ผู้เขียน หัวข้อ: สามห่วง ดาวลูกไก่ เรียกคืนรถถ่านเก๋งยกสูง เสี่ยงล้อหลุด หลังเปิดตัวเพียง 2 เดือน  (อ่าน 4335 ครั้ง)

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
ชอบ และอ่านสนุกครับ ชอบการให้ข้อมูลประกอบจากหลายๆข่าว เดาว่าจะเขียนกระทู้ จะตอบคอมเมนต์ที ต้องหาข้อมูลเยอะมาก

เหมือนสำนวนนักเขียนรุ่นใหญ่ หากท่านรุ่นเยาว์ก็ขออภัยครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
มันมีความเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยจอยสติ๊กมั้ยครับ(เห็นบอกว่าเกิดตามหลังการเลี้ยวแรงๆด้วย) หรือว่ามีสาเหตุจากแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่มากกว่าเครื่องยนต์


เกือบ 20 ปีก่อนผมก็เคยโดนเรียกรีคอลรถโตต้า พบว่ามีข้อบกพร่องของล็อแม็ค ได้เปลี่ยนที 5 ล้อเลยทั้งๆที่ยังไม่เป็นข่าว อันนี้ผมว่าเค้ารับผิดชอบดีครับ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย


มองกลับมาที่น้องเหมียว รีคอลบ้างหรือยัง ??

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มันมีความเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยจอยสติ๊กมั้ยครับ(เห็นบอกว่าเกิดตามหลังการเลี้ยวแรงๆด้วย) หรือว่ามีสาเหตุจากแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่มากกว่าเครื่องยนต์


เกือบ 20 ปีก่อนผมก็เคยโดนเรียกรีคอลรถโตต้า พบว่ามีข้อบกพร่องของล็อแม็ค ได้เปลี่ยนที 5 ล้อเลยทั้งๆที่ยังไม่เป็นข่าว อันนี้ผมว่าเค้ารับผิดชอบดีครับ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย


มองกลับมาที่น้องเหมียว รีคอลบ้างหรือยัง ??
นั่นสิครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
มันมีความเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยจอยสติ๊กมั้ยครับ(เห็นบอกว่าเกิดตามหลังการเลี้ยวแรงๆด้วย) หรือว่ามีสาเหตุจากแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่มากกว่าเครื่องยนต์


เกือบ 20 ปีก่อนผมก็เคยโดนเรียกรีคอลรถโตต้า พบว่ามีข้อบกพร่องของล็อแม็ค ได้เปลี่ยนที 5 ล้อเลยทั้งๆที่ยังไม่เป็นข่าว อันนี้ผมว่าเค้ารับผิดชอบดีครับ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย


มองกลับมาที่น้องเหมียว รีคอลบ้างหรือยัง ??

เอาจริงๆผมเห็นด้วยนะ ถ้า Defect มันเกิดขึ้นที่ พาร์ท บกพร่อง หรือคุณภาพไม่ถึง เพราะรีคอลแล้วเปลี่ยนมันก็จบ อย่าง Subaru XV ที่ผมใช้ก็มีรีคอลอะไหล่บางตัว เปลี่ยนแล้วจบเลยใช้ยาว

แต่สิ่งที่เจ้าแมวเจอตอนนี้ ส่วนตัวนะ ผมว่ามันแย่กว่าพาร์ทรีคอลอีก คือ Software มันเหมือนจะไม่เสถียร จากความร้อนหรือ Load ที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน (ที่ไม่ได้หนักอะไร) เหมือนปัญหานี้รากเหง้ามันเกิดจากการออกแบบ การทดสอบ ที่ไม่ดีพอ เพราะตอนนี้ OTA Firmware ไปก็เหมือนจะไม่หาย 100% แถม Sampling Test คือจำนวนน้อยมาก ถ้าจำไม่ผิดไม่ถึง 100 คันด้วยซ้ำ

สถานะการณ์นี้มันชวนให้ผมนึกถึง ช่วงเปลี่ยนถ่ายมือถือใหม่ๆ คนใช้ก่อนไม่ใช่ประหยัดก่อน แต่ดันกลายเป็นหนูทดลองก่อน แล้วสุดท้ายสินค้าพวกนี้ไม่สามารถมองเป็นยานยนต์ได้ แต่อาจจะมองเป็นสินค้าอิเลคทรอนิกแทน ซึ่งเราก็รู้กันว่าพอมันเก่าแค่ไม่กี่ปี คือมัน Out ไปเลย

ความเห็นส่วนตัวผมล้วนๆนะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มันเป็นสไตล์ครับบ
ไมใช่แปลข่าวมาตรง ซึ่ง เค้าคงแปลมาตรงๆก็ได้ละ แต่ไม่ใช่เรื่องไรของเค้า
เนื้อหา สรุป ย่อ ใส่ ความคิดเชิงเปรียบ ของ ผู้เขียนไปด้วย
ใครอยากอ่าน ต้นทางก็มี Link ให้ จัดตามสบายบครับ 555