ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ Hozon Neta V ที่ ปตท. เอามาประกอบในไทยครับ  (อ่าน 5277 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705


ผมอยากฟังความเห็นจากหลายๆ ท่านที่น่าจะเข้าไปดูรถที่งาน Motor Show มาครับ

ส่วนตัวสนใจนะครับ แต่ตอนนี้ยุ่งมาก มีบัตรก็ไม่ได้ไปครับ แต่คิดว่าอนาคต ถ้าอะไรชัดเจนผมคงไปดูแน่ๆ ครับ

ผมตั้งใจจะเอารถ EV สักคันมาแทนรถที่บ้าน เอาไว้เป็นคันที่ 2 รองจากรถ Eco car 1.2

ไว้ให้พ่อแม่วิ่งในเมืองและไป ตจว แถวๆ ชะอำหัวหิน ซึ่งเท่าที่ฟังดูมีที่ชาร์ตพอสมควรครับ

ส่วน option คร่าวๆ ผมคิดว่า ควรจะมี ที่ปัดน้ำฝนหลัง แล้วก็ควรเปลี่ยนจาก Cruise control ไปเป็นพวกกล้อง ADAS เช่น เตือนการชนด้านหน้าหรือพวกเตือนออกนอกเลนครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
แต่มัน top speed 100นี่ซิ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
แต่มัน top speed 100นี่ซิ

Version ไทยปรับเป็น 130 ครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ดูก๊องแก๊ง ไปหน่อย ไม่ไหว  neta u ค่อยโอเคหน่อย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถคันละห้าหกแสน แม้จะเป็นอีวีก็จริง แต่ผมไม่มั่นใจอะไรสักอย่างทั้งความทนทาน ความปลอดภัย  สมรรถนะ การขับขี่ช่วงล่าง และหลายๆอย่าง ไปเอารถน้ำมัน ที่ตอนนี้ว่าน้ำมันแพง พวก ซิตี้แฮชแบ็ค เทอร์โบ มาสด้า2 ซูซูกิสวิฟต์ยังอุ่นใจกว่าตั้งเยอะครับ  กลัวแต่ขับไปไม่กี่เดือน มอเตอร์พังแบตเสื่อม ปัดความรับผิดชอบนู่นนี่นั่นครับ แบบรถจีนที่มาขายในขณะนี้

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
รถลูกไฟ จ้างไต้หวันทำรถขับขวาให้ ไม่ใช่รถจีนแดง

โครงรถที่เอามาโชว์ อาร์กดีโครงแบบเขาควาย แพหลังปีกนกไม่ใช่คานแข็ง รถล้านขึ้นแน่ ช่วงล่างเหล็กถูกหน่อย อลูคงไม่ใช่แพงเกิน

รุ่นถูก ดูดีกว่าแมวดำเยอะ ตัวโตกว่าขายถูกกว่า
ข่าวลงว่า ทุกรุ่นใช้ถ่านcatl ถ้าจริงน่าใช้ เพราะอย่างอื่นคงไม่กะโหลกกะลา

รุ่นล้านต้น ถ่านอึดวิ่งหกร้อยโล
แต่เสียดายทุกรุ่นกล่องรับไฟac 7kw คงต้องรอเปลี่ยนโฉมเผื่อได้11kw

รอให้สื่อลองขับ เปิดศูนย์ให้แน่นอนก่อนยังไม่สาย ลงทุนเป็นหมื่นล้านไม่น่าจะพลาดมั้ง ขนาดฝ่ายสำรวจ จุดเจาะ ตั้งแท่น ยังไปถึงระดับโลกเลย

