ผู้เขียน หัวข้อ: Review Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้  (อ่าน 1418 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ในสถานการณ์น้ำมันแพงอย่างในปัจจุบัน ราคาเบนซินทะลุ50บาท และยังมีแนวโน้มขึ้นได้อีก รถที่ได้รับความสนใจมักเป็นที่ประหยัดน้ำมัน เช่นEco car หรือ รถไฮบริด เช่น Prius ที่ราคาสูงขึ้นชัดเจน
หรือรถที่สามารถติดแก๊สได้ดีและทนอย่าง corolla  ด้วยสถานการณ์นี้ทำให้รถหลายๆรุ่นถูกมองข้าม ไปอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะรถที่มีขนาดใหญ่ ทั้งที่ในความจริงอัตราบริโภคน้ำมันอาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด
สำหรับToyota Camry(เครื่องสัปดาปล้วน) ก็เป็นหนึ่งในรถที่ตกอยู่ในชะตากรรมนี้เช่นเดียวกัน
โดยเฉพาะรุ่นที่เป็นเครื่องฉีดตรง(D4S)  ที่ถูกมองข้ามไปหารุ่นพี่อย่างACV 50อย่างน่าเสียดาย หรือแม้แต่กระทั่งในตอนที่มันเป็นป้ายแดง หลายๆคนอาจจะ ข้ามไปเล่นรุ่นHybrid กันมากกว่า

ในรีวิวนี้รุ่นน้องอย่างASV 51 ขอเป็นพระเอกกับเขาบ้างสักครั้ง…

Vg5h9N.jpg" border="0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2022, 00:47:08 โดย Bank02 »

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2022, 23:32:41 »
เริ่มที่งานดีไซน์ภายนอก ได้มีการปรับดีไซน์ให้มีความทันสมัย และโฉบเฉี่ยวขึ้นกว่ารุ่นก่อนไมเนอร์เชน กระจังหน้า และแถบโครเมี่ยมด้านท้ายมีความเรียวลง ทำให้ตัวรถดูมีอายุน้อยลงกว่ารุ่นเดิม
สำหรับผมชอบดีไซน์รุ่นนี้มากกว่ารุ่นเดิม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

Vg5qNb.jpg" border="0

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vg5H2k.jpg" border="0

ดีไซน์ด้านข้างยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนไมเนอร์เชนไม่เปลี่ยนแปลง
สำหรับล้อในรุ่น 2.0G เป็นล้อแมกซ์ขนาด 16 นิ้ว 10 ก้าน ลายคนล้างแอบขี้เกียจล้าง รัดด้วยยาง 215/60 r16 ยางที่ใส่อยู่ปัจจุบันเป็น Michelin Primacy 4

Vg5plN.jpg" border="0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2022, 23:35:07 โดย Bank02 »

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2022, 23:39:25 »
สำหรับเครื่องยนต์ในรุ่นASV51 ใช้เครื่องยนต์ 6AR-FSE หร้อมระบบ VVTI-W มีม้าให้ใช้งาน 167ตัว จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด ที่ทดมาเน้นขับนุ่มๆเรื่อยๆ ทำให้รถอาจจะดูไม่แรงมากนัก
แต่ในสถานการณ์จริงมีกำลังเพียงพอแน่นอน เพียงแต่อาจจะแรงไม่เท่า Cororlla Altis เครื่อง 1.8 ที่รถบ้านน้อยคันจะโค่นเขาได้

Vg5e8n.jpg" border="0

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2022, 23:55:04 »
ก่อนเข้าสู่ห้องโดยสาร ระบบกุญแจเป็น Smart Entry พร้อม Welcome light เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพบกับไฟที่ริมประตูเพื่อให้รถคันอื่นเห็นเมื่อเปิดประตูในยามค่ำคืน และที่พื้นรถจะมีไฟสี ICE BLUE ปรากฎขึ้น ให้ความรู้สึกพรีเมียมดีทีเดียว

VgEB7a.jpg" border="0

เมื่อทำการปิดประตูที่รู้สึกค่อนข้างหนักแน่นกว่ารถร่วมค่ายประกอบในประเทศ(ยกเว้น Fortuner และ revoเนื่องจากสองรายนั้น ขอบประตูเป็นยางสองชั้น) สิ่งแรกที่ได้เห็นคือคอนโซลที่มีลายไม้สีน้ำตาลเข้ม เป็นแนวยาวที่ฝั่งคนขับ ทำให้ได้กลิ่นอายของToyota Crown มิใช่น้อย ก่อนจะสะดุดที่ชุดเครื่องแบบธรรมดา ไม่ใช่จอแต่อย่างใด ไม่ทราบว่าพี่จะกั๊กไปหนายยย รถคันละล้านสามกว่าควรใส่จอพร้อมกล้องถอยมาได้แล้วครับพพพพพพี่

