ผู้เขียน หัวข้อ: รถจีน รวมๆตอนนี้ควรได้คะแนนเท่าไหร่จากเต็ม 10 ครับ  (อ่าน 3988 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ขอรวมๆทั้ง คุณภาพ ราคา ความทนทาน บริการ อะไหล่ ศูนย์ ยังห่างจากรถญี่ปุ่นมากไหมครับ ? แล้วน่าจะอีกกี่ปีถึงจะสูสีกับรถญีปุ่น

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าถ้าเป็นเครื่อง ICE ยังไงก็ไม่ทันครับ และผมว่าพี่จีนคงจะไม่ตามละครับ

แต่ถ้าเป็นรถไฟฟ้าผมว่าอาจจะทันกันในเวลาไม่เกิน 5 ปีครับ (ผมว่าบางอย่างพี่จีนก็นำไปก่อนแล้วด้วยซ้ำ)

การซ่อมบำรุงของรถไฟฟ้าง่ายกว่า ชิ้นส่วนจุกจิกน้อยกว่า ที่เราเข้าศูนย์ทุุก 6 เดือน หรือ 1 ปี ก็คือการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
พอไม่มีก็อาจจะเข้าศูนย์เช็คระยะทุก 2 ปีแทน ไปเปลี่ยนน้ำมันเบรค ผ้าเบรค กรองแอร์ น้ำยาหม้อน้ำ เปลี่ยนยางรถยนต์ ทำความสะอาดขดลวดมอเตอร์ เช็ค ความต้านทานขดลวด เช็คความเป็นฉนวน บลาๆๆ

แต่ก็อย่างว่าครับ ชิ้นส่วนน้อย จุกจิกน้อย แต่ถ้าเสียทีก็จุกเลยเพราะชิ้นไหญ่

ผมเชื่อว่า เรื่องการออกแบบภายใน เบาะนั่ง ช่วงล่าง การขับขี่ น่าจะตามกันได้ไม่ยากถ้าตั้งใจทำ

ถ้าดูจาก MG5 หรือ Marvel-X, Marvel-R , MG-One ผมให้คะแนนการออกแบบ 9/10 เลยครับ (โดยไม่สนว่าไป copy ใครมาบ้าง)

แต่คุณภาพการขับขี่ คุณภาพวัสดุ ความเอ๋อของจอกลาง คงต้องรออีก 1-2 ปีกว่าจะเสถียรนะ ผมว่า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
ถ้าถามคนที่เค้าเป็นลูกค้ารถจีนและใช้อยู่ แล้วแฮปปี้ ซึ่งก็มีไม่น้อย เค้าก็คงให้ 10 คะแนน ..

ส่วนคนที่ใช้แล้วมีปัญหา ก็คงให้ไม่เต็ม 10 มากน้อยขึ้นอยู่กับว่า เค้าเจอเหตุการอะไรมาบ้าง ...

แต่มันสำคัญตรงคนที่ไม่เคยใช้ เคยเห็นเคยอ่านแต่เขาเล่าว่า และก็เอามาตำหนิกันพูดต่อๆกันไปโดยที่ไม่เคยได้สัมผัสเค้าจริงๆด้วยซ้ำ .. คนพวกนี้มีเยอะ หรือแม้กระทั่งคนที่รีวิวรถออก youtube ก็ตาม ...

ดังนั้น ตามความเห็นผม ผมว่าเค้าก็เป็นรถที่ดี คนใช้มากมายในกทม ... อาจมีเสียบ้าง พังบ้าง ก็ตามอาการ และที่ใช้ดีไม่จุกจิกเลย ก็มีมากมาย

แต่ถ้าคุณต้องการข้อมูลที่ตรงกลุ่มผู้ใช้งาน ลองเข้ากลุ่มเข้าคลับของรถรุ่นที่คุณสนใจและไปสอบถามเค้าตรงๆ น่าจะได้ข้อมูลมากกว่า ...

