวกเราส่วนใหญ่ในนี้ก็ไม่มีมีใครรู้ข้อเท็จจริงอยู่ดี  ข้อเรียกร้องต่างๆ ที่บางคนบอกว่า ต้องมีความเท่าเทียมกันแบบนั้นแบบนี้  แต่สุดท้ายก็ไมไ่ด้มีใครมารับผิดรับชอบร่วมกับห้างสักคน     ห้างเองก็ต้องรับผิดชอบใน ยอดขาย ภาพลักษณ์ และกำไรของห้างแต่เพียงผู้เดียว

การเรียกร้องความเท่าเทียม  เราไปเรียกร้องจากบริการของรัฐเถอะครับ  ตรงนั้นเรามีสิทธิในฐานะประชาชนคนหนึ่งในประเทศนี้

ออฟไลน์ constanstine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ต่างประเทศเคยเจอได้ จุดจอดสำหรับสมาชิกบางอย่าง / ช่องที่เสียค่าจอดแพงกว่าปรกติเพราะใกล้ ช่องสำหรับรถเล็กเท่านั้น(พวก smart for two)
จริงๆ ก็ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนะ ใจนึงอยากให้ทำเป้น premium parking ไปเลย โซนนี้ แพงกว่า ได้ที่จอดกว้างกว่า ยังไง ก็ทิปให้คนคุมกันอยู่แล้ว  ทีนี้ซ๊อปเกินแสน จอดฟรีก็ว่าไป ถ้าไปจอดช่องธรรมดา จอดเบี้ยว จอดคร่อมก็ ยกเลย เอาให้เหมือนรถทั่วๆไป

อันนี้สงสัย หลายคนพูดถึงกรณี เปิดประตูไปโดน supercar ค่าโป้วทำสี ของ super มันแพงกว่า รถธรรมดาหรอครับ?
หรือว่าเขาไม่ยอมให้ทำสี ต้องเปลี่ยนทั้งบาน? แล้วถ้าเป็นแบบนั้น เรียกประกันมา ก็ควรจะจบไหม?

เอาง่ายๆนะครับ เฉพาะค่า option เลือกสีพิเศษของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 5xx,xxx-2,xxx,xxx แพงว่ารถยุโรปทั้งคัน

เฉพาะค่าประกันต่อปี ของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 3xx,xxx-5xx,xxx แพงกว่ารถ eco car ทั้งคัน บางคนขับน้อย เลยเลือกที่จะไม่ทำประกันก็มี

นี่คือสิ่งที่หลายคนไม่เข้าใจ อย่ามองว่าสีก็คือสี รถก็คือรถเหมือนกัน เพราะคนขับ supercar เค้าจ่ายแพงกว่าคุณตั้งแต่เริ่มแล้วทั้ง ราคารถ+ภาษี+ค่าประกัน+ค่าservice

ถามว่าเป็นรอยแล้วไปโป้วไปขัดตามร้านทั่วไป จุดละ 500 ได้ไหม? แต่กลับไปอ่านข้างบนแล้วลองคิดต่อเองนะครับ

นี่ลำพังพูดแค่เรื่องเงินนะ ถ้าเป็นคนที่เค้ารักรถ อุส่าดูแลอย่างดี ติดฟิลม์กันรอยเป็นแสน ล้างรถทุกอาทิตย์ ขัดเคลือบทุกเดือน จอดแต่ในห้องแอร์

สุดท้ายมาโดยคนมักง่ายเปิดประตูใส่แบบโง่ๆแบบทำอะไรไม่ได้ (เพราะไม่ได้อยู่กับรถ) ถ้าชนกันบนถนน ใครผิดใครถูกก็ว่าไปอย่าง

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Hôtel de Paris Monte-Carlo

Parking and transportation
Secured covered valet parking on site (EUR 45 per day)
Wheelchair-accessible parking available
24-hour roundtrip airport shuttle (surcharge)
Airport shuttle on request
Free area shuttle

https://www.expedia.com/Monaco-Hotels-Hotel-De-Paris-Monte-Carlo.h13874.Hotel-Information 

ช่วงล็อคดาวน์ลดราคาห้องเยอะมาก คนไปพักมี
โลว์ทั้งปี ร้านข้างโรงแรมลดกระหน่ำ คนเดินน้อย

ห้องหน้าต่างติดถนนไม่เกินห้าหมื่นบาท
อาหารเช้า จอดรถในโรงแรมฟรี

ห้องติดทะเลไม่เกินสามแสนบาท
อาหารเช้า จอดรถฟรี

เรื่องช่องในธ. เขาก็ใช้มือถือแทน จนปิดไปหลายสาขา
บีบให้ออกด้วยเงื่อนไขที่คนเก่าคนแก่รับไม่ได้
เอาใจคนไม่กี่คน จนคนเลิกไป พนักงานสาขาแพะรับบาป

ต่อมาเลิกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะคนใช้แต่มือถือ
หาเงินมาจ่ายพนักงานยากขึ้น เพราะค่าธรรมเนียมคือรายได้หลัก
เลยบังคับให้ขายประกัน ขนาดออกทีวีประจาน
พนักงานโทรไปร้องเรียนแบงค์ชาติ จนเข้าที่ประชุม
ถ้ามัวแต่หยวนๆ ของเอกชน ศักดิ์ศรีของชาวแบงค์คงไม่เหลือ