VgEb5Q.jpg" border="0

และจะพบความช๊อกยิ่งกว่าเมื่อมองขึ้นไปข้างบน คือกระจกมองหลัง แบบตัดแสงอัตโนมือ!!!! กั๊กจริงๆครับพี่โต รถคันละล้านกว่า ใส่ตัดแสงอัตโนมัติมาให้สักหน่อยก็ดี…

VgEoSn.jpg" border="0

ต่อมาที่ตำแหน่งคนขับ สำหรับพวงมาลัยเป็นแบบสี่ก้าน ขนาดวงกำลังดี ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ปุ่มควบคุมหน้าจอinfo บนเรือนไมล์ และก้านCruise Control Since 1989

VgEVYf.jpg" border="0

สำหรับไฟหน้ามีระบบเปิดอัตโนมัติตามสภาพแสง และที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลาได้ ถัดไปด้านหลังก้านไฟเลี้ยว จะเป็นที่อยู่ของสวิสซ์ Parking Sensor และ BSM   และเปิดปิดการทำงาน Traction Control

VgE8Vb.jpg" border="0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2022, 00:42:41 โดย Bank02 »

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2022, 23:59:27 »
เนื่องคันนี้เป็น Model year2015 รุ่นก่อนเกียร์ถุง ยังเป็นเกียร์ขั้นบันใดตามภาพ

VgEpMz.jpg" border="0

จึงมีออฟชั่นบางอย่างยังตกค้างอยู่ที่ท่าเรือญี่ปุ่น(ฮา) โดยรุ่นนี้มีออฟชั่นคร่าวๆดังนี้ กระจกพับไฟฟ้าแบบอัตโนมือเมื่อท่านจอด ระบบเบาะและกระจกมองข้างแบบเชิญท่านจำ แต่ก็ถือว่าออฟชั่นดีขึ้นมากเมื่อเทียบกันรุ่น ACV 50  และเบาะไฟฟ้าคนขับปรับ 10ทิศทาง และคนนั่งขับ 8 ทิศทางยังอยู่ครบถ้วน

VgEyEZ.jpg" border="0

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2022, 00:12:55 »
สำหรับที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังมีม่านดึงบังแดดด้านข้าง และบังแดดไฟฟ้าด้านหลังสามารถใช้กันแดดสำหรับซาโจ้ผู้นั่งหลัง ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

VgOWRt.jpg" border="0

โดยด้านหลังมีแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่เท้าแขนตรงกลาง พร้อมช่องใส่แก้ว2แก้ว ช่องสำหรับเปิดเอาของท้ายรถ และที่เขี่ยบุหรี่ สิ่งที่สูญหายไปจากรถในปัจจุบัน

VgOYDv.jpg" border="0

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VgOw12.jpg" border="0

สำหรับภายในสองสิ่งที่น่าชื่นชมมาก ของแคมรี่รหัส50 คือกระจกไฟฟ้าเป็นแบบออทุกบาน และเบาะนั่งสบายทุกตำแหน่ง เข้าออกสะดวกทุกบาน(ผมสูง 177 Cm เคยลุกออกจากเบาะหลังแคมรี่รหัส70 แล้วหลังกับขาเคล็ดครับ TT)
ส่วนบรรยากาศภายในสีครีมกับลายไม้สีน้ำตาล ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล บางคนว่าแก่ไป แต่ผมชอบนะ

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2022, 00:18:12 »
การขับขี่

VgOU6a.jpg" border="0

สำหรับการขับขี่ รถคันนี้ปกติใช้งานอยู่ย่านชานเมือง ขับเร็วสุดที่ประมาณไม่เกิน 120 km/h ฟิลลิ่งการขับถือว่าค่อนข้างหนักแน่น น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี ขับแล้วไม่เครียด ไม่ไวไป(แต่ตอนถอยจอดก็ต้องสาวกันหน่อยนะครับ)
ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดี แต่ยังรู้สึกสภาพถนนได้ ในการเข้าโค้งยาว ที่ต้นถนนเศรษฐกิจ ตัวรถสามารถเข้าได้ที่ 100km/h มีอาการยวบยาบ แต่ตัวรถยังเอาอยู่และVSCยังไม่ทำงาน ส่วนหนึ่งอาจเป็นมาจาก Michelin Primacy 4
ที่เป็นยางComfort และแก้มสูงทำให้เกิดอาการย้วยๆไม่มั่นใจในการเข้าโค้ง รวมถึงช่วงล่างที่เซตมาเน้นนุ่ม นั่งสบาย แต่ในความเร็วเดินทางปกติก็ให้ความมั่นใจได้ดี และไม่เหนื่อยล้า แต่สายซิ่ง ชอบทิ้งโค้ง คิดว่าน่าจะต้องปรับปรุงครับ

