ผู้เขียน หัวข้อ: supercar ไม่เหมาะที่จะขับมาทำงานทุกวันหรือครับ เห็นจอดอยู่บ้านทั้งนั้น  (อ่าน 7498 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
อย่างหัวหน้าผม(เจ้าของบริษัท)  ขับ lexus RX ไม่ก็ benz ไปกลับทำงานทุกวันทั้งๆ ที่บ้านท่านก็มี ferrari, lamborghini จอดอยู่ แล้วก็มีปัญหาหนูกัดสายไฟ

ญาติผมที่มี ferrari ก็เห็นจอดติดเครื่องอยู่บ้าน ไว้ใช้ออกทริป กับเพื่อนอย่างเดียว ไปทำงานทุกวันก็ใช้ benz เป็นหลัก

จะบอกเปลืองน้ำมันก็ไม่น่าใช่ คนระดับนั้น ไม่น่ามีปัญหาอยู่แล้ว  หรือใส่ของได้น้อย  ปกติก็ไม่เห็นใส่ของอะไรอยู่แล้ว มีแต่รองเท้า

ออนไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
เอาไว้ประดับบารมีครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
ผมมองว่า ความฝันเค้าคือ super car เค้าซื้อมาก็ไม่แปลก
จะให้ใช้เป็นรถประจำวันคงยากครับ ผมว่ามันต้องระวังเยอะ + รถมันแรงเวอร์น่าจะต้องใช้สมาธิขับพอสมควรเลย

เบนซ์ bmw ชนมาก็ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย
super car ชนที ซ่อมน่าจะนานหนักเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ความเตี้ยน่าจะเป็นเหตุครับ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
มันเป็นรถเอาไว้โชว์มากกว่าครับ ใช้ในชีวิตประจำวันยาก

ทั้งเตี้ย ทั้งแข็ง ค่าบำรุงรักษาสูง กินน้ำมันอีก

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
1.ใช้ยาก
2.ประกันแพง
3.อุบัติเหตุมาก็ซ่อมนาน
4.เลขไมล์เยอะๆ ราคาตก
5.ค่าซ่อมบำรุงสูง

ถ้ามีรถพวกนี้ก็คงใช้ตามความเหมาะสมเช่น ขับวันหยุด ขับเล่น ออกงาน ตามที่รถมันถูกออกแบบมา

ก็น่าจะประมาณนี้นะครับ

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
เท่าที่เคยผ่านสังคมแบบนั้นแบบอ้อมๆมา
ส่วนนึง (คิดว่าน่าจะส่วนใหญ่) คือเงินเยอะ มีไว้เข้าสังคม เป็นหน้าเป็นตาเป็นเครื่องประดับของคนทั่วไป เพิ่มภาพลักษณ์
ขับจริงก็ไม่แข็งมาก คือขับได้ แต่ก็ทำนองขับทั่วไปอย่างเดียว ไม่ได้ใช้สมรรถนะทั้งหมด

กับอีกส่วนที่ก็มี (เท่าที่เจอคือสัดส่วนน้อยมาก) คือรักที่จะขับจริงๆ ไม่หวงรถ มีเพื่อไว้เสพอรรถรสของคันที่ซื้อมา

และอีกส่วนก็คือชั้นต้องลองมี เอื้อมถึงแล้ว มีไว้ก็ไม่เสียหาย มือสองมือสามมือสี่ก็ตาม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเป็นเรา เราก็คิดว่าคงใช้น้อยนะ สภาพกทม. (เอาแค่กทม.ละกัน) มันไม่ค่อยเอื้ออำนวยเลย
ไหนจะ รถตู้ รถเมล์ สามล้อ สองแถว กะป้อ มอไซค์ สภาพถนนอีก น้ำท่วมอีก