แบงค์กับโรงแรมมีกฎคือ ทายาทต้องเริ่มงานจาก เด็กหน้าเคาท์เตอร์
ไม่งั้นห้ามขึ้นบอร์ดบริหาร เพราะทำงานไม่เป็นไม่เข้าใจพนักงานทุกแผนก

บัตรเครดิต เคยทำพวกยี่ห้อฝรั่งเก่าแก่รึเปล่า
ค่าบัตรรายปีต่างกัน สิทธิต่างกันไม่เห็นแปลก

ไม่เข้าใจกม.ที่ดินที่เป็นเพียงผู้ถือกรรมสิทธิ์ไม่ใช่เจ้าของ
หลวงสามารถเวนคืน ยกเลิกเพิกถอนโฉนด สิทธิ์ เมื่อไหร่ก็ได้
อย่าแสดงความเป็นเจ้าของซี้ซั้ว หลวงยึดคืนมาเยอะแล้ว
พวกเจ้าเกาะ เช่าสัปทาน หัวหมอกับหลวงไม่เคยชนะ
ติดคุก หนีคดี ป่วยหนักจนมอบตัว ไม่ใช่เริ่มจากชาวบ้านโวย สื่อลงรึ

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
การที่ห้างทำที่จอดรถพิเศษแยกต่างหาก คุณต้องเข้าใจว่า รถเหล่านี้

1.ราคาแพง  ค่าประกันแพงกว่าหลายเท่า  เอาง่ายๆขนาดคาร์เยน958 ปี10-12 รถ10ปีแล้ว ประกันยังเกือบๆ1แสนบาท

2.ภาพลักษณ์ ความสะดวกสบายในการจอด รถบางคันต่ำมาก ต้องทำแยกไว้ต่างหากให้จอด

3.ดึงดูดคนกลุ่มกระเป๋าหนักพวกนี้มาใช้บริการของห้าง  ไม่ได้หมายความว่าคนขับรถธรรมดาไปไม่ซื้อของนะ  แต่ความน่าจะเป็นคนกลุ่มนี้มีโอกาสจ่ายฟุ่มเฟือยมากกว่า และ คนกลุ่มนี้มาเดินห้างเค้า ก็เหมือนเป็นหน้าเป็นตาให้กับห้างของเค้าด้วย

4.ความปลอดภัยของรถลูกค้า  และ ความปลอดภัยของตัวลูกค้าเอง  คนขับรถพวกนี้แพงกว่าคนอื่นอยู่แล้ว ถ้าเกิดมีมิจฉาชีพมาดักชิงทรัพย์ละ มันโดดเด่นเลยนะ รถพวกนี้ไปจอดมั่วๆ โดยสามารถเป็นที่เตะตาของโจร  ถ้าไม่มียาม หรือ ไฟสว่างพอสำหรับที่จอดนั้นๆดูแลอยู่  สามารถขโมยอะไหล่รถ เอาไปขาย แล้วทางห้างจะมีลูกค้ากลุ่มนี้เข้าอยู่ไหม???   เอาแค่ชุดพาร์ทคาร์บอน ก็ราคาเท่าไหร่ละ  ไหนจะล้อ เบรคอีก  เอาแม่แรงมายกขึ้น ถอดของออก อ้าวไม่ถึง5นาทีโดนปล้นแล้ว   จะมีใครกล้าไปจอดอีกมั้ย



ไม่ต้องไปขนาดซุเปอร์คาร์ เอาแค่ cayenne สีถลอกทำสีก็แพงกว่าเยอะมากแล้ว  ไหนบางคันสีพิเศษอีก   
ที่จอดในการขึ้นลงเปิดประตู และขนาดของตัวรถพวกนี้มีความกว้างกว่ารถปกติทั่วไป 
ลองคิดจินตนาการว่า mcclaren720s ไปจอดโดยมีกระบะเก่าหน่อยไม่มีประกันมาจอดขนาบข้าง และ ข้างๆอีกคัน นั่งเบียดกันมา6คนเต็มรถ ผมไม่ได้ดูถูกรถเก่านะ
แต่ลองจินตนาการว่ารถที่คนนั่งเบียดกันมา เวลาเปิดประตูลงมาจะเป็นยังไง กระบะเก่าๆอาจจะขนของอะไรมาก็ได้ เราไม่รู้ว่าขนอะไรมา  แล้วคนขับ 720s ไม่ต้องเดินห้างเลยอะ นั่งเฝ้ารถอย่างเดียวเลย


ถ้า โลตัส บิ๊กซี หลายๆที่มีที่จอดซุปเปอร์คาร์ ผมมั่นใจมากๆ ว่ามีซุปเปอร์คาร์ไปจอดแน่นอน
แต่เค้าก็ต้องดูว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเค้าคือใครอีกที

ส่วนตัวมองว่า ถ้าทำเลนจอดรถทั่วๆไปกว้างกว่านี้จะดีมากๆ รถรุ่นราคาก็แพงหลายล้าน แต่ต้องไปจอดปะปนกับคนไม่ระวัง มันก็ไม่สบายใจ
อย่างพวก s class   ML class  GLE  x5 x6  พวกนี้รถกว้างมากๆ ราคาก็สูง ห้างเองควรจะทำเลนให้กว้างมากขึ้นสำหรับคนขับรถกลุ่มนี้


ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
คือแยกไปจอดก็ดีครับ วันๆนึงมีไม่กี่คัน ด้วยตัวรถที่กว้างกว่ารถปกติ จะมาจอดปนกับรถปกติเราเองก็กังวลจะเปิดประตูไปโดนไหม หรือจอดขวางจะเข็นกันยังไง ส่วนใครจะคิดเรื่องเท่าเทียมในเมืองไทยก็รู้ๆกันอยู่ครับ ห้างไหนมีก็เหมือนเชิญชวนให้ไปนั้นแหละ

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ต่างประเทศเคยเจอได้ จุดจอดสำหรับสมาชิกบางอย่าง / ช่องที่เสียค่าจอดแพงกว่าปรกติเพราะใกล้ ช่องสำหรับรถเล็กเท่านั้น(พวก smart for two)
จริงๆ ก็ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนะ ใจนึงอยากให้ทำเป้น premium parking ไปเลย โซนนี้ แพงกว่า ได้ที่จอดกว้างกว่า ยังไง ก็ทิปให้คนคุมกันอยู่แล้ว  ทีนี้ซ๊อปเกินแสน จอดฟรีก็ว่าไป ถ้าไปจอดช่องธรรมดา จอดเบี้ยว จอดคร่อมก็ ยกเลย เอาให้เหมือนรถทั่วๆไป

อันนี้สงสัย หลายคนพูดถึงกรณี เปิดประตูไปโดน supercar ค่าโป้วทำสี ของ super มันแพงกว่า รถธรรมดาหรอครับ?
หรือว่าเขาไม่ยอมให้ทำสี ต้องเปลี่ยนทั้งบาน? แล้วถ้าเป็นแบบนั้น เรียกประกันมา ก็ควรจะจบไหม?

เอาง่ายๆนะครับ เฉพาะค่า option เลือกสีพิเศษของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 5xx,xxx-2,xxx,xxx แพงว่ารถยุโรปทั้งคัน

เฉพาะค่าประกันต่อปี ของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 3xx,xxx-5xx,xxx แพงกว่ารถ eco car ทั้งคัน บางคนขับน้อย เลยเลือกที่จะไม่ทำประกันก็มี

นี่คือสิ่งที่หลายคนไม่เข้าใจ อย่ามองว่าสีก็คือสี รถก็คือรถเหมือนกัน เพราะคนขับ supercar เค้าจ่ายแพงกว่าคุณตั้งแต่เริ่มแล้วทั้ง ราคารถ+ภาษี+ค่าประกัน+ค่าservice

ถามว่าเป็นรอยแล้วไปโป้วไปขัดตามร้านทั่วไป จุดละ 500 ได้ไหม? แต่กลับไปอ่านข้างบนแล้วลองคิดต่อเองนะครับ

นี่ลำพังพูดแค่เรื่องเงินนะ ถ้าเป็นคนที่เค้ารักรถ อุส่าดูแลอย่างดี ติดฟิลม์กันรอยเป็นแสน ล้างรถทุกอาทิตย์ ขัดเคลือบทุกเดือน จอดแต่ในห้องแอร์

สุดท้ายมาโดยคนมักง่ายเปิดประตูใส่แบบโง่ๆแบบทำอะไรไม่ได้ (เพราะไม่ได้อยู่กับรถ) ถ้าชนกันบนถนน ใครผิดใครถูกก็ว่าไปอย่าง

ผมเข้าใจนะว่า ตัวสีมันแพงกว่า อะไหล่แพงกว่า แต่ถ้าใช่วิธีเดียวกับรถทั่วๆไปล่ะ เปิดประตูชน / เฉี่ยวชน เชคกล้องเรียกมาคุย ตามประกันมาเคลม เหมือนกรณีปรกติ
เรียกร้องกับทางประกัน ก็ควรจะจบไหม นอกจากไม่มีประกัน หรือค่าใช้จ่ายเกินวงประกัน ก็ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกันไป เพราะรถอื่นๆ ก็ใช้วิธีนี้กันหมด จะรถป้ายแดงออกมาจากโชว์รูม ถ้าชนก็เคลมประกันแบบนี้ ซ่อมได้ซ่อม ซ่อมไม่คุ้มเปลี่ยน แน่นอนว่าคนส่วนมหญ่ไม่ได้แฮปปี้กับการเอารถไปซ่อม ทำสัอยู่แล้ว แต่อุบัตุเหตุมันก็เป็นเรื่อวที่เลี่ยงได้ยาก
แล้วถ้ารถแพงไม่ทำประกัน ก็เป็นความเสี่ยงของเขา เหมือนรถธรรมดาที่ไม่ทำประกันนั้นแหละ

สุดท้ายแล้วจะบอกว่าฒเข้าใจนะ ในมุมของตัวห้างที่จะ ให้ privilege กับ potential customer อันนี้เป็นเพียงคำถามที่ผุดขึ้นมาเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ผมไม่มี super car แต่ผมก็ไม่เห็นว่าจะเป็นปัญหาอะไรเพราะ

1. สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ว่ารถของเขาจะได้รับการดูแลที่เหมาะสม กันพวกโรคจิต ทำไม่ดี
2. การขับรถขึ้นลานจอด บางทีพื้นอาจจะครูดท้องรถ วงเลี้ยวไม่พอ หยอดเข้าไป ถอยสามสี่รอบ ช้าเราอีก บอกตรงๆ อันนี้เดือดร้อนจริง
3. เค้าคงจะมี member หรือ อย่างน้อยก็เป็นแรงจูงใจให้ลูกค้ามาใช้บริการ มันก็เรื่องของเขา
4. บางทีเดินผ่าน รวมๆกัน ก็เหมือนได้ไปดูมอเตอร์โชว์
5. เสียงไม่ดังคับที่จอดรถ ไม่สร้างความรำคาญ แก่คนที่ไม่ได้ชอบรถยนต์แบบนี้

เอาไปกองรวมๆกันหน่ะดีแล้ว

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
แปลกเนอะ ห้างเป็นธุรกิจเอกชนต้องหากำไรเลี้ยงตัวเอง การที่ห้างกั้นที่จอดรถให้ลูกค้าขับรถหรู ดันมีคนเรียกร้องความเท่าเทียมจากห้าง
แต่สถานที่ราชการที่ใช้ภาษีประชาชน กั้นที่จอดรถให้พวกระดับใหญ่ๆ ที่จอดที่เหลือพวกระดับธรรมดาก็จอด ส่วนประชาชนไปหาที่จอดข้างนอกเอาเอง ทำไมไม่ไปเรียกร้องกันบ้างล่ะ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ถามหน่อยว่าการมีที่จอด supercar มันแบ่งชนชั้นตรงไหน ?
แล้วพวกคุณไม่คิดว่าทำไมเขาต้องทำที่จอดสำหรับ supercar
ผมตอบง่ายๆเลยน่ะ เขาอำนวยความสะดวกสำหรับรถราคาแพงๆ
ไม่ต้องมากังวลว่ารถจะเป็นลอยลักยิ้มที่ประตู ซ่อมก็แพง แล้วคิดว่ารถที่เปิดประตูกระแทกใส่จะมารับผิดชอบไหม ผมบอกเลย 100% ขับออกไปแบบไม่สน
ปกติเวลาไปจอดห้างแค่รถทั่วไปทุกวันนี้ชอบเปิดประตูกระแทกใส่รถคันอื่นจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว


ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
ประชาธิปไตยคือการเคารพสิทธิ์คนอื่น ในที่นี้คือเคารพการตัดสินใจของห้าง เพราะห้างเขาลงทุนเป็นหมื่นเป็นพันล้านเพื่อซื้อที่ดิน สร้างตึก ตกแต่งภายใน เพื่อประกอบธุรกิจ ซึ่งเขาจะทำอะไรถ้าเราไม่ถูกใจ เราก็แค่ไม่ต้องไปใช้บริการ การที่ห้างวาง position high end นั่นแปลว่าเขาต้องการให่พวกคนรวยๆ มาใช้บริการ และการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเป้าหมายเขาก็ถือเป็นส่วนนึงของกลยุทธ์ของห้าง

อย่างห้าง paragon ลานจอดรถ supercar ก็ไม่ได้จำเป็นทุกครั้งว่าต้องมี supercar จอด อยู่ที่ว่าบุคคลท่านใดจะมาจอด ซึ่งบางครั้งก็มี alphard, s class, series 5 มาจอดกัน

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรมากมาย ถ้าไปห้างนั้นแล้วหาที่จอดรถยาก ผมก็ไม่ไป เลือกที่จะไปห้างอื่น

อีกเรื่องที่สำคัญคือห้าง หรือตึกที่เมืองไทย ทำช่องจอดรถแคบมากกกกกก คือประเทศสิงค์โปร เกาหลี อเมกา ที่จอดรถกว้างแบบ supercar จอดได้ขึ้นลงสบาย เอาทุกวันนี้ขับ coupe ไปจอดช่องแคบๆ มันลงรถยาก ประตูมันยาวเบาะมันเตี้ย มันต้องเปิดกว้างกว่าปกตินิดนึงถึงจะขึ้นลงได้

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ถ้าแบ่งเพื่อ กันคนที่ไม่ระวังรักษารถ ที่ชอบเปิดประตูถือของกระแทกรถคนอื่นได้ ผมก็เห็นด้วยครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ rutxthe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
  • 1992 MX-5
    • อีเมล์
ผมไม่ได้มี supercar นะ แต่มีคันที่จอดได้

ตั้งแต่ได้มา ผมก็ไปห้างที่มีที่จอด supercar บ่อยมาก ๆ เพราะมันโคตรจะสะดวกสำหรับผม

แล้วห้างพวกนี้ก็ได้เงินจากผมไปเยอะมากเหมือนกัน

ทั้งไปทานอาหาร ไปช้อปปิ้งซื้อสินค้าต่าง ๆ ให้ทิปคนดูแลช่องจอดตลอด ก่อนออกก็ยกมือไหว้อย่างสวยงาม

คิดเอาแค่นี้แล้วกันครับว่า เค้าทำช่องจอดแบบนี้เพื่อเหตุผลอะไร

แล้วทำไมเค้าถึงต้องดูแลเราดีเป็นพิเศษ :)
Nissan Almera 2013
Mitsubishi Pajero Sport V6 2014
Mazda MX-5 NA 1992
Mercedes Benz Cla250 2016
Volvo Xc40 Recharge T5 Inscription 2021
Porsche Cayenne Coupe E Hybrid 2021
KIA Carnival 2023


