ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่องCC ของรถยนต์ ...ความเชื่อหรือเรื่องจริงครับ?  (อ่าน 22869 ครั้ง)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมเคยพูดไว้ในหลายกระทู้นะครับ อนาคตของโลกรถยนต์จะไม่พ้นเรื่องเครื่องเล็กมีหอย เพราะมันจะมีเรื่องกฎหมายมลภาวะมาเกี่ยวข้อง ฟันธงเลย

ปล. 1.5 ของอิม วิ่งทางไกล ได้ทุกอย่างเหมือนรถใหญ่พึงจะมีครับ เสียแค่อืดไปหน่อยและคิดน้ำมันโคตรๆ แค่นั้นเอง
และมันเป็นรถระดับกลางที่ตอบโจทย์ได้ดีที่เดียว ทั้งช่วงล่างที่นุ่มแต่หนึบ ความมั่นคงเวลาขับ ความปลอดภัยของรถ ฯลฯ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่า ขนาด CC ไม่เกี่ยวเลย เกี่ยวที่ขนาดตัวรถมากกว่าครับ แต่ว่าบังเอิญ รถเล็ก วางเครื่องได้เล้ก รถใหญ่วางเครื่องใหญ่
แต่สมัยนี้ รถใหญ่วางเครื่อง 1600cc 1800cc ก็มีให้เห็นแล้ว
แต่ที่มันต่างกันคือ การขับทางไกลล่ะครับ ล่าสุดผมเอาน้องมาร์ช ไปกลับ พัทยา-กำแพงเพชร ภายในคืนเดียว
(ตั้งแต่ 1 ทุ่ม กลับมาพัทยาอีกทีตี 4 ) ความเร็วที่ใช้ก็ 120-140 แต่ขอบอกว่าเหนื่อยสุดๆ ต่างกันกับผมเอา x-trail (2500cc)
ขับไปกลับแบบเดียวกัน มันสบายๆ บอกไม่ถูก แต่ในกรณีนี้ ผมก็เคยขับวีโก้ 2.5 4WD ไปกลับทางเดียวกัน แต่ก็เหนื่อยกว่า x-trail อยู่ดี แต่สบายกว่าน้องมาร์ช แต่ถ้าผมขับน้องมาร์ชในเมือง ยังไงก็ไม่เหนื่อยครับ ตรงกันข้าม ขับ x-trail เข้าเมือง ก็เหนื่อยเหมือนกันสังเกตดูง่ายๆ นะครับ เดี๋ยวนี้จะเห็นว่า บขส เค้าหัมมาใช้รถตู้ วิ่งตามต่างจังหวัดแทนรถบัสคันใหญ่ๆ แล้ว ข้อดีคือ เร็วกว่าคล่องตัวกว่า แต่ข้อเสียก็คือ ผู้โดยสารนั่งแล้วเหนื่อย ไม่สบาย
ส่วนดัวนั้นผมว่า ไม่ได้อยู่ที่ CC ของขนาดเครื่องยนต์หรอกครับ มันอยู่ที่ประเภทของรถต่างหาก ใช้รถให้ถูกกับลักษณะการเดินทางจะดีที่สุดครับ
แต่คนไทยส่วนใหญ่จะมีรถเพียง 1 คัน/ 1 ครอบครัว จะซื้อให้ครบทุกประเภท ก็คงจะยาก