ปล. เคยขับ SLS AMG เกินครึ่งชั่วโมงในกทม. รู้สึกไม่สบายใจเอามากๆ ไม่ใช่รถตัวเองแล้วหนึ่ง สอง มันกะลำบากไปหมดเลย สาม ระแวดระวังวิตกไปหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 16:47:34 โดย Boattamon »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
    • อีเมล์
อันนี้ขอเล่าจากผมที่เคยนั่ง และคุยกับเจ้าของ ลัมโบ คันนึงละกันครับ

คือ อย่างแรก รถมันไม่ได้นุ่มนั่งสบาย เอาแค่สัมผัสแรก .. จอดสต๊าทเครื่องเฉยๆแล้วเราไปนั่งข้างใน ตัวรถมันสะเทือนทั้งคันเลยครับ สะเทือนตั้งแต่ก้นยันหลังเลย เหมือนเรานั่งอยู่บนเครื่องยนต์อย่างไงอย่างงั้นเลย ...

ทีนี้มันจะสะเทือนน้อยลง ถ้ารถวิ่งแล้วใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ... แต่พอรอบเครื่องสูงขึ้น เสียงเครื่่องก็เข้ามาอีก ถ้าคุยกันต้องใช้เสียงเพิ่มขึ้นจากรถนั่งทั่วไป ...

เวลารถวิ่ง มันทั้งกระแทก กระเทือน ตึงตังแบบสุดๆครับ หาความสะบายไม่ได้เลย ...

ส่วนฝั่งคนขับเวลานั่ง ต้องนั่งหนีบขาเบียดไข่ตัวเองตลอด เพราะตำแหน่งคันเร่งจะอยู่กึ่งกลางเบาะนั่ง และแป้นเบรคจะขยับไปทางซ้ายเกือบๆเท้าซ้ายเลย ... ถ้าขับเท้าเดียว 2-3 ช.ม. ปวดขา

และที่สำคัญโคตรกินน้ำมัน กินแบบ ซดเลย แต่ผมก็ไม่รู้ว่าซดขนาดไหน แต่คนมีเงินขนาดนี้พูดออกมา มันก็คงกินแหละ ...

ข้อดีมีเพียงอย่างเดียวที่เค้าบอกมาคือ สนุกกับความแรง และรู้สึกภาคภูมิใจเวลาได้ขับแล้วรอบข้างให้ความสนใจ ...

ส่วนเราก็ได้แต่ฟัง และก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้สัมผัสครับ ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 12:36:14 โดย apinui »

ออฟไลน์ นัดวิด

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
ผมเอาไว้ขับออกมานั่งจิบกาแฟยามเหนื่อยๆครับ ฟังเสียงเครื่องแล้วมีความสุขครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
น่าจะไม่เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยนะครับ ขับทุกวันช่วงล่างลาโลกไว ไมล์เยอะราคาตก ใช้แค่ไว้ไปออกงานสังคม,ออกทริป ก็พอ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
บางรุ่นใช้งานทุกวันไม่สะดวกครับ ผมว่ารถพวกเกียร์คลัตช์เดี่ยวคลัตช์คู่เจอรถติดๆแบบในกรุงเทพยังไงก็สู้เกียร์ออโต้ไม่ได้ เวลาขับก็กลัวมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวเจอถนนไม่ดีหรือลูกระนาดสูงๆ หาที่จอดก็ต้องชัวร์ว่ารถเข้าไปได้ (ห้างถึงทำที่จอดพิเศษสำหรับรถพวกนี้) เวลาขายต่อถ้าไมล์เยอะไปก็ราคาตกขายยากอีกและมีรถพวกนี้บางส่วนที่ไม่ได้ทำประกันภัยด้วยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
กลัวราชรถ Grab มาเกยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ถ้า porsche น่าจะพอไหว

แต่ถ้า Lambo หรือ Ferrari

1. ช่วงล่างแข็งมาก .. เจอหลุม เจอแผ่นเหล็ก ไปเร็วนี่ มีลุ้นล้อดุ้งอีก
2. รถเตี้ย .. วันนี้เลิกงาน อยากแวะห้าง ผมว่า เตี้ยๆแบบนั้น ขึ้นได้ไม่กี่แห่งหรอก ลำบากอีก