เพราะสมาชิคในนี้มีกี่คนกันที่ใช้รถจีนอยู่ ... ส่วนใหญ่ก็ เค้าว่างั้น เค้าว่างี้ .. กันทั้งนั้นแหละ ..

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
5 เต็ม 10

ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพนะครับ เอาแค่วิธีคิด โลจิก การออกแบบการทำรถที่ยังอิหยังวะ ทำออกมาได้ยังไงเนี่ยเคยคิดถึงเวลาใช้จริงมั้ย ค่ายกำแพงเมืองมีปัญหาเรื่องนี้ชัดเจนมาก นั่งส่องอยู่มนกลุ่มก็เจอแต่ปัญหาที่มองแช้วมัน เอ๊ะ! เพื่ออะไรวะ อย่างชาร์จ dc ไม่ได้ถ้าไม่เปิดระบบรักษาสภาพแบต อันนี้รถควรคิดเองได้มั้ยว่าควรเปิดควรปิดตอนไหน
โรคที่ชอบยัดทุกอย่างขึ้นจอนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าตอนออกแบบไม่ได้เผื่อใช้จริง ถ้าออกแบบมาสำหรับใช้ตอนรถวิ่ง การตอบสนองการทัช ui ต้องดีกว่านี้ไม่ค้างเอ๋อกดไม่ติดแบบที่เป็นอยู่

ไหนจะเรื่องจอกลางoraที่พี่จิมเล่าในรายการว่าคนจีนไปเทียบกับจอไอโฟน อันนี้ฟังแล้วขึ้นจริง สรุป2022ก็ยังไม่ทิ้งสันดารความเป็นจีน แล้วไงลื้อก็ปรับตัวเอาซิ

แข่ราคาแข่งได้แต้แข่งความใส่ใจในการทำรถแข่งไม่ได้เด้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2022, 11:26:08 โดย คิมิโนโต๊ะ »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
รถอีวีจีนมีทั้งสูสีและนำหน้าชาวบ้านไปแล้วคับ

ส่วนรถน้ำมันจีน...ไม่น่าเล่นเลยไปเล่นอีวีเลยดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
5 เต็ม 10

ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพนะครับ เอาแค่วิธีคิด โลจิก การออกแบบการทำรถที่ยังอิหยังวะ ทำออกมาได้ยังไงเนี่ยเคยคิดถึงเวลาใช้จริงมั้ย ค่ายกำแพงเมืองมีปัญหาเรื่องนี้ชัดเจนมาก นั่งส่องอยู่มนกลุ่มก็เจอแต่ปัญหาที่มองแช้วมัน เอ๊ะ! เพื่ออะไรวะ อย่างชาร์จ dc ไม่ได้ถ้าไม่เปิดระบบรักษาสภาพแบต อันนี้รถควรคิดเองได้มั้ยว่าควรเปิดควรปิดตอนไหน
โรคที่ชอบยัดทุกอย่างขึ้นจอนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าตอนออกแบบไม่ได้เผื่อใช้จริง ถ้าออกแบบมาสำหรับใช้ตอนรถวิ่ง การตอบสนองการทัช ui ต้องดีกว่านี้ไม่ค้างเอ๋อกดไม่ติดแบบที่เป็นอยู่

ไหนจะเรื่องจอกลางoraที่พี่จิมเล่าในรายการว่าคนจีนไปเทียบกับจอไอโฟน อันนี้ฟังแล้วขึ้นจริง สรุป2022ก็ยังไม่ทิ้งสันดารความเป็นจีน แล้วไงลื้อก็ปรับตัวเอาซิ

