ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารัฐส่งเสริม ลดราคา EV20% ต่ำกว่า 2ล้าน จริง แต่ละค่ายจะเอาอะไรมาขาย  (อ่าน 3702 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
Toyota CHR EV มาแน่ แต่ราคา ???

Honda HRV EV มาแน่ แต่ราคา ???

Mitsubishi Airtrek EV, I-MiEV ??

Nissan น่าจะดัน Leaf ต่อ,  Ariya, Kick EV ยังไม่มีข่าว

Mazda MX-30???

MG ดัน New ZS EV, EP ต่อ

GWM ดัน Goodcat ต่อ
 
ที่น่าห่วงคือ Isuzu เจ้าใหญ่ ที่ไม่เคยขายแม้กระทั่ง Hybrid ในไทยเลย
แต่ก็คงนำเข้า Isuzu EV trucks มาขายพอเป็นพิธี ราคาน่าจะโดดไปไกล แทบไม่ได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้


ผมว่าอย่างไง โครงการนี้ค่ายจีนน่าจะได้ประโยชน์ที่สุดในการดึงเงิน จากชนชั้นกลางระดับบนที่ต้องการรถคันที่ สองในบ้าน
ซึ่งราคาค่ายจีนก็ทำได้ดีกว่าแม้จะปลอดภาษี ซึ่งตลาดกลุ่มนี้ ราคา สำคัญมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 11:17:13 โดย Sacrifice »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ

ไม่ใช่ญี่ปุ่นไม่มีรถ BEV มาขายนะ เพราะเอาโมเดลจีนมาก็ได้ แต่ผิดแผนการทำตลาดที่กำลังดัน hybrid ที่ยังต้องใช้ชิ้นส่วนเครื่องยน์ ice เป็นร้อยเป็นพันชิ้น
(ต้องเข้าใจว่าญี่ปุ่นมี sub เป็นบ.ลูกเยอะ)​

เกาหลีกล้าๆใช้ช่วงเวลานี้แจ้งเกิด BEV ในไทยได้เลย
ญี่ปุ่นไม่พร้อม จีนไม่น่าไว้ใจ ฝรั่งแพงเกินคนทั่วไป
แต่กลัวเกาหลีใจไม่กล้าช้า เจอจีนหรู จีนไฮเอนด์ จีน3 จีน4 จีน5​ เข้ามาตีตลาดก่อนอีก


คิดว่าแผนเหมือนรัฐบาลชาติชาย​ ที่ลดกำแพงภาษีรถนำเข้าช่วงนั้นลง สมัยนั้น accord นำเข้าแพงเกินเอื้อม พอลดภาษีคนซื้อเยอะ honda ก็ตั้งไลน์​ประกอบ accord ครั้งแรกในไทย
ช่วงแรก BEV ต้องนำเข้าแต่พอขายดี ประกอบไทยเยอะขึ้น เราก็จะมีกำแพงภาษีหลายๆอย่างมาจำกัดรถนำเข้าอีกครั้ง ต่อให้ 0%จากจีน แต่อนาคตมีภาษีตัวอื่นเล่นได้อีกเยอะ (โรงงานปตท.พร้อมประกอบ คงเริ่มเห็นกำแพงกันรถนอกอีกครั้ง)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 11:49:34 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ก็คงคล้ายๆกับ eco car หรือรถคันแรก เราก็เห็นหลายๆค่ายดิ้นกัน

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
MG Mavel R ครับ ค่ายฝรั่งเจอตัวเลข2ล้านเขาก็รู้ว่าเกมนี้เอื้อประโยชน์ใคร ยกตัวอย่าง Volvo XC40 ที่เป็น EV นำเข้าจากจีนภาษี 0% ยังราคา 2.59ล้าน ตัวเลข 2 ล้านนี้จีนได้ประโยชน์ แต่ถ้าขยับไป3ล้าน คุณเจอ Volvo, BMW X1, Benz EQA etc.