ตอนนี้รถถ่านล้านต้นวิ่งได้5-600กม.ยังไม่มาขาย
เจ้าไหนมาก่อนก็ได้เปรียบ
ขนาดเกินห้าล้านยังมีวิ่งอึดแค่eqsเลย ยังจะยัดสองมอเตอร์ให้วิ่งน้อยลงอีก มอเตอร์ลูกเดียวก็พอใส่คอยสปริงมาจะขายดียิ่งขึ้น ถุงลมกับรถ2.8ตัน วิ่งถนนไทยๆไปกันลำบาก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถลูกไฟ จ้างไต้หวันทำรถขับขวาให้ ไม่ใช่รถจีนแดง

โครงรถที่เอามาโชว์ อาร์กดีโครงแบบเขาควาย แพหลังปีกนกไม่ใช่คานแข็ง รถล้านขึ้นแน่ ช่วงล่างเหล็กถูกหน่อย อลูคงไม่ใช่แพงเกิน

รุ่นถูก ดูดีกว่าแมวดำเยอะ ตัวโตกว่าขายถูกกว่า
ข่าวลงว่า ทุกรุ่นใช้ถ่านcatl ถ้าจริงน่าใช้ เพราะอย่างอื่นคงไม่กะโหลกกะลา

รุ่นล้านต้น ถ่านอึดวิ่งหกร้อยโล
แต่เสียดายทุกรุ่นกล่องรับไฟac 7kw คงต้องรอเปลี่ยนโฉมเผื่อได้11kw

รอให้สื่อลองขับ เปิดศูนย์ให้แน่นอนก่อนยังไม่สาย ลงทุนเป็นหมื่นล้านไม่น่าจะพลาดมั้ง ขนาดฝ่ายสำรวจ จุดเจาะ ตั้งแท่น ยังไปถึงระดับโลกเลย

ตอนนี้รถถ่านล้านต้นวิ่งได้5-600กม.ยังไม่มาขาย
เจ้าไหนมาก่อนก็ได้เปรียบ
ขนาดเกินห้าล้านยังมีวิ่งอึดแค่eqsเลย ยังจะยัดสองมอเตอร์ให้วิ่งน้อยลงอีก มอเตอร์ลูกเดียวก็พอใส่คอยสปริงมาจะขายดียิ่งขึ้น ถุงลมกับรถ2.8ตัน วิ่งถนนไทยๆไปกันลำบาก
ขอพูดเถอะครับ ลูกไฟ ผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้เลยทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง. มีดีอย่างเดียวแค่ปั๊มใหญ่ห้องน้ำสะอาด.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hozon_Auto

ส่วนค่ายที่เอาเข้ามาก็เป็น startup. จากจีน แถบเจ้อเจียง.  ส่วนหมาจิ้งจอกเพิ่งเคยมาผลิตตัวถังรถยังไงความน่าเชื่อถือย่อมด้อยกว่าบริษัทที่ผลิตรถมาแปดสิบ ร้อยปีเป็นแน่ๆ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
รถลูกไฟ จ้างไต้หวันทำรถขับขวาให้ ไม่ใช่รถจีนแดง

โครงรถที่เอามาโชว์ อาร์กดีโครงแบบเขาควาย แพหลังปีกนกไม่ใช่คานแข็ง รถล้านขึ้นแน่ ช่วงล่างเหล็กถูกหน่อย อลูคงไม่ใช่แพงเกิน

รุ่นถูก ดูดีกว่าแมวดำเยอะ ตัวโตกว่าขายถูกกว่า
ข่าวลงว่า ทุกรุ่นใช้ถ่านcatl ถ้าจริงน่าใช้ เพราะอย่างอื่นคงไม่กะโหลกกะลา

รุ่นล้านต้น ถ่านอึดวิ่งหกร้อยโล
แต่เสียดายทุกรุ่นกล่องรับไฟac 7kw คงต้องรอเปลี่ยนโฉมเผื่อได้11kw

รอให้สื่อลองขับ เปิดศูนย์ให้แน่นอนก่อนยังไม่สาย ลงทุนเป็นหมื่นล้านไม่น่าจะพลาดมั้ง ขนาดฝ่ายสำรวจ จุดเจาะ ตั้งแท่น ยังไปถึงระดับโลกเลย