แข่ราคาแข่งได้แต้แข่งความใส่ใจในการทำรถแข่งไม่ได้เด้อ

เรื่องจอกลางนี่ รถสมัยใหม่ จะไปในทางนั้นหมดแล้วครับ
โดยเฉพาะรถไฟฟ้า Tesla EQS ก็เป็นแบบนี้ สายกดปุ่มก็ต้องทำใจ
เพราะอีกหน่อยจะค่อยๆหายไป แบบเกียร์แมนวลนั่นแหละ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ถ้าผมมีเงินเหลือนะ ตอนนี้ก็ไม่ได้ด้อยกว่ารถญี่ปุ่นแล้ว ซื้อมา ขับ 5-7ปีแล้วเปลี่ยนคันใหม่ อันนี้ให้ 9

ถ้าผมรายได้ปานกลาง ผมคงคิดหนัก 5-7 ปีแล้ว ราคาจะตกไหม ตกเท่าไหร่ ขายได้ไหม แล้วจะเอาไปดาวน์คันใหม่ได้ไหม บลาๆๆๆๆ อันนี้ให้ 5

สุดท้าย ถ้าคนรายได้น้อย ใช่รถที่มีความเสถียร​ภาพด้านการเงินอย่างรถญี่ปุ่น​ไปก่อน อันนี้คงให้คะแนนไม่ได้

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ไม่เคยใช้รถจีนเลย

แต่ถ้าความรู้สึกว่าซื้อได้มั้ย ถ้ารถเจ้าตลาดเต็ม 10
ความน่าซื้อรถจีน ณ ตอนนี้ GWM ให้ 6 ครับ ถ้า mg 6.5 ( เพราะศูนย์เยอะกว่า )

ถ้าเงินเหลือจะลองซื้อใช้ดูสักคัน อยากได้ ora good cat ขับชิค ๆ ในเมือง  8)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เอารวมแค่ที่มาขายในไทยแล้ว หรือรวมที่กำลังจะมาขายไทยภายใน1-2ปีนี้ชัวร์ หรือรวมที่ไปขายยุโรปแล้วและมีแววว่าจะมาไทยด้วยดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2022, 15:23:40 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ไม่เคยใช้ครับให้คะแนนไม่ได้ แต่ข้างบ้านกับน้องที่ทำงาน slide รักมาก

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
ไม่นับอ็อปชั่นที่ดูตื่นตา ตัววัสดุจริงๆที่ดูด้วยตาเหมือนหรู วัสดุดี ลองจับใกล้ๆผมว่ายังไม่เข้าตาเลยครับ แต่รวมๆให้ 7/10 ถือว่ามากดดันรถญี่ปุ่นได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้นรถคนๆคนนึงมาตอบ เห็นกระทู้รถไฟฟ้า โจมตีจัง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
5 เต็ม 10

ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพนะครับ เอาแค่วิธีคิด โลจิก การออกแบบการทำรถที่ยังอิหยังวะ ทำออกมาได้ยังไงเนี่ยเคยคิดถึงเวลาใช้จริงมั้ย ค่ายกำแพงเมืองมีปัญหาเรื่องนี้ชัดเจนมาก นั่งส่องอยู่มนกลุ่มก็เจอแต่ปัญหาที่มองแช้วมัน เอ๊ะ! เพื่ออะไรวะ อย่างชาร์จ dc ไม่ได้ถ้าไม่เปิดระบบรักษาสภาพแบต อันนี้รถควรคิดเองได้มั้ยว่าควรเปิดควรปิดตอนไหน
โรคที่ชอบยัดทุกอย่างขึ้นจอนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าตอนออกแบบไม่ได้เผื่อใช้จริง ถ้าออกแบบมาสำหรับใช้ตอนรถวิ่ง การตอบสนองการทัช ui ต้องดีกว่านี้ไม่ค้างเอ๋อกดไม่ติดแบบที่เป็นอยู่

ไหนจะเรื่องจอกลางoraที่พี่จิมเล่าในรายการว่าคนจีนไปเทียบกับจอไอโฟน อันนี้ฟังแล้วขึ้นจริง สรุป2022ก็ยังไม่ทิ้งสันดารความเป็นจีน แล้วไงลื้อก็ปรับตัวเอาซิ

แข่ราคาแข่งได้แต้แข่งความใส่ใจในการทำรถแข่งไม่ได้เด้อ

อันนี้ ผมขอให้ความเห็นเพิ่มนิดนึงครับ ..