ยังไม่นับรวม การขึ้นลงรถ ที่ไม่สะดวกเลย กับ ถ้าไม่ใช่บริษัทตัวเอง มีที่จอดเฉพาะ เสี่ยงต่อพวกมาเพิ่มรอยให้อีก

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
ในกรุงเทพหรือที่ๆรถติดบ่อยๆผู้บริหารส่วนใหญ่ ถ้าต้องขับรถไปบริษัทบอกเลยครับ

ต้องการรถที่สบายที่สุดในระหว่างเดินทางครับ ถ้าไม่ได้ขับรถเอง alphard/vellfire

 เลยกลายเป็นรถสามัญประจำบ้านของผู้บริหารกันเลยครับ ถ้าตามต่างจังหวัดก็พอมีเห็นรถ sportcar บ้าง

 แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่สะดวกเท่าไหร่ รถซีดาน suv มันขับไปไหนจะจอดตรงไหนก็ได้สะดวกกว่า

Supercar ได้ขับไปกินกาแฟไปห้างวันเสาร์อาทิตย์ หรือไปปาตี้ตอนค่ำๆหลังเลิกงานก็พอแล้วครับ

ลองคิดเป็นตัวเองเล่นๆดู ต่อให้ผมมี G63 suv พันธุ์โหด แต่ถ้าต้องไปทำออฟฟิสแล้วได้ไปตรวจหน้างานบ่อยๆ ผมก็คงจับ raptor ออกไปแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยแหละ

เคยเห็นใน ig เปิดบ้านของเจ้าของ dynasty tiletop ที่ใช้ 720s แล้วโดน bigbike ปาดแล้วขับหนี รถปกติที่ใช้คือ dmax  x series
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 14:35:37 โดย frame@kk »

ออนไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
ตัดเรื่องเงินออกนะครับ. เอาแค่ตัวคนและสุขภาพอย่างเดียวเลย รถพวกนี้มันนั่งไม่สบายครับ (ผมย่ำว่า supercar นะครับ ไม่ใช้ GT car). คงไม่มีใครอยากมานั่งเมื่อยๆทุกวันในการจราจรติดๆ
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,886
มีเงินล้นเหลือ แต่ก็คงอยากขับรถสบายๆมาทำงานมั๊งครับ ทำงานเหนื่อยๆมาทั้งวันแล้ว ก็คงอยากกลับบ้านแบบสบายๆ

ของเล่นก็คงเป็นของเล่นสำหรับคนมีเงินล้นเหลือ

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
1. ขึ้นลานจอดรถยาก
2. เข้าซองจอดแต่ละที ทั้งระวัง ทั้งมุมอับ ด้านหลังอีก
3. ขึ้นลูกระนาด ตามหมู่บ้าน หรือ ซอย ก็ยาก
4. ขับไปทำงาน มันไม่เหมือนขับเล่น วันเสาร์-อาทิตย์ นะครับ ทั้งแข็ง ทั้งกระด้าง ทั้งกระชาก เหนื่อยมาก กว่าจะได้ไปทำงาน

ปล.ค่าน้ำมัน ผมตัดทิ้งไปเลย เพราะซื้อรถขนาดนี้ ค่าน้ำมันผมว่าไม่ใช่เรื่องจะเอามาคิด

