ผู้เขียน หัวข้อ: ยุคนี้ยังนิยม Koni ไหมครับ เห็นตัวแทนใหม่ (Runstop) ราคาดีอยู่  (อ่าน 3209 ครั้ง)

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
เผิ่งหาโช็ค BRZ ใหม่ อยากได้ไม่แข็งมาก ก็มีตัวเลือกสารพัด เยอะจนเลือกไม่ถูก พอดีเข้า FB ไปหาข้อมูลจากขยายให้ Yaris ไปเจอว่า Runstop เค้าขาย Koni ด้วย เลยไปถามราคามา ชุดโช็ค 46000 ราคาผมรับได้ แต่แพงกว่ายี่ห้อยี่ปุ่น แต่ยี่ห้อนี้ทำให้หวนถึงสมัยหนุ่มๆ 555 เลยอยากทราบว่าปัจจุบันยังมีใครใช้ไหมครับ โดยเฉพาะรุ่น Sport กระบอกเหลือง

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
      ผมใช้อยู่ครับ ชอบมาก เป็นแบบปรับความอ่อน-แข็งได้ทั้งสี่ล้อนะครับ อยากได้อ่อน-แข็งแค่ไหนปรับได้หมด

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
รับประกันนานไหมครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ไม่เห็นยี่ห้อนี้นานมาก

ยุค 90 สูตรสำเร็จ ต้องช๊อค Koni สปริง Eibach  ;D

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ยังนึกถึงวันที่เคยใช้ koni กระบอกทองใน focus tdci

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
รับประกันนานไหมครับ

ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
รับประกันนานไหมครับ

ที่อ่านเจอ 2 ปี 60,000 โล ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
koni เมื่อก่อนดัง เดี๋ยวนี้เงียบจริงครับ

ถ้าขอบแข็ง tein ตอบโจทย์เช่นกันนะครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
แต่ก่อนจะดังในรถเก๋ง

ช่วงหลังๆ จะมาทางรถกระบะ suv

ผมเคยใส่ตั้งแต่สมัยก่อนใส่ใน FD แต่เปลี่ยนไปใส่ HKS จบเลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ส่วนตัวใส่กระบอกส้มใน w204 อยู่
ชอบนะครับ แน่นหนึบขึ้นกว่าโช็คติดรถพอสมควร ในราคาที่ไม่ได้แพงกว่ากันมาก
ใช้มา 1 ปียังไม่มีปัญหาอะไรครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ

รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ
ปรับรีบาว ที่เริ่มล้าเมื่ออายุการใช้งานเพิ่มขึ้นครับ
สมัยก่อน
ถ้าสีเหลือง อัตราส่วนบั๊มกับรีบาวจะต่างกันไม่มากเหมือนสีแดง

ขอบคุณมากครับพี่ ผมอ่านสมัยก่อนก็ว่าแบบนั้นอยู่ละครับ เลยสงสัยเขาอยู่นิดละครับ


ก็ยังน่าใช้อยู่นะครับ รุ่นน้องผมก็เพิ่งซื้อกระบอกเหลืองมาใช้

แต่ผมติดอยู่นิดนึงตรงที่เขาไม่ได้บอกว่า ตัวไหน เป็นโช้คแกนสั้น ที่ใช้กับสปริงโหลด ตัวไหนเป็นแกนปกติใช้กับสปริงติดรถ กับ อีกอย่างตรงที่หมุนปรับได้บนหัวโช้คเคยอ่านในโปรชัวร์เก่าๆเขา ตรงที่เขียนว่า firm เขาจะบอกว่าเอาไว้ปรับเมื่อใช้ไปนานๆ ให้มาปรับที่ตัวนี้

แต่เท่าที่ฟังไม่ว่าร้านหรือคนใช้ ก็จะเอามาปรับกันตั้งแต่ตอนใหม่ๆกันเลย เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าจริงๆเขาคืออะไรกันแน่ครับ

รู้แค่ว่า มีแบบธรรมดา กับ Kit พร้อมสปริง ซึ่งโหลด 40 mm นอกนั้นไม่ทราบข้อมูลเหมือนกันครับ

ขอบคุณมากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก


ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ผมใช้ Koni Sport กระบอกเหลือใน 320d F30 ชอบมากครับ นุ่มกว่าเดิมหน่อย แต่หนึบขึ้นมากพอสมควรเลย
นุ่มกว่าเดิมอีกหรอครับ กำลังลังเลระหว่าง ส้มกับเหลืองอยู่พอดี ใส่ f30 เหมือนกัน แต่320i ของเดิมๆย้วยมาก


ของผม 320d M Performace 2017 ที่ผลิตประมาณ 200 คัน
เข้าใจว่าสปริงเป็นแบบ M sport (เตี๋ยกว่าปกติประมาณ 1cm)
ส่วนโช๊คน่าจะเหมือน 320 รุ่นอื่นๆ
ใส่แล้วช่วงล่างหลังนุ่มขึ้นรู้สึกได้ครับ หนึบแบบไม่กระด้าง
ด้านหน้าไม่ได้นุ่มขึ้นเท่าไหร่ ออกไปทางเฟิร์มกำลังดี

น่าสนใจมากครับ หา feedback คนใช้ koni ยากมากเลย
ส่วนใหญ่ไปบิล กันหมด
ปรับความหนืดอยู่ระดับไหนหรอครับ