ผู้เขียน หัวข้อ: มีแผนจะซื้อ Revo 4 ประตูตัวเตี้ย แต่ดันไม่มี VSC จะขับยังไงไม่ให้หมุน  (อ่าน 4227 ครั้ง)

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
อยากให้เปลี่ยนความคิดว่าถ้าไม่ซิ่ง ขับไม่ห้าว ก็ไม่จำเป็นต้องมี VSC นะครับ. ความคิดนี้เหมือนกับว่า เข็มขัดนิรภัยไม่ต้องใส่ ขับมาเป็น10ปีแล้วยังไม่เคยชนเลย.

VSC ต่อให้ไม่ห้าว ก็ได้ใช้ครับ อุปกรณ์พวกนี้มันถึงเป็นอุปกรณ์ที่ในหลายประเทศบังคับว่าต้องติดมากับรถ เพราะเค้าเห็นว่ามันคืออุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น.

ถ้าจะซื้อรถใหม่ ผมอยากให้ลองมอง VSC นะครับ. ถ้าไหว ผมว่ามันจำเป็น และมันจะช่วยชีวิตคุณได้ หรือรอซักนิด รอให้รุ่นที่คุณต้องการใส่มาให้ หรือจะข้ามไปรุ่น/ยี่ห้ออื่น ที่มีติดรถมา.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ไม่ใช้ครับ ไม่ได้จะสื่อว่ารถคันไหนไม่มี VSC จะต้องหมุนทุกคัน. ผมแค่ต้องการสื่อว่า มันเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น และมีโอกาสที่จะได้ใช้ ขอยกตัวอย่างABS ที่บางคนไม่เคยเบรคล้อlockเลย ABS ก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย แต่ถ้าวันนึงมีอะไรตัดหน้า ไม่ทันตั้งตัว เราก็เหยียบเบรคจมแน่นอน ซึ่งเวลานั้นคงไม่มีใครมานั่งเลียเบรค และ ABS จะสามารถช่วยคุณได้.

เช่นเดียวกัน เหมือนที่คุณพูดเลยครับ การขับขี่มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน และ ผู้ใช้ถนนคันอื่น. ต่อให้คุณขับดีแค่ไหน ผมว่ามันก็มีโอกาสที่วันนึงอาจจะได้หักหลบกระทันหัน ซึ่งVSC เป็นตัวช่วยให้คุณได้.

ยิ่งปัจจุบัน รถแรงขึ้น คนขับมากขึ้น (ผมว่าขับกันได้แย่ขึ้นด้วย) ผมเลยมองว่าการที่จะเสียตังซื้อรถใหม่ ควรจะเอาเรื่องระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้ามาพิจรณาให้มากครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2022, 16:50:06 โดย CMaN20 »
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,353
หลังจากเปิดตัว MY2022 ถ้าไม่รีบ รอ MY2023 ครับ ปลายอายุตลาด น่าจะมีปรับอุปกรณ์อีกรอบครับ ระบบตัวช่วยเหล่านี้คงเพิ่มให้แล้ว

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ไม่ใช้ครับ ไม่ได้จะสื่อว่ารถคันไหนไม่มี VSC จะต้องหมุนทุกคัน. ผมแค่ต้องการสื่อว่า มันเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น และมีโอกาสที่จะได้ใช้ ขอยกตัวอย่างABS ที่บางคนไม่เคยเบรคล้อlockเลย ABS ก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย แต่ถ้าวันนึงมีอะไรตัดหน้า ไม่ทันตั้งตัว เราก็เหยียบเบรคจมแน่นอน ซึ่งเวลานั้นคงไม่มีใครมานั่งเลียเบรค และ ABS จะสามารถช่วยคุณได้.

เช่นเดียวกัน เหมือนที่คุณพูดเลยครับ การขับขี่มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน และ ผู้ใช้ถนนคันอื่น. ต่อให้คุณขับดีแค่ไหน ผมว่ามันก็มีโอกาสที่วันนึงอาจจะได้หักหลบกระทันหัน ซึ่งVSC เป็นตัวช่วยให้คุณได้.

