ผู้เขียน หัวข้อ: M flow กับ easy pass  (อ่าน 5956 ครั้ง)

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 18:21:59 »
วางแผนการเริ่มทดลองใช้ได้แย่มาก...ผู้รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ขนาดผ่านแทบทุกวันยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดใช้ 15 ก.พ. การจัดช่องทางก็อย่างที่สมาชิกด้านบนบอก อย่างน้อยควรจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างน้อยกับผู้ใช้ Easypass/Mpass ไปสู่ Mflow ก่อนก็ยังดี
เค้าโปรโมทมานานแล้วนะครับ ทั้งทางทีวี ทางเน็ต ผ่าน influencer เยอะเลย ล่วงหน้า 2 เดือนได้แล้ว
แต่คนไทยเป็นคนง่ายๆอะไร อะไรไม่จวนตัวก็ไม่เริ่มทำ
ถ้าโปรโมทอีก 1 ปี คนก็ยังไม่ลงทะเบียนกันหรอก เริ่มใช้จริงนี่แหละดี คนจะได้ขวนขวาญหาทางสะดวกของตัวเอง

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 08:18:26 »
ผมผ่านด่านทับช้างสัปดาห์ละครั้ง เห็นเขาติดป้ายล่วงหน้านานมาก แต่วันวันจริงก็ติดเพราะผมใช้ mpass ซึ่งแบ่งให้ไปเข้าโซนเดียวกับเงินสุดซึ่งรถเยอะมาก ขากลับเลยแวะสมัคร mflow ตรงก่อนถึงด่าน วันรุ่งขึ้นใช้งานได้แล้วครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 13:02:51 »
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม

ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว

อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว

ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก

อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก

ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 13:41:24 »
ผมต้องใช้ easypass ทุกด่านเพราะเป็นงบที่ทำงาน หวั่นใจจะไม่มีช่องให้เข้า  :(
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 22:33:23 »
วางแผนการเริ่มทดลองใช้ได้แย่มาก...ผู้รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ขนาดผ่านแทบทุกวันยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดใช้ 15 ก.พ. การจัดช่องทางก็อย่างที่สมาชิกด้านบนบอก อย่างน้อยควรจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างน้อยกับผู้ใช้ Easypass/Mpass ไปสู่ Mflow ก่อนก็ยังดี
เค้าโปรโมทมานานแล้วนะครับ ทั้งทางทีวี ทางเน็ต ผ่าน influencer เยอะเลย ล่วงหน้า 2 เดือนได้แล้ว
แต่คนไทยเป็นคนง่ายๆอะไร อะไรไม่จวนตัวก็ไม่เริ่มทำ
ถ้าโปรโมทอีก 1 ปี คนก็ยังไม่ลงทะเบียนกันหรอก เริ่มใช้จริงนี่แหละดี คนจะได้ขวนขวาญหาทางสะดวกของตัวเอง
Easy passมันก็ดีอยู่แล้วนิครับ
 คุณรู้ไหมว่าm glowมันทำให้หน้าด่านรถติดกี่กิโล
ผมจะาะดวกต้องมีกี่อย่างครับ
Easy passควรพอแล้วไหม
นี่ต้องมีeasy pass m pass
M flowแถมเข้าผิดช่องปรับ10เท่าอีก

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,216
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 22:39:43 »
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม

ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว

อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว

ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก

อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก

ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม

m flow ไม่เห็นยุ่งยากเลยนะครับ ก็ขับผ่านไปเลย ถ้าไม่ได้ ลทบ ไว้ก่อนก็เข้าเว็บไปจ่ายนิครับ เพื่อนผมก็ทำแบบนั้น จ่ายภายใน 1-2 วันปะนะไม่แน่ใจ

ระบบนี้ ตปท เค้าใช้มาหลายปีแล้วครับ สะดวกดี ถ้าไม่ชินก็ค่อยๆปรับตัว คนที่ต่อต้านนิใจคอจะไม่พัฒนาแล้วหรอครับ

easy pass ก็ควรดันให้ใช้ดีแล้ว แต่ระบบใหม่ที่สะดวกขึ้นมาก็ควรใช้มั้ยครับ ถ้ามันเอ๋อ ค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 08:51:53 »
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม

ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว

อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว

ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก

อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก

ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม

m flow ไม่เห็นยุ่งยากเลยนะครับ ก็ขับผ่านไปเลย ถ้าไม่ได้ ลทบ ไว้ก่อนก็เข้าเว็บไปจ่ายนิครับ เพื่อนผมก็ทำแบบนั้น จ่ายภายใน 1-2 วันปะนะไม่แน่ใจ

