ผู้เขียน หัวข้อ: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?  (อ่าน 2623 ครั้ง)

ออนไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
ใน web บอกแต่เพียง 210 นิวตันเมตรแต่ไม่ระบุ range ของรอบเครื่องยนต์ ซึ่งอาจจะทำให้เรามองข้ามบางปัจจัยที่ทำให้ Motor ร้อนจัดเวลาขึ้นเขา

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 17:08:46 »
รถไฟฟ้ามีรอบด้วยหรือครับ?

ไม่ได้กวนนะครับ แต่คือกำลังงงๆว่าหมายถึงรอบอันไหน

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 17:15:24 »
รถไฟฟ้า แรงบิดมาตั้งแต่เริ่มกดคันเร่งเลยครับ ... ไม่ต้องรอรอบใดๆ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 17:45:53 »
ที่มันไม่ระบุรอบเครื่องยนต์ เพราะมันไม่มีเครื่องยนต์ครับ...
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 18:13:14 »

แฝดคนละฝายังขึ้นดอยไปเล่นสกีสบาย
นี่ถนนดำลาดกว่าด้วยซ้ำง่อยซะแล้ว
ที่น่ารำคาญก็พวกหน้าม้า จะเจ๊งเพราะเชื่อพวกนี้

ขายที่อังกฤษขึ้นเขาแถวสก๊อตแลนด์ไม่ไหวแน่
สคบ.ฝรั่งเอาตาย ยิ่งหาเรื่องอยู่ด้วย
แถบติดกับแอล์ปเลิกคิด

ไหนจะภูเก็ตภูเขาทั้งเกาะ ตีรถไปโกลกลำบาก
บางเขตหยุดรถไม่ได้ ต้องฝ่าไปรวดเดียว

รถทำที่เจ้อเจียง แค่ขึ้นเขาไปดูไร่ชาที่หางโจวยังยาก
แถวหวงซานที่อยู่อานฮุยมณฑลติดกันเลิกคิด
ค้าขายแบบคนเวินโจว คนจีนแดงยังยี้ ขนาดคนซ่างไห่ยังไม่ขนาดนี้



อาการแมวเดี้ยงสองตัว เดาว่าน่าจะมาจาก
มอเตอร์คุณภาพต่ำ หรือกำลังไม่พอโหลด เพราะรถหนัก1.5ตัน
ถ่านคุณภาพต่ำ พอไฟเหลือ1/3 ไฟอ่อนลงเยอะ มอเตอร์ไม่มีแรง
วงจรจ่ายไฟไม่ฉลาดหรือเอ๋อ เอะอะเข้าเซพโหมด
ไม่มีไฟเตือนหน้าจอ รถจะตื้อก็ไม่บอกก่อน

รถเป็นล้าน ต่อให้ถูกเท่าที่จีนแดงก็ไม่น่าซื้อ
เพราะบ.ไม่รับผิดชอบ โบ้ยส่ง โทษคนซื้อ
ต่อให้เอามาแก้เองก็ไม่คุ้ม

ถ้าใส่มอเตอร์แรงขึ้น กล่องต้องเปลี่ยน
ถ่านติดรถไม่แรง ยิ่งหมดเร็วง่อยเร็ว
เปลี่ยนใหม่แรงขึ้น ก็ร้อนขึ้น
ต้องเปลี่ยนปั้มน้ำ คอมแอร์
สรุปเปลี่ยนทั้งมอเตอร์และถ่าน ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า

รถคงไม่แก้ยัดขายทั้งอย่างนั้น
500ถ้าขึ้นดอยได้ ถ่าน400ห่วยแน่
ถ้าขึ้นดอยไม่ไหวทั้งคู่ ควรรวมตัวกันฟ้องเพื่อขอเงินคืน

ขนาดมาสด้าการ์ตูน 1.3ลิตร คาร์บูเดี่ยว ยังขึ้นภูชี้ฟ้า อ่างขางได้
สมัยดอยอ่างขางเส้นเก่า ที่ชันนรกซันนี่ก็ขึ้นไหวแบบแมว
1คนขับ 3คนเข็น กะบะขึ้นที คนนั่งท้ายต้องลงเดินช่วยเข็นบางจุด
ขึ้นไปพักไปแต่ราคาถูกกว่าเยอะ ไม่ใช่คันละล้าน


ตาต้า nexon ev รถถ่านยกสูง ราคา6-7แสนบาท
ราคาพอกับแมว500 ถ่านเต็มวิ่ง300กม. ขึ้นเขาถนนดินสบาย
ขับรถแขกดีกว่า ไปได้ทั่วแดนภารตะ ขึ้นหิมาลัยได้


สามห่วงเปิดตัวรถถ่าน16รุ่น
เลิกซุ่ม ขุนเข่าไร้ปราณี ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
จะแก้ลำโดนแซนวิชแบบปี2000 แบบประธานคนก่อนยังไงดูกันต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2021, 20:46:23 โดย bahamu »