ยิ่งปัจจุบัน รถแรงขึ้น คนขับมากขึ้น (ผมว่าขับกันได้แย่ขึ้นด้วย) ผมเลยมองว่าการที่จะเสียตังซื้อรถใหม่ ควรจะเอาเรื่องระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้ามาพิจรณาให้มากครับ.

ใจเย็นคุณ CMaN20 เค้าไม่ได้เอ่ยชื่อใครผมเดาว่า คงบอก จขกท มั๊งครับ ไม่ต้องรีบตอบแทนผม 55 ผมก็เห็นด้วยกับคุณนะ เพราะเห็นกระบะหมุนชนเสาไฟฟ้าคาตามาแล้ว นี่คือ mindset ผมที่คิดว่า VSC ต้องมี บทจะได้ใช้มันก็ต้องมี ผมขับรถมา 29 ปี โคตรตั้งใจขับ แทบไม่ต้องใช้ ABS แต่ก็มีโอกาสใช้ 2-3 ครั้งแบบฉุกเฉิน
คุยกันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ อะไรผ่านๆได้ผ่านครับ ไม่มีอะไรที่ทุกคนจะเห็นตรงกันหมดครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
หลังจากเปิดตัว MY2022 ถ้าไม่รีบ รอ MY2023 ครับ ปลายอายุตลาด น่าจะมีปรับอุปกรณ์อีกรอบครับ ระบบตัวช่วยเหล่านี้คงเพิ่มให้แล้ว

สาธุ ขอให้เป็นจริง 55 ผ่อน cross หมดจะผ่อนกระบะอีกคันก่อนเกษียณ งบเลยไม่พอสำหรับตัวยกสูง

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ในเมือง ขับโหมด eco ครับ
มันอมคันเร่งไว้เยอะ

ผมใช้ ตัวเตี้ย auto ปี 19 ครับ ยางเดิม 215/65R16

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จะหมุนทำยากครับ ผมอยู่โครงการสร้างสะพานได้ Revo มาใช้ในงานก็ไม่ได้หมุนง่ายๆนะ ไม่เคยหมุนเลยด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ไม่ใช้ครับ ไม่ได้จะสื่อว่ารถคันไหนไม่มี VSC จะต้องหมุนทุกคัน. ผมแค่ต้องการสื่อว่า มันเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น และมีโอกาสที่จะได้ใช้ ขอยกตัวอย่างABS ที่บางคนไม่เคยเบรคล้อlockเลย ABS ก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย แต่ถ้าวันนึงมีอะไรตัดหน้า ไม่ทันตั้งตัว เราก็เหยียบเบรคจมแน่นอน ซึ่งเวลานั้นคงไม่มีใครมานั่งเลียเบรค และ ABS จะสามารถช่วยคุณได้.

เช่นเดียวกัน เหมือนที่คุณพูดเลยครับ การขับขี่มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน และ ผู้ใช้ถนนคันอื่น. ต่อให้คุณขับดีแค่ไหน ผมว่ามันก็มีโอกาสที่วันนึงอาจจะได้หักหลบกระทันหัน ซึ่งVSC เป็นตัวช่วยให้คุณได้.

ยิ่งปัจจุบัน รถแรงขึ้น คนขับมากขึ้น (ผมว่าขับกันได้แย่ขึ้นด้วย) ผมเลยมองว่าการที่จะเสียตังซื้อรถใหม่ ควรจะเอาเรื่องระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้ามาพิจรณาให้มากครับ.