ตอนนี้รถถ่านล้านต้นวิ่งได้5-600กม.ยังไม่มาขาย
เจ้าไหนมาก่อนก็ได้เปรียบ
ขนาดเกินห้าล้านยังมีวิ่งอึดแค่eqsเลย ยังจะยัดสองมอเตอร์ให้วิ่งน้อยลงอีก มอเตอร์ลูกเดียวก็พอใส่คอยสปริงมาจะขายดียิ่งขึ้น ถุงลมกับรถ2.8ตัน วิ่งถนนไทยๆไปกันลำบาก
ขอพูดเถอะครับ ลูกไฟ ผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้เลยทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง. มีดีอย่างเดียวแค่ปั๊มใหญ่ห้องน้ำสะอาด.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hozon_Auto

ส่วนค่ายที่เอาเข้ามาก็เป็น startup. จากจีน แถบเจ้อเจียง.  ส่วนหมาจิ้งจอกเพิ่งเคยมาผลิตตัวถังรถยังไงความน่าเชื่อถือย่อมด้อยกว่าบริษัทที่ผลิตรถมาแปดสิบ ร้อยปีเป็นแน่ๆ

บอสัดผลิตรถน้ำมันมา 80 ปี มีสกิลผลิตอีวีเท่าห่างอึงอ่าง ถนัดแต่ analog ทำ EV ก็ไม่ตั้งใจแบบทำขอไปทีออกมา ขี้โม้วันๆ เบื้องหลังขอพึ่งเทคโนโลยีอีวี และแบตจากคอมมี่  เทียบกับหมาจิ้งจอก โปรไฟล์แน่นๆด้าน contract manufacturing ฝั่ง IT และ consumer electronics พร้อมadapt มาทำด้าน EV ถ้าไม่ bias เลยคงดูออกว่าเชื่อใครดีคับ   

ปล. พูดถึงสกิลด้าน EV ผมยังเชื่อ startup แน่นๆของคอมมี่แบบ Nio, Xpeng มากกว่าบอสัดผลิตรถน้ำมันมา 80 ปี อีกครับ เอาง่ายๆมีบอสัดฝรั่งผลิตรถน้ำมันมาเกือบร้อยปีที่เน้น หล่อๆ สาย performance ยังเอา Xpeng P7 ไปเป็นหนึ่งใน benchmark พัฒนา EV full-size sedan  ส่วน Lotus ก็ขอมา partnership ด้านเทคโน EV กับ Nio แล้ว  Startup แล้วงัยละครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2022, 23:48:32 โดย Nathal Goldstein »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ถ้าไม่ถึง 6แสนจริงก็ตลาดแตก จองข้ามปี ส่งรถไม่ทัน ตามสไตล์​รถ BEV ที่ได้รับส่วนลดภาษีตอนนี้ครับ

คนในอรุณบอกเองว่าตลาดไทยเห่อ BEV ฟีเวอร์​ขนาดนี้ ค่ายจีนสนใจนำเข้ามาร่วมส่วนลดภาษีอีกเพียบ ทั้งจะผ่านอรุณแบบ neta ทั้งนำเข้ามาเปิดแบรนด์​เอง แล้วอีก2ปีข้างหน้าจะจ้างโรงงานปตท.ผลิตรถ BEV รุ่นอื่นอะไรก็ได้ที่ไม่เกิน2ล้านเพื่อทดแทน 1.5คันต่อ1คันที่นำเขามาใน 2ปีนี้ (หนึ่งในนั้นมี byd ประกอบไทย)
โรงงานร่วมทุนปตท.ไม่ได้ประกอบแต่ foxtron หรือแบรนด์​อื่นที่ใช้แพลตฟอร์ม​ HIM ที่ตอนนี้มีหลักสิบแบรนด์​แล้วเท่านั้น แต่จะเปิดกว้างโรงงานรับแบรนด์​อื่นๆได้หมด ขอเพียงใช้แบตและส่วนประกอบสำคัญในไทยตามที่รัฐระบุไว้)

