ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไร กับกฏหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะ ห้ามนั่งแคป  (อ่าน 8855 ครั้ง)

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ผมเห็นด้วยนะ
ทกวันนี้ขึ้นทางด่วนเจอกระบะมีคนนั่งท้ายประจำ แล้วพวกนี้ชอบขับช้าแช่ขวาด้วย
แต่น่าจะมีอนุโลมให้นั่งได้เฉพาะถนนที่เป็นซอย หรือถนนที่ใช้ความเร็วไม่สูง อาจจะไม่เกิน 40กม/ชม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2022, 12:30:28 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
ภาครัฐน่าจะสนับสนุนด้านการเก็บภาษีกระบะ 4 ประตู เพื่อให้ราคารถถูกลงมา ทุกวันนี้ราคาเริ่มไปไกลขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ารถราคาไม่แพงเกินไป ผมเชื่อว่าใครๆ ก็อยากนั่งอย่างสบายและปลอดภัย ในแค็บนั่งทรมานจะตาย ยิ่งทางไกลอัดหลายคน ลงมาแทบเป็นอัมพาต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2022, 12:34:11 โดย KATANA »

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ส่วนผม สนับสนุนเต็มที่ครับ และไม่ควรผ่อนปรนหรือยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น บ้านเราหยวนๆ จนเสียนิสัยและระเบียบหมดแล้ว แต่ถ้ายังต้องการโดยสารด้วยกระบะอยู่ ก็ควรจะเป็นการเปลี่ยนประเภทเป็นรถโดยสารให้ถูกต้อง แล้วเพิ่มเบาะโดยสาร, หลังคาครอบกระบะหลัง และเข็มขัดให้ตรงตามกฎก็ว่ากันไป

ซื้อรถใช้งานให้ถูกประเภท แต่ถ้าเงินไม่พอ ลองหารถมือสองครับ ราคาถูกกว่ามือหนึ่งเยอะ

ขนสินค้า ไป Spacecab กับ Single Cab ใช้โดยสาร ไป Cab-4 (กระบะ 4 ประตู), SUV หรือ PPV

ส่วนกระบะและรถบรรทุกสองแถว, สี่ล้อเล็ก ก็ต้องพิจารณากันต่อไปว่าควรจะมีต่อแต่จำกัดเส้นทางการเดินรถ หรือยกเลิกแล้วเหลือแค่รถตู้โดยสารขนาดเล็ก และรถเมล์

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
ญาติผมเคยชนกระบะ คนกระเด็นออกมา ตาย1 ความเร็วไม่ถึง 100

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มันดีแหละครับ ซึ่งเอาจริงๆมันไม่ต้องจำเป็นต้องเป็นกฏด้วยซ้ำ มันควรจะอยู่ในสามัญสำนึกได้แล้ว แต่ก็อย่างว่า ยังไงซะมันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ (หรืออาจจะช้ามากๆ) ในบ้านเรา ที่ผู้คนจะไม่นั่งในแคป หรือ ท้ายกระบะ (แม้แต่ขนผู้ต้องหาก็เถอะ)  :'(

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว รถกระบะ บรรทุก นศ ฝึกงาน เทกระจาดแถวบ้าน ตายไป 13 ศพ ถนนกิ่งแก้ว
อันตรายมาก ถ้าเกิดอุบัติเหตุ
เห็นด้วยร้อย % ครับ
 

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
กฎหมาย ควรศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีการผ่อนปรนใดๆ

ไม่ควรนำรถกระบะมาใช้ผิดประเภท โดยเฉพาะการให้เด็กนักเรียนมายืนห้อยโหนไปโรงเรียน

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ต้องขึ้นภาษีสรรพสามิต​/ภาษีประจำปี ในกระบะ4ประตูกับแคปไปอีก ให้สะท้อนการใช้งานจริง

ขนของภาษีถูกให้แต่กระบะหัวเดียวครับ

*ผมใช้กระบะ4ประตูอยู่ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
อยากรู้ต่างประเทศเมืองที่เจริญแล้วเค้าขนคนด้วยกระบะแบบเราไหม ;D ;D ;D