ใจเย็นคุณ CMaN20 เค้าไม่ได้เอ่ยชื่อใครผมเดาว่า คงบอก จขกท มั๊งครับ ไม่ต้องรีบตอบแทนผม 55 ผมก็เห็นด้วยกับคุณนะ เพราะเห็นกระบะหมุนชนเสาไฟฟ้าคาตามาแล้ว นี่คือ mindset ผมที่คิดว่า VSC ต้องมี บทจะได้ใช้มันก็ต้องมี ผมขับรถมา 29 ปี โคตรตั้งใจขับ แทบไม่ต้องใช้ ABS แต่ก็มีโอกาสใช้ 2-3 ครั้งแบบฉุกเฉิน
คุยกันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ อะไรผ่านๆได้ผ่านครับ ไม่มีอะไรที่ทุกคนจะเห็นตรงกันหมดครับ

ขออภัยครับ ไม่ได้มีเจตนาตอบโต้ใดๆ แค่อยากแชร์มุมมอง. อยากให้ Board นี้มีเรื่องให้มาแชร์มุมมองกันหลายๆแบบครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ไม่ใช้ครับ ไม่ได้จะสื่อว่ารถคันไหนไม่มี VSC จะต้องหมุนทุกคัน. ผมแค่ต้องการสื่อว่า มันเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น และมีโอกาสที่จะได้ใช้ ขอยกตัวอย่างABS ที่บางคนไม่เคยเบรคล้อlockเลย ABS ก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย แต่ถ้าวันนึงมีอะไรตัดหน้า ไม่ทันตั้งตัว เราก็เหยียบเบรคจมแน่นอน ซึ่งเวลานั้นคงไม่มีใครมานั่งเลียเบรค และ ABS จะสามารถช่วยคุณได้.

เช่นเดียวกัน เหมือนที่คุณพูดเลยครับ การขับขี่มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน และ ผู้ใช้ถนนคันอื่น. ต่อให้คุณขับดีแค่ไหน ผมว่ามันก็มีโอกาสที่วันนึงอาจจะได้หักหลบกระทันหัน ซึ่งVSC เป็นตัวช่วยให้คุณได้.

ยิ่งปัจจุบัน รถแรงขึ้น คนขับมากขึ้น (ผมว่าขับกันได้แย่ขึ้นด้วย) ผมเลยมองว่าการที่จะเสียตังซื้อรถใหม่ ควรจะเอาเรื่องระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้ามาพิจรณาให้มากครับ.

ใจเย็นคุณ CMaN20 เค้าไม่ได้เอ่ยชื่อใครผมเดาว่า คงบอก จขกท มั๊งครับ ไม่ต้องรีบตอบแทนผม 55 ผมก็เห็นด้วยกับคุณนะ เพราะเห็นกระบะหมุนชนเสาไฟฟ้าคาตามาแล้ว นี่คือ mindset ผมที่คิดว่า VSC ต้องมี บทจะได้ใช้มันก็ต้องมี ผมขับรถมา 29 ปี โคตรตั้งใจขับ แทบไม่ต้องใช้ ABS แต่ก็มีโอกาสใช้ 2-3 ครั้งแบบฉุกเฉิน
คุยกันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ อะไรผ่านๆได้ผ่านครับ ไม่มีอะไรที่ทุกคนจะเห็นตรงกันหมดครับ

ขออภัยครับ ไม่ได้มีเจตนาตอบโต้ใดๆ แค่อยากแชร์มุมมอง. อยากให้ Board นี้มีเรื่องให้มาแชร์มุมมองกันหลายๆแบบครับ.

ผมขอตอบแบบนี้ครับ

จากการใช้งานที่บ้านมีทั้งรถที่เทคโนโลยีเก่าๆ ไม่มีอะไรเลย และ ยังใช้งานอยู่ไม่ได้ขาย

อย่าง Vigo Champ 4x4 ยกสูง ก็ไม่มี VSC ครับ ใช้งานมาเป็น 10 ปีละ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆ

