ผู้เขียน หัวข้อ: X5 F15 30D ปี 2016 กับ X3 G01 20D ปี 2019 ตอนนี้คันไหนน่าใช้กว่าครับ  (อ่าน 2371 ครั้ง)

ออฟไลน์ ppornrit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สวัสดีครับ

ผมกำลังจะซื้อรถ bmw มือสอง มาใช้เป็น daily use
เปรียบเทียบกันระหว่าง X5 F15 30D ปี 2016 และ x3 G01 20D ปี 2019
ใช้งานทุกวันและคิดว่าจะใช้ประมาณ 3-4 ปี

X5 ที่ดูไว้วิ่งประมาณ 60,000 โล แต่ไม่มี bsi แล้ว
ผมกังวลเรื่องการซ่อมในอนาคต เลยอยากปรึกษาพี่ๆที่เคยใช้หรือใช้อยู่เรื่องปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้

X3 ภาพรวมหายห่วงเรื่องการซ่อมแต่ขนาดเล็กไปหน่อยสำหรับผมครับ

รบกวนพี่ๆทุกท่านให้คำแนะนำครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ถ้าใช้อีก 3-4 ปี เคสนี้ไป x3 ปี 19 ดีกว่าครับ ใช้ไปถึงเวลาก็น่าจะเลย bsi มาไม่ถึงปีสองปีก็ขายรถไป รถยังไม่น่าจุกจิกมาก

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
"แต่เล็กไปสำหรับผม" ก็ไป X5 เลยครับ พึ่งใช้ไป 60,000 กม. เครื่องดีเซลเหมือนกัน

ออฟไลน์ Cza2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B

ไม่มีคำว่าถูกหรอกครับ bmw เห็นใน pantip รุ่นนี้ ค่าซ่อมก็ สองแสนกว่าครับ แค่ซ่อมเกียร์นะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
"แต่เล็กไปสำหรับผม" ก็ไป X5 เลยครับ พึ่งใช้ไป 60,000 กม. เครื่องดีเซลเหมือนกัน

+1

ออฟไลน์ Cza2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ชอบ x5 ก็ไป x5 ครับ ส่วนการซ่อมถ้ากลัวลองดูบริษัทรับทำประกันอะไหล่มั๊ยครับถึงจะคลอบคลุมน้อยกว่า BSI แต่คงอุ่นใจได้บ้าง ล่าสุดเห็นใน FB กลุ่ม F10 ยกเครื่องที่ศูนย์ คุ้นๆว่าเจ้าของจ่ายส่วนต่างหลักหมื่น ใบเคลมออกมา 2 แสนกว่าประกันก็รับไป

ค่าซ่อมเครื่องบล๊อค N ใน X5 คชจ.คงถูกกว่าบล๊อค B ของ X3 ถ้าอ้างอิงจากคลิป youtube ปั้น 420d คุณอาร์ทที่ถามอู่เรื่องเครื่องบล๊อค N vs B

ไม่มีคำว่าถูกหรอกครับ bmw เห็นใน pantip รุ่นนี้ ค่าซ่อมก็ สองแสนกว่าครับ แค่ซ่อมเกียร์นะ
ผมไม่ได้บอกว่าซ่อมถูกครับ แค่เทียบเครื่องสองรุ่นนี้ ผมไม่มีข้อมูลดีเซลตัวใหม่มาเทียบ ที่ดูมาฝั่งเบนซินเครื่องตระกูลB อย่างระบบน้ำค่าซ่อมแพงเป็นเท่าตัวจากเครื่องตระกูลN แค่จะแชร์ว่าเครื่องรุ่นใหม่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมมันแพงกว่ารุ่นเก่าครับ

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
F15 30D ขับสนุกกว่า G01 20D แน่นอนครับ ทั้งแรงบิด refinement ของเครื่อง 6 สูบ และพื้นที่ภายใน ถ้าวิ่งแค่ 60,000 จริง และรู้ประวัติ น่าเล่นครับ