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 18:45:34 »
ต้องมีคนเอาขึ้นเทสบนไดโนมั้งครับ เคยเห็นคนไทยเอา MG ZS EV ขึ้นเทสอยู่นะ แต่จำไม่ได้ละว่าข้อมูลอยู่ที่ไหน
ลองดูของ 2014 Tesla Model S P85 ละกัน จะเห็นว่า flat torque มันไม่ได้ flat ไปตลอดนะ ยิ่งรอบมอเตอร์สูงๆ ก็จะยิ่งตก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 19:05:32 »
ต้องมีคนเอาขึ้นเทสบนไดโนมั้งครับ เคยเห็นคนไทยเอา MG ZS EV ขึ้นเทสอยู่นะ แต่จำไม่ได้ละว่าข้อมูลอยู่ที่ไหน
ลองดูของ 2014 Tesla Model S P85 ละกัน จะเห็นว่า flat torque มันไม่ได้ flat ไปตลอดนะ ยิ่งรอบมอเตอร์สูงๆ ก็จะยิ่งตก

จากกราฟลักษณะคล้ายกับเครื่องดีเซล ผมวว่าควรมีเกียร์แหละจะดีแล้วนะ 

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2021, 02:37:10 »
แรงบิดหน้ากระดาษก็ต่ำไปนะครับถ้าเทียบกับ นน.ตัว

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
Re: แรงบิดสูงสุดของOra Good Catมาที่รอบเท่าไรครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2021, 09:46:06 »

แฝดคนละฝายังขึ้นดอยไปเล่นสกีสบาย
นี่ถนนดำลาดกว่าด้วยซ้ำง่อยซะแล้ว
ที่น่ารำคาญก็พวกหน้าม้า จะเจ๊งเพราะเชื่อพวกนี้

ขายที่อังกฤษขึ้นเขาแถวสก๊อตแลนด์ไม่ไหวแน่
สคบ.ฝรั่งเอาตาย ยิ่งหาเรื่องอยู่ด้วย
แถบติดกับแอล์ปเลิกคิด

ไหนจะภูเก็ตภูเขาทั้งเกาะ ตีรถไปโกลกลำบาก
บางเขตหยุดรถไม่ได้ ต้องฝ่าไปรวดเดียว

รถทำที่เจ้อเจียง แค่ขึ้นเขาไปดูไร่ชาที่หางโจวยังยาก
แถวหวงซานที่อยู่อานฮุยมณฑลติดกันเลิกคิด
ค้าขายแบบคนเวินโจว คนจีนแดงยังยี้ ขนาดคนซ่างไห่ยังไม่ขนาดนี้



อาการแมวเดี้ยงสองตัว เดาว่าน่าจะมาจาก
มอเตอร์คุณภาพต่ำ หรือกำลังไม่พอโหลด เพราะรถหนัก1.5ตัน
ถ่านคุณภาพต่ำ พอไฟเหลือ1/3 ไฟอ่อนลงเยอะ มอเตอร์ไม่มีแรง
วงจรจ่ายไฟไม่ฉลาดหรือเอ๋อ เอะอะเข้าเซพโหมด
ไม่มีไฟเตือนหน้าจอ รถจะตื้อก็ไม่บอกก่อน

รถเป็นล้าน ต่อให้ถูกเท่าที่จีนแดงก็ไม่น่าซื้อ
เพราะบ.ไม่รับผิดชอบ โบ้ยส่ง โทษคนซื้อ
ต่อให้เอามาแก้เองก็ไม่คุ้ม

ถ้าใส่มอเตอร์แรงขึ้น กล่องต้องเปลี่ยน
ถ่านติดรถไม่แรง ยิ่งหมดเร็วง่อยเร็ว
เปลี่ยนใหม่แรงขึ้น ก็ร้อนขึ้น
ต้องเปลี่ยนปั้มน้ำ คอมแอร์
สรุปเปลี่ยนทั้งมอเตอร์และถ่าน ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า

รถคงไม่แก้ยัดขายทั้งอย่างนั้น
500ถ้าขึ้นดอยได้ ถ่าน400ห่วยแน่
ถ้าขึ้นดอยไม่ไหวทั้งคู่ ควรรวมตัวกันฟ้องเพื่อขอเงินคืน

ขนาดมาสด้าการ์ตูน 1.3ลิตร คาร์บูเดี่ยว ยังขึ้นภูชี้ฟ้า อ่างขางได้
สมัยดอยอ่างขางเส้นเก่า ที่ชันนรกซันนี่ก็ขึ้นไหวแบบแมว
1คนขับ 3คนเข็น กะบะขึ้นที คนนั่งท้ายต้องลงเดินช่วยเข็นบางจุด
ขึ้นไปพักไปแต่ราคาถูกกว่าเยอะ ไม่ใช่คันละล้าน


ตาต้า nexon ev รถถ่านยกสูง ราคา6-7แสนบาท
ราคาพอกับแมว500 ถ่านเต็มวิ่ง300กม. ขึ้นเขาถนนดินสบาย
ขับรถแขกดีกว่า ไปได้ทั่วแดนภารตะ ขึ้นหิมาลัยได้


สามห่วงเปิดตัวรถถ่าน16รุ่น
เลิกซุ่ม ขุนเข่าไร้ปราณี ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
จะแก้ลำโดนแซนวิชแบบปี2000 แบบประธานคนก่อนยังไงดูกันต่อไป


สั้นๆ "ตรงใจ"