ในบ้านผมมีรถหลายคัน เก๋ง กระบะ SUV และ หลายคันก็มีเทคโนโลยีเต็มคัน

จากที่เจอกับตัวเองมา และ แถวๆ นั้น คือ เพชรบูรณ์-เลย เส้นทางคดเคี้ยว ถนนค่อนข้างลื่น ฝนตก หมอกลง และ ทำสำคัญมีน้ำขี้ยางพาราลา หยดตามพื้นถนน เป็นช่วงๆ

ผมเจอมาคือ โดยส่วนมาก รถที่เกิดอุบัติ ตกทาง ตกเขา และ เกิดอุบัติ โดยส่วกมากที่เห็น คือ รถป้ายทะเบียนต่างจังหวัด (กรุงเทพมหานคร ซะเยอะด้วย) คนในพื้นที่เองน้อยมาก ที่จะเกิดเคสพวกนี้

มันจึงเป็นคำตอบที่ผมบอกข้างต้นว่า ระบบต่างๆ ในรถยนต์ไม่ใช่ไม่ใช่ช่วย มีไว้ดีครับ แต่ถ้ามันไม่มี มันก็ไม่ใช่ว่าจะขับขี่ไม่ได้ หรือ มีความเสี่ยงขนาดนั้น

ถ้า พฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนน มันควรแก่การขับ และ ใช้งาน และ พิจารณาได้ว่า สภาพถนนข้างหน้า มันควรขับขี่แบบไหน ความเร็วเท่าไหร่

จากที่เห็นๆ กัน และ เป็นข่าวตามหน้าฟีต หน้า facebook สังเกตุดีนะครับ รถพวกนั้น มี VSC แทบทั้งนั้น

แต่.....พอแต่งซิ่งเอย ทำแรงเอย ห้าวเอย แข่งกันเอย ขับเร็วเอย เมาเอย ผมว่าพวกนี้มันอันตรายการว่าไม่มี VSC อีกครับ

สุดท้าย ที่ผมอยากบอกว่า ถ้าชอบรถ และ คันที่ชอบหรือจะซื้อ มันไม่มีระบบช่วยเหลือเยอะมากนัก ก็ต้องเป็นคนขับนี่ละครับ ที่ต้องประเมินและขับขี่ไปอย่างปลอดภัยครับ

ส่วนรถจะมี VSC หรือไม่นั้น ก็คงเป็นองค์ประกอบอย่างนึงเท่านั้น และถ้าซีเรียสมาก คันนี้ไม่มีนี้คงต้องไปคันอื่นไปเลย เพราะถ้าคิดว่ามันต้องหมุนเข้าสักวัน มันก็จะใช้งานรถแบบระแวงๆ ในใจลึกๆ ครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมว่าคุณเปลี่ยน mindset ก่อนดีกว่าครับ

ที่บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่หลายสิบปี ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่เคยหมุน หรือ เกิดอุบุัติจากการเสียหลักครับ

การจะหมุนและเสียหลักได้ มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน ครับ

ไม่ใช่ว่า พอดูว่ารถไม่มี vsc แล้วจะบอกว่ามันต้องหมุนอย่างเดียว

ไม่ใช่มั้งครับ

ไม่ใช้ครับ ไม่ได้จะสื่อว่ารถคันไหนไม่มี VSC จะต้องหมุนทุกคัน. ผมแค่ต้องการสื่อว่า มันเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น และมีโอกาสที่จะได้ใช้ ขอยกตัวอย่างABS ที่บางคนไม่เคยเบรคล้อlockเลย ABS ก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย แต่ถ้าวันนึงมีอะไรตัดหน้า ไม่ทันตั้งตัว เราก็เหยียบเบรคจมแน่นอน ซึ่งเวลานั้นคงไม่มีใครมานั่งเลียเบรค และ ABS จะสามารถช่วยคุณได้.

เช่นเดียวกัน เหมือนที่คุณพูดเลยครับ การขับขี่มันต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนนก่อน และ ผู้ใช้ถนนคันอื่น. ต่อให้คุณขับดีแค่ไหน ผมว่ามันก็มีโอกาสที่วันนึงอาจจะได้หักหลบกระทันหัน ซึ่งVSC เป็นตัวช่วยให้คุณได้.

