ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FE HEV ในเมือง 55 โล/ลิตร  (อ่าน 5111 ครั้ง)

ออนไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: Civic FE HEV ในเมือง 55 โล/ลิตร
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2022, 10:48:59 »
มีคนใช้ทดสอบ HRV ehev แล้วนะครับ ในย่านรถติด
กด รีเซ็ต ทริป เมื่อขับเข้าย่านรถติด แบบ เลิกงานตอนเย็น ในย่าน สาทร สีลม ห้วยขวาง อโศก
แล้ว ดูค่า ก่อน ที่จะขับออกจากย่านรถติด  ได้ avg 11 km/l นะครับ

ในเมือง = ย่าน สีลม สาทร เยาวราช อโศก เลียบทางด่วน พระราม 9 สุขุมวิท แบบ Avg speed น้อยกว่า 25 km/h หรือในช่วงไปทำงาน เลิกงาน

ต้องไม่ใช่ ในเมือง = ที่ใดในกรุงเทพก็ได้

แต่พอ พ้นย่านรถติด วิ่งลอยตัวได้จนถึงบ้าน 60-100 แบบรถไม่ติด มันจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 km/l ขึ้น

หากใครใช้รถในย่านรถติดตลอด ตั้งแต่ ที่ทำงาน จนถึงบ้าน แบบไม่มีวิ่งลอยตัวชดเชยเลย จะกินน้ำมันเหมือนกัน

อย่าเข้าใจผิดว่า รถไฮบริด ในย่านรถติดหนักๆ แล้วจะประหยัด ถึง 20 km/l ทุกครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2022, 10:59:54 โดย peterW »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: Civic FE HEV ในเมือง 55 โล/ลิตร
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2022, 11:56:13 »
ผมคนนึงล่ะที่ไม่เชื่ออัตราสิ้นเปลืองใน Eco sticker
ของพวกนี้ ต้องลองเป็นระยะทางไกลๆ อ่านจาก ผู้ใข้จริงนี่แหละดีสุดละ
เอาแค่จากในเวปนี้เอง รถผมยังทำอัตราสิ้นเปลืองได้ไม่เท่ากับตอนที่เวปเทสเลยครับ เพราะสภาพแวดล้อมตอนขับขี่ไม่เหมือนกัน คุณภาพของน้ำมันคนละชนิดกัน ฯลฯ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Civic FE HEV ในเมือง 55 โล/ลิตร
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2022, 12:01:58 »
มีคนใช้ทดสอบ HRV ehev แล้วนะครับ ในย่านรถติด
กด รีเซ็ต ทริป เมื่อขับเข้าย่านรถติด แบบ เลิกงานตอนเย็น ในย่าน สาทร สีลม ห้วยขวาง อโศก
แล้ว ดูค่า ก่อน ที่จะขับออกจากย่านรถติด  ได้ avg 11 km/l นะครับ

ในเมือง = ย่าน สีลม สาทร เยาวราช อโศก เลียบทางด่วน พระราม 9 สุขุมวิท แบบ Avg speed น้อยกว่า 25 km/h หรือในช่วงไปทำงาน เลิกงาน

ต้องไม่ใช่ ในเมือง = ที่ใดในกรุงเทพก็ได้

แต่พอ พ้นย่านรถติด วิ่งลอยตัวได้จนถึงบ้าน 60-100 แบบรถไม่ติด มันจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 km/l ขึ้น

หากใครใช้รถในย่านรถติดตลอด ตั้งแต่ ที่ทำงาน จนถึงบ้าน แบบไม่มีวิ่งลอยตัวชดเชยเลย จะกินน้ำมันเหมือนกัน

อย่าเข้าใจผิดว่า รถไฮบริด ในย่านรถติดหนักๆ แล้วจะประหยัด ถึง 20 km/l ทุกครั้ง

กรณีที่ รถติดหนักๆ ไม่มีคันไหนประหยัดหรอกครับ  ต่อให้เป็น 
มันมีแค สภาวะ ในเมือง จอดๆหยุดๆ
กับ นอกเมื่องรถไหลไปเรื่อย ได้

เพราะ รถติด บางที่ 2 ชม รถขยับไป 3-4 กิโล นี่ จะวัดกันยังงไงครับ ขึ้น 10km/l ได้นี่คือสุดๆละ
เพราะ รถน้ำมันเจอ รถติดแบบไม่ขยับเลย บางคันล่อไป 4-5 km/l เลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Civic FE HEV ในเมือง 55 โล/ลิตร
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2022, 21:02:50 »
มีคนใช้ทดสอบ HRV ehev แล้วนะครับ ในย่านรถติด
กด รีเซ็ต ทริป เมื่อขับเข้าย่านรถติด แบบ เลิกงานตอนเย็น ในย่าน สาทร สีลม ห้วยขวาง อโศก
แล้ว ดูค่า ก่อน ที่จะขับออกจากย่านรถติด  ได้ avg 11 km/l นะครับ

