ผู้เขียน หัวข้อ: รถเปิดประทุน Benz W207 Cabriolet (ก่อน Facelift) หรือ BMW 325i E93 Cabriolet  (อ่าน 1739 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Nut-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
กำลังหารถเปิดประทุน 4 ที่นั่งใช้งานเน้นค่า Maintenance ไม่เยอะ งบล้านต้นๆถึงกลางๆสนใจ 2 ตัวนี้ขอคำแนะนำครับ

1. W207 ถ้าเข้าใจไม่ผิด มีรุ่น 5เกียร์ กับ 7เกียร์
แบบไหนค่า Maintenance น้อยกว่ากันหรอครับ ได้ยินมาว่ารุ่น 5เกียร์ ปัญหาจุกจิกเยอะจริงมั้ยครับ

2. ได้ยินมาว่า W207 ปัญหาเรื่องค่าซ่อมเยอะมาก ตัว 325i จะประหยัดกว่ามั้ยครับในด้านนี้

3. ตอนแรกใจเอนเอียงไปด้าน W207 แต่จากหาข้อมูลเหมือนจะปัญหาเยอะหน่อย ถ้าซื้อตัว 325i E93 มีข้อเสียอะไรบ้างมั้ยครับ

4.คิดว่าในแง่ราคาตกในอนาคต W207 หรือ 325i E93 จะตกมากกว่ากันหรอครับ


มีใครเคยใช่สองตัวนี้อยากแนะนำอะไรเพิ่มเติมบอกได้เลยนะครับยินดีรับฟังครับ





ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: รถเปิดประทุน Benz W207 Cabriolet (ก่อน Facelift) หรือ BMW 325i E93 Cabriolet
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2022, 10:59:34 »
w207 รุ่น 5 เกียร์จะได้รหัส E250 ครับ 201 hp
- ถ้าเคยขับรถเทอร์โบรุ่นใหม่มา แล้วมาขับ 5 เกียร์ อาจจะขับแล้วกระชากๆหน่อย เพราะบูสมาช้ากว่ารถยุคใหม่ ถ้าขับในเมืองรถติดๆ โยกจนเวียนหัวได้เลย
- กินน้ำมันกว่าชัดเจน และถ้าเทียบกับ 7 เกียร์ มันไม่ได้แรงกว่า ถึงแม้ว่าต่อให้ 7 เกียร์จะได้ตัว E200 ที่แรงม้าแค่ 184 ตัวก็ตาม เพราะ benz ยุคนั้น วิ่งจริงนี่ห่างไกลกับใน spec sheet มาก เริ่มมาวิ่งได้ตามเวลาที่เคลมจริง ก็ช่วงที่ใช้ 7 เกียร์นี่แหละ
- ตัว 5 เกียร์น่าจะทนกว่า และซ่อมง่ายกว่า เพราะมันพัฒนามาจนสุดแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ตัว 7เกียร์ตัวนี้ก็ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ ตอนที่ใช้กับ w207 เริ่มจะมานิ่งก็ตอนที่ใช้กับ w207 FL แล้วนั่นแหละ
- แต่ตัว 7 เกียร์ได้จอกลางใหม่กว่า ต่อบลูทูชฟังเพลงได้ หน้าปัดเป็น TFT มีสีและสวยกว่า ผมจำได้ตอนผมใช้ 5 เกียร์ ฟังเพลงแต่ละทีต้องต่อ AUX ซึ่งเสียงห่วยมาก
- w207 มีอาการประจำรุ่นไม่เยอะครับ ซ่อมจบ และราคากลางๆ ส่วน e93 อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ต้องรอคนใช้มาตอบแล้วครับ

ออฟไลน์ -Nut-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
Re: รถเปิดประทุน Benz W207 Cabriolet (ก่อน Facelift) หรือ BMW 325i E93 Cabriolet
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2022, 17:07:31 »
w207 รุ่น 5 เกียร์จะได้รหัส E250 ครับ 201 hp
- ถ้าเคยขับรถเทอร์โบรุ่นใหม่มา แล้วมาขับ 5 เกียร์ อาจจะขับแล้วกระชากๆหน่อย เพราะบูสมาช้ากว่ารถยุคใหม่ ถ้าขับในเมืองรถติดๆ โยกจนเวียนหัวได้เลย
- กินน้ำมันกว่าชัดเจน และถ้าเทียบกับ 7 เกียร์ มันไม่ได้แรงกว่า ถึงแม้ว่าต่อให้ 7 เกียร์จะได้ตัว E200 ที่แรงม้าแค่ 184 ตัวก็ตาม เพราะ benz ยุคนั้น วิ่งจริงนี่ห่างไกลกับใน spec sheet มาก เริ่มมาวิ่งได้ตามเวลาที่เคลมจริง ก็ช่วงที่ใช้ 7 เกียร์นี่แหละ
- ตัว 5 เกียร์น่าจะทนกว่า และซ่อมง่ายกว่า เพราะมันพัฒนามาจนสุดแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ตัว 7เกียร์ตัวนี้ก็ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ ตอนที่ใช้กับ w207 เริ่มจะมานิ่งก็ตอนที่ใช้กับ w207 FL แล้วนั่นแหละ
- แต่ตัว 7 เกียร์ได้จอกลางใหม่กว่า ต่อบลูทูชฟังเพลงได้ หน้าปัดเป็น TFT มีสีและสวยกว่า ผมจำได้ตอนผมใช้ 5 เกียร์ ฟังเพลงแต่ละทีต้องต่อ AUX ซึ่งเสียงห่วยมาก
- w207 มีอาการประจำรุ่นไม่เยอะครับ ซ่อมจบ และราคากลางๆ ส่วน e93 อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ต้องรอคนใช้มาตอบแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: รถเปิดประทุน Benz W207 Cabriolet (ก่อน Facelift) หรือ BMW 325i E93 Cabriolet
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2022, 22:08:16 »
ตัว w207 เท่าที่ศึกษามา อาการบางส่วนน่าปวดหัวหน่อยๆ แต่คือเปลี่ยนใหม่ละจบจุดนั้นเลยครับ ระบบไฟก็ไม่วุ่นวายมาก แต่รถปีประมาณนี้ต้องจับเปลี่ยนพวกท่อยาง พลาสติกในห้องเครื่องทั้งหมด