ผมขอตอบในมุมที่ผม อยู่ อิตาลี และได้เห็นหลายๆ ส่วนในยุโรป นะครับ

รถกระบะที่ยุโรป ทำไมไม่เป็นที่แพร่หลาย หรือ ได้รับความนิยิม

การที่ รถกระบะ ที่เราคิดว่า เอาไว้ขนของ เพื่อขนของจ๋าๆ เลยเนี่ยะ ความนิยามที่บ้านเรา(ที่รถ 1 ตัน บรรทุก 3 ตันได้) หรือ หลายคอมเม้นว่ามาว่าเพื่อบรรทุก ผมว่ามันใช้กับหลายประเทศไม่ได้

เพราะ

1. การขนของในกระบะ ต้องมีอะไรปิดมิดชิด ต้องไม่ขนของล้นจากกระบะ ขนนิดๆ หน่อยๆ ได้
2. กระบะภาษีแพง
3. กระบะเป็นรถใช้งานเพื่อบรรทุก(ของจริง) ไม่ได้มองว่าเป้นส่วนบุคคล เหมือนบ้านเรา ซึ่งในครอบครัว 1 ครอบครัว เขาไม่จำเป็นต้องมี ต้องซื้อ เหมือนบ้านเราเลย

ดังนั้น การขนของ ขนส่งค้า ขนสิ่งต่างๆ จะเห็นว่า เขาใช้รถตู้ทึบ อย่าง Inveco Daily , VW Transporter (แฝด caravelle) , Ford Transit แทบจะเป็นกลุ่มนี้ทั้งหมดเลย

ส่วนตัวคน ก็นั่งรถส่วนบุคคล หรือ โดยสารสาธารณะ อย่าง รถเมล์ รถไฟฟ้า หรือ รถ TRAMS ครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ต้องขึ้นภาษีสรรพสามิต​/ภาษีประจำปี ในกระบะ4ประตูกับแคปไปอีก ให้สะท้อนการใช้งานจริง

ขนของภาษีถูกให้แต่กระบะหัวเดียวครับ

*ผมใช้กระบะ4ประตูอยู่ครับ

เห็นด้วยครับ
ออกกฎหมาย บังคับ ก็จะโดนด่า โดนต่อต้านไม่รู้จบ
ปรับโครงสร้างภาษีไปเลย ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
สนับสนุน และปรับแก้โครงสร้างการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถกระใหม่ได้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2022, 15:23:08 โดย tnp_super »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
บ้านเราออกกฏอะไรมาก็มีคนร้อง คนไม่พอใจ สุดท้ายก็ดึงเรื่องกันไป ไม่ได้ทำจริงซักที ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว

การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ต้องเกิดอยู่แล้ว ต้องรับมันให้ได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
  เห็นด้วยเรื่องความปลอดภัย แต่ในเมื่อใช้กันผิดๆมานานหลายสิบปี ต้องค่อยรณรงค์ก่อน พอยังคับจับปรับทันทีกระแสเลยเป็นแบบนี้
  จริงๆมันผิดตั้งแต่กระบวนการคิดภาษีรถเลยนะ กระบะเสียภาษีถูกมากๆ รถยนต์นั่งแพง ทำให้บางคนซื้อกระทั้งๆที่ไม่ได้บรรทุกอะไร
   ลองเปลี่ยนลดภาษีรถยนต์นั่งลง คนจะยังซื้อกระบะไหมถ้าราคาพอกัน ยิ่งถ้ามีรถเล็กๆอย่าง K-car , A-seg ที่ราคาถูก ผ่อนถูก บางทีคนใช้รถจักรยานยนต์จะหันมาใช้รถยนต์ขนาดเล็ก อุบัติเหตุน่าจะลดลงมากกว่านี้

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ไม่ควรให้นั้งแค๊ป หรือกระบะหลัง ทุกกรณีครับ เอาจริงๆรถสองแถวผมเองก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่
ถ้าจะอนุโลมให้นั้ง ก็ควรจะให้วิ่งอยู๋ได้ในโซนชุมชนหรือหมู่บ้านเท่านั้น
มันไม่ปลอดภัยกับคนโดยสารบนcabโดยเฉพาะหลังกระบะ
ถึงจะวิ่งช้าแต่ถ้าออกถนนหลวงที่วิ่งได้ 60 มันก็เพียงพอจะสะกิดให้คนตกมาหัวกระแทกเสียชีวิตได้แล้ว
แล้วคู่กรณี จากที่สะกิดกันนิดเดียว อาจกลายเป็นขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้
คล้ายกับกรณีมอเตอไซต์ไม่ใส่หมวกกันน๊อคนั้นแหละครับ ถ้าจะหยวนให้ก็ควรมีทางออกให้กับเหตุการแบบนี้ด้วย