VgO2nt.jpg" border="0

สำหรับระบบเบรกนี่เป็นสิ่งที่สาย จี้ปาดมุด ควรปรับปรุงเป็นอับดับแรกก่อนจะไปตำท้ายใครเข้า…       
เนื่องจากฟิลลิ่งเบรคจากโรงงาน เมื่อคุณเหยียบเบรกลงไป ถึงแม้จะเหยียบเบรกมาก ตัวรถจะเกิดอาการไถลนิดๆ คล้ายอาการเบรคของรถหนัก ก่อนจะเริ่มหน่วงความเร็วลงตามน้ำหนักการกด
ซึ่งสำหรับท่านที่ขับแบบใกล้ชิดท้ายคันหน้า อาจเกิดการหยุดไม่ทันท่วงที แต่สำหรับท่านที่ขับไปเรื่อยๆ เว้นระยะคันหน้า อันนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2022, 00:20:11 »
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

สำหรับหัวข้อนี้เชื่อว่าเป็นหัวข้อที่หลายๆท่านสนใจ โดยเฉพาะในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้ ในการใช้งานทั่วไป ขับย่านชานเมืองมีรถติดบ้าง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 11-12.5 กิโลเมตรต่อลิตร หากขับทางไกล เร่งแซงบ้าง ขับความเร็วเดินทางประมาณ 110-120 กม./ชม. ได้ 14กม./ลิตร แบบไม่ต้องบรรจงมาก มากยิ่งขับทางไกลไปเรื่อยๆคาดว่าจะได้ 15กม./ลิตร ได้แบบไม่ยากเย็นเลยครับ สำหรับตัวผมถือว่าความประหยัดสอบผ่านเลยครับ และแคมรี่ตัวนี้ยังประหยัดน้ำมันกว่าเซียนต้าประมาณ 0.5-1.5 กม.ลิตร แล้วแต่สภาพการจราจรครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปัญหาประจำรุ่น

เท่าที่ประสบมากับตัว และค้นหาในกลุ่มผู้ใช้งาน ณ ตอนนี้มีปํญหาประจำรุ่น คือ ขอบยางฝากระโปรงท้ายเสื่อมสภาพ ทำให้น้ำเข้าท้าย โดยสามารถเบิกศูนย์ใส่ใหม่ได้ในราคาพันต้นๆ สามารถแก้ปัญหาได้จบสมบูรณ์

ออฟไลน์ Bank02

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2022, 00:41:05 »
สรุป รถดีน่าใช้ ราคามือ2คุ้มค่า แต่ไม่เหมาะกับพลังงานทางเลือก

Vgbjcg.jpg" border="0

สำหรับรถรุ่นนี้ปัจจุบันนั้น ลงมาป้วนเปี้ยนอยู่ที่ดินแดน5 แสนกว่าถึง 7แสน ชวนคุณแขวจาก Eco car ป้ายแดง ด้วยอายุรถที่ยังไม่เยอะประมาณ 5-7 ปี ทำให้หลายๆคนที่กำลังตัดสินใจอาจเหลียวมามองและตัดสินใจเลือก(เช่นผม)
แต่กระนั้นรุ่นนี้ก็มีจุดอ่อนคือ มีค่าติดแก๊สที่สูงกว่ารถทั่วไปกว่าเท่าตัว อยู่ที่ 6หมื่นกว่าบาท ขณะรถทั่วไปอยู่ที่ 3หมื่นกว่าบาท ทำให้หลายท่านที่ติดแก๊สจึงเลือกรถรุ่นอื่นมาติดแก๊ส เนื่องจากมีระยะเวลาคืนทุนที่สั้นกว่า
หรือบางท่านเข้าใจว่ารุ่นนี้ติดแก๊สไม่ได้ เนื่องจากอู่ที่รับติดมีจำนวนน้อย ระบบมีความซับซ้อน และมีราคาสูง
หากต้องการติดแก๊สคิดว่าเล่นรุ่นพี่อย่างacv50 หรือรุ่นเครื่อง 2.5 จะมีค่าติดตั้งที่ถูกกว่า และระบบซับซ้อนน้อยกว่าครับ

