ผู้เขียน หัวข้อ: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ  (อ่าน 7212 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700


พอดีผมเพิ่งเห็นว่าตอนนี้มีโช๊ค Kayaba Super red สำหรับรถเก๋ง ที่แน่ๆ คือ มีของ Yaris/Vios ตัวปัจจุบัน ตามภาพครับ

ผมอยากทราบว่า มันต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ มีใครเคยใช้บ้างในรถเก๋ง
เพราะเท่าที่ผมจำได้ เดิม Red มันคือ โช๊คกระบะ SUV ที่เขาบอกว่ามันจะแข็งๆ หนึบๆ หน่อย
อยากรู้ว่ามันสามารถใส่กับสปริงปกติ ได้ไหมนะครับ
ผมเล็งไว้ว่า ถ้ามันใส่ได้ ผมจะเอาไปใส่กับสปริง Yaris Cross / X-urban ที่ผมได้สอบถามทาง TRD และเช็ครหัสอะไหล่แล้วว่า สปริงตัวยกสูงนิดนึง มันใส่กับโช๊คปกติเลยครับ ซึ่งถ้าขนาดมันเท่ากันผมว่าน่าจะดีเพราะโช๊คเดิมมันจะนิ่มไปนิด ถ้าเอาที่แข็งขึ้น น่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 09:03:18 »
เดานะครับ..
Excel-G เป็นเกรด replacement เน้นใช้ทดแทนของเดิมศูนย์ (ตามสเปคเขียนว่าหนืดกว่าของเดิมศูนย์ประมาณ 20%)
New SR Special เป็นโช๊คอัพเกรด หรืออาจนิยมเรียกว่าโช๊คซิ่ง เป็นตัวท้อป ดีที่สุดของค่าย
Super Red เดาว่าเป็นโช๊คอัพเกรดเช่นกัน แต่เป็นตัวรอง เน้นทำราคาให้เอื้อมถึงง่ายขึ้น เพราะ New SR ก็แพงอยู่ ซอยย่อยทำตลาดแข่งกับโช๊คซิ่งที่ราคาไม่แพงยี่ห้ออื่นๆ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ mnp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 15:05:05 »
ผมเดาเช่นกันว่า SR Special มันของนำเข้า และด้วยค่าตัวของมันเมื่อเทียบกับหลายอย่าง เช่น ราคาตัวรถ และราคาสตรัทปรับเกลียวได้ มันดูสูงพอสมควรและแตกต่างจากของเดิมติดรถมาก จึงเกิดช่องว่างทางการตลาดของโช้คราคาไม่เกิน 1 หมื่นอยู่ จึงออกตัวนี้มาทำตลาดในส่วนนี้ครับ

ก่อนหน้านี้ก็มี Tokico ทำตัว S-plus ออกมาขายอยู่นะครับ ในตลาดกลุ่มนี้ ซึ่งผมก็ไปโดนมา 1 ชุด คู่กับสปริงเดิมๆ บอกเลย แข็งอิ๋บอ๋ายครับ ไม่แนะนำเลย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 16:11:11 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 18:33:31 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 19:59:38 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ
tokico เป็นยี่ห้อที่ห่วยที่สุดแล้วครับ. ไม่ค่อยทนแถมคุณภาพนี่แย่กว่ายี่ห้ออื่นสุดๆ.  ลองsachs มั่ยครับหนึบกระชับแนวรถยุโรป

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 20:06:46 »

โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ

อ่านเจอข้อมูลTokico standard series คุณสมบัติระบุว่า
-ปรับค่าความหนึดเพิ่ม จากโช๊คมาตรฐานติดรถ
คิดว่าจุดนี้ เลยได้สัมผัสตามที่คุณว่ามาครับ

ตัวเดิมๆเป็นShowaครับ
ลองค้นหาGoogle Lazada Shopee City Zx ราคา 1,1xx / ข้างครับ 4ต้น ราวๆ 4,xxxบาท
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 20:37:45 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ


tokico เป็นยี่ห้อที่ห่วยที่สุดแล้วครับ. ไม่ค่อยทนแถมคุณภาพนี่แย่กว่ายี่ห้ออื่นสุดๆ.  ลอง Sachs มั่ยครับหนึบกระชับแนวรถยุโรป