ขนส่ง/ตำรวจ
รถแค๊ปปัจจุบันที่จดทะเบียนแล้วก็คงต้องยอมให้นั้งไป ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะนั้งให้ติดเข็มขัดนิรภัย 3 จุดให้เรียบร้อยนำไปตจรวจสภาพ  และชำระต่อทะเบียนภาษีเรท 4 ประตู มีเอกสารในเล่มทะเบียนว่าอนุโลมนั้งแค๊ปได้
ส่วนสรรพสามิตรช่างมันไป
รถแค๊ปใหม่ที่ยังไม่จดทะเบียน ห้ามนั้งแค๊ปทุกกรณี

ภาครัฐ
รถขอความร่วมมือค่ายรถยนต์แนะนำลูกค้าให้ถูก และงดแถมเบาะนั่งแค๊ป
แล้วเสนอ ecocar phase ต่อไป ให้มีรถที่เหมาะกับการใช้งานแบบรถคันเดียวในบ้านได้
อยากให้มีรถสไตล์ nissan nv ที่เป็นรถเก๋งแต่มีท้ายกระบะกลับมา

สุดท้ายอยากให้ปรับภาษีรถกระบะกับรถบรรทุกเช่นกัน อยากให้กระบะคอกบรรทุกหมดไป ถ้าของหนักไปรถบรรทุกเล็ก กระบะส่งของตีตู้ก็เปลี่ยนเป็นรถตู้ทึบไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2022, 17:09:13 โดย Qwerty »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
  เห็นด้วยเรื่องความปลอดภัย แต่ในเมื่อใช้กันผิดๆมานานหลายสิบปี ต้องค่อยรณรงค์ก่อน พอยังคับจับปรับทันทีกระแสเลยเป็นแบบนี้
  จริงๆมันผิดตั้งแต่กระบวนการคิดภาษีรถเลยนะ กระบะเสียภาษีถูกมากๆ รถยนต์นั่งแพง ทำให้บางคนซื้อกระทั้งๆที่ไม่ได้บรรทุกอะไร
   ลองเปลี่ยนลดภาษีรถยนต์นั่งลง คนจะยังซื้อกระบะไหมถ้าราคาพอกัน ยิ่งถ้ามีรถเล็กๆอย่าง K-car , A-seg ที่ราคาถูก ผ่อนถูก บางทีคนใช้รถจักรยานยนต์จะหันมาใช้รถยนต์ขนาดเล็ก อุบัติเหตุน่าจะลดลงมากกว่านี้

ผมตอบในมุมของผมนะครับ ที่ใช้เก๋ง และ suv อยู่

ถ้าผมเกษียณตัวเองแล้ว แล้วอาจจะไปอยู่ต่างจังหวัด

สมมุติ รถกระบะราคา จาก 1-1.1 ล้าน ดีดไปเป็น 1.3-1.4 ล้าน (แพงขึ้นสัก 30%) ผมก็ยังคงซื้อรถกระบะ เพราะอาจจะไม่ได้ขน หรือ บรรทุกของ ทุกวัน แต่มันก็ต้องมีวันได้ใช้าน เล็กๆ น้อยๆ ว่ากันไป ผมคงไม่มี หรือ ไม่ซื้อรถเก๋ง ที่ถูกกว่า หรือ ราคาพอๆ กัน ครับ

ผมเคยได้ยินคำนี้มา "ทำไมไม่ซื้อกระบะ มันใช้ขนของ คนคนได้............เก๋งมันขนของไม่ได้ ไปไหนได้ไม่กี่คน" ซึ่งมันก็จริง ในอีกมุมครับ

ผมว่าภาษีมันเป็นการบังคับจ่าย โดยโครงสร้าง แต่มันไม่ได้ตระหนักเรื่องความปลอดภัยเลยนะครับ