ยังอยู่ครบทุกคัน :)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
การมีช่องจอด Supercar เหมาะกับรถ Performance/Supercar ที่ขนาดกว้างมากๆ กว้างกว่าเลนจอดรถปกติ ก็เลยมีช่องจอด Supercar แต่ช่องจอด Supercar น่าจะกว้างกว่า ช่องจอดปกติ ประมาณ 10% ครับ

ผมว่าไม่สมควรมีด้วยซ้ำนะ  เพราะลูกค้ารถยี่ห้ออะไรก็คนเหมือนกัน   แบบนร้ไม่ต่างจากประเทศอินเดียนะครับที่แบ่งชนชั้นเยอะแยะมากมาย

เห็นด้วยครับ
ในเมื่อเป็นประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีค่าเท่ากัน. ทุกคนมีบริบทสำคัญต่อชาติเท่ากันตั้งแต่กรรมกร ผู้รีบเหมา ทหาร ตำรวจ แพทย์ นักบิน วิศวะกร นักลงทุน. ทำไมต้องแบ่งแยกครับ.  ต่อไปจะมีแยกทางเข้าคนรวยคนจนสิ ส่วนคนพิการผมยกให้กรณีพิเศษเพราะเค้ามีน้อยกว่าพวกเราครับ มันไม่แปลกที่สคบ ไทยคุ้มครองผู้บริโภคได้แย่มากๆ ในเมื่อผู้บริโภคยอมซะทุกอย่าง. ส่วนเครือนี้ขายของแพงมากแถมบริการหลังการขายไม่ดีเช่นร้านกล้องใหญ่ครับ

ทำช่องจอดรถ EV เลยครับ ดีกว่าทำช่องจอดรถ Supercar ให้แบ่งแยกชนชั้น
ถ้าทำช่องจอดรถ EV เป็นพิเศษ (ไม่ใช่ที่จอดจุดชาร์จ EV แต่เป็นที่จอดรถ EV ที่เน้นจอดในห้างอย่างเดียว) ก็เป็นแรงจูงใจให้คนตัดสินใจใช้รถ EV มากขึ้นในทางอ้อมก็เป็นได้ครับ

ทำแบบนั้นมันก็คือการแบ่งชนชั้นอยู่ดี แถมห้างไม่ได้อะไรเลย
ไม่ได้อะไรตรงไหนครับ อย่างน้อยได้ค่าชาร์จไฟ. แต่ที่จอดที่ควรมีและต้องกันไว้คือที่จอดคนพิการครับ   ส่วนsupercar อะไรนั่น คนเหล่านั้นเค้ามีรถหลายคันอยู่แล้วแถมไม่ได้บกพร่องร่างกายถ้าหากว่ฃาห้างไม่มีที่จอดเค้าคงจะจัดการชีวิตตัวเองได้ง่ายกว่าคนพิการหรือคนท้องและคนชราครับ ผมไม่เห็นด้วยว่าคนขับsupercarจะใช้จ่ายเยอะกว่าคนอื่น แต่คนที่จับจ่ายห้างใช้เงินเยอะบางทีคนรวยเหล่านั้นอาจขับรถอีโคคาร์ รถเก่า หรือmpv เพื่อมาshoping ก็ได้ครับ

ต่างประเทศเคยเจอได้ จุดจอดสำหรับสมาชิกบางอย่าง / ช่องที่เสียค่าจอดแพงกว่าปรกติเพราะใกล้ ช่องสำหรับรถเล็กเท่านั้น(พวก smart for two)
จริงๆ ก็ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนะ ใจนึงอยากให้ทำเป้น premium parking ไปเลย โซนนี้ แพงกว่า ได้ที่จอดกว้างกว่า ยังไง ก็ทิปให้คนคุมกันอยู่แล้ว  ทีนี้ซ๊อปเกินแสน จอดฟรีก็ว่าไป ถ้าไปจอดช่องธรรมดา จอดเบี้ยว จอดคร่อมก็ ยกเลย เอาให้เหมือนรถทั่วๆไป

อันนี้สงสัย หลายคนพูดถึงกรณี เปิดประตูไปโดน supercar ค่าโป้วทำสี ของ super มันแพงกว่า รถธรรมดาหรอครับ?
หรือว่าเขาไม่ยอมให้ทำสี ต้องเปลี่ยนทั้งบาน? แล้วถ้าเป็นแบบนั้น เรียกประกันมา ก็ควรจะจบไหม?