ซึ่งหลังจาก2ปีนี้ BEV ที่จะได้รับสนับสนุน​ภาษีลดราคา ต้องประกอบไทยทั้งหมดเท่านั้น นำเข้าหมดสิทธิ​ และที่นำเข้ามา2ปีนี้ แล้วอีก2ปีหน้าไม่ประกอบไทยคืน 1.5คันก็โดนภาษีย้อนหลังและยึดเงินประกัน​

Benz เลยต้องเอา EQS มาประกอบไทย และ BMW ก็เตรียมแผนประกอบไทย แม้นแต่ MG และ GWM แบรนด์​จีนที่เป็นผู้นำ BEV แท้ๆก็เตรียมประกอบไทย ด้วยประการฉะนี้

พวกเราเห็น.. กำแพง(ภาษี)​เมืองไทย.. กันรึยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2022, 00:18:12 โดย U9WS »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่ถึง 6แสนจริงก็ตลาดแตก จองข้ามปี ส่งรถไม่ทัน ตามสไตล์​รถ BEV ที่ได้รับส่วนลดภาษีตอนนี้ครับ

คนในอรุณบอกเองว่าตลาดไทยเห่อ BEV ฟีเวอร์​ขนาดนี้ ค่ายจีนสนใจนำเข้ามาอีกเพียบ แล้วอีก2ปีข้างหน้าจะจ้างโรงงานปตท.ผลิตรถ BEV รุ่นอื่นอะไรก็ได้ที่ไม่เกิน2ล้านเพื่อทดแทน 1.5คันต่อ1คันที่นำเขามาใน 2ปีนี้ (หนึ่งในนั้นมี byd ประกอบไทย)
โรงงานร่วมทุนปตท.ไม่ได้ประกอบแต่ foxtron หรือแบรนด์​อื่นที่ใช้แพลตฟอร์ม​ HIM เท่านั้น แต่เปิดกว้างจะรับจ้างได้หมด)​

้เห็นในโซเชียลมีแชร์ภาพหลุดใบจองราคา net แล้ว 580-590k นี่ละครับ

คหสต. ต่อไป รุ่นไหนประกอบไทย คงเลี่ยงไม่เอาครับ ไปเอารถนำเข้าจากเมืองนอกดีกว่า ผมมองคุณภาพงานสเปคของพวกรถประกอบไทยเพื่อขายในไทยนี้ยังงัยอยู่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถลูกไฟ จ้างไต้หวันทำรถขับขวาให้ ไม่ใช่รถจีนแดง

โครงรถที่เอามาโชว์ อาร์กดีโครงแบบเขาควาย แพหลังปีกนกไม่ใช่คานแข็ง รถล้านขึ้นแน่ ช่วงล่างเหล็กถูกหน่อย อลูคงไม่ใช่แพงเกิน

รุ่นถูก ดูดีกว่าแมวดำเยอะ ตัวโตกว่าขายถูกกว่า
ข่าวลงว่า ทุกรุ่นใช้ถ่านcatl ถ้าจริงน่าใช้ เพราะอย่างอื่นคงไม่กะโหลกกะลา

รุ่นล้านต้น ถ่านอึดวิ่งหกร้อยโล
แต่เสียดายทุกรุ่นกล่องรับไฟac 7kw คงต้องรอเปลี่ยนโฉมเผื่อได้11kw

รอให้สื่อลองขับ เปิดศูนย์ให้แน่นอนก่อนยังไม่สาย ลงทุนเป็นหมื่นล้านไม่น่าจะพลาดมั้ง ขนาดฝ่ายสำรวจ จุดเจาะ ตั้งแท่น ยังไปถึงระดับโลกเลย