ออฟไลน์ constanstine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
1. ขับวันธรรมดาทุกวันในเมืองไม่ไหว น้ำมันก็ส่วนหนึ่ง แต่รถติด มอไซมุด มีโอกาสเกิดเฉี่ยวชนสูง
2. ด้วยสภาพถนนกับที่จอดรถที่ไม่ค่อยเอื้อ ส่วนใหญ่จะไปไหนต้องแพลนเส้นทางกับสถานที่
3. คนระดับนี้ส่วนใหญ่งานจะไม่เป็น routine ออกแนวงานบริหาร เพราะฉะนั้นต้อง flexible ตลอด ถ้าเกิดมีเรื่องอะไรที่ต้องไปไหน ถ้ามีรถมันจะเป็นภาระ จอดอยู่บ้านสบายใจกว่า
4. จากสามเหตุผลข้างต้นเลยทำให้นิยมเป็นรถขับเล่นในวันหยุด ที่ไม่ต้องคิดเรื่องงาน แล้วเรามีเวลาให้กับรถจริงๆครับ

ที่เห็นส่วนใหญ่ขับเป็น daily กันจริงๆก็มีเดียวรุ่นคือ 911

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
มันไม่ใช่รถที่เหมาะสำหรับ daily use นั่นล่ะครับ ทั้งเรื่องสมรรถนะ ช่วงล่าง ลักษณะตัวรถ และ ground clearance ต่างๆ
อย่างเช่น DBS นี่ ติดเครื่องที ประตูหน้าต่างบ้านลั่น เป็นต้น ขึ้นอาคารบางแห่งไม่ได้ แต่ถ้าเป็นรถแนว gt อย่าง continental นี่ daily use ได้มากกว่าครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
1.ใช้งานทุกวันมันลำบากยิ่งทำงานในเมือง + สภาวะรถติดฝนตกน้ำท่วมอีกเสี่ยงไปนิดนึง
2.เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าขับ holiday trip (เสี่ยงเพราะรถเยอะ)
3.เปลืองโดยใช่เหตุ เป็นผมขับแค่เสาร์อาทิตย์ไม่ก็ออกทริปกับไปเที่ยวแค่นั้นละ (ไม่ให้รถสึกหรอเร็วด้วยครับ)


ถ้าเป็นพวก 718/992 ไม่ใช่ gt2 gt3 /bentley ทุกรุ่น/rolls royce ทุกรุ่น/aston martin ก็ได้แถบทุกรุ่นเลยนะ/หรือพวก luxury super SUV พวกนี้ใช้ได้ครับแต่มันก็ติดตรงไมล์มันจะเยอะแค่นั้นละเจ้าของคงจะชอบจริงๆ

ปล.ยกตัวอย่างรถของ บอย ท่าพระจันทร์ละกันครับ bentley bentayga ขับออกต่างจังหวัดถี่มากๆแล้วไกลๆทั้งนั้นขับแถบทุกวัน ในเมืองก็ใช้ประจำเวลาไปดูพระในกรุงเทพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 13:55:06 โดย Akrachai »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
มันไม่ใช่รถที่เหมาะสำหรับ daily use นั่นล่ะครับ ทั้งเรื่องสมรรถนะ ช่วงล่าง ลักษณะตัวรถ และ ground clearance ต่างๆ
อย่างเช่น DBS นี่ ติดเครื่องที ประตูหน้าต่างบ้านลั่น เป็นต้น ขึ้นอาคารบางแห่งไม่ได้ แต่ถ้าเป็นรถแนว gt อย่าง continental นี่ daily use ได้มากกว่าครับ

อยากทราบเลยครับว่า dbs ใช้โอกาสไหนบ้างครับ เพราะถึงมันจะได้ชื่อว่า gt แต่มันมีความ sport สูงกว่า bentley เยอะเลย continental ยังมีเบาะหลังให้นั่งสมกับเป็น gt จริงๆ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
อารมณ์เหมือนกระเป๋า LV ซื้อมาประดับตู้โชว์ ไม่เน้นใช้งาน

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
อีกเรื่องนึงนอกจากที่หลายท่านพูดกันคือ เรื่องเลขไมล์

คือมันปกติของรถนั่นแหละ เลขไมล์เยอะน้อยก็มีผลเวลาขายต่อเหมือนกัน (แต่ไม่รู้นะว่าระดับนี้แล้วขายต่อกันยังมีกรอไมล์กันไหม)