ในเมือง = ย่าน สีลม สาทร เยาวราช อโศก เลียบทางด่วน พระราม 9 สุขุมวิท แบบ Avg speed น้อยกว่า 25 km/h หรือในช่วงไปทำงาน เลิกงาน

ต้องไม่ใช่ ในเมือง = ที่ใดในกรุงเทพก็ได้

แต่พอ พ้นย่านรถติด วิ่งลอยตัวได้จนถึงบ้าน 60-100 แบบรถไม่ติด มันจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 km/l ขึ้น

หากใครใช้รถในย่านรถติดตลอด ตั้งแต่ ที่ทำงาน จนถึงบ้าน แบบไม่มีวิ่งลอยตัวชดเชยเลย จะกินน้ำมันเหมือนกัน

อย่าเข้าใจผิดว่า รถไฮบริด ในย่านรถติดหนักๆ แล้วจะประหยัด ถึง 20 km/l ทุกครั้ง
ขอบคุณครับในการให้ข้อมูล  สรุปแล้วไฮบริดบางรุ่นมันไม่ประหยัดเลยครับ   อีโคคาร์ยังประหยัดกว่าอีก

มีคนใช้ทดสอบ HRV ehev แล้วนะครับ ในย่านรถติด
กด รีเซ็ต ทริป เมื่อขับเข้าย่านรถติด แบบ เลิกงานตอนเย็น ในย่าน สาทร สีลม ห้วยขวาง อโศก
แล้ว ดูค่า ก่อน ที่จะขับออกจากย่านรถติด  ได้ avg 11 km/l นะครับ

ในเมือง = ย่าน สีลม สาทร เยาวราช อโศก เลียบทางด่วน พระราม 9 สุขุมวิท แบบ Avg speed น้อยกว่า 25 km/h หรือในช่วงไปทำงาน เลิกงาน

ต้องไม่ใช่ ในเมือง = ที่ใดในกรุงเทพก็ได้

แต่พอ พ้นย่านรถติด วิ่งลอยตัวได้จนถึงบ้าน 60-100 แบบรถไม่ติด มันจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 18 km/l ขึ้น

หากใครใช้รถในย่านรถติดตลอด ตั้งแต่ ที่ทำงาน จนถึงบ้าน แบบไม่มีวิ่งลอยตัวชดเชยเลย จะกินน้ำมันเหมือนกัน

อย่าเข้าใจผิดว่า รถไฮบริด ในย่านรถติดหนักๆ แล้วจะประหยัด ถึง 20 km/l ทุกครั้ง

กรณีที่ รถติดหนักๆ ไม่มีคันไหนประหยัดหรอกครับ  ต่อให้เป็น 
มันมีแค สภาวะ ในเมือง จอดๆหยุดๆ
กับ นอกเมื่องรถไหลไปเรื่อย ได้

เพราะ รถติด บางที่ 2 ชม รถขยับไป 3-4 กิโล นี่ จะวัดกันยังงไงครับ ขึ้น 10km/l ได้นี่คือสุดๆละ
เพราะ รถน้ำมันเจอ รถติดแบบไม่ขยับเลย บางคันล่อไป 4-5 km/l เลย
เห็นด้วยครับ


เกิดเป็นรถจีน ทำไรก็ผิด 55

Jolion ทำตัวเลขแย่ กว่า Eco sticker รถห่วย เทคโนโลยีแย่ หลอกหลวงผู้บริโภค
Civic  ก็ทำไมได้ตาม Eco sticker  กลายเป็น มาตรฐาน Eco sticker มันไม่โอเค ไม่สอดคล้องกับการใช้งานจริง


เข้าใจแหละ ว่าความเพี้ยนจาก Eco sticker มันก็คือปัญหาของการวัดแบบ UNR101 ซึ่งก็ต้องแก้ไขกันไปเป็นมาตรฐานใหม่ ๆ  ที่วัดรถที่มีถ่านได้แม่นยำยิ่งขึ้น

สองคันมันมีความเหมือนในความต่างนะครับ

จุดเหมือน
1= Hybrid
2. คาการกินน้ำมัน จากมาตราฐาน ECO เวอร์ วัง

จุดต่าง
1. Civic วิ่งในเมือง ไม่ซด นอกเมืองก็ประหยัด
2. Jolion  วิ่งในเมือง โครตกินน่ำมัน  นอกเมืองก็ไม่มีความประหยัดเลย

 
ผมว่าค่ายกำแพงที่ยาวที่สุดในโลกนี่เก่งแต่การตลาดยิงสื่อโฆษณาจูงใจนะครับ   แต่ทำรถให้มีประสิทธิภาพและบริการหลังการขายผมว่าน่าจะด้อยกว่าเม้งครับเห็นปัฐหาเยอะ  แถมช่วงล่างยังไปสู้เจ้าอื่นไม่ได้  และที่สำคัญขายแพงเกินคุณภาพครับ