ยิ่งปัจจุบัน รถแรงขึ้น คนขับมากขึ้น (ผมว่าขับกันได้แย่ขึ้นด้วย) ผมเลยมองว่าการที่จะเสียตังซื้อรถใหม่ ควรจะเอาเรื่องระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้ามาพิจรณาให้มากครับ.

ใจเย็นคุณ CMaN20 เค้าไม่ได้เอ่ยชื่อใครผมเดาว่า คงบอก จขกท มั๊งครับ ไม่ต้องรีบตอบแทนผม 55 ผมก็เห็นด้วยกับคุณนะ เพราะเห็นกระบะหมุนชนเสาไฟฟ้าคาตามาแล้ว นี่คือ mindset ผมที่คิดว่า VSC ต้องมี บทจะได้ใช้มันก็ต้องมี ผมขับรถมา 29 ปี โคตรตั้งใจขับ แทบไม่ต้องใช้ ABS แต่ก็มีโอกาสใช้ 2-3 ครั้งแบบฉุกเฉิน
คุยกันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ อะไรผ่านๆได้ผ่านครับ ไม่มีอะไรที่ทุกคนจะเห็นตรงกันหมดครับ

ขออภัยครับ ไม่ได้มีเจตนาตอบโต้ใดๆ แค่อยากแชร์มุมมอง. อยากให้ Board นี้มีเรื่องให้มาแชร์มุมมองกันหลายๆแบบครับ.

ผมขอตอบแบบนี้ครับ

จากการใช้งานที่บ้านมีทั้งรถที่เทคโนโลยีเก่าๆ ไม่มีอะไรเลย และ ยังใช้งานอยู่ไม่ได้ขาย

อย่าง Vigo Champ 4x4 ยกสูง ก็ไม่มี VSC ครับ ใช้งานมาเป็น 10 ปีละ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆ

ในบ้านผมมีรถหลายคัน เก๋ง กระบะ SUV และ หลายคันก็มีเทคโนโลยีเต็มคัน

จากที่เจอกับตัวเองมา และ แถวๆ นั้น คือ เพชรบูรณ์-เลย เส้นทางคดเคี้ยว ถนนค่อนข้างลื่น ฝนตก หมอกลง และ ทำสำคัญมีน้ำขี้ยางพาราลา หยดตามพื้นถนน เป็นช่วงๆ

ผมเจอมาคือ โดยส่วนมาก รถที่เกิดอุบัติ ตกทาง ตกเขา และ เกิดอุบัติ โดยส่วกมากที่เห็น คือ รถป้ายทะเบียนต่างจังหวัด (กรุงเทพมหานคร ซะเยอะด้วย) คนในพื้นที่เองน้อยมาก ที่จะเกิดเคสพวกนี้

มันจึงเป็นคำตอบที่ผมบอกข้างต้นว่า ระบบต่างๆ ในรถยนต์ไม่ใช่ไม่ใช่ช่วย มีไว้ดีครับ แต่ถ้ามันไม่มี มันก็ไม่ใช่ว่าจะขับขี่ไม่ได้ หรือ มีความเสี่ยงขนาดนั้น

ถ้า พฤติกรรมการขับขี่ และ สภาพถนน มันควรแก่การขับ และ ใช้งาน และ พิจารณาได้ว่า สภาพถนนข้างหน้า มันควรขับขี่แบบไหน ความเร็วเท่าไหร่

จากที่เห็นๆ กัน และ เป็นข่าวตามหน้าฟีต หน้า facebook สังเกตุดีนะครับ รถพวกนั้น มี VSC แทบทั้งนั้น

แต่.....พอแต่งซิ่งเอย ทำแรงเอย ห้าวเอย แข่งกันเอย ขับเร็วเอย เมาเอย ผมว่าพวกนี้มันอันตรายการว่าไม่มี VSC อีกครับ