แต่สำหรับผมมีความต้องการใช้รถคือ
1.)ไปกลับระยะทางวันละประมาณ 50 กิโลเมตร อาจมีออกนอกเส้นทางบ้าง
2.)ใช้เดินทางไกลประมาณเดือนละ 1 ครั้ง
3.)ไม่ใช่รถคันที่ 1 ของบ้าน
4.)ไม่คิดติดแก๊ส เพราะมีประสบการณ์ติดแก๊ส แล้วต้องซ่อมบำรุงเยอะมากครับ
5.)เป็นไปได้อยากได้รถขนาด C-Segment ขึ้นไป จุดประสงค์หนึ่งเพื่อตอบสนองข้อ2 และที่บ้านมีโตโยต้า เซียนต้าซึ่งมีขนาดเล็กกว่าอยู่แล้ว
6.)ซ่อมไม่ยาก ทนทาน อะไหล่หาไม่ยาก
7.)ไม่กินน้ำมันมากไปกว่าเซียนต้า

จากความต้องการใช้รถ และช่วงงบประมาณ 5-6 แสน จึงมีรถในตัวเลือกดังนี้ครับ
1.)   Toyota Corolla Altis 2017 Esport/1.8V รถขนาดกลาง ขับดี เครื่องจัดจ้านสุดใน3ตัวเลือก
2.)   Nissan Almera VL Sportech รถใหม่ ระบบความปลอดภัยรอบคัน ขนาดเล็กที่สุดใน3ตัวเลือก
3.)   Toyota camry ASV51 รถใหญ่ที่สุด ระบบความปลอดภัยดี ความสบายดีที่สุด แต่ปีจะลึกสุดใน3ตัวเลือก

จากสามตัวเลือกนี้ เริ่มจากการตัดAlmera ออกก่อน เนื่องจากรอรถนานมากจากปรากฎการณ์แกะ(Ship)หาย รวมถึงความมั่นใจในการซ่อมบำรุง เนื่องจากที่บ้านใช้รถโตโยต้าเป็นหลัก จึงไม่มีข้อมูลเรื่องศูนย์หรืออู่ซ่อมเฉพาะทางของนิสสัน และพิกัดของรถที่พอๆกันกับ เซียนต้า จึงถูกปัดตกจากตัวเลือกไปครับ
ต่อมา Corolla Altis 2017 เครื่องแรงสุดใน3ตัวเลือก ขนาดกำลังดี การขับขี่มั่นใจได้ แต่ความปลอดภัยบางตัวเช่น BSM ไม่มี และตัวรถนั้นมีจุดอับมาก สามารถที่จะบังรถได้ทั้งคัน รวมถึงกระจกหน้าที่แคบ ส่วนนึงอาจเกิดจากการที่คอนโซลตั้งสูงจนเกินไป และตอนที่ซื้อยังไม่มีรถสภาพ สีและรุ่นย่อยตรงความต้องการ จึงตัดตัวเลือกนี้ไป
สำหรับ Camry เป็นรถที่ตรงความต้องการทุกข้อ กอปรในช่วงที่หา ได้มาเจอกับคันปัจจุบันที่สภาพค่อนข้างดี และมีประวัติครบถ้วน จึงตัดสินใจเลือกแคมรี่ครับ

สำหรับToyota Camry ASV51 นั้นเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่ง สำหรับการซื้อรถโดนไม่สนใจติดพลังงานทางเลือก โดยมีราคาไม่สูงจนเกินไปอยู่ที่ช่วงราคา 5-7 แสนบาท และอายุที่ 5-7ปี
ถึงแม้จะเป็นน้องเล็กในตระกูลแคมรี่ แต่ก็เป็นรถเก๋งธงของค่าย ที่มีการใส่ระบบและอุปกรณ์ความปลอดภัยมามากในระดับหนึ่ง เช่นBSM RCTA ไม่น้อยหน้ารถในยุคปัจจุบัน และขึ้นชื่อว่าโตโยต้า ตัวรถย่อมมีความทนทานในระดับหนึ่ง รวมถึงศูนย์และอู่นอกที่มีอยู่ทั่วไทย ซึ่งทำให้ผู้ใช้รถมีความสบายใจทั้งในการใช้งาน และการซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นจุดเด่นมาช้านาน
เมื่อกอปรทุกอย่างรวมกัน รถรุ่นนี้นับเป็นช๊อยศ์ที่ดีช๊อยส์หนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อรถเก๋งมือสองในงบประมาณ 5-7 แสนบาท เพราะถ้าหากคุณมองข้าม คุณอาจจะพลาด "ของดี" ไป


ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านรีวิว และขอบคุณทุกคอมเมนต์ติชมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2022, 06:47:56 โดย Bank02 »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,514
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Review Toyota Camry ASV51 ทรงยังไม่มา แต่ราคากำลังได้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2022, 11:04:47 »
สรุปเกี่ยวกับตัวรถได้ดีครับ

สีนี้สวยครับ  ไม่ค่อยมีใครใช้ด้วย
Make manual transmission great again
Drive diesel away