เรื่องแบบนี้ ผมว่าตระหนักรู้ รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ให้คนปรับตัว น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะขึ้นราคา เก็บภาษีเพิ่ม ผมว่ามันไม่ได้ช่วยเลย เป็นภาระกับคนที่ซื้อกระบะ(ไม่ใช่ผม) ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อยากให้ทำจากเบาไปหาหนักครับ ออกมาโต้งๆหักดิบเลยคนก็ด่าสิ ให้เวลาปรับตัวกันหน่อย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
กระบะแคป กระบะหลัง  ไม่ควรนั่งมันอันตรายเพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้นั่งแบบนั้น     แต่ถ้าจะควบคุมน่าจะคุมบริเวณถนนใหญ่ ถ้าตรอกซอกซอยถนนชนบทใน ตจว คงควบคุมไม่ได้ หรือยาก เพราะวิถีชีวิตชาวบ้านจริง  ๆ   มันมาแบบนั้นตั้ง 40 ปีแล้วมั้ง     จะให้ออกกฎหมายไปบังคับใช้มันก็ดูใจร้ายเกินไป
   รถกระบะ แคปหรือ 4 ประตู  ยังไงก็ยังได้รับความนิยมสำหรับคน ตจว. อยู่ดี  ถ้าใครประสบความสำเร็จแล้ว PPV  แบบ Fortuner  คือหลักฐานในความสำเร็จนั้นที่ชาวบ้านทุกคนต่างยอมรับ อบต กำนันผู้ใหญ่บ้าน  ถ้าสามารถซื้อ Fortuner ได้นับว่า OK  แล้ว

     ผมเคยใช้เวลาสั้น  ๆ อยู่ บ้าน ตจว.   ยังไงสังคมคน ตจว.เขาใช้กระบะมันเหมาะสมกว่า  การมีรถเก๋งเครื่องเบนซินหรือ SUV  เครื่องเบนซินมันก็ใช้ได้หมดละ รถอะไรมันก็ใช้ได้   แต่มันไม่ตอบโจทย์วิถีชีวิตไลฟ์สไตล์คน ตจว.  เลย   สุดท้ายเขาต้องมาซื้อกระบะกันอยู่ดี     รถไฟฟ้า ไฮบริด ไม่ต้องพูดถึงคน ตจว.ส่วนใหญ่เขาไม่เอาหรอก    ลองดูสังคมเด็กทำงานโรงงานได้ ส่วนใหญ่ก็ต้องซื้อกระบะไว้กลับบ้านช่วงเทศกาลทั้งนั้น ขนของเต็มท้ายกระบะทั้งไปทั้งกลับ  รถกระบะเหมาะสมกว่าสำหรับพวกเขา     ผมเองก็วางแผนเกษียณกลับไปอยู่ ตจว. ไกล   ๆ  จาก กทม   ผมยังซื้อ Isuzu Cameo 2.5 มังกรทอง ดีเซล ใช้งาน    ภรรยาบอกอยากให้ซื้อรถใหม่ป้ายแดงเป็นเก๋ง 1.0 1.2 1.6 เบนซิน  ผมไม่ต้องการซื้อเพราะพอเกษียณรถเก๋งพวกนี้  มันจะกลายเป็นส่วนเกินที่ไม่สามารถนำกลับไป ตจว. ได้อยู่ดี คงต้องขายมันไปแทนที่จะได้ใช้งาน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าห่วงความปลอดภัยจริง เลิกขายบิ๊คไบค์ มอเตอร์ไซค์ก่อนดีกว่าครับ

ท้ายกระบะในแคปมันปลอดภัยกว่าเยอะครับ

บางอย่างพอประมาณนะ อยากปลอดภัยมากๆ นอนอยู่บ้านเถอะ  ขนาดรถขับมาดีๆสะพานหล่นมาใส่อีก

เอาตรงๆไม่ได้ห่วงความปลอดภัยใครหรอก หากิน

ออฟไลน์ MaxxIE38

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
อยากให้อัพเลเวลกฏหมายอีกด้วยซ้ำ 

ให้รถกระบะมันบรรทุกแค่ 1 ตัน ตามที่รถมันออกแบบมาด้วยครับ

ทุกวันนี้ดัดแปลงโมดิฟายจนบรรทุกเกินกำหนด  แน่นอนว่ามันวิ่งได้  แต่ช่วงล่างมันทรงตัวไม่อยู่  ลงข้างทางกันรัว ๆ  เพราะศูนย์ถ่วงมันอยู่สูง