สุดท้าย ที่ผมอยากบอกว่า ถ้าชอบรถ และ คันที่ชอบหรือจะซื้อ มันไม่มีระบบช่วยเหลือเยอะมากนัก ก็ต้องเป็นคนขับนี่ละครับ ที่ต้องประเมินและขับขี่ไปอย่างปลอดภัยครับ

ส่วนรถจะมี VSC หรือไม่นั้น ก็คงเป็นองค์ประกอบอย่างนึงเท่านั้น และถ้าซีเรียสมาก คันนี้ไม่มีนี้คงต้องไปคันอื่นไปเลย เพราะถ้าคิดว่ามันต้องหมุนเข้าสักวัน มันก็จะใช้งานรถแบบระแวงๆ ในใจลึกๆ ครับ

อยากได้ระบบครับ มีไว้อุ่นใจ แต่งบไม่ถึงตัวสูง ยังกลัวว่าจะใช้งานแบบระแวงอย่างที่บอก จะเอากลับไปคิดดูครับว่าจะเอายังไงดี ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
1. ขับระวังๆ ตัวเตี้ยหมุนยากกว่าตัวสูง
2. ซื้อ D-Max แทน
3. รอไปก่อนเผื่อมีปรับรอบสุดท้ายพี่โตเค้าจะจัดเต็มใส่ให้
4. ซื้อมือสองรุ่นที่มี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
หมุนยากอยู่ครับ ยางสำคัญสุดครับ

2.4 AT ตอนเดียว ตอนไม่ใส่หลังคา ท้ายเบาโค้งจะหวิวๆหน่อย ใส่หลังคาถ่วงแล้วดีขึ้นมากครับ

ยางติดรถเกือบ 4 ปีแล้ว เริ่มกลับมาหวิวๆละครับ กลัวอาการเหินน้ำมากกว่าครับ มาไว VSC ทำงานไม่ทันแน่นอนครับ

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ตอนนี้ผมใช้ วีโก้ 4 ประตูเตี้ย 3.0 ก็ยังไม่เคยหมุนนะครับ  ถ้าฝนตกถนนลื่น ก็ชลอๆ ยิ่งเวลาเข้าโค้งก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
1. ขับระวังๆ ตัวเตี้ยหมุนยากกว่าตัวสูง
2. ซื้อ D-Max แทน
3. รอไปก่อนเผื่อมีปรับรอบสุดท้ายพี่โตเค้าจะจัดเต็มใส่ให้
4. ซื้อมือสองรุ่นที่มี

คงเป็นข้อ 3 รอรอบสุดท้ายจริงๆ

หมุนยากอยู่ครับ ยางสำคัญสุดครับ

2.4 AT ตอนเดียว ตอนไม่ใส่หลังคา ท้ายเบาโค้งจะหวิวๆหน่อย ใส่หลังคาถ่วงแล้วดีขึ้นมากครับ

ยางติดรถเกือบ 4 ปีแล้ว เริ่มกลับมาหวิวๆละครับ กลัวอาการเหินน้ำมากกว่าครับ มาไว VSC ทำงานไม่ทันแน่นอนครับ

ปกติใช้ BS เป็นหลักน่าจะพอไหว

อ้างถึง
author=anuwatku55 link=topic=84089.msg1469624#msg1469624 date=1660113525]
ตอนนี้ผมใช้ วีโก้ 4 ประตูเตี้ย 3.0 ก็ยังไม่เคยหมุนนะครับ  ถ้าฝนตกถนนลื่น ก็ชลอๆ ยิ่งเวลาเข้าโค้งก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ครับ

ข้อเสียผมเลย 55 ตอนขับเก๋งฝนตกไม่ค่อยเบา ถ้าเป็นกระบะกลัวเผลอครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แชร์ความคิดเห็น & ประสบการณ์ คงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับตอนฝนตก ตามที่หลายท่านเตือนไว้ :D