เอาง่ายๆนะครับ เฉพาะค่า option เลือกสีพิเศษของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 5xx,xxx-2,xxx,xxx แพงว่ารถยุโรปทั้งคัน

เฉพาะค่าประกันต่อปี ของ supercar บางรุ่น เริ่มตั้งแต่ 3xx,xxx-5xx,xxx แพงกว่ารถ eco car ทั้งคัน บางคนขับน้อย เลยเลือกที่จะไม่ทำประกันก็มี

นี่คือสิ่งที่หลายคนไม่เข้าใจ อย่ามองว่าสีก็คือสี รถก็คือรถเหมือนกัน เพราะคนขับ supercar เค้าจ่ายแพงกว่าคุณตั้งแต่เริ่มแล้วทั้ง ราคารถ+ภาษี+ค่าประกัน+ค่าservice

ถามว่าเป็นรอยแล้วไปโป้วไปขัดตามร้านทั่วไป จุดละ 500 ได้ไหม? แต่กลับไปอ่านข้างบนแล้วลองคิดต่อเองนะครับ

นี่ลำพังพูดแค่เรื่องเงินนะ ถ้าเป็นคนที่เค้ารักรถ อุส่าดูแลอย่างดี ติดฟิลม์กันรอยเป็นแสน ล้างรถทุกอาทิตย์ ขัดเคลือบทุกเดือน จอดแต่ในห้องแอร์

สุดท้ายมาโดยคนมักง่ายเปิดประตูใส่แบบโง่ๆแบบทำอะไรไม่ได้ (เพราะไม่ได้อยู่กับรถ) ถ้าชนกันบนถนน ใครผิดใครถูกก็ว่าไปอย่าง

ผมเข้าใจนะว่า ตัวสีมันแพงกว่า อะไหล่แพงกว่า แต่ถ้าใช่วิธีเดียวกับรถทั่วๆไปล่ะ เปิดประตูชน / เฉี่ยวชน เชคกล้องเรียกมาคุย ตามประกันมาเคลม เหมือนกรณีปรกติ
เรียกร้องกับทางประกัน ก็ควรจะจบไหม นอกจากไม่มีประกัน หรือค่าใช้จ่ายเกินวงประกัน ก็ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกันไป เพราะรถอื่นๆ ก็ใช้วิธีนี้กันหมด จะรถป้ายแดงออกมาจากโชว์รูม ถ้าชนก็เคลมประกันแบบนี้ ซ่อมได้ซ่อม ซ่อมไม่คุ้มเปลี่ยน แน่นอนว่าคนส่วนมหญ่ไม่ได้แฮปปี้กับการเอารถไปซ่อม ทำสัอยู่แล้ว แต่อุบัตุเหตุมันก็เป็นเรื่อวที่เลี่ยงได้ยาก
แล้วถ้ารถแพงไม่ทำประกัน ก็เป็นความเสี่ยงของเขา เหมือนรถธรรมดาที่ไม่ทำประกันนั้นแหละ

สุดท้ายแล้วจะบอกว่าฒเข้าใจนะ ในมุมของตัวห้างที่จะ ให้ privilege กับ potential customer อันนี้เป็นเพียงคำถามที่ผุดขึ้นมาเท่านั้นเอง
เห็นด้วยครับ ถ้ารถแพงแล้วไม่ทำประกันไว้ก็ต้องกล้ารับความเสี่ยงเอาเองเหมือนกัน. แต่สิ่งที่ควรจะมีให้ในลานจอดรถควรจะมีกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมกับมีรปภ และจุดกดสัญญาณเตือนภัยเพื้อสร้างความปลอดภัยต่อลูกค้าทุกคนครับ ไม่ใช่ดูแลแต่ที่จอดsupercar

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
การมีช่องจอด Supercar เหมาะกับรถ Performance/Supercar ที่ขนาดกว้างมากๆ กว้างกว่าเลนจอดรถปกติ ก็เลยมีช่องจอด Supercar แต่ช่องจอด Supercar น่าจะกว้างกว่า ช่องจอดปกติ ประมาณ 10% ครับ

ผมว่าไม่สมควรมีด้วยซ้ำนะ  เพราะลูกค้ารถยี่ห้ออะไรก็คนเหมือนกัน   แบบนร้ไม่ต่างจากประเทศอินเดียนะครับที่แบ่งชนชั้นเยอะแยะมากมาย

เห็นด้วยครับ
ในเมื่อเป็นประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีค่าเท่ากัน. ทุกคนมีบริบทสำคัญต่อชาติเท่ากันตั้งแต่กรรมกร ผู้รีบเหมา ทหาร ตำรวจ แพทย์ นักบิน วิศวะกร นักลงทุน. ทำไมต้องแบ่งแยกครับ.  ต่อไปจะมีแยกทางเข้าคนรวยคนจนสิ ส่วนคนพิการผมยกให้กรณีพิเศษเพราะเค้ามีน้อยกว่าพวกเราครับ มันไม่แปลกที่สคบ ไทยคุ้มครองผู้บริโภคได้แย่มากๆ ในเมื่อผู้บริโภคยอมซะทุกอย่าง. ส่วนเครือนี้ขายของแพงมากแถมบริการหลังการขายไม่ดีเช่นร้านกล้องใหญ่ครับ

ทำช่องจอดรถ EV เลยครับ ดีกว่าทำช่องจอดรถ Supercar ให้แบ่งแยกชนชั้น
ถ้าทำช่องจอดรถ EV เป็นพิเศษ (ไม่ใช่ที่จอดจุดชาร์จ EV แต่เป็นที่จอดรถ EV ที่เน้นจอดในห้างอย่างเดียว) ก็เป็นแรงจูงใจให้คนตัดสินใจใช้รถ EV มากขึ้นในทางอ้อมก็เป็นได้ครับ

