จากเอกสารข้างบน ประเด็นสำคัญๆก็คือ
เครื่องยนต์เบนซิน Eco Boot 2.0 lite
155 HP, 190 Nm
อัตรากินน้ำมัน 17 km/Lite โดยประมาณสำหรับการเดินทาง
เครื่องยนต์ไม่ค่อยจี๊ดจ๊าดเลยนะ. เครืองตัวนี้เทียบกับคู่แข่งยุคปัจจุบันดู OK ล่ะพอจะมีภาษีนำนิดๆ
แต่ถึงยุค 2012 คู่แข่ง น่าจะวิ่งไปไกลแล้วนา แค่ พี่อุสส ทีกำลังจะเปิดตัว.. ยังจะคว่ำยากก
ไหนจะ Cruze อีกล่ะ
Spec เปิดเผยออกมาแ 20% เอง ยังคงต้องติดตามตอนต่อไป ฮ่าๆๆ
ไม่ใช่ EcoBoost ครับ แค่บอกว่ามี DI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักที่เอามาจาก EcoBoost
ถ้าเป็น EcoBoost ต้องมี (1) Turbocharger, (2) Direct Injection, (3) Ti-VCT
แต่ 2.0 Ti-VCT ตัวที่เห็นนี้ เป็นเครื่อง NA ที่มีแค่ข้อ 2 กับ 3 ซึ่งเป็น U.S. Version
ดังนั้น PNG ที่เห็นอยู่ข้างบน น่าจะเป็น Specification ของฝั่งอเมริกา
ถ้าเป็น EU Version จะมี 1.6 Ti-VCT, 1.6 EcoBoost, 1.6 TDCi, 2.0 TDCi
ส่วนบ้านเราต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าจะได้เครื่องตัวไหนบ้าง
แถมข้อมูลเครื่องยนต์ที่น่าสนใจ หรือมีโอกาสทำตลาดในบ้านเรา
(ข้อมูลบางส่วนเอามาจาก European Ford C-MAX)
และแรงม้าของ 1.6 EcoBoost (OB ย่อมาจาก Transient Over Boost)
เอาแค่ 1.6 EcoBoost 150PS ก็วิ่งได้พอๆกับ 2.0 TDCi 163PS ตัวใหม่แล้วครับ