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
BEV ค่ายญี่ปุ่นในจีน เกือบทั้งหมดเป็นรถเฉพาะจีน

มันเป็นพวงมาลัยซ้าย

ไม่น่าจะมีเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาน่ะสิครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ออฟไลน์ nothingtoseehere

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เท่าที่อ่านคือ: ต่ำกว่า 2 ล้านได้นำเข้า 0% และ ลดราคา 20%/ สูงกว่า 2 ล้าน อากรขาเข้าลด 20% (จีน 0/ญี่ปุ่น 20 > 0/เกาหลี 40 > 20/อื่นๆ 80 > 60)/ หนุน 5 ปีก็ 2022-2027

ลองคิดเล่นๆ ก็


Toyota: CH-R EV ไม่น่าจะมา ถ้ามาคงเอาเจ้า Bz4x ขายคันละประมาณ FTN มั้ง (range 1.8-1.9 ล้าน) หรือไม่ก็รอตัวเล็กกว่ามาขายที่โชว์ไปวันก่อน
Honda: HR-V EV? แต่ไม่แน่ใจว่าคันนั้นทำแค่จีนหรื่อเปล่า
Nissan: Ariya มั้ง, Leaf คง MY2022 เพิ่ม option และ รุ่นย่อยหรือไม่ก็ e+ มา
Mazda: MX-30 มาก็คงตายทันที รถสวยแต่ range อย่าหาทำ, คงรอคันแบตใหญ่กว่ามาหน่อย
Ford: Mustang Mach-e 2 ปลายๆ จะไหวไหม
Isuzu: เก็บความลับดีกว่า CIA ก็ค่ายนี้แหละ คงปล่อยผ่านมั้ง
Peugeot: ทางมาเลย์จะประกอบ 3008 EV gen หน้า ปี 2024
Kia: Niro EV CBU มาเลย์ 2024 ไม่มีแววทำโรงงานในไทย
Hyundai: ถ้าไม่เล่น stunt อะไรคงรอ Ioniq นำเข้ามา
Benz-BMW: EQ กับ i ประกอบในพ่อทุกสถาบัน
MG: ZS EV, EP Minor และ Cyberster ส่วน Marvel R ไม่รู้
GWM: กระบะ EV กับ Lightning Cat
BYD: Dolphin

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 12:42:14 โดย nothingtoseehere »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ผมว่าหลักๆคงเป็นฝั่งจีนครับ

mg, gwm, byd

ส่วนถ้าเป็นนำเข้าคงมี honda, mitsu, kia, hyundai เข้ามาเล่นด้วย

toyota คงต้องรอ bz เลยเพราะ chr กับ ux ที่เป็นรถไฟฟ้าแบบโดนข่มขืนเพราะจีนบังคับทำให้ ดูระบบไม่ไหวเลยครับรถกินแบต วิ่งได้น้อย ทรงก็ไม่ถูกใจคนไทย มาก็ตายเปล่า

mazda ทรงก็จิ๋วคงขายได้แต่ไม่มาก ไม่น่าคุ้มเอาเข้ามา

nissan มีของแต่คงต้องลุ้นครับ ขอสบประมาทไว้ก่อนว่าการตลาดคงไม่เอาเข้ามา เพราะเค้ามักจะช้ากว่าคนอื่นประมาณ 100ก้าวตลอด เงินทุนเองก็ไม่เยอะเสี่ยง เพราะทุกวันนี้ product เดิมก็มีแค่ almera ขายได้ ที่เหลือเริ่มล้มหายตายจากไปหมด

izuzu เค้าเน้นตลาด 2 แบบ คนตจว. คงไม่ซื้ออยู่แล้ว ตัวเตี้ย เด็กแว๊นก็ไม่ซื้ออีกควันไม่ดำ รถขนของเป็น ev ก็ลำบากระยะทาง เจ้านี้ผมว่าอย่างน้อย 5ปี กว่าจะเริ่มไปจับมือแชร์เทคโนโลยีกับใคร