ทำแบบนั้นมันก็คือการแบ่งชนชั้นอยู่ดี แถมห้างไม่ได้อะไรเลย
ไม่ได้อะไรตรงไหนครับ อย่างน้อยได้ค่าชาร์จไฟ. แต่ที่จอดที่ควรมีและต้องกันไว้คือที่จอดคนพิการครับ   ส่วนsupercar อะไรนั่น คนเหล่านั้นเค้ามีรถหลายคันอยู่แล้วแถมไม่ได้บกพร่องร่างกายถ้าหากว่ฃาห้างไม่มีที่จอดเค้าคงจะจัดการชีวิตตัวเองได้ง่ายกว่าคนพิการหรือคนท้องและคนชราครับ ผมไม่เห็นด้วยว่าคนขับsupercarจะใช้จ่ายเยอะกว่าคนอื่น แต่คนที่จับจ่ายห้างใช้เงินเยอะบางทีคนรวยเหล่านั้นอาจขับรถอีโคคาร์ รถเก่า หรือmpv เพื่อมาshoping ก็ได้ครับ

เจ้าของห้างคือนักธุรกิจครับไม่ใช่ชาลส์ เซเวีย เค้าไม่รู้หรอกว่าลูกค้าคนไหนรวยหรือจน เค้าคำนวนความเป็นไปได้คือยิ่งใช้รถแพงยิ่งมีฐานะ
คนรวยใช้รถราคาไม่แพงมันก็มีครับ แต่มันกี่เปอร์เซนต์จากจำนวนคนรวยทั้งหมดล่ะ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
คนที่บ่นยืดยาวหลายย่อหน้าเรื่องความเท่าเทียม

ลองมองในมุมของทางห้างฯ บ้างสิครับ

เขาต้องเอาใจทุกคน คนรวย คนจน

ผู้หญิง คนพิการ คนขับรถ EV

คนขี่มอไซ แท็กซี่ รถกะป้อ

คนที่นั่งรถเมล์มา นั่งสองแถวมายังต้องมีสะพานลอยให้เค้าอีกหน่ะ

 ;D :D :) ;) ::)

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
การมีช่องจอด Supercar เหมาะกับรถ Performance/Supercar ที่ขนาดกว้างมากๆ กว้างกว่าเลนจอดรถปกติ ก็เลยมีช่องจอด Supercar แต่ช่องจอด Supercar น่าจะกว้างกว่า ช่องจอดปกติ ประมาณ 10% ครับ

ผมว่าไม่สมควรมีด้วยซ้ำนะ  เพราะลูกค้ารถยี่ห้ออะไรก็คนเหมือนกัน   แบบนร้ไม่ต่างจากประเทศอินเดียนะครับที่แบ่งชนชั้นเยอะแยะมากมาย

เห็นด้วยครับ
ในเมื่อเป็นประเทศประชาธิปไตย ทุกคนมีค่าเท่ากัน. ทุกคนมีบริบทสำคัญต่อชาติเท่ากันตั้งแต่กรรมกร ผู้รีบเหมา ทหาร ตำรวจ แพทย์ นักบิน วิศวะกร นักลงทุน. ทำไมต้องแบ่งแยกครับ.  ต่อไปจะมีแยกทางเข้าคนรวยคนจนสิ ส่วนคนพิการผมยกให้กรณีพิเศษเพราะเค้ามีน้อยกว่าพวกเราครับ มันไม่แปลกที่สคบ ไทยคุ้มครองผู้บริโภคได้แย่มากๆ ในเมื่อผู้บริโภคยอมซะทุกอย่าง. ส่วนเครือนี้ขายของแพงมากแถมบริการหลังการขายไม่ดีเช่นร้านกล้องใหญ่ครับ

ทำช่องจอดรถ EV เลยครับ ดีกว่าทำช่องจอดรถ Supercar ให้แบ่งแยกชนชั้น
ถ้าทำช่องจอดรถ EV เป็นพิเศษ (ไม่ใช่ที่จอดจุดชาร์จ EV แต่เป็นที่จอดรถ EV ที่เน้นจอดในห้างอย่างเดียว) ก็เป็นแรงจูงใจให้คนตัดสินใจใช้รถ EV มากขึ้นในทางอ้อมก็เป็นได้ครับ

ทำแบบนั้นมันก็คือการแบ่งชนชั้นอยู่ดี แถมห้างไม่ได้อะไรเลย
ไม่ได้อะไรตรงไหนครับ อย่างน้อยได้ค่าชาร์จไฟ. แต่ที่จอดที่ควรมีและต้องกันไว้คือที่จอดคนพิการครับ   ส่วนsupercar อะไรนั่น คนเหล่านั้นเค้ามีรถหลายคันอยู่แล้วแถมไม่ได้บกพร่องร่างกายถ้าหากว่ฃาห้างไม่มีที่จอดเค้าคงจะจัดการชีวิตตัวเองได้ง่ายกว่าคนพิการหรือคนท้องและคนชราครับ ผมไม่เห็นด้วยว่าคนขับsupercarจะใช้จ่ายเยอะกว่าคนอื่น แต่คนที่จับจ่ายห้างใช้เงินเยอะบางทีคนรวยเหล่านั้นอาจขับรถอีโคคาร์ รถเก่า หรือmpv เพื่อมาshoping ก็ได้ครับ


