ที่บานประตูตัวรถจะมี side door impact Protection beam
หรือท่อคานเหล็กขวางประตูอยู่ แต่รถ lancer บอดี้นี้เกิดราวปี
96-97 เลยไม่แน่ใจว่ามีคานเหล็กตัวนี้แล้วหรือยัง บางที
เรามัวแต่ไปดูแต่คานกันชนหลัง แต่ไม่ได้ดูคานประตูนะ
ผมเคยใช้มิตซูรุ่นนี้ ตัวถังบางที่สุดในรถญี่ปุ่นด้วยกัน ไม่มีคานในบานประตูด้วย
ผมเพิ่งรู้นะว่าแลนเซอร์ท้ายเบนซ์ไม่มีคานประตู แต่ไอ้รุ้นนี้มันมีแค่สามเกียร์ก็ทุเรศมากแล้วครับยิ่งไม่มีคานปรตูยิ่งทุเรศไปใหญ่ครับ คนญี่ปุ่นนี่เห็นคุณค่าชีวิตคนไทยต่ำมากครับ
ใจเย็นพี่ ปี96-97 นี่ก็ 26-27 ปีมาแล้วนะ
บริบทในเวลานั้นเป็นยังไง พี่คงจำไม่ได้แล้วมั้ง
แลนเซอร์ตัวนี้ ถ้ามันจะไม่มีคานประตู ก็ไม่มีทั่วโลกแหละ
ไม่ได้เจาะจงที่จะไม่มีเฉพาะที่ไทย อีกอย่างคือเมื่อเกือบ
30 ปีที่แล้ว รถจ่ายกับข้าวบ้านๆ สัญชาติอะไรก็คงยัง
ไม่ได้ใส่คานประตูมากันมั้ง เอาแค่รถจ่ายกับข้าวนะ
อย่าเพิ่งไปเทียบกับเอสคลาสหรือซีรี่ย์เจ็ด
ทีนี้ถ้าประมวลข้อมูลจากหลายๆ กระทู้ คงพอเป็นคำตอบ
ชาวสเตอริโอไทป์ได้มั้ยว่า รถใหม่ๆ ยิ่งใหม่ ยิ่งสร้าง
ให้บอบบางขึ้น ความปลอดภัยน้อยลงเป็นเรื่องจริงหรือไม่