ตัว 5 เกียร์ห่วยกว่า 7 แต่ทนกว่า 7 แต่ถ้าไม่คิดมาก ขับชิวๆผมว่าไม่มีผลมาก อัตรากินน้ำมันค่อนข้างโอเค ค่าซ่อมรวมๆตีไว้ 150k ผมเก็บงานค่อนข้างสบายละครับ ส่วนตัวยังชอบ สีขาวหมวกแดง แต่จังหวะไม่มีบุญเลยตัดใจไปก่อน

ส่วน e93 ตามสไตล์ bm แต่ผมไม่ชอบหลังคาแข็ง อีกอย่างรถปีเก่ากว่า แต่ราคาแข็งมาก อายุที่เยอะกว่ายังไงก็ต้องเริ่มเก็บงานเยอะกว่า รถเนี้ยบๆราคาก้ดุจริงจัง
เครื่องตัวนี้อารมเดียวกับ w207 เปลี่ยนแล้วก็จบ แต่ 6 สูบมันจะดุๆหน่อยนึง ส่วนเกียร์ไม่ค่อยได้ยินคนบ่นนะครับ นอกจากซีลรั่ว

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: รถเปิดประทุน Benz W207 Cabriolet (ก่อน Facelift) หรือ BMW 325i E93 Cabriolet
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2022, 09:12:44 »
ผมใช้ 207 pre FL ไม่ Cabri
1 เครื่อง M271 ใน Pre FL เป็น ตัวสุดท้ายแล้ว ที่ MB ใช้ หลังจากนั้น เปลี่ยนเป็น M274 ถามว่า จุกจิกไหม ไม่เลยครับ มีจุดเปราะ 2-3 จุด และ ซ่อมง่าย ซ่อมจบ
2 5 เกียร์ กะ 7 เกียร์ ในแง่ความ Smooth 7 ดีกว่าอยู่แล้ว เพราะใหม่กว่า แต่ 5 เกียร์ ไม่ได้น่าเกลียดอะไรครับ ต่างกันมากๆ คือ ค่าซ่อม 5 เกียร์ถูกว่า 1 ใน 3
3 FL จะได้ พวงใหม่ เกียร์ อยู่ที่ คอพวงมาลัย  คอนโซลใหม่ เรือนไมล์ใหม่ จอสี และ ไฟหน้า(ชอบเหลือง) ไฟท้ายใหม่  กับราคาที่ แพงกว่า 3-4 -5 แสนแล้วแต่สภาพ ลองไปนั่งดูทั้งคู่ ว่า โอเคไหม
4 ช่วงนั้น เป็นช่วงที่ รถเกรย์ เฟื่องฟูมาก Option แปลกๆ เยอะ ตย เช่น บางคัน Pre FL แต่ได้ 7 เกียร์ ตอนหารถ ผมหา รถ MBTH อย่างเดียว ครับ เกรย์ ไม่เอา ที่เจอคือ รถเกรย์ส่วนใหญ่ ไม่มี Keyless และ Push Start และ เรือนไมล์ เป็น MPH หรือ อย่างจอกลาง รถผม ปี 12 ต่อ BT ได้แล้ว ไม่ต้องต่อ Aux แต่ รถใน Club หลายคัน ต่อ BT ไม่ได้ แต่ ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวนี้ จอ Androi หมื่นปลาย ทำได้ทุกอย่าง รถมัน Gen ที่แล้วครับ 10 กว่าปีแล้ว ที่ออกมา
5 เทียบกะ BM แล้วแต่ชอบครับ ส่วนตัวผมว่า BM ขับดีกว่า แต่ MB มันหล่อกว่าครับ
6 คนบ่นเยอะเหมือนกันว่า เริ่มซ่อมหลังคา Cabri นะครับ บางคนสั่งมาเปลี่ยนทั้งหลังคาเลย ส่วนตัว ถ้าไม่เปิดบ่อย หรือ ต้องการความ สุด ผมไม่ไป Cabri ครับ แต่ เหตุผลคนเรา ไม่เหมือนกัน ถ้าชอบ เล่นได้ครับ ราคาค่อนข้างแข็งแล้ว เพราะ ตกมาจนสุดๆ แล้ว ต่อจากนี้ ลงปีละ หลักหมื่น หรือ ถ้ามันกลับมาฮิตแบบ รถ 90 อาจจะไม่ลงนะครับ
7 ผมออกรถมา ปีกว่า ทำโน่น นี่นั่น ให้ Perfect หมดไปแสนปลายๆ ยังไม่ได้แต่งอะไร ดังนั้น ผมว่า เตรียมเผื่อเหลือ เผื่อขาด ไว้ซัก 2 แสน น่าจะสบายใจครับ