ตอนนี้รถถ่านล้านต้นวิ่งได้5-600กม.ยังไม่มาขาย
เจ้าไหนมาก่อนก็ได้เปรียบ
ขนาดเกินห้าล้านยังมีวิ่งอึดแค่eqsเลย ยังจะยัดสองมอเตอร์ให้วิ่งน้อยลงอีก มอเตอร์ลูกเดียวก็พอใส่คอยสปริงมาจะขายดียิ่งขึ้น ถุงลมกับรถ2.8ตัน วิ่งถนนไทยๆไปกันลำบาก
ขอพูดเถอะครับ ลูกไฟ ผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้เลยทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง. มีดีอย่างเดียวแค่ปั๊มใหญ่ห้องน้ำสะอาด.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hozon_Auto

ส่วนค่ายที่เอาเข้ามาก็เป็น startup. จากจีน แถบเจ้อเจียง.  ส่วนหมาจิ้งจอกเพิ่งเคยมาผลิตตัวถังรถยังไงความน่าเชื่อถือย่อมด้อยกว่าบริษัทที่ผลิตรถมาแปดสิบ ร้อยปีเป็นแน่ๆ

บอสัดผลิตรถน้ำมันมา 80 ปี มีสกิลผลิตอีวีเท่าห่างอึงอ่าง ถนัดแต่ analog ทำ EV ก็ไม่ตั้งใจแบบทำขอไปทีออกมา ขี้โม้วันๆ เบื้องหลังขอพึ่งเทคโนโลยีอีวี และแบตจากคอมมี่  เทียบกับหมาจิ้งจอก โปรไฟล์แน่นๆด้าน contract manufacturing ฝั่ง IT และ consumer electronics พร้อมadapt มาทำด้าน EV ถ้าไม่ bias เลยคงดูออกว่าเชื่อใครดีคับ   

ปล. พูดถึงสกิลด้าน EV ผมยังเชื่อ startup แน่นๆของคอมมี่แบบ Nio, Xpeng มากกว่าบอสัดผลิตรถน้ำมันมา 80 ปี อีกครับ เอาง่ายๆมีบอสัดฝรั่งผลิตรถน้ำมันมาเกือบร้อยปีที่เน้น หล่อๆ สาย performance ยังเอา Xpeng P7 ไปเป็นหนึ่งใน benchmark พัฒนา EV full-size sedan  ส่วน Lotus ก็ขอมา partnership ด้านเทคโน EV กับ Nio แล้ว  Startup แล้วงัยละครับ
น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องยังห่างชั้นจากยี่ห้ออื่นเลยครับ   น้ำมันเครื่องนี่หมดสภาพไวมาก   บางคันถึงกับเครื่องพัง   ส่วนน้ำมันเชื้อเพลิงก็อืดอัตราสิ้นเปลืองแย่   สู้ใบไม้ยังไม่ได้เลย 

ส่วนเจ้าของโพสต์ ผมไม่อยากให้เห็นแก่ของถูกครับ  ไปเอารถ จาก oem ไหนก็ไม่รู้มาขายถูกๆแบบนี้กลัวแต่จะว่าขับไปมีปัญหาไปจนจะเกลียดไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2022, 08:51:54 โดย deertesla »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
กว่าจะมาอีกไม่ต่ำกว่าสองปี แล้ว รถจาก ปตท. นี่คุณว่า อะไหล่ ศูนย์เขามีแค่ไหน เขาชำนาญกว่าพวก mg หรืออย่างไร ฝากไว้ก่อนจะซื้อนะ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ลูกไฟยังไล่เจ้าเก่าไม่ทัน แต่ทำให้ราคารถถ่านของเจ้าเก่าไม่โด่งทะลุฟ้า เจ้าใหม่เปิดไม่แพง

สามห่วงยังแพลมว่า รถถ่านจอยสติกไม่เกินสองล้าน ถ้าไม่มีรถถ่านราคาต่ำล้านถึงล้านต้นมาแข่ง เปิดสามล้านไปแล้ว คนไทยก็เหลืออดมานาน โดยเฉพาะแท็กซี่