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
พึ่งรู้นะครับว่า Lambo, ferrari มันขับยาก ไม่สบาย ขนาดนั้น นึกว่า ขับสนุก  สบายกว่ารถทั่วไป

แต่นายผมก็ ก็มี 911 กับ Taycan , Tesla model x ก็นานๆ จะเห็นขับมาซะที
อยากรู้ แต่ก็ก็ไม่กล้าถาม ว่าทำไม ขับแต่ lexus  เดาว่าอาจเพราะต้องไปหาลูกค้า ญี่ปุ่นบ่อย

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ราคา ของเก็บ ฝาท่อ รถอยากลองแล้วมากระเช้า ไม่อยากสวมบทนักบุญ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ผมรู้จักเจ้าของอสังหา เจ้านึง

เห็นรถที่บ้านแล้ว มีแต่รถนั่งสบายทุกคัน ไม่ว่าจะเป็น Bentley หรือ RR ทั้งตัว sedan และ suv อย่าง Benz ก็เป็นตัว S-Class Maybach

พวก supercar ที่แรงๆ เตี้ยๆ ก็มี แต่ไม่ได้ใช้ เพราะไม่ชอบเลย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เป็นผมก็ไม่เอาไปทำงานหรอกครับ ระดับนี้ไม่ใช่เรื่องราคาน้ำมัน แต่ผมกลัวคุณภาพฝีมือการขี่รถของประชากรบนถนนมากกว่า เอาไว้ออกทริปนานๆทีดีกว่า ไม่เสี่ยง มีรถหลายคันก็เอาคันถูกๆไปดีกว่า

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
รถ Supercar พวกนี้ ค่าอะไหล่ น้ำมัน ซ่อมบำรุง และประกันก็แพงอยู่แล้ว สภาพถนน ความกว้างและความชันของถนนในบางเส้นก็ไม่อำนวยที่จะขับเลย รวมถึงพฤติกรรมของคนขับและผู้ใช้ถนนที่ประเมินและคาดการณ์ไม่ได้อีก ทั้งไรเดอร์ส่งของ ส่งอาหาร กระบะแต่งซิ่งควันดำ แท็กซี่ PPV หรือแม้แต่ Ecocar ซิ่งก็สร้างปัญหาได้

ถ้าให้พูดถึงความเหมาะสมของการใช้รถพวกนี้ นอกจากจอดไว้ที่บ้านแล้ว มันเหมาะกับการขับขี่ทางไกลข้ามจังหวัด ขับขึ้นทางด่วนหรือทางราดยางมะตอยเรียบๆ ขับในถนนโค้งๆ เน้นขึ้นเนินหรือภูเขา ขับในสนามแข่งทั้งเซอร์กิตและทางตรง ซึ่งพวกนี้แหละคือจุดประสงค์ของรถ Supercar ตั้งแต่แรกแล้ว

ออนไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
คิดว่าความเตี้ยเป็นเหตุสังเกตได้ครับ  ::)

อีกใจนึงก็อยากเห็นคนที่ใช้รถประเภทนี้แบบ Daily Use ทุกวันนะ แบบไปทำงาน ไปซื้อของ ไปเที่ยว ครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
กรุงเทพการจราจรไม่เหมาะกับรถพวกนี้เท่าไหร่ครับ ถ้า ตจว อาจจะพอได้อยู่

แต่เพื่อนๆ ผมที่พอมีรถพวกนี้ ก็ไม่เห็นมีใครใช้ทุกวันนะครับ ผมยังเคยคิดองุ่นเปรี้ยวเข้าข้างตัวเองว่า ข้าขับ mx5 / 86 ทุกวัน ยิ้มได้ทุกวัน เอ็งมีรถดีกว่า ยังทำไม่ได้เลย   :-X :-X
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------