อีกทั้งอยากให้ล๊อกความเร็วสูงสุดให้ไม่เกิน 100 มาตั้งแต่โรงงานด้วย เอาแบบล๊อกด้วยอัตราทดเกียร์และรอบเครื่องเลย  ทุกวันนี้ซิ่งจนพาคนอื่นซวยมาเยอะกันเกินไปแล้ว  เพลงบทชีวิตมันสร้างความเดือดร้อนบนถนนมากเกินไปแล้ว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดีแล้ว ถ้าอยากนั่ง cap ทำได้แต่ให้ค่ายรถติดเข็มขัดนิรภัยมาแต่บังคับให้ภาษีรถป้ายเขียวแพงขึ้นเลิกบิดเบือนสักที
ต่างประเทศที่ให้นั่งใน Cap ก็มี ดังนั้นก็ไม่มีปัญหาถ้ามีอุปกรณ์ครบและจำกัดจำนวน   ส่วนที่ว่าเอะอะตำรวจหาแดกตามเพจต่างๆบนเฟส ส่วนใหญ่ก็จำพวกต่อให้นั่งหน้าก็ไม่คาดเข็มขัดอยู่แล้ว หมวกกันน็อคไม่สวม มันก็เดือดร้อนอยู่แล้ว

อีกเรื่องนั่งกระบะท้าย อันนี้ควรยกเลิกไปสักที รวมไปถึงรถสองแถวไม่ควรให้มาวิ่งบนถนนหลวง ความปลอดภัยไม่มีแต่ดันเอาวิถีชีวิตมากลายเป็นมักง่าย อุบัติเหตุทีคนเจ็บคนตายเยอะ

อีกอันกระบะที่บรรทุกแหนบเสริมเพลาลอยต่างๆมันควรผิดกฎหมายที่สุดแล้ว ดัดแปลงจนบรรทุกหลายตันแทนที่จะเป็นรถบรรทุก หรือกระบะที่ลากพ่วงก็ยังดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ดูใน Tiktok คนด่าเพียบเลย แต่ผมเห็นด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและครอบครัวคุณเอง เอาแบบเหตุเบาๆ เห็นประจำเลยกระบะแค่เข้าโค้งก็ท้ายไหลหมุนลงข้างทางประจำ ถ้านั่งหลังไม่มีเข็มขัดล่ะ ได้กระเด็นออกมานอกหน้าต่าง ตายอย่างเดียว จะทำอะไรก็ใช้รถให้มันตรงประเภทหน่อยเถอะ อย่ามองแต่อรรถประโยชน์เลยครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Labrador bok bok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
วัตถุประสงค์ของกฎหมายข้อนี้คืออะไรหรอครับ ? ถ้าคาดเข็มขัดแล้วจะทำให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลงหรือไม่เกิดอุบัติเหตุเลยหรือว่าลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุ ? ส่วนตัวทุกคนก็อยากจะปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุกันทั้งนั้น (มันก็รักชีวิตกันทุกคน) แต่มันมีทางให้คนเหล่านี้เลือกมั้ยหละครับ ? แต่ถ้าออกกฎหมายมาแล้วผู้ประกอบจัดรถรับส่งคนงานที่ดีกว่าจะให้นั่งรถกระบะท้ายก็เห็นสมควรครับ สุดท้ายนี้คนออกกฎหมายมันง่ายครับ แต่จะปฏิบัติใช้ให้มันเกิดประสิทธิผลสูงสุดมั้ยมันก็อีกเรื่องนึ่ง (สุดท้ายก็พลักความรับผิดชอบมาให้ประชาชน แล้วมาตรการหละ ? คืออะไร ?)

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ห้ามนั่งถูกแล้วครับ เกิดอะไรมาก็มีความสูญเสีย แต่จะให้ดีควรค่อยเป็นค่อยไป หาวิธีอยู่ร่วมกัน เช่นทางหลวงระหว่างเมืองห้ามนั่งเด็ดขาด ในเขตเมืองอนุโลมได้ อะไรประมาณนี้

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เห็นด้วยครับ คนไทยใช้ชีวิตง่ายๆ มานานเกินไปแล้ว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
เห็นด้วยมากๆ และอยากให้บังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจังด้วย ขนาดตอนนี้ ห้ามนั่งกระบะด้านหลัง ยังมีให้เห็นอยู่เลย ล่าสุดเห็นข่าวรถพ่วงเสยรถกระบะที่บรรทุกคนงานมา สยองมาก
ในกรณีเดียวกัน พื้นที่แคป ก็ไม่ได้ออกแบบให้รองรับกับการนั่งโดยสารอยู่แล้ว ถ้าอยากโดยสาร+บรรทุก ไปเอา 4 ประตูเถอะ จะมาบอกว่าแพงไป บลาๆๆๆ Hellooooo กระบะแคปที่ออกๆกัน ราคาถูกกว่ากี่บาทเชียว แถมบางคน เอาตัวท็อป 4*4 ละทีอย่างนี้ไม่แพงงงงงงงงงงง