เวรกรรม  :'( = เป็นงั้นไป
ปกติ ผมค่อนข้างมั่นใจผลิตภัณฑ์จาก Hitachi ว่าคุณภาพดี & ทนทานครับ (ข้างกล่อง Tokico มีตรา Hitachi ครับ)

Sachs รุ่น Super Touring = ผมก็สนใจครับ แต่เห็นว่าทำในจีน ?? เลยไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความทนทาน
และร้านที่ขาย (PHL) เหมือนไม่ค่อยบริการลูกค้าเท่าไร (ตอนสอบถามราคาไปทางเพจ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 20:39:36 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 20:41:14 »

โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ

อ่านเจอข้อมูลTokico standard series คุณสมบัติระบุว่า
-ปรับค่าความหนึดเพิ่ม จากโช๊คมาตรฐานติดรถ
คิดว่าจุดนี้ เลยได้สัมผัสตามที่คุณว่ามาครับ

ตัวเดิมๆเป็นShowaครับ
ลองค้นหา Google Lazada Shopee City Zx ราคา 1,1xx / ข้างครับ 4 ต้น ราวๆ 4,xxxบาท

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 21:57:06 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ


tokico เป็นยี่ห้อที่ห่วยที่สุดแล้วครับ. ไม่ค่อยทนแถมคุณภาพนี่แย่กว่ายี่ห้ออื่นสุดๆ.  ลอง Sachs มั่ยครับหนึบกระชับแนวรถยุโรป


เวรกรรม  :'( = เป็นงั้นไป
ปกติ ผมค่อนข้างมั่นใจผลิตภัณฑ์จาก Hitachi ว่าคุณภาพดี & ทนทานครับ (ข้างกล่อง Tokico มีตรา Hitachi ครับ)

Sachs รุ่น Super Touring = ผมก็สนใจครับ แต่เห็นว่าทำในจีน ?? เลยไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความทนทาน
และร้านที่ขาย (PHL) เหมือนไม่ค่อยบริการลูกค้าเท่าไร (ตอนสอบถามราคาไปทางเพจ)
ร้าน phl  บริการได้ห่วยแตกครับ   Sachs หลายคันยังใช้ทนดีมากครับ    แต่tokico ขึ้นลิฟต์ยกพังครับ  กับที่แยู่ในนิสสันที่รั่วง่ายพังง่ายก็ tokico ครับ. tokicoถูก Hitachi ซื้อปี 2015 ครับ    ส่วนการขับขี่โช้คยี่ห้ นี้อออกย้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 22:00:40 โดย deertesla »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 22:43:55 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ


tokico เป็นยี่ห้อที่ห่วยที่สุดแล้วครับ. ไม่ค่อยทนแถมคุณภาพนี่แย่กว่ายี่ห้ออื่นสุดๆ.  ลอง Sachs มั่ยครับหนึบกระชับแนวรถยุโรป


เวรกรรม  :'( = เป็นงั้นไป
ปกติ ผมค่อนข้างมั่นใจผลิตภัณฑ์จาก Hitachi ว่าคุณภาพดี & ทนทานครับ (ข้างกล่อง Tokico มีตรา Hitachi ครับ)

Sachs รุ่น Super Touring = ผมก็สนใจครับ แต่เห็นว่าทำในจีน ?? เลยไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความทนทาน
และร้านที่ขาย (PHL) เหมือนไม่ค่อยบริการลูกค้าเท่าไร (ตอนสอบถามราคาไปทางเพจ)

ร้าน phl  บริการได้ห่วยแตกครับ   Sachs หลายคันยังใช้ทนดีมากครับ   
แต่ tokico ขึ้นลิฟต์ยกพังครับ 
กับที่อยู่ในนิสสัน ที่รั่วง่าย พังง่ายก็ tokico ครับ.
tokico ถูก Hitachi ซื้อปี 2015 ครับ   
ส่วนการขับขี่ โช้คยี่ห้อนี้อออกย้วยครับ


1. โช้ค Sachs นอกจากร้าน PHL แล้ว ยังมีร้านไหนขายอีกบ้างครับ ??

