คนซื้อต้องระบุ งบ ยี่ห้อ เงื่อนไขการใช้งาน ถึงพอตอบได้
ขายต่อราคาหล่นทั้งคู่ เบี้ยประกันชั้น1 ไฮบริดถูกกว่ามาก
ไฮบริดสามห่วงทนสุด เยทนสู้ไม่ได้ อะไหล่หิ้ว เก่า หาไม่ยาก แต่ไม่ถูก
รุ่นที่ใส่ถ่านซันโยไม่น่าใช้เพราะใช้แอร์ในรถระบายความร้อนรังถ่าน
สามเพชรเสียบปลั๊ก ถ่านลิเธี่ยม ขับดี แต่แพง อะไหล่ไม่ถูก ศูนย์ต้องทำใจ
ลูกศร เช่ามาขับเดือนหนึ่งค่อยคิด บางรุ่นประกันถ่าน10ปี ไม่จำกัดระยะทาง
รถถ่าน
จีนแดงไม่เกินสองล้าน มาร์เวล อาร์ น่าจะมา ลดสี่แสนคงไม่เกินคัมรี่
ยุ่น ใบไม้รังถ่านระบายความร้อนด้วยอากาศ ทนสู้ชาวบ้านที่ใช้น้ำไม่ได้ นอกนั้นดีหมด
ถ้าลดเยอะจะเหลือล้านเดียว ยี่ห้ออื่นรอปีหน้า
เย eqs ประกอบในน่าจะดีสุด ลดมาเกือบล้าน ที่เหลือรอประกาศวันอังคาร
เศส ซีตรอง c4 e ถ้ามาคงแพงจนสู้ไม่ได้ เว้นแต่ลดภาษีรถไม่ประกอบใน
จะมีหลายยี่ห้อพ่วงตามทันที
อะไหล่เปลี่ยนหลัก ถ่าน ปั้มabs อินเวอร์เตอร์ มอเตอร์
ส่วนกล่องต่างๆวัดดวงเป็นคันๆ เช่น กล่องรับไฟ กล่องคุมรังถ่าน
ที่รถยุโรปโดนบ่อยกว่ายุ่น คือ หน้าจอค้าง เอ๋อ ต้องเรียกช่างมาแก้ แอร์รื้อเปลี่ยนแพงพอกัน
ถ้าสวิชต์อยู่ในจอ รุ่นไหนมีจอจีนแดงทำขายตรงรุ่นเล่นได้ แบบที่ e60 w212 ใส่แทนของติดรถ
ส่วนสวิชต์ทั่วไป ถ้าหาร้านนอกมีอะไหล่แกะซ่อมได้ ควรเล่นรุ่นนั้น เบิกห้างแพงทั้งยุ่น เย
ยางบางรุ่นต้องเทียบ ถ้ามียางรถถ่านเข้ามาขายต้องใช้แทนยางรถน้ำมัน ทนกว่าเยอะ
น้ำมันเบรค เกียร์ เฟืองท้าย กรองเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำถ่ายเหมือนรถน้ำมัน แต่จะเจอไลฟ์ไทม์จนเสียเงินเอง
ตู้อัดไฟacที่แถมกับรถ เวลาขายต้องถอดแถมไปกับรถด้วย
ถ้าใช้ตู้อัดไฟac ซื้อมาใช้เอง ดี แต่แพง และยังไม่มีแรงกว่า22kw
ตู้อัดไฟdc ยิ่งkwสูง ค่าไฟต่อหน่วยยิ่งแพง
120kw หน่วยละ7บาท ถ้า250kwอาจถึงสิบบาท
แล้ว370kw ไม่ถึง15รึ ถ้าเป็นสูตรนี้ จะมีบางตู้เจ๊งแน่นอน
เพราะรถถ่าน800vเป็นตัวล่างแทน400vแล้ว
พอพันโวลต์ออก ต้องเปลี่ยนตู้ใหม่หมด
สมมุติที่ความจุถ่านพอกัน
กบไฟฟ้า 800v อัดตู้dc 50kw 5-80% 1ชม.
รถถ่านพันโวลต์ อัดตู้dc 50kw 5-80% 1.5-2ชม.
ไปไหนเจอตู้ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จ่ายไฟไม่เต็มบ้าง
คนกดจองแต่มาไม่ถึงบ้าง รถไฟเต็มไม่มาเอารถบ้าง
แต่ถ้าขับngvมา แค่คิดว่าขับหัวลากไปเติมแก๊ส8ถังใหญ่ก็พอกัน
5ปีขาย รถไม่น่าจะซ่อมหนัก 10สิบขายไม่แน่
แค่บานประตู สามแฉก ใบพัด
รางกระจก เฟืองแตก 20,000 ของเก่าห้าพัน กลึงเฟืองเทปลอนได้พันเดียว
กลอนไฟฟ้า 10,000
ที่จับประตู ไฟฟ้า ประมาณ 10,000 (ยังไม่เจอเสีย)
สามรายการ 40,000บาท ต่อบาน สี่บาน แสนสอง
ชนประตูยับ ยกบานมิเนียม เบิกใหม่ทุกชิ้น รวมทำสี บานละแสน
w223 ค่าซ่อมประตูไม่ต่างกัน รถระดับเสี่ยนั่ง ซ่อมระดับเสี่ยจ่าย
ที่แย่คือ รถถ่านสองล้านขึ้น ประตูไฟฟ้าเกือบทุกยี่ห้อ
ชาวบ้าน คนทำงาน เน้นใช้คุ้มมากกว่าซ่อม ต้องเลือกรุ่นมีไฟฟ้าน้อยๆ
ถุงลมตัดไปได้เลย พังเร็วแน่ เพราะรถหนักเกิน1.7ตัน จนถึง3ตัน