สอบถาม การดูแลรักษารถ/เปลี่ยนอะไหล่/ของเหลว ที่ไม่อยู่ใน Book service (REVO 2.4)

Push in Boost

ขอคำแนะนำ การดูแลรถ ที่นอกเหนือตาราง เช็คระยะที่ศูนย์ ครับ



Tien.W

ไม่น่ามีอะไรนะครับ กระบะทนอยู่แล้ว ยิ่งพี่ต้าด้วย ขอแค่ดูแลตามคู่มือ เหลือๆครับ



CNX

ราคาอะไหล่แท้ เทียบ ทดแทน ของเหลว ต่างๆ
ร้านอะไหล่ร้านใหญ่ย่านสายไหม
https://www.rlaid.com/products_detail/view/7204451
มีอู่บริการ ค่าแรงถูก ตอนอยู่รังสิต ผมไปที่นี่ ไว้ใจได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2022, 09:30:10 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



CMaN20

ขอคำแนะนำ การดูแลรถ ที่นอกเหนือตาราง เช็คระยะที่ศูนย์ ครับ

ไม่ต้องไปกังวลมันมากครับ TOYOTA แค่ทำตาม Book Service ก็เพียงพอแล้วครับ. ไม่ใช้อะไรครับ เพราะใน book service toyota ที่เป็นกระบะ/เก๋ง ยังคงมีให้เปลี่ยน นมก./นม.เฟืองท้าย ที่ยังถี่อยู่. รถรุ่นอื่นๆที่เจ้าของไปทำนอก book ส่วนใหญ่ในbook มันให้ลากใช้เกินความสบายใจครับ ยกตัวอย่างเช่น BMW ที่ไม่มีการเปลี่ยน นม.เกียร์+นม.เฟืองท้าย.

ปล. รถดีเซลที่มี EGR ถ้าจะทำนอก book จริงๆที่ผมเห็นว่าทุกยี่ห้อควรทำคือการล้างท่อร่วม id ครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



seeker

รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ



Push in Boost

รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ

ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ

ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล  ของเหลวชุดใหญ่

ผมทราบเท่านี้ครับ

ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า



CMaN20

รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ

ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ

ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล  ของเหลวชุดใหญ่

ผมทราบเท่านี้ครับ

ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า

ไม่มีอะไรครับ รอบ 100,000 น่าจะมีสายพาน T-Belt แค่นั้น. นอกเหนือจากนี้ที่ระยะเกิน 100,000 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกช่วงล่าง ซึ่งตรงนี้แต่ละคันจะเสียไม่เท่ากัน ถ้าจะเพื่อเงินก็เตรียมของชุดช่วงล่างครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



tvm

ปกติซ่อมบำรุงทางศูนย์เขามีตารางและกำหนดอยู่แล้วนะครับ
อยากรู้ว่าระยะไหน มีอะไรบ้างก็ถามศูนย์เลยดีไหมครับ ชัวร์สุดๆ
ถ้าเข้าอู่นอกก็อีกเรื่อง คงเน้นเปลี่ยนตามอาการแหล่ะ



spn

รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ

ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ

ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล  ของเหลวชุดใหญ่

ผมทราบเท่านี้ครับ

ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า

ไม่มีอะไรครับ รอบ 100,000 น่าจะมีสายพาน T-Belt แค่นั้น. นอกเหนือจากนี้ที่ระยะเกิน 100,000 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกช่วงล่าง ซึ่งตรงนี้แต่ละคันจะเสียไม่เท่ากัน ถ้าจะเพื่อเงินก็เตรียมของชุดช่วงล่างครับ.
Revo เข้าใจว่าใช้โซ่แล้วนะครับ
ของผมตอนนี้ 105000 km ก็ยังไม่มีอะไร เช็ครอบ  10000km 40000km นอกนั้นก็ซ่อมตามที่เสีย เช่น ปัดน้ำฝน ช่วงล่าง ตู้แอร์/กรองแอร์/น้ำยาแอร์ เตรียมงบเผื่อๆไว้สัก 20000 บาท ก็น่าจะพอครับ ซึ่งอีกนานกว่าจะได้จ่ายสำหรัยรถใหม่
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Darkart

เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ
ระยะ 100,000 กิโล
- เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
ระยะ 200,000 กิโล
- ล้างท่อร่วมไอดี
- เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีด ทั้ง 4 สูบ
- เช็คปั้มมอนเรล+เปลี่ยนปลายหัวฉีด

 Revo กับ Fortuner 1GD / 2GD ใช้โซ่ไทม์มิ่ง
แต่ใช้ 2 เส้น
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Gunners-headlight

รถมีอาการปิดปกติอะไรไหมครับ

ไม่มีอะไรผิดปรกติครับ

ตอนนี้ 84,000 กม แล้ว
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง ทุก 10000 โล
รอบ 40000 โล  ของเหลวชุดใหญ่

ผมทราบเท่านี้ครับ

ไม่รู้ 100,000 โล , 150,000 โล ต้องทำอะไรเพิ่มไหม เผื่อผมจะได้วางแผนเรื่องงบประมาณไว้ล่วงหน้า


รถผม 240000 โลแล้วครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องข้างนอกตลอด
50000 โล ผมเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ประมาณ700 บาท
ล้าง EGR ตอน 150000
นอกนั้น ปกติ ครับ ทนอยู่แล้ว