รีวิว Ora ของคุณจิมมี่ ผมก็ดู แต่ก่อนหน้านี้ผมดูรีวิว เทสล่ามาก่อน และดูมามากแล้ว ... ดังนั้น ที่คุณจิมมี่พูดจนเป็นประเด็นใหญ่โตว่ามันห่วย ที่เอาทุกสิ่งทุกอย่างไปไว้บนจอ แล้วก็ตำหนิต่างๆนาๆ ... แต่รู้ไหมว่า เทสล่าก็ทำ และ ทำยิ่งกว่า เพราะแค่ปรับช่องแอร์ คุณยังต้องไปจิ้มที่จอเลย เอามือไปโยกที่ช่องแอร์เองเลยไม่ได้นะ ...

ดังนั้น รีวิวก็คือรีวิว การตำหนิในบางฟังชั่นก็นั่นแหละ มันเป็นความเห็นของบุคคลนึง จะนำมาเหมารวมว่ามันห่วยอย่างที่ผู้รีวิวพูดทั้งหมดคงไม่ใช่ เราควรมีวิจารณญาณ เป็นของตัวเองด้วย ...

เหมือนที่คุณจิมมี่ชอบตำหนิบ่อยๆกับรถราคาถูกเรื่องเข็มขัดนิรภัยที่ปรับสูงต่ำไม่ได้ ... แต่รถพรีเมี่ยมคาร์มากมายก็ปรับไม่ได้เช่นกัน กลับไม่มีการพูดถึง ..

ดังนั้นวิจารณญาณ ในการรับชมสำคัญ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2022, 19:04:38 โดย apinui »

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ICE ไม่ทันรถเจแปนแล้วครับ และก็คงไม่พยายามจะตามแล้วเพราะมันไม่คุ้มจะลงทุนวิจัยแล้วมันหมดยุค แต่ไฟฟ้ารถจีนบางแบรนด์นำหน้าไปแล้ว บางแบรนด์ก็พอไปวัดไปวาและคงจะสู้กับรถไฟฟ้าเจแปนได้ในเร็ววัน สรุปอีกห้าปีไปวัดกันที่รถไฟฟ้าเลยครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เหมือนยางรถยนต์จีน และผลิตภัณฑ์จีนอื่นๆเลยครับ

สวย ดูดี ราคาถูก แต่ไม่ทนมาก  พอใช้ได้ไม่ติดขัด แต่ถ้าความน่าเชื่อถือ สบายใจ ซื้อของตลาดดีกว่า ดวงก็มีส่วนพอสมควร


ชอบออกแบบให้สเปคมากกว่าชาวบ้าน แต่การใช้งานยังสู้เจ้าประจำไม่ได้

หน้าตามาก่อน การใช้งานมาทีหลัง

UI การใช้งานหรูหรา ถูกใจหลายคน แต่ถ้าบอกให้เพื่อนลองทำอะไรให้ มันกดไม่ถูก หรือช้า ถ้าทำระหว่างขับนี่เลิกคิดเลย  ergonomic เข้าขั้นห่วยแตกครับ

จอทัชดีๆ มันก็ทำได้ครับ  เช่น audi system , apple carplay , Honda , Toyota Entune ,Volvo sensus , MBUX ที่ทำไอคอนใหญ่ ฟร้อนใหญ่ๆ  เพื่อให้มันสังเกต และจิ้มได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเล็ง เสียสมาธิน้อยๆตอนขับ หรือ ลูกกลิ้ง/idrive BMW ,Mazda