คึกคักน่าจะเป็นฝั่งยุโรปมากกว่า

แต่เท่าที่ผมอ่านจับใจความมาค่ายรถต้องลงทุนในไทยไม่ใช่หรอครับ ฉะนั้นนำเข้าจีน 0% fta อยู่แล้ว iX3 คงไม่ลด จะได้เพิ่มก็แค่เงินอุดหนุนทางภาษีป่าวนะ volvo ก็เช่นกัน แต่ถ้านำเข้าลดภาษีรวมๆลง pugeot, audi กับ bmw หรือ นำเข้าเกรย์อย่าง tesla คงคึกคักขึ้นมาก

อัดไปก็ไม่ใช่ว่าจะดึงคนมาใช้ได้มากขึ้นเท่าไหร่ครับ ส่วนใหญ่น่าจะคนเมืองกับคนรุ่นใหม่หลักๆเลย แฟนพันธ์แท้เครื่อง ICE อย่าเพิ่งหัวร้อนไปนะครับ

ผมว่าคนส่วนมากกกก เลยยังไงก็เลือก ICE ครับ ไปอีก 3-4ปี

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
อ้างถึง

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน

ต้องเขียนว่าไม่เหมาะที่จะใช้คันเดียวในบ้านจะถูกกว่าครับ เพราะจะไม่สะดวกอย่างมากเวลาออกเดินทางไกลๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ค่ายที่ค่ายรถน้ำมัน pure ก็น่าจะยังขายได้เรื่อยๆครับ

ไม่ใช่ทุกคนในประเทศพร้อมที่จะใช้ ev ใน 5-10ปีนี้ซะที่ไหน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ค่ายที่ค่ายรถน้ำมัน pure ก็น่าจะยังขายได้เรื่อยๆครับ

ไม่ใช่ทุกคนในประเทศพร้อมที่จะใช้ ev ใน 5-10ปีนี้ซะที่ไหน
ใช่ครับ คนที่คิดว่าคนรู้จักกันยังสามารถเอาไปใช้คันเดียวได้นั่นคนส่วนน้อยในประเทศ ราคามันไม่ถูกและวิ่งได้ไม่ไกล


ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน
ไม่ควรเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานครับ ราคามันไม่ใช่3-4แสนและมันไม่สะดวกต่อการใช้งานจริงในประชากรร้อยละ90ของประเทศ. อีกอย่างอีวีก็สร้างมลภาวะเช่นกันที่แน่ๆคือแบตที่จะกลายเป็นขยะต่อไป

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
isuzu ก็เห็นข่าวว่าซุ่มพัฒนารถกระบะ EV และ Hybrid อยู่นะครับ แต่ไม่รู้จะเปิดตัวเมื่อไหร่ จ้าวนี้เก็บความลับดีซะด้วย ไม่ค่อยเผยไต๋ แต่ถ้าให้เดา ว่าจะมีการเปิดตัวกระบะ Hybrid จ้าวแรกในไทย ก็น่าจะ D-max  นี่แหละครับ เพื่อชิงความได้เปรียบในการเป็นเบอร์ 1 ต่อไป ตามยุทธวิธี เปิดก่อนได้เปรียบ หรือไม่ก็ร่วงก่อนเพื่อน 55555

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน


คิดว่าจะเปลี่ยนใช้ EV เช่นกันครับ รอดู Volvo xc90 ปีหน้า เพราะเห็นมีหลายคน ยังใช้ Tesla,MG EV,E tron และ MINI EV คันเดียวอยู่ แถวบ้านผม (ตจว) ก็เจอ XC40 EV คันหนึ่ง ป้ายแดงมาเลย เห็นแล้วยังชอบเลย ส่วนแฟนก็รอ EQS อยู่ปลายปีหน้า เค้าบอกเองเลยว่า ไม่ได้ขับไกลห้า หกร้อยกิโล ไม่มีปัญหาอะไรเรื่องการใช้งาน