ตัวถัง ช่วงล่าง ระบบไฟถ้ายอมบอกว่าเอาของใครมาแบบโซนี่ก็ไม่ยาก ยังไงก็มีโลตัสมาปรับแต่งช่วงล่างให้
รถถ่านจึงคล้ายมือถือรวมกับรถสหกรณ์ของยุโรป เช่น ลี่ เศส

คุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงในไทย ขึ้นอยู่กับหัวเชื้อที่ใส่ กับท่อกลั่น เพราะใช้หอกลั่นร่วมกัน
ดีเซลยูโร5 ของลูกไฟ ใบไม้
e20 ยูโร5 ลูกไฟ ดีที่สุด
ค่าเปลี่ยนท่อที่หอกลั่น แปดหมื่นล้านบาท
หอย ดาว เสือ โรงกลั่นยังไม่เปลี่ยนท่อ บอกแพง ไม่คุ้ม กรมเชื้อเพลิงออกเส้นตายมานานแล้ว

หัวเชื้อจะใส่หลังจากเติมน้ำมันจนเต็มรถขน รถของยี่ห้อไหนก็ใส่หัวเชื้อยี่ห้อนั้น
ลูกไฟเปลี่ยนหัวเชื้อ ดีเซลb7เป็นตัวใหม่ วิ่งดีไม่แพ้ใบไม้ ประหยัด

ส่วนน้ำมันเครื่องคุณภาพตามราคา สังเคราะห์ของอีนีออสขายถูกกว่า ดีกว่าในตัวสังเคราะห์ถูก คนซื้อปตท.ยุ่นแน่นอนกว่า ทั้งดีเซล เบนซิน ให้มากกว่า1ลิตร
หลังจากขายส่งโรงงาน ศูนย์ซ่อมมานาน เปิดตัวขายตามยี่ปั้วซะที

ลูกไฟรับจ้างทำน้ำมันเครื่อง เกียร์ รถแข่งด้วย ยี่ห้อแพงๆใส่กระป๋องของยุ่นวิศวกรไทยทำให้ คนไม่รู้ก็ไปบูชาว่าเป็นของนอก

ลูกไฟยังมีน้ำมัน ห้องน้ำสะอาดให้ใช้ ดีกว่าแค่ได้ซื้ออีจาก้วย ขนม กินเล่น ก่อนขึ้นสายการบินนอกเพราะถูกกว่า ออกตรงเวลา น้ำมันเครื่องบินเติมของไทยถูกกว่าของนอก บินไกลพอกัน

หอย ตั้งครั้งแรกที่อังกฤษ ตอนนี้ตัดคำว่า หลวง ออก น่าจะเปลี่ยนเจ้าของ แต่ข่าวว่าเหมือนเดิม





บ.ผลิตเครื่องทำชิป รายใหญ่มีสี่เจ้า

1970 แคนนอน ทำก่อนตามสูตรคิสซิงเจอร์ที่ให้ เย ยุ่น จีนแดง เป็นแหล่งผลิตอุตสาหกรรมล้ำๆต้นทุนต่ำ พ่วงกับยึดบ่อน้ำมันอาหรับ จนไม่อิงทอง

แล้วกระทืบด้วยข้อตกลงพลาซ่า เย ยุ่นช่วยประคองกันหวยมาออกที่คนไทยมีงานทำ
จีนแดงเจอกบฎเป่ยต้า โตเร็วคิดเองทำเองได้ต้องโดนตอน เพราะโซเวียตใกล้แตกแล้ว หลอกหัวแผนที่จากลมปากพระเอกโคบาล จึงสกัดดาวรุ่งอักษะเก่ากับคอมกลายพันธุ์ สามประสานจึงมีสายใยที่มองไม่เห็น