ระบบนี้ ตปท เค้าใช้มาหลายปีแล้วครับ สะดวกดี ถ้าไม่ชินก็ค่อยๆปรับตัว คนที่ต่อต้านนิใจคอจะไม่พัฒนาแล้วหรอครับ

easy pass ก็ควรดันให้ใช้ดีแล้ว แต่ระบบใหม่ที่สะดวกขึ้นมาก็ควรใช้มั้ยครับ ถ้ามันเอ๋อ ค่อยว่ากัน


1.แสดงว่าคุณอาจจะยังไม่เห็นป้ายหน้าด่าน ปัญหาคือ คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่าามันจ่ายทีหลังได้ก็ในเมื่อป้ายมันเขียนชัดเจนว่าไม่ลงทะเบียนห้ามผ่าน รถเกิน90%ยังไม่ลงทะเบียนก็ไปออกันช่องเงินสด
2.จริงๆถ้าระบบมันดีและเร็วจริง มีช่องเดียวก็เกินพอแล้ว เพราะรถแต่ละคันจะผ่านช่องไปได้เร็วมากๆอยู่แล้ว แต่ด่านจัดให้ไป3ช่องจาก7ช่อง easypassเหลือช่องเดียว เงินสดเหลือ3ช่อง
เหมือนเอาทรัพยากรครึ่งนึงไปให้คน10% ที่เหลืออีกครึ่งนึงให้คนอีก90%แย่งกันเอง
3.และพอออกันหน้าด่านมากๆเข้า ท้ายแถวยาวไปหลายกิโล สุดท้ายก็ติดหมดทุกเลนอยู่ดี คนใช้m flowก็ต้องมาติดตรงหน้าด่านอยู่ดี
4.ไม่นับว่าลงทะเบียนก็ยุ่งยากและไม่ได้เหมาะกับทุกคน อย่างคนที่มีรถหลายคันถ้าใช้อีซี่พาสอันเดียวดึงไปใช้กับรถได้ทุกคันนี่ต้องมาไล่ลงทะเบียนทุกคัน แถมขั้นตอนการลงก็ยุ่งยาก หรือคนที่ใช้รถที่ชื่อตัวเองไม่ใช่เจ้าของรถ เป็นชื่อพ่อแม่ ชื่อบริษัท ชื่อญาติ ยิ่งลำบากไปอีก
5.สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว ผมว่ามันควรเป็นทางเลือกสำหรับคนที่คิดว่าอยากสะดวกมากขึ้นกว่าอีซี่พาส เพิ่มมาช่องเดียวพอ ที่เหลืออีก6ช่องก็ให้เงินสด-อีซี่พาสไปแบ่งกัน

ออฟไลน์ Astha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 09:22:48 »
อยากใช้นะครับ แต่พออ่าน consent ที่แสนจะกว้างไกลแล้วก็ถอยออกมาเงียบๆ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
Re: M flow กับ easy pass
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 22:13:31 »
ปกติผมใช้easy passอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่วันนี้ บังคับให้ใช้M flowกับทางด่วนวงแหวน กาญจนาภิเษก
ทางด่วนที่ต่อจากทางด่วนรามอินทรา ลงด่านจตุโชคครับ
หมายความว่าผม ต้องมีทั้งeasy pass และ M flow ในภาวะแบบนี้
การทางพิเศษไม่น่าเพิ่มภาระกับประชาชนเลย แถมใครเข้าผิดเลน
จะโดนปรับด้วย
ยอมใจ การทางพิเศษเลย
ทำไม ต้องมีทั้งeasy pass
ทั้งm flowใช้ร่วมกันก็ไม้ได้
ต้องแยกกันใช้ด้วย

เพราะสุดท้ายแล้ว ก็มี Easypass มันก็ยังเกิดปัญหารถติดสะสมหน้าด่านครับ  M-Flow คือการนำด่านออกเลย อนาคตคือไม่ต้องมีด่านกั้น แต่ใช้ AI เก็บเงินได้หมด ผมเห็นด้วยและผมสมัครใช้แล้ว มีทุกอย่างที่ไม่ต้องใช้เงินสด แต่ก็เข้าใจคนที่ไม่ได้ใช้งานทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ หรือนานๆได้ใช้งานที เช่น คนอยู่ต่างจังหวัด นานๆขับรถผ่านเข้าในเมือง  อนาคตหากระบบสมบูรณ์จะสามารถวิ่งผ่านได้เลย โดยจะไปจ่ายเงินเองหรือให้ตัดบัตรอัตโนมัติตามรอบก็ได้

ปัญหามันควรแก้ทั้งระบบ ไม่ใช่ว่าระบบนี้ใครคิด ก็ทำกันไปแค่ส่วนนี้ มันควรเล่นให้สอดคล้องกันทั้งระบบ รถทุกชนิดทั่วประเทศต้องลงทะเบียนไว้เลย หรืออย่างการปรับเงินแพงกับคนที่เข้าใช้แล้วไม่จ่ายเงินก็ดีอยู่ แต่จะบังคับใช้จริงได้หรือไม่ก็ลองดูต่อไป