แน่นอนว่า สื่อบางคน ชอบบบบความสวยมากกว่าความปลอดภัยในการใช้งานจริงครับ (บางคนชอบบอก มันดูโบราณณณณณ) ช่องรถบางช่อง หรือ พวก tech nerd geek ที่พึ่งจะเคยมีรถขับคันแรก อาจจะไม่เข้าใจเรื่องนี้ จนกว่าจะได้ขับรถเดินทางกันแบบจริงๆจังๆ ไม่ใช่รีวิวตอนจอด รถบางคันจัดปุ่มเป็นระเบียบ เข้ามือดีมาก กดได้โดยไม่ต้องมองหน้าจอด้วยซ้ำ ผมว่ารถพวกนี้ปลอดภัยในการใช้งานมากกว่าอีกครับ



รถจีน ผมว่าความเป็นรถตอนใช้งานให้ห่วย แต่ความล้นให้เต็ม การขับขี่ฟีลลิ่งก็ยังขาดๆเกินๆ

Tesla เพราะมี Auto Pilot ช่วยระดับนึง ทำให้สละสมาธิตอนขับมาใช้จอกลางได้ แต่UI Tesla ไม่ได้เลวร้ายขนาดรถจีนบ้านเราที่เอา UI ในมือถือ , Tablet มาลงโดยไม่ได้แก้ไขให้มันเหมาะกับการใช้งานจริงๆในรถครับ การจัดหน้าเมนูอะไรผมว่ามันยังทำได้ค่อนข้างแย่ จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมา

เทคโนโลยีที่ดี คือ Seamless และ Integrated เข้าหาผู้ใช้ได้ดี ไม่ใช่ใส่มาเยอะๆ ไว้ก่อนแล้วมันไม่  User friendly จนการใช้งานพื้นฐานมันทำได้แย่ลงครับ ต้องช่วยให้ชีวิตสะดวก ไม่ใช่สร้างภาระเพิ่ม

คันแรก จะปรับพัดลม หมุน/ กดปุ่ม แล้วจบ 

อีกคัน เข้า My Car >> เข้า AC >> หาปุ่มพัดลมจิ๋ว กว่าจะจิ้มโดน รถชนตายก่อนพอดีครับ 555

หรือไม่ก็ ฮัลโหล ..... >> ปรับพัดลม>>> ฉันไม่เข้าใจ

จะทำชีวิตง่ายๆ ให้มันยุ่งยากทำไม หรือว่ามัน Cool แต่ผมเข้าไม่ถึง 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2022, 21:44:10 โดย Carrera »

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ออฟชั่นที่ให้มาผมให้ 10/10 เลยครับ (ไม่เกี่ยวกับคุณภาพนะครับอันนี้หมายถึงสิ่งที่ให้มาล้วนๆ)
ความแข็งแรงของตัวรถ 6/10
เครื่องยนต์ 4/10 (เครื่องที่ให้มาบ้างรุ่นแรงบิดแรงม้าเยอะจริงแต่ก็ไม่ได้แรงไปกว่าเครื่องที่มีแรงม้าน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าเลย..ส่วนตัวมองว่าเครื่องไม่ทน)
การขับขี่ 7/10 (ฟังจากการรีวิวของนักวิจารณ์รถแถบจะทุกสำนักคันนึงฟังหลายๆสำนัก)
ราคา 10/10 (ไม่รู้จะถูกอะไรขนาดนี้)

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
การให้คะแนนรถมันต้องดูจากหลายอย่าง รถ ICE หรือ รถถ่าน ถ้ามันต่างกันมากผมจะแยกให้นะ