แคนนอนทำตัวรับภาพส่ง กล้องถ่ายหนังเรดตั้งแต่แรก ที่โอ๊ตเลย์มาถือหุ้น

1980 asml ของดัชต์ เครื่องของฟิลิป แต่เยทำคันฉ่องซิลิกอนกับโมลินินัมให้ จาก คาร์ลไซส์ ทำเลนส์ดีสุดในเย
(ไลก้ายังด้อยกว่าชไนเดอร์ โรเดนสต๊อก ดีที่เครื่องรังวัด วัดส่วนสูง เลนส์ถ่ายหนังให้เช่าก็ไม่นิยมมาก เพราะสีเพี้ยน ดีแต่ถ่ายขาวดำ)
 
ฉายแสงได้ต่ำถึง 0.55นาโนเมตร เครื่องราคาห้าพันล้านบาท อยู่ไต้หวันสิบกว่าเครื่อง

1980 นิคอน บ.ลูกเครือสามเพชร ทำโซน่า เรด้า เลนส์เยี่ยมเป็นรองโคว่าอนามอฟิส ดีกว่าไลก้าหลายรุ่น ขายถูกกว่าไม่มาก

ทำcmosใช้เองได้ เพราะทำขิปขายอยู่แล้วเหมือนแคนนอน แต่ไม่ทำตัวรับภาพใหญ่เท่าแคนนอนเพื่อใช้กับกล้องดูดาวขนาดยักษ์



2002 smee บ.จีนแดง อยู่ซ่างไห่ ปลายยุคเจียงเจ้อหมินต่อหูจินเทา
ช่วงนั้นกลุ่มเจียงหนานมีอำนาจมากในแผ่นดิน จากนโยบายสี่ทันสมัยของโจวที่เติ้งรับมาสานต่อ

จีนเริ่มผลิตเทคโนขั้นสูงเอง เพราะมีตังค์ จนหูวิศวกรชิงหัว คนเหนือมาคุมชิด แต่ไม่หักด้ามพร่าด้วยเข่าแบบสี เพราะคนเหนือค้าขาย หากินเก่งสู้คนใต้ไม่ได้ ใช้กำลังเก่งอย่างเดียว ก็เรียนงานกันไป

คนแต้จิ๋ว ซัวเถา ยังมาตั้งตัวเป็นเถ้าแก่น้อยตามแผงแบกะดิน ห้าง เยอะมาก เป็นเอกลักษณ์ของคนแต้จิ๋วที่ไม่ชอบเป็นลูกจ้างจนตาย และเคร่งครัดธรรมเนียมโบราณที่สุดในแผ่นดิน จนคนเมืองอื่นไม่อยากดองด้วย กลัวลูกสาวต้องไปถูกโขกสับเป็นคนใช้

เพราะเจียงหนานโดยเฉพาะ ซ่างไห่เป็นเมืองแรกที่ริเริ่มสิทธิสตรีเท่าชายเป็นเมืองแรก สาวซ่างไห่จึงทำงานหนักได้เท่าชาย ไม่มองเขม่นให้ชายต้องลุกให้นั่ง ด่า เตะผัวได้ เป็นมวยเหมือนคนเหนือตัวสูงใหญ่

หนุ่มไทยเจอด่าไปทีถอยกรูด
สาวไทยโบราณก็ประมาณนี้ ใหญ่กว่าผัวเพราะผัวต้องไปเข้าเดือนออกเดือน จึงมักขี้เหล้าเจ้าชู้ ไม่รู้จะอยู่ถึงเมื่อไหร่

ซ่างไห่เป็นที่แรกที่กม.ผัวมีเมียน้อยคิดคุกให้เป็นที่แรกในจีน เพราะนิยมจ้างนักสืบเอกชนเก็บหลักฐานฟ้องหย่า สาวซ่างไห่สวยสุดแต่ร้ายสุด คนดีมีแต่เวลาเอาเรื่องถึงที่สุดเหมือนกัน แจ้งตำรวจมาลากผัวตัวแสบไปขังค่อยคุยกัน ไม่ทนน้ำเน่าแบบละครไทย พวกนกในกรงทองหลายประเทศเลยชอบดูละครไทย