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ใช้รถให้ถูกประเภท

อยากขนคน ไป 4 ประตู อยากขนของ ใช้กระบะ

ถ้าคิดว่าจะให้คนนั่งใน Cab ได้ ติดระบบความปลอดภัยเข้าไปก็ได้นะ

แต่ต้องเสียภาษี rate เดียวกับรถนั่งอื่นๆ OK มั้ยหละfair fair

ออฟไลน์ Marsh_23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ห้ามนั่งท้ายกระบะผมเห็นด้วยอย่างมากครับ อันตรายมาก



จากข่าวรถบรรทุกชนไม่ได้แรงมาก แต่คนนั่งท้ายกระบะเสียชีวิต น่ากลัวมากครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ห้ามนั่งท้ายกระบะผมเห็นด้วยอย่างมากครับ อันตรายมาก



จากข่าวรถบรรทุกชนไม่ได้แรงมาก แต่คนนั่งท้ายกระบะเสียชีวิต น่ากลัวมากครับ

ถ้านั่งหลังในเก๋งก็อาจจะได้สภาพนี้แทนครับ
https://www.komchadluek.net/news/521668
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2022, 22:59:35 โดย Newhang »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ห้ามนั่งท้ายกระบะผมเห็นด้วยอย่างมากครับ อันตรายมาก



จากข่าวรถบรรทุกชนไม่ได้แรงมาก แต่คนนั่งท้ายกระบะเสียชีวิต น่ากลัวมากครับ

ถ้านั่งหลังในเก๋งก็อาจจะได้สภาพนี้แทนครับ
https://www.komchadluek.net/news/521668

ถ้าจะเทียบ มันต้องเทียบลักษณะการชน ความเร็วในการชน แบบเดียวกัน เหมือนกับที่เขาทดสอบเพื่อเปรียบเทียบรถแต่ละค่ายน่ะครับ

อุบัติเหตุแต่ละครั้ง มันมีปัจจัยที่ต่างกัน

อย่างเคสนี้ ถ้านั่งในรถ คาดเข็มขัด ก็จะไม่กระเด็นออกมานอกตัวรถแน่นอนครับ
https://fb.watch/f6KsZyeuFQ/

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ห้ามนั่งท้ายกระบะผมเห็นด้วยอย่างมากครับ อันตรายมาก



จากข่าวรถบรรทุกชนไม่ได้แรงมาก แต่คนนั่งท้ายกระบะเสียชีวิต น่ากลัวมากครับ

ถ้านั่งหลังในเก๋งก็อาจจะได้สภาพนี้แทนครับ
https://www.komchadluek.net/news/521668

ถ้าจะเทียบ มันต้องเทียบลักษณะการชน ความเร็วในการชน แบบเดียวกัน เหมือนกับที่เขาทดสอบเพื่อเปรียบเทียบรถแต่ละค่ายน่ะครับ

อุบัติเหตุแต่ละครั้ง มันมีปัจจัยที่ต่างกัน

อย่างเคสนี้ ถ้านั่งในรถ คาดเข็มขัด ก็จะไม่กระเด็นออกมานอกตัวรถแน่นอนครับ
https://fb.watch/f6KsZyeuFQ/

อีกอย่างที่น่าเป็นห่วงคือ ถ้าคนกระเด็นออกมาจากตัวรถ หรือลอยจากท้ายกระบะลงมาที่ถนน หรือลอยข้ามไปอีกฝั่ง แล้วมีคันอื่นมาทับ...
คือขับอยู่ดีๆ มีคนลอยมาตกหน้ารถ เบรคไม่ทัน กลายเป็นขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งๆที่ไมไ่ด้ประมาทอะไรเลย จะมาพิสูจว่าคนที่ทับ ตายก่อนทับหรือทับแล้วตายก็ยากอีก
ในขณะที่ถ้านั้งรัดเข็มขัด ไม่หลุดออกมา เต็มที่ก็อาจชนชิ้นส่วนที่กระจายออกมาเท่านั้น