การขับขี่ (นับเฉพาะเกี่ยวกับการขับขี่) : 7.5/10
รถจีนส่วนมากทั้งน้ำแข็งและถ่าน ทำช่วงล่างมาค่อนข้างดี (แม้แต่ MG) ส่วนอัตราเร่งก็เป็นไปตามธรรมชาติ กล่าวคือไม่ได้มีอะไรแปลก
อย่าง MG5 รถหนัก (หนักขนาดไหนไม่รู้ เวปทางการยังไม่บอกเล้ย สมมติแม่มเลยละกัน) 1.4 ตัน ใส่เครื่องม้า 114 ม้า มันก็วิ่งออกพอๆกับ E200 W124 นู่น ไปแข่งกับ Eco Car ละกัน
พวงมาลัยก็ไม่ค่อยเจอบ่นว่าหลอนแบบพวกยุค Cherry อะไรแนวนั้น ส่วนมากถือว่าโอเค
แต่พวกอะไรที่เกี่ยวกับการเซ็ตเชิงสมองกลไฟฟ้า พวกเกียร์/คันเร่ง พวกนี้คือเหมือนทั้งยุโรปและญี่ปุ่นช่วงแรกๆที่เปลี่ยนคันเร่งสายเป็นไฟฟ้านั่นแหละ (ยุโรปก็ราวๆ 30 ปีได้มั้ง ส่วนญี่ปุ่นก็ 20 หน่อยๆ)
บางทีเหมือนเกียร์ก็สับสนตัวเองว่า "ตรูเป็นเกียร์หรือเป็นที่วางแก้วน้ำนะ?" คันเร่งกับเบรคก็พอๆกัน แล้วแต่บุญกรรมทำมาของแต่ละค่าย

Ergonomics (สรีระศาสตร์) : ICE โดยมาก 7.5/10 ถ้าถ่าน 5/10
เรื่องหลักๆก็เรื่องที่หลายท่านบ่นกัน (รวมถึงผม) การที่จะเอาอะไรก็ตามไว้ในจอ หรือทำปุ่มเพิ่มขึ้นมา ของพวกนี้เป็นการวัดความใส่ใจและประสบการณ์ของคนออกแบบรถ
ไม่ใช่แค่รถจีนที่มีปัญหาเรื่องนี้ รถญี่ปุ่น/เกาหลี รถยุโรป รวมถึงรถอเมริกันก็เคยมีปัญหา ของพวกนี้ประสบการณ์จะบอกเองว่าอะไรควรอยู่เพื่อลดการละสายตาของคนขับ
ในยุคที่การสั่งการด้วยเสียง (ในรถ) มันยังไม่ได้ฉลาดมาก กรุณามีปุ่มสำหรับอะไรก็ตามที่ต้องใช้บ่อยๆด้วย เช่นพวกปรับอากาศ กรุณามีปุ่มไว้
พวกปุ่มไฟฉุกเฉิน (ชื่อก็บอกอยู่) พวกนี้ยังไงก็ต้องมี อย่าบอกว่ารถไฟฟ้าต้องทำไฮเทคหรูหรา ต้องอยู่ในระบบทัชๆเอาไว้เก๋ๆ
อย่าหาทำ พวกนี้ชีวิตความเป็นความตายได้ขณะขับรถ สมัยก่อนด่าเรื่องคนละสายตาไปมือถือ/แท็บเล็ตตอนขับรถ (จะดูแผนที่หรือหนังก็ตามเหอะ) ตอนนี้มาเป็นจอยาวกำแพงเมืองจีนบอกปกติ?
ตัวอย่างที่ผสมตรงนี้ได้ดี? รถญี่ปุ่นใหม่ๆนั่นแหละ จริงๆผมชอบการบิดมากกว่าด้วยซ้ำ

