ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำเเนะนำเรื่องรถสูงๆที่รับมือกับน้ำท่วมได้ค่ะ D MAX REVO MU7 CRV  (อ่าน 5413 ครั้ง)

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ headlight ทุกท่าน รอดน้ำท่วมกันมั้ยคะ วันนี้ป้ามาขอคำปรึกษาค่ะ ก่อนอื่นป้าขอบ่นเเละระบายก่อนนะคะว่าเครียดมากกกก น้ำท่วมซอยทุกครั้งที่ฝนตกค่ะ เเล้วก็เเช่อยู่อย่างนั้นในขณะที่ซอยอื่นเเห้งเเล้ว โทรไปที่เขตก็ได้รับคำตอบว่ากำลังระบายน้ำ เฮ้อ...สงสัยจะระบายมาซอยบ้านป้าเเน่ๆเลย รถเก๋งเล็กที่บ้าน 2 คันออกไม่ได้ค่ะ

ตอนนี้ก็เลยตัดสินใจจะหารถสูงๆมาใช้งานเพื่อรับน้ำท่วมกทม.ค่ะ ที่สนใจมีดังนี้ค่ะ
1. Isuzu D MAX
2. TOYOTA REVO
3. MU 7
4. PAJERO
5. CRV
 ข้อมูลเพิ่มเติมคือ ขอเป็นเครื่องยนต์ดีเซล รถสูงพอสู้กับระดับน้ำ 20 cm. เกียร์อัตโนมัติ ราคาไม่เเรง ค่ะจะใช้งานเฉพาะในวันฝนตกน้ำท่วมค่ะ ขอคำเเนะนำจากทุกท่านด้วยนะคะ เวลาป้ามีปัญหาหรือข้อสงสัยเรื่องรถ ป้าก็ได้คำตอบดีๆจากหนุ่มๆสาวๆ headlight นี่เเหละค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 549
    • อีเมล์
อยากได้ jimny มาลุยน้ำเหมือนกันครับ นั่งดูรีวิวทุกวันเลย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,259
    • อีเมล์
CR-V ตัดก่อนเลย ต่อให้เป็นดีเซล ก็ไม่รอด รถมันไม่สูงครับ

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณมากค่ะ ตัด CRV ออกก่อนนะคะ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
(ไม่แน่ใจว่าดูมือหนึ่งหรือมือสอง) เน้นเครื่องดีเซล ขอตัด CR-V ทิ้งก่อนเลยครับ  ถ้าอยากได้ทรง suv น่าสนใจ MU 7 ครับ /หรือ MU X มือหนึ่ง?
แต่ถ้าหากใช้รถกระบะได้ ทั้ง D-Max และ Revo ผมมองว่าได้ทั้งคู่ และได้รถปีใหม่ๆ กว่า MU 7 ด้วยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้าใช้กระบะ จะมีปัญหากับความยาวของรถมั้ย 5 เมตรกว่าเลยนะครับ
Revo Dmax แคปยกสูง เกียร์ออโต้ตัวถูกสุด 7แสนปลาย ก้น่าจะเพียงพอครับ ออฟชั่นไม่ได้ขี้เหร่

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
  • Live is short. Live it!
20cm ผมเข้าใจว่ารถเก๋งธรรมดาผ่านได้อยู่นะครับ ไม่แน่ใจ

revo ตัวยกสูงน่าจะได้แน่ แต่ดูแล้วเหมือนถนัดเก๋งอยู่ อาจจะเขยิบมองเป็น fortuner แทน
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
เรื่องความยาวรถก็ห่วงเหมือนกันค่ะ ไม่เคยขับรถท้ายยาวๆเเบบนี้
สำหรับ MU7 MU Xก็สนใจค่ะ เเต่งบบานปลายไปนิดค่ะ จะซื้อมือสองก็กลัวเลือกไม่เป็นได้รถมีปัญหามาค่ะ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
จริงๆถนัดเก๋งค่ะ เก๋งที่บ้านไม่น่ารอดน้ำค่ะเพราะนางเป็นยุโรปทั้งคู่ค่ะ ก็สนใจ Fortuner เเละ Pajero นะคะ เเต่งบไม่พอค่า :'( :'( :'(

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอถามคำถามเพิ่มนะคะ หากซื้อรถมือสองที่เป็นของศูนย์ยี่ห้อนั้นๆเลยเช่นโตต้าชัวร์ มั่นใจได้ระดับนึงมั้ยคะว่าจะได้รถคุณภาพดี

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
ถ้าเอาแค่ระดับ 20cm เป็นเกณฑ์ ได้ทุกรุ่นที่ตั้งกระทู้มาครับ CRV ต่ำสุด ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ 208 mm CRV ถ้าเอาไปลุยน้ำจริงๆ วัดระยะจากพื้นถนนจนถึงท่ออากาศน่าจะลุยน้ำได้ 30cm แต่ถ้าเอาลุยแบบไม่ต้องลุ้นมากคงต้องไปกระบะยกสูง หรือ ppv ลุยได้อย่างต่ำก็ 60 - 80 cm แล้วแต่รุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2022, 09:59:47 โดย jkdragon »