สาวไทยโบราณจึงเลือกแต่งเจ๊ก แขก ฝรั่ง เพราะขยันทำกิน เลี้ยงเมียเป็นตัวเป็นตน มีหลายคนก็ปลูกหลายบ้านแบบขุนนาง ข้าหลวง ไม่ใช่ผู้ชายพายเรือ รถเร่ขายยา



ต่อมาก็กลายเป็นเมียเช่าจนถึงเขยต่างด้าว จากเหตุผลเดิมๆ
คนอีสานเข้าใจหลายเรื่องมากกว่าบางกอกเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2022, 07:05:29 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Marnburapa360

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เอาแค่ดีไซน์ ผมว่าไม่สวย

รถไม่สวยขายเมืองไทยยาก

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ใครดูสวย ผมดูไม่สวย จะซื้อทั้งทีผมขอเลือกที่สเป๊กๆหน่อย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ดีไซต์จีน เป็นแบบนี้ก็คงไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะรถจีน(ที่เมืองจีน) ก็หน้าตาประมาณนี้ทั้งนั้นเลย

ราคา

เทียบกับ FOMM ONE ถึง Neta V แพงกว่า แต่ผมว่าคันนี้น่าซื้อกว่าเยอะ

แต่พอเทียบกับ MG ZS EV ที่แพงกว่าหน่อย ผมเลือกที่จะจ่ายเพิ่มไป MG ZS EV เพราะแบรนด์มาก่อน (ถึงจะไม่ค่อยมั่นใจ) แต่ยังมั่นใจกว่า ปตท. เยอะ

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ผมว่าหลายๆคนยังงงกับ ปตท อยู่นะครับ

ปตท ไม่ได้จะขายรถอะไรเลยครับ ปตท ทำแค่รับจ้างประกอบ เหมือนกับบริษัทธนบุรีประกอบรถยนต์ หรืออย่างในมาเลเซีย ที่เราเห็นรถยุโรปหลายๆแบรนด์ไปกระกอบทีี่โน่น เพราะว่าเค้ามีโรงงานรับจ้างประกอบอยู่ (บางเจ้าประกอบด้วย ขายด้วย บางเจ้าก็ประกอบอย่างเดียว ให้คนอื่นเอาไปขาย)

เพราะฉะนั้นเรื่องศูนย์บริการ หรือการขาย ก็อยู่ที่เจ้าของแบรนด์ หรือตัวแทนที่มาจ้างเลยครับ (อย่าง Neta ก็เป็น BRG ที่จะมาเป็นตัวแทน)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ไม่แน่ใจเรื่องแผนธุรกิจของ ปตท นะครับ แต่เข้าใจว่า ปตท คงค่อยๆทำไป เรื่องรถ ev และของที่เกี่ยวข้อง โดนไป JV กับบริษัทที่มีความชำนาญมากกว่า แต่ทุนน้อยกว่า ปตท.

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
เห็นแว็บแรกผมนึกถึง VERA V1 (แบรนด์ไทย) คือไม่ได้บอกว่ามันเหมือนกันนะ แต่แค่รู้สึกว่าชะตะกรรมมันคงคล้ายๆ กัน
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
ราคาน่าดึงดูดมากๆ แต่สเปคยังไม่ค่อยดี ชื่อเสียงความน่าเชื่อถือ + คุณภาพรถยังต้องรอการพิสูจน์
รอดูทิศทางไปก่อนครับ อีกไม่นานจะมีตัวเลือกออกมาให้เลือกอีกมากในราคาที่จับต้องได้
ไม่รู้ว่าจะเป็นซื้อก่อนเท่ห์ก่อน , ซื้อก่อนประหยัดก่อน หรือว่าซื้อก่อนเจ็บก่อน

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ดีครับ จะได้เกิดการแข่งขันเยอะๆ มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เกลียดจอกลาง
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03