Reliability : ?/10 (ให้คะแนนยากมาก)
คิดว่าพอๆกันกับพวกแบรนด์รองเบอร์ 4-5 นู่นแหละของฝั่งญป มันไม่ใช่ว่าทุกคนขับแล้วขึ้นยานแม่กันทุกคัน (เหมือนที่คนด่ากัน)
แต่ไอจุดที่จะพาไปยานแม่ได้บางทีมันก็เป็นเรื่องพื้นๆมากจนงงว่า "เฮ้ย ออกแบบรถนะ ไม่ใช่ออกแบบจาน"
ไอที่เบรคหักคาเท้าอันนั้นฝังใจมาก ในฐานะคนจบวิศวะมาคือ "มันต้องลดต้นทุนอะไรมันขนาดนั้นเลยหรอ?"
หรือแม้แต่ที่เจอกระทู้ Clickbait เอ้ย ชี้แจงปัญหาเครื่องสตาร์ทไม่ติดเพราะหนูกินสายไฟ คือแบบ..
ส่วนมากมันคือ "ความมักง่าย" นั่นแหละ ตรงนี้มันเหมือนเป็นวัฒนธรรมติดตัว มากกว่าแค่ความประมาทแล้ว
เพราะอุปกรณ์พวกมือถือก็เป็นงี้เหมือนกัน มันต้องมีระเบิดเวลาที่เกิดจากการที่เขาลดต้นทุน Cut Corner จนกลายเป็นว่าไอนี่พังไวสุดแล้วทำให้ทั้งเครื่องใช้งานไม่ได้

ออปชั่น : 9/10
ดีแล้วที่ให้มาเยอะ บางทีมันก็ได้ตบหน้าพวกแบรนด์ขี้กั๊กเหมือนกัน ดูง่ายๆ แบรนด์ขี้กั๊กบางเจ้าตอนนี้ก็เริ่มใส่ออปชั่นมาเพราะค่ายจีนให้มาได้แบบชิลๆ แถมทำราคาถูกกว่าอีก

โดยรวมแล้วแถวๆ รถ ICE คือ 8 (คือมันคงไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นหรอก) ส่วนพวกรถถ่านก็ 6.5-7 (เทคโนโลยีได้ แต่ถ้าพี่แกยังไม่ส่งคนออกแบบไปเรียนวิชา Ergonomics ก็บอกได้เลยว่าสาละวันเตี้ยลงๆ)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
คุณภาพ
ความทนทาน
4/10 ทั้ง 2 เจ้า

ราคา
8.5/10 ทั้ง 2 เจ้า

บริการ
อะไหล่
ศูนย์
แบ่งเป็น 2 เจ้า
เจ้าใหม่ 7/10
เจ้าเก่า 5/10
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ตอบไปก็เหมือนมั่ว เพราะ เคยลอง MG 1 ครั้งถ้วน จาก กทม ไป วังน้ำเขียว
ทั่วๆไป ก็ดีนะครับ แต่ วิ่งได้น้อยไปหน่อย ช่วงล่าง ธรรมดาๆ

ที่รู้สึก ไม่ดีคือ มันไม่มี เอกลักษณ์ครับ
เอารถจีน มา 10 ยี่ห้อ มันดู เหมือนๆ กันไปหมด  อีกอย่าง ไม่ซื้อรถ มือ 1 แล้ว เลย ไม่ได้มองเลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
คุณอย่าลืมเอา ราคาขาย มาเป็นเงื่อนไขในคะแนนด้วยนะครับ

ไม่ใช่ว่า คันที่ได้ 5 คะแนน ราคา 9 แสน แต่คันที่ได้ 10 คะแนน ราคา 3 ล้าน ซะอย่างงั้น นะครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
เป็นรถที่ผมจะไม่มีวันใช้เลย
ไม่ชอบวิธีการทำงาน ไม่ชอบระบบความคิด
ไม่ชอบแอทติจูดของประเทศนี้

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ยี่ห้อM ผมให้ 5   ยี่ห้อG ยังขายน้อยไปหน่อย แต่ผมให้ 6 ป้ญหาน้อยกว่าในด้านการประกอบวัสดุ เครื่องยนต์ปัญหาน้อยกว่า

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
รถจีนรอบตัวผมไม่มีคนใช้เท่าไหร่เลยยังไม่แน่ใจครับ
แต่รถอังกฤษ นั่น คนใช้รอบตัวไม่เคยเจอใครไม่บ่นนะครับ