เรื่องนี้มันเรื่องของความพร้อม ส่วนบุคคล คงไม่ได้ให้ใครเอาเป็นบรรทัดฐาน ต้องมาใช้ตาม ใครชอบรถไฟฟ้าก็ใช้ไป ไม่มั่นใจรถใช่น้ำมันก็ใช้ไป ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล จริงไหมครับ ชีวิต การใช้งาน แต่ละคนมันไม่เหมือนกัน การไม่ยอมรับฟังความเห็นคนอื่น นั่นก็เรียกว่า บรรทัดฐานส่วนตัวแล้ว

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ

ไม่ใช่ญี่ปุ่นไม่มีรถ BEV มาขายนะ เพราะเอาโมเดลจีนมาก็ได้ แต่ผิดแผนการทำตลาดที่กำลังดัน hybrid ที่ยังต้องใช้ชิ้นส่วนเครื่องยน์ ice เป็นร้อยเป็นพันชิ้น
(ต้องเข้าใจว่าญี่ปุ่นมี sub เป็นบ.ลูกเยอะ)

เกาหลีกล้าๆใช้ช่วงเวลานี้แจ้งเกิด BEV ในไทยได้เลย
ญี่ปุ่นไม่พร้อม จีนไม่น่าไว้ใจ ฝรั่งแพงเกินคนทั่วไป
แต่กลัวเกาหลีใจไม่กล้าช้า เจอจีนหรู จีนไฮเอนด์ จีน3 จีน4 จีน5 เข้ามาตีตลาดก่อนอีก


คิดว่าแผนเหมือนรัฐบาลชาติชาย ที่ลดกำแพงภาษีรถนำเข้าช่วงนั้นลง สมัยนั้น accord นำเข้าแพงเกินเอื้อม พอลดภาษีคนซื้อเยอะ honda ก็ตั้งไลน์ประกอบ accord ครั้งแรกในไทย
ช่วงแรก BEV ต้องนำเข้าแต่พอขายดี ประกอบไทยเยอะขึ้น เราก็จะมีกำแพงภาษีหลายๆอย่างมาจำกัดรถนำเข้าอีกครั้ง ต่อให้ 0%จากจีน แต่อนาคตมีภาษีตัวอื่นเล่นได้อีกเยอะ (โรงงานปตท.พร้อมประกอบ คงเริ่มเห็นกำแพงกันรถนอกอีกครั้ง)
เรื่องรถไฟฟ้าไม่ทราบครับแต่เรื่อง ลดภาษีนำเข้ายุคนายกชาติชายผิดครับ การลดภาษีเกิดยุคนายอนันต์ครับ และ accord มีขายอย่างเป็นทางการโดยรถประกอบในประเทศเป็นหลักตั้งแต่ gen2 ตลาดโลกซึ่งเป็น gen แรกในไทย ที่เป็นตัวนำเข้าคือตัว ท้ายก้อนเดียว vtis ซึ่งตอนทั้นท้ายก้อนเดียวมีตัวธรรมดา vtie vtil ประกอบในประเทศเป็นตัวหลัก vtis เป็นตัวเสริมเน้นคนอยากได้ opt เยอะไม่เกี่ยงราคาเป็นหลักครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน


คิดว่าจะเปลี่ยนใช้ EV เช่นกันครับ รอดู Volvo xc90 ปีหน้า เพราะเห็นมีหลายคน ยังใช้ Tesla,MG EV,E tron และ MINI EV คันเดียวอยู่ แถวบ้านผม (ตจว) ก็เจอ XC40 EV คันหนึ่ง ป้ายแดงมาเลย เห็นแล้วยังชอบเลย ส่วนแฟนก็รอ EQS อยู่ปลายปีหน้า เค้าบอกเองเลยว่า ไม่ได้ขับไกลห้า หกร้อยกิโล ไม่มีปัญหาอะไรเรื่องการใช้งาน