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,858
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าเป็นผม ไม่ได้เน้นขนของ ได้รถที่มีความปลอดภัยหน่อยก็ หา mux หรือ ftn มือ 2 ครับ ถ้าดูรถไม่เป็นหารถให้ได้ก่อนแล้วจ้างช่างไปดูครับ บริการช่างหาได้บน google เลยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,925
รถสูง ราคาไม่แพง คันนี้ครับ Isuzu D MAX
แต่รถยาว จะออก-จะเข้าทางแคบยากขึ้นนะครับ
กระบะลุยน้ำได้ถึงกระจังหน้าครับ ไม่ดับกลางทาง เครื่องไม่น๊อค
อันนี้เผื่อไปเลยครับ น้ำอาจสูงขึ้นในปีหน้าก็ได้

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
    • อีเมล์
mu x ถ้างบพอไหว ก็เชียนะครับ ตัวนี้ทนถึก จิปาถะใช้งานไปได้เลย ช่วงล่างจะโยกๆเยอะหน่อยถ้าเทียบกับเก๋ง เปลี่ยนโช็คน้ำมันธรรมดาก็ดีขึ้นแล้ว ออพชั่นข้างในมันน้อยไปหน่อยแค่นั้น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,098
ถ้าน้ำ20CM เราใช้ RX ก็ลุยได้สบายมา 2วันที่ผ่านมา อย่าไปใช้กระบะเลยมันยาวเกะกะ ไม่เหมาะกับในเมือง เสียดายเงินเปล่า ถ้าจะเอารถใหม่ เราเห็นพวก CRV ก็ลุยได้หมด ถ้าน้ำ 20CM

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณทุกท่านมากเลยค่ะ เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้มากเลยค่ะ

โดยส่วนตัวก็กังวลเรื่องการขับขี่ค่ะว่าจะไหวมั้ยกับรถยาวๆ เเต่ดูเเล้วถ้าไม่เลือกรถสูงๆไว้ก็อาจรับมือน้องน้ำที่จะสูงขึ้นอีกในปีต่อไปไม่ไหวได้ค่ะ

ส่วนรถมือสองทั้งปาเจโร่ ฟอจูนเนอร์ ก็น่าสนใจมากค่ะ กะว่าจะไปดูไว้ด้วยค่ะ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ระดับน้ำในบางจุดของซอยบ้านลึกกว่า 20 cm. ก็มีค่ะ บางจุดก็ตื้น เฮ้อ.... ขึ้นเเล้วลงช้ามากกกค่ะ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,833
ถ้าที่บ้านไม่มีกระบะ ผมว่า มีกระบะไว้ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ
แต่ถ้ายังไงไม่ได้ใช้กะบะแน่ๆ CR-V ก็น่าสนใจ ยังพอใช้ในชิวิตประจำวันได้แบบไม่ลำบาก
ถ้านอกลิส คิดว่า Subara XV / Forester เหมือนจะสูงกว่าน่าจะลุยได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณมากค่ะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
dmax revo ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,575
แค่ 20  cm  กระบะธรรมดาตัวเตี้ย   ไม่ต้องยกสูงก็วิ่งได้แล้ว  หรือ SUV  ปกติอย่าง CRV  ยังผ่านสบายเลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,872
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ในบรรดา PPV  ใช้ในเมืองผมคิดว่าปาเจโรสปอร์ต   มันคล่องแคล่วสุดนะครับ

สั้นกว่าคันอื่นเล็กน้อย  กว้างน้อยกว่า  วงเลี้ยวแคบดี 

ส่วนตัวอื่นค่อนข้างเทอะทะ   

Mu7 นี่ถ้าใช้ในเมืองแล้วไม่เคยขับกระบะมาก่อน  เหนื่อยนะครับ 

REVO  มันจะนุ่มๆปนดีดๆ   

อยากให้ไปลองก่อนครับ 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 523
    • อีเมล์
ไม่รอดสักคัน ลุยน้ำท่วม ไม่เข้ารถก็จริง  แต่ถ้าดูแลไม่เป็น เตรียมบอกลา ลูกหมาก เพลาขับ ได้เลย  สายลุยจริงๆ ไปมาทีซ่อมกันบางคันเป็นแสน  ถ้าไม่จำเป็นอย่าฝ่า อย่าลุย ถ้าลุยแล้ว ดูแลให้เป้น รถอะไรก็รอด
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,580
ในบรรดา PPV  ใช้ในเมืองผมคิดว่าปาเจโรสปอร์ต   มันคล่องแคล่วสุดนะครับ

สั้นกว่าคันอื่นเล็กน้อย  กว้างน้อยกว่า  วงเลี้ยวแคบดี 

ส่วนตัวอื่นค่อนข้างเทอะทะ   

Mu7 นี่ถ้าใช้ในเมืองแล้วไม่เคยขับกระบะมาก่อน  เหนื่อยนะครับ 

REVO  มันจะนุ่มๆปนดีดๆ   

อยากให้ไปลองก่อนครับ
+1

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 549
    • อีเมล์
ไม่รอดสักคัน ลุยน้ำท่วม ไม่เข้ารถก็จริง  แต่ถ้าดูแลไม่เป็น เตรียมบอกลา ลูกหมาก เพลาขับ ได้เลย  สายลุยจริงๆ ไปมาทีซ่อมกันบางคันเป็นแสน  ถ้าไม่จำเป็นอย่าฝ่า อย่าลุย ถ้าลุยแล้ว ดูแลให้เป้น รถอะไรก็รอด

เห็นด้วยนะ ถ้าน้ำสูงเกิน ก็จะมีรถเก๋งเสียข