2. โช้ค Tokico ที่รั่วง่าย พังง่าย นั้น เป็นเฉพาะโช้คโรงงานที่ติดมากับรถ
หรือ รวมถึงโช้ค Tokico แบบ After Market ด้วยครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 22:44:47 »
ตอนนั้นถามหาที่ FIT Auto ตอบมาว่าเป็นของรถกระบะอย่างเดียว เจอ fake news เข้าแล้วสิเรา

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Kayaba super red (เก๋ง) แตกต่างจาก New SR และ Excel G อย่างไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2021, 02:49:39 »
ดีกว่าตัว std มันแต่ถ้าสปริงเดิมล้า ก้เปลี่ยนไปด้วยนะ ไม่งั้น โคตรกระด้าง หยึบแบบยุบยับๆ super red ในกระบะมันไว้สำหรับบรรทุกหนัก หรือหนืดมากขึ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าของ tokico นี่เดิมๆติดรถใช้งานดีสุด ลองมา 2 3 ชุดในรถคนละคัน ไอตัวทดแทนนี่มันหนืดไปหน่อยจริงๆ


โช้ค Tokico รุ่นเดิมๆ ติดรถ = หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ??

เพราะผมพึ่งเปลี่ยนโช้คคู่หน้าจาก Monroe OE Spectrum อายุ 3 ปี ที่แข็งมาก
มาเป็น โช้ค Tokico ตัวทดแทน
ก็รู้สึกเหมือนกันว่า
มัน "หนืดๆ หรือ แข็งไปหน่อยๆ" ครับ


tokico เป็นยี่ห้อที่ห่วยที่สุดแล้วครับ. ไม่ค่อยทนแถมคุณภาพนี่แย่กว่ายี่ห้ออื่นสุดๆ.  ลอง Sachs มั่ยครับหนึบกระชับแนวรถยุโรป


เวรกรรม  :'( = เป็นงั้นไป
ปกติ ผมค่อนข้างมั่นใจผลิตภัณฑ์จาก Hitachi ว่าคุณภาพดี & ทนทานครับ (ข้างกล่อง Tokico มีตรา Hitachi ครับ)

Sachs รุ่น Super Touring = ผมก็สนใจครับ แต่เห็นว่าทำในจีน ?? เลยไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความทนทาน
และร้านที่ขาย (PHL) เหมือนไม่ค่อยบริการลูกค้าเท่าไร (ตอนสอบถามราคาไปทางเพจ)

ร้าน phl  บริการได้ห่วยแตกครับ   Sachs หลายคันยังใช้ทนดีมากครับ   
แต่ tokico ขึ้นลิฟต์ยกพังครับ 
กับที่อยู่ในนิสสัน ที่รั่วง่าย พังง่ายก็ tokico ครับ.
tokico ถูก Hitachi ซื้อปี 2015 ครับ   
ส่วนการขับขี่ โช้คยี่ห้อนี้อออกย้วยครับ


1. โช้ค Sachs นอกจากร้าน PHL แล้ว ยังมีร้านไหนขายอีกบ้างครับ ??

2. โช้ค Tokico ที่รั่วง่าย พังง่าย นั้น เป็นเฉพาะโช้คโรงงานที่ติดมากับรถ
หรือ รวมถึงโช้ค Tokico แบบ After Market ด้วยครับ ??
ข้อ 1 มีร้าน. tnbrake และ  klopyonstore ครับ
ข้อ2. โช้คยี่ห้อนี้ยกบนลิฟต์ยกนานๆ  โช้คเสียง่ายครับ   ส่วนเรื่องต่างจากโช้คโรงงานมั้ยคือแล้วแต่ดวง  แต่ที่เสียง่ายอีกยี่ห้อคือมอนโรครับ   แต่โช้ค tokico นี่ผมขอไม่เอาด้วยเพราะไม่ชอบโช้คแนวย้วยครับ  ขับลำบาก