ผู้เขียน หัวข้อ: ที่มาปัญหาอะไหล่และศูนย์บริการรถนิสสัน(ต่อจากกระทู้ก่อนครับ)  (อ่าน 2471 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pattana.JWatts

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ต่อจากกระทู้เก่าผมที่เคยแลกเปลี่ยนและคุยเรื่องแนวทางแก้ปัญหานิสสันไทยนี้

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81774

มีอีกประเด็นที่ผมจะแลกเปลี่ยนพี่ๆว่าเรื่องปัญหาจุกจิก อะไหล่รถและศูนย์บริการนิสสันโดยเฉพาะsylphy teana juke almera xtrailจนมีเสียงบ่นและถึงขั้นสาปส่งไม่ซื้อนิสสันจากหลายคนในที่ต่างๆ ตกลงแล้วมันเกิดขึ้นหลักๆจากนโยบายlow costหรือลดต้นทุนการผลิตของคาลอส กอส์นซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารหรือว่าตัวองค์กรนิสสันก่อนยุคแกก็มีเสียงร้องเรียนเรื่องราวพวกนี้มาบ้างแล้ว และพอมีการลดต้นทุนตามนโยบายแกก็เลยยิ่งหนักอีกครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
นโยบาย ของ คาร์ลอส นั่นแหละ

อะไหล่หลายตัว ยกตัวอย่าง

กระจกมองหลังในเก๋ง ขาหัก ... เป็น ตั้งแต่ sylphy / pulsar ยัน Teana แถมเบิกใหม่ อันละ 1.7 พันบาท made in china แต่ไปเบิก vigo มาใส่ 600 เองครับ ผลิตไทย .. ผมเป็น นิสสัน ผมอายนะ

พัดลมไฟฟ้า sylphy / pulsar ... ตัวละ 7 พัน ทำงาน 2 step แต่ใครวิ่งในเมือง ไม่ถึง 5 หมื่นกม.ก็พัง ยิ่ง lot แรก 2 หมื่นกม.ด้วย ตอนหลังเลยมาผลิตไทย แต่ราคาเท่าเดิม .. หันไปดู CRV G3 denso ผลิตไทย ตัวละ 3 พันกว่า อายุเกินแสนกม. (ของผม 1.6 แสนกม. ยังไม่พัง / jazz 3 แสน ยังไม่พัง)

..........

ถ้าอายุไม่ยืน แต่ ราคาถูก ผมว่า เสียงด่า ไม่ดังนัก .. แต่นี่ อายุสั้น แถมราคา จับแล้วสะดุ้ง เป็นใคร ใครก็ด่า ยิ่งช่วง sylphy เปิดตัวใหม่ๆ จอดตาย ความร้อนขึ้นเป็นแถว รถไม่ถึงปี จอดอับอายขายขี้หน้าข้างทาง คุณว่า คันต่อไป คุณจะซื้อไหม ? ... คุณรู้สาเหตุ แต่ทำไมคุณไม recall ทั้งหมดละครับ ไปอาศัยให้ศูนย์เช็ค ตอนรถเข้าเช็คระยะ แล้วถ้าศูนย์ขี้เกียจทำเคลม ไม่เช็คล่ะ ? นี่ก็ประเด็น ที่นิสสัน เจอเยอะนะ ปัญหาดีลเลอร์ ไม่ทำเคลม

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์
นโยบาย ของ คาร์ลอส นั่นแหละ

อะไหล่หลายตัว ยกตัวอย่าง

กระจกมองหลังในเก๋ง ขาหัก ... เป็น ตั้งแต่ sylphy / pulsar ยัน Teana แถมเบิกใหม่ อันละ 1.7 พันบาท made in china แต่ไปเบิก vigo มาใส่ 600 เองครับ ผลิตไทย .. ผมเป็น นิสสัน ผมอายนะ

พัดลมไฟฟ้า sylphy / pulsar ... ตัวละ 7 พัน ทำงาน 2 step แต่ใครวิ่งในเมือง ไม่ถึง 5 หมื่นกม.ก็พัง ยิ่ง lot แรก 2 หมื่นกม.ด้วย ตอนหลังเลยมาผลิตไทย แต่ราคาเท่าเดิม .. หันไปดู CRV G3 denso ผลิตไทย ตัวละ 3 พันกว่า อายุเกินแสนกม. (ของผม 1.6 แสนกม. ยังไม่พัง / jazz 3 แสน ยังไม่พัง)

..........

