รถเก่า ๆ หน่อย แบบที่เวลาจูนต้องเอากล่องรอมของจูนเนอร์มาใช้แล้ว แล้วค่อยเอาค่าที่จูนได้ไปเขียนในรอมในกล่องรองของเรา ผมไม่แน่ใจว่าเป็นวิธีไหน
สงสัยว่าถ้าเป็นการจูนแบบนี้ หลังจูนแล้ว ตัว ECU ยังคงใช้ O2 sensor ในการทำงานคำนวณอะไรอยู่ไหมครับ
พอดี O2 sensor ผมเหมือนจะเสีย มีอาการเหมือน engine hesitation (ไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าอะไร แต่อาการมันคือค่า Short trim จะต่ำมาก ๆ ตอนเข้าช่วง Closed loop จนเครื่องจะดับ) เลยไม่แน่ใจว่าต้องเปลี่ยนไหม ถ้าเกิดหลังจูนแล้วไม่ใช้ O2 sensor จะได้ปล่อยมันไปครับ