Nissan เค้าไม่รู้ จุดแข็ง จุดอ่อน ของสินค้าเค้าเหรอ ??

Teera

"อื่นๆอีกมากมาย ที่ไม่รู้ อาจจะจริงเราเห็นอยู่ เผื่อใจไว้ ที่ยังไม่เห็น"

ระดับนี้ แล้ว เค้าไม่โง่หรอครับ เพียงแค่ความคิดของเรา คนนอก ที่ไม่ได้ออกเงิน ออกแรงพิมพ์ นิดหน่อย

ไม่ตัดสินใคร ชีวิตมีสุขครับ 




Panerai II

เหมือนคนไม่รู้เรื่องรถ ไม่อินเรื่องรถ เข้าไปทำบริษัทนี้ครับ



Salmon

ความคิดส่วนตัวนะอยากให้ขายแบบนี้
ยกเลิกขาย navara และ terra
กลับมาขาย teana, sylphy , quest , serena

จุดแข็งของนิสสันคือทำรถนั่งโดยสาร



PaPaMan

เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

เพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับ

นอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค


เขียนว่า "โช้ค" ครับ อักษรต่ำคำตายผันวรรณยุกต์ได้ไม่ครบ 5 เสียงครับ ใช้ไม้ตรีไม่ได้ครับ มีแค่อักษรกลาง ก จ ด ต ฎ ฏ บ ป อ ที่ผันวรรณยุกต์ได้ครบ 5 เสียง


แต่ที่จริงควรเขียนว่า "ช็อค" หรือ "ช็อก" มากกว่าครับ มาจากคำว่า "shock" นั่นแล  :)


ปล.ผมจบสายวิทย์ครับ



Nuiiii

เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

เพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับ

นอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค


เขียนว่า "โช้ค" ครับ อักษรต่ำคำตายผันวรรณยุกต์ได้ไม่ครบ 5 เสียงครับ ใช้ไม้ตรีไม่ได้ครับ มีแค่อักษรกลาง ก จ ด ต ฎ ฏ บ ป อ ที่ผันวรรณยุกต์ได้ครบ 5 เสียง


แต่ที่จริงควรเขียนว่า "ช็อค" หรือ "ช็อก" มากกว่าครับ มาจากคำว่า "shock" นั่นแล 


ปล.ผมจบสายวิทย์ครับ

ขอบคุณครับ จำไม่ได้แล้ว คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2021, 12:10:21 โดย Nuiiii »



SM.

ส่วนตัวชอบ e-power นะครับ น่าจะพยายามเน้นตรงนี้ เอาข้อดีมาขายเยอะๆ และเอารถรุ่นอื่นที่มี e-power เข้ามาเพิ่ม



Hut Chew

บางทีคิดว่าทุกอย่างต้องให้ฝั่งญี่ปุ่นไฟเขียวด้วยครับ ทาง Nissan ไทยคงรู้ปัญหาดี แต่ทางญี่ปุ่นไม่เข้าใจหรือไม่อยากเข้าใจมากกว่า



palma

ตามอ่านมาเข้าใจเองเอาว่า ก็มีสมาชิกส่วนหนึ่งเสียดาย ความเป็นนิสสันเดิมๆอยู่บ้างไม่น้อย ก็น่าเสียดายนิสสันยุคนี้จริงๆครับ

ส่วนตัวใช้อยู่ 2 คัน รุ่นปี 2014-2015 ในคุณภาพตัวรถถือว่าดีทีเดียว พอใจ

ส่วนการตลาดรุ่นใหม่ๆก็ตามที่ว่ากันแหละครับ  แต่ไม่เป็นไร เราซื้อรถ ถ้าดีก็ซื้อ อะไหล่ก็น่าจะหาได้ ในจีนขายเยอะมาก สั่งอะไหล่แท้จากจีนมาใช้ได้หลายๆชิ้นทีเดียว อะไหล่เทียบคุณภาพสูงราคาถูกมากก็มี กดปุ๊บมาถึงบ้านในเวลาไม่นาน ราคาดีด้วย

ไม่เป็นไรครับ มีขายรุ่นไหนถูกใจก็ซื้อ ไม่มีก็ไปยี่ห้ออื่นที่ตรงความต้องการ ไม่เชียร์ ไม่ลุ้น ไม่ว่าใครใดๆทั้งนั้น (แต่ส่วนตัวชอบรถแบบที่นิสสันเป็น)

ทุกอย่างมีเกิดขึ้นดับไปทั้งนั้น
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Automotive Innovations

มีสองอย่าง นะ ที่แนะนำ ไปเรียนรู้ การตลาด การบริการค่ายอื่น
อีกข้อ ขอคณะผู้บริหารใหม่ยกทีม
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



EDS

ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ



Nismo De Alpina

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D 
Eventually i've made my home country,Thailand.



Nuiiii

ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555



Nismo De Alpina

ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555
มันยังบอกผมว่านิสสันไทยพยายามทำเต็มที่แล้ว เปลี่ยนทีมบริหารไปก็ไม่น้อย แต่ที่พังสุดๆคือคนที่ญี่ปุ่นไม่ฟังไม่เอาก็จบครับ
จริงๆน่าจะไปได้ดีกว่านี้ถ้าญี่ปุ่นมันยอมฟังไทยบ้าง ก็ประมาณนี้นะครับเพื่อนผมบอกมา จริงไม่จริงก็ลองดูกันครับ  ;)
Eventually i've made my home country,Thailand.



deertesla

ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555
มันยังบอกผมว่านิสสันไทยพยายามทำเต็มที่แล้ว เปลี่ยนทีมบริหารไปก็ไม่น้อย แต่ที่พังสุดๆคือคนที่ญี่ปุ่นไม่ฟังไม่เอาก็จบครับ
จริงๆน่าจะไปได้ดีกว่านี้ถ้าญี่ปุ่นมันยอมฟังไทยบ้าง ก็ประมาณนี้นะครับเพื่อนผมบอกมา จริงไม่จริงก็ลองดูกันครับ  ;)
เป็นบริษัทที่หัวสมองโง่งี่เง่ามากๆ   บริการหลังการขายก็ห่วยอีกครับ



Pattana.JWatts

มีของดีแต่ไม่รู้จักจัดการให้เป็น มองให้ออก แก้ตรงจุด ก็แบบนี้ครับ