เห็นหลายท่านบอกให้เข้า 0
แต่บางศูนย์ยังไม่ยอมทำตามนโยบายของบ.แม่เลยครับ
ไม่แม้แต่จะขายน้ำมันเกียร์ให้
ผมนี่ งง เลย
ปล.กำลังจะเป็นลค.มาสด้าในอนาคต ก็มีสอบถามเรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับทาง 0 ที่จะซื้อ ทางฝ่ายเซอร์วิสแจ้งมาแบบนั้น
บางทีผมก็งงๆกับการจัดการเรื่องพวกนี้ของมาสด้าไทยเหมือนกันครับ
รอบล่าสุด รถผมน้ำมันเครื่องเหลือติดปลายก้านวัด เอาเข้าไปเช็คก็แจ้งว่ารั่วแถวซีลท้ายเครื่อง
ผมก็โอเค นัดเวลาเตรียมเอารถเข้าศูนย์ ระหว่างนี้ก็กะซื้อน้ำมันเครื่องสักลิตรนึง หรือถ้าลิตรนึงไม่ขายก็เอาแกลอนนึงเลย กะว่าจะเติมไปเพื่อให้ใช้งานไปพลางๆได้ก่อน
แต่คำตอบของทีมเซอร์วิสคือ ศูนย์ขายน้ำมันเครื่องให้ไม่ได้ครับ ผมก็เลยถามกลับไปแล้วอย่างนี้จะให้ผมทำยังไง ให้ผมถ่ายน้ำมันเครื่องไปก่อน แล้วก็ตอนยกเครื่องลงมาเปลี่ยนซีล ให้ถ่ายอีกรอบ ?? เพื่ออะไร
ระหว่างกำลังมึนๆ งงๆ ก็เลยกะว่าจะขอดูแกลอน หรือไม่ก็ขอดูถังเลยว่าตอนนี้ใช้ยี่ห้ออะไรเบอร์อะไร แล้วจะไปซื้อข้างนอกเอง แต่พอดีหัวหน้าช่างคุ้นกัน แกบอกว่าเดี๋ยวผมหามาเติมให้ใช้ชั่วคราวไปก่อนแล้วกันครับ ก็รอดไปเปราะหนึ่ง
นโยบายแบบนี้ ผมก็ไม่แปลกใจเลยทำไมลูกค้าเก่าของมาสด้า หลายคนถึงได้เบนเข็มไปค่ายอื่นกัน ส่วนตัวผมก็คงคันสุดท้ายเหมือนกัน 555
ปล. น้ำมันเครื่องมาสด้า บางล็อตก็เป็นโททาล บางล็อตก็เป็นคาสตรอล ผมก็ไม่ได้จำว่ารอบล่าสุดเป็นของยี่ห้ออะไรเลยไม่อยากไปซื้อข้างนอกเอง