เรื่องนี้มันเรื่องของความพร้อม ส่วนบุคคล คงไม่ได้ให้ใครเอาเป็นบรรทัดฐาน ต้องมาใช้ตาม ใครชอบรถไฟฟ้าก็ใช้ไป ไม่มั่นใจรถใช่น้ำมันก็ใช้ไป ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล จริงไหมครับ ชีวิต การใช้งาน แต่ละคนมันไม่เหมือนกัน การไม่ยอมรับฟังความเห็นคนอื่น นั่นก็เรียกว่า บรรทัดฐานส่วนตัวแล้ว
เห็นด้วยครับ มาว่าคนที่อยากซื้อรถไฟฟ้าที่จะได้ส่วนลดว่าเห็นแก่ตัวบ้างล่ะ รัฐก็ไม่ได้บังคับให้เราซื้อสักหน่อย รถสันดาปก็ยังมีขายอยู่ด้วย ตอนโครงการรถคันแรกออกมาผมก็ไม่เห็นด้วย ผมเองก็ไม่ซื้อทั้งๆที่มีสิทธิ์2คัน เพราะผมถือว่าไม่ใช่รถคันแรกของผมจริงๆ แต่ผมก็ไม่ไปต่อว่าเพื่อนและน้องๆที่ทำงานที่ใช้สิทธิ์ทั้งๆที่ไม่ใช่รถคันแรกของพวกเขา บางคนเงินเดือนเป็นแสนยังไปซื้อกับเค้าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2021, 07:14:25 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ค่ายเกาหลีควรรีบเข้ามาอย่างยิ่งอย่างน้อยๆคนไทยก็เชื่อมั่นมากกว่าจีน  อยากได้ IONIQ 5

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ค่ายที่ค่ายรถน้ำมัน pure ก็น่าจะยังขายได้เรื่อยๆครับ

ไม่ใช่ทุกคนในประเทศพร้อมที่จะใช้ ev ใน 5-10ปีนี้ซะที่ไหน
ใช่ครับ คนที่คิดว่าคนรู้จักกันยังสามารถเอาไปใช้คันเดียวได้นั่นคนส่วนน้อยในประเทศ ราคามันไม่ถูกและวิ่งได้ไม่ไกล


ราคา 7แสน-1.9ล้านคือเค้กของ hybrid​ ญี่ปุ่น.... ดิ้นสิครับ


ผมว่าเสียหายแต่ก็ไม่มากเพราะ ตลาดรถยนต์คันที่สองในบ้านของประเทศไทย ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่

ยังไม่มี EV ค่ายไหนที่จะใช้เป็นคนเดียวในบ้านได้

ผมว่ารัฐส่งเสริมขนาดนี้ ยอด EV จะไปให้ถึง 50% ภายใน 2030 ก็ยังดูเป็นไปไม่ได้เลย

ทำไมไม่มีค่ายไหนใช้เป็นคันเดียวในบ้านได้ครับ ช่วงปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ EV เป็นรถคันเดียวในบ้านเลยนะครับ ก็ยังไม่เห็นเจอปัญหาไร เห็นมีทั้ง MG กับ Volvo นี่เพื่อนสนิทก็เพิ่งได้รับ Volvo XC40 Pure มาใช้ เป็นผู้หญิง ก็ใช้คันเดียวในบ้าน ตามเพื่อนอีกคนที่ใช้มาแล้วหลายเดือน
ไม่ควรเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานครับ ราคามันไม่ใช่3-4แสนและมันไม่สะดวกต่อการใช้งานจริงในประชากรร้อยละ90ของประเทศ. อีกอย่างอีวีก็สร้างมลภาวะเช่นกันที่แน่ๆคือแบตที่จะกลายเป็นขยะต่อไป

ไม่ได้เอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน เรียกว่าพูดจากประสบการณ์คนใกล้ตัว ไม่ใช่ว่าคนไทยทุกคนต้องเป็นแบบนี้  ดีกว่าคุณรึเปล่า อ่านมาจากโน่นจากนี่แล้วทึกทักไปเอง ถ้าจะยึดเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานคงไม่มาถามในนี้หรอก อ่านดูให้ครบประโยคนะครับก่อนจะแย้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2021, 01:19:39 โดย Oatsenal1 »