ถ้าอายุไม่ยืน แต่ ราคาถูก ผมว่า เสียงด่า ไม่ดังนัก .. แต่นี่ อายุสั้น แถมราคา จับแล้วสะดุ้ง เป็นใคร ใครก็ด่า ยิ่งช่วง sylphy เปิดตัวใหม่ๆ จอดตาย ความร้อนขึ้นเป็นแถว รถไม่ถึงปี จอดอับอายขายขี้หน้าข้างทาง คุณว่า คันต่อไป คุณจะซื้อไหม ? ... คุณรู้สาเหตุ แต่ทำไมคุณไม recall ทั้งหมดละครับ ไปอาศัยให้ศูนย์เช็ค ตอนรถเข้าเช็คระยะ แล้วถ้าศูนย์ขี้เกียจทำเคลม ไม่เช็คล่ะ ? นี่ก็ประเด็น ที่นิสสัน เจอเยอะนะ ปัญหาดีลเลอร์ ไม่ทำเคลม

เป็นมาสักพักแล้วครับ ตั้งแต่มีฝรั่งเข้ามา ทีด้าก็เป็น เปิดเครื่องไป 1 รอบ หลังหมดประกันไม่กี่วัน!!!! ทำเสร็จ เปิดอีก 1 รอบ จนสุดท้ายยกเครื่องครับ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
เรื่องพยายามลดต้นทุน ผมว่าเป็นกันทุกแห่ง ทุกวงการแหละครับ ไม่ได้แปลกอะไร แต่การลดจนคุณภาพสินค้ามีปัญหาจนเป็นที่กล่าวขานกันขนาดนี้ ต้องโทษผู้เกี่ยวข้องอื่นๆด้วย ผมว่าอย่าง CEO คงไม่ลงมาดูละเอียดขนาดนั้น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
เรื่องสาปส่งนี่เรื่องจริงครับ

เห็นคนที่เคยขับนิสสัน พอคันต่อมา ก็ไม่มีใครซื้อนิสสันอีกเลย

ไม่แปลกใจที่ยอดขายมันจะได้แค่นี้ครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เรื่องสาปส่งนี่เรื่องจริงครับ

เห็นคนที่เคยขับนิสสัน พอคันต่อมา ก็ไม่มีใครซื้อนิสสันอีกเลย

ไม่แปลกใจที่ยอดขายมันจะได้แค่นี้ครับ

ตอน sylphy ออกใหม่ๆต้องเปลี่ยนรถให้ภรรยา เชียร์ FB แต่ภรรยาไม่ชอบ จะเอาแต่ sylphy ไอ้เราก็ไม่ค่อยชอบเกียร์ CVT กลัวพัง แต่แย้งไม่ได้เลยต้องตามใจออก Sylphy เมื่อเดือนที่แล้วหากระบะมาใช้เจอนาวาร่า  MT ลด 1 แสน เปรยว่า อยากได้ถูกดี คำตอบที่ได้คือ “คิดยังไงจะออกนิสสัน” !!!

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
นโยบาย ของ คาร์ลอส นั่นแหละ

อะไหล่หลายตัว ยกตัวอย่าง

กระจกมองหลังในเก๋ง ขาหัก ... เป็น ตั้งแต่ sylphy / pulsar ยัน Teana แถมเบิกใหม่ อันละ 1.7 พันบาท made in china แต่ไปเบิก vigo มาใส่ 600 เองครับ ผลิตไทย .. ผมเป็น นิสสัน ผมอายนะ

พัดลมไฟฟ้า sylphy / pulsar ... ตัวละ 7 พัน ทำงาน 2 step แต่ใครวิ่งในเมือง ไม่ถึง 5 หมื่นกม.ก็พัง ยิ่ง lot แรก 2 หมื่นกม.ด้วย ตอนหลังเลยมาผลิตไทย แต่ราคาเท่าเดิม .. หันไปดู CRV G3 denso ผลิตไทย ตัวละ 3 พันกว่า อายุเกินแสนกม. (ของผม 1.6 แสนกม. ยังไม่พัง / jazz 3 แสน ยังไม่พัง)

..........