แล้วมันต่างอะไรกันครับ ที่จอด ev ห้างได้ค่าชาร์จ ที่จอด supercar ห้างได้ลูกค้ารายใหญ่ แถมรถไม่เสี่ยงเป็นรอยเสียหาย ปกป้องทั้งเจ้าของรถและลูกค้าคนอื่น

คุณบอกว่ารถแพงไม่มีที่จอด เดี๋ยวเค้าก็จัดการชีวิตตัวเอง แต่ในทางกลับกัน ถ้าเค้าคิดว่าให้ไปวนหาที่จอดเค้าไปห้างอื่นดีกว่า ทางห้างก็เสียลูกค้ารายใหญ่ไปอีก

ถ้าพูดถึงการแบ่งชนชั้นมันก็คงผิดทั้งคู่ เพราะถ้าเอาที่จอด supercar ไปเป็นที่จอด ev ก็เหมือนแบ่งชนชั้นว่า ev ได้จอดที่พิเศษ กว้างแถมใกล้ รถน้ำมันไปจอดไกลๆแทน

เชื่อเถอะครับแบบนี้แหละดีที่สุดแล้ว ถ้ามันมีรถ ev มากขึ้นเดี๋ยวห้างเค้าก็ทำที่จอด ev เพิ่มเอง เพราะทำตอนนี้ก็ยังไม่คุ้ม

ออฟไลน์ varis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ถูกใจ ชอบ ก็ไปห้างนั้นครับ

ไม่ถูกใจ ไม่ชอบ ก็ไม่ต้องไปใช้บริการครับ

จะเอาความเท่าเทียมทุกอย่างในโลกนี้ผมว่าไม่มีหรอกครับ

จริงครับที่ว่ารถ eco car หรือรถธรรมดาอาจจะใช่จ่ายมากกว่ารถแพงๆก็ได้ครับ
แต่ทางห้างก็คงดูความน่าจะเป็นครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
หลังจากตามอ่านมา

ก็สรุปเอาเองได้ว่า ไม่พอใจที่ห้างจัดให้มีที่จอดพิเศษ

เพราะตัวเองไม่ได้จอด

แต่วันหนึ่ง ถ้าตัวเองมีรถพวกนี้ ผมเชื่อว่า พวกที่ไม่เห็นด้วยกับช่องจอดรถพิเศษ ก็ย่อมต้องการสิทธิ์พิเศษขึ้นมาแน่ๆ

เรื่องการใช้จ่ายในห้างไม่ต้องห่วงเลยครับ

แม้แต่พารากอนยังมีกลุ่มมาเดินเล่น เดินตากแอร์เลย

แต่ลูกค้ากลุ่มซูเปอร์คาร์ อย่างน้อยต้องมีค่าอาหาร กาแฟ ช้อปหนักแน่นอน

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ในห้างต่างๆ เรื่องลานจอด "ซุปคาร์" จริงๆ ไม่ควรมี!!
ควรมี ควรเหลือ แค่ "ลานจอด VIP" ที่เป็น VIP ได้จากยอดซื้อจริงๆ

เพราะ หลายคนที่เป็นเจ้าของ "ซุปคาร์" ก็ใช่ว่า จะมี "ยอดซื้อ" ที่มากพอ ที่จะเป็น "VIP" ตามเกณท์ที่ทางห้างฯ กำหนดจริงๆ
แต่มันเป็น "Trend" ของห้างฯ ที่เอาไว้ "เสริม Image" ของทางห้าง

"คนบ้านนอก" อย่างผม ก็มีห้างดัง ห้างใหญ่
ลานจอด VIP มักผ่านการ "คัดกรอง" จาก "รปภ."
"รถ หะ-รู" มักจะได้จอด ทั้งๆ ที่ ไม่มีบัตรแสดง ความเป็น "VIP"
แต่ก็อย่างว่า "หะ-รู" นะคร้าบบบบบบบบ



ไม่ว่าจะรถอะไร Hi or Low 
ถ้าเจ้าของเขามี "บัตร VIP" ของห้างฯ ต้องมีสิทธิ์เสมอ..

ส่วนรถจะ "หะ-รู" จะ "ซุป-คา" แค่ไหน "ไม่มีบัตร ไม่มีสิทธิ์" แบบนี้ถึงจะดีต่อ "ห้างฯ" ที่สุด


"ความเท่าเทียม" ไม่มีหรอก
ต้องเอา "ความจริง" มาพูด และมันเป็นสิ่งที่ "ต้อง" รับมันให้ได้ เพราะ มันเป็นทุกที่บนโลก!!

มันเป็นมานานนนนนนนนนนนนนนน...แล้ว...
"คนรวย" รพ.ดี, ทั้ง 2 รร.ดี, รถดี, อาหารดี และอื่นๆ ฯลฯ ที่มันสามารถอำนวยความสะดวก ทั้งทางกายและทางใจ เขาได้

"คนมีน้อย" ก็ตามเหมาะสม จะว่า "พอเพียง" ก็ได้ ส่วนจะ "เพียงพอ" หรือไม่ก็ตาม "อัตภาพ"



ถ้าจะถามหาความเท่าเทียม สำหรับ "คนปกติ" ก็จะมีแค่เพียง "ครบ32" เท่านั้น!!
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เห็นด้วยๆๆ มีคนที่รู้จักใช้บัตร diamond card central เค้าจอดที่ vip ตลอด รถที่ใช้คือ soluna ครับ