ถ้าอายุไม่ยืน แต่ ราคาถูก ผมว่า เสียงด่า ไม่ดังนัก .. แต่นี่ อายุสั้น แถมราคา จับแล้วสะดุ้ง เป็นใคร ใครก็ด่า ยิ่งช่วง sylphy เปิดตัวใหม่ๆ จอดตาย ความร้อนขึ้นเป็นแถว รถไม่ถึงปี จอดอับอายขายขี้หน้าข้างทาง คุณว่า คันต่อไป คุณจะซื้อไหม ? ... คุณรู้สาเหตุ แต่ทำไมคุณไม recall ทั้งหมดละครับ ไปอาศัยให้ศูนย์เช็ค ตอนรถเข้าเช็คระยะ แล้วถ้าศูนย์ขี้เกียจทำเคลม ไม่เช็คล่ะ ? นี่ก็ประเด็น ที่นิสสัน เจอเยอะนะ ปัญหาดีลเลอร์ ไม่ทำเคลม

Sylphy 140,000 km เพิ่งเปลี่ยนพัดลมรอบ 2 ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2022, 21:07:48 โดย Nuiiii »

ออฟไลน์ Pattana.JWatts

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
เรื่องสาปส่งนี่เรื่องจริงครับ

เห็นคนที่เคยขับนิสสัน พอคันต่อมา ก็ไม่มีใครซื้อนิสสันอีกเลย

ไม่แปลกใจที่ยอดขายมันจะได้แค่นี้ครับ

แล้วถ้าผู้บริหารนิสสันไทยเรายังเป็นสยามกลการและไม่มีเกมการเมืองฝั่งบริษัทแม่มาเกี่ยว พี่ว่าปัญหาคุณภาพยังไม่แย่จนเป็นแบบนี้มั้ยครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
คือคุณภาพตัวรถ พวกช่วงล่างอะไรมันดีนะ ผมว่าดีกว่าค่ายเพื่อนๆมันอีก ในยุ 2010นะ แต่ปัญหาใหญ่คือ อะไหล่มนไม่ทนเลยไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม ผมมี navara 4ประตู march slyphy teana j32 2.0 บางคันซื้อมือสองมา

ปัญหาหลักคือ ไม่ว่าจะมือ 1 หรือ 2 พอแสนโลกว่าๆมันมีเรื่องให้พังได้แบบงงๆจริงๆ ทั้งที่ไม่ได้ขับโหดหรือสมบุกสมบันอะไรเลย เทียบกันกับทั้งฮอนด้าที่คนว่าอะไหล่ก็ไม่ทนมากยังมีปัญหาน้อยกว่าที่ไมล์มากกว่าด้วย ยิ่งกระบะนี่เทียบ vigo นาวาร่าผมเก็บไปหลายอาการเลย แต่ vigo ไม่มีทั้งสิ้น รถแสนกว่าโลพอๆกันด้วย ตอนนี้เหลือ teana กำลังขายทิ้งแล้วโบกมือลาละครับ รถแสนโลต้นๆนี่เจอแต่ละอาการปวดหัวเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เรื่องสาปส่งนี่เรื่องจริงครับ

เห็นคนที่เคยขับนิสสัน พอคันต่อมา ก็ไม่มีใครซื้อนิสสันอีกเลย

ไม่แปลกใจที่ยอดขายมันจะได้แค่นี้ครับ
ผมเป็น1ในนั้น พูดมาตั้งแต่ปี2010 และนับวันยิ่งหนักแน่น
และมั่นใจว่าคิดไม่ผิดที่จะไม่ซื้อมันอีก

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
บริหารจัดการกันยังไงล่ะเนี่ย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ค่ายนี้ห่วยแตกทุกอย่างครับ ของเหลวแพง อะไหล่แพงบริการหลังการขายห่วย รจุกจิกอะไหล่เปราะ  โครงสร้างตัวถังบอบบางพร้อมมีสนิมอีก   ขอสาปส่ง

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ผมก็ 1 ในนั้น นอกจากจะไม่ซื้อต่ออีกแล้วยังแช่งให้เจ๊งด้วย
รถก็เปราะบางเหลือเกิน เข้าศูนย์ก็เจอแต่ช่างชุ่ย เปลี่ยนไปหลายที่ก็ชุ่ยพอกันหมด ตอนนี้จอดทิ้งๆเอาไว้ อะไรพังทนไหวก็ปล่อยทิ้งไว้ ทนไม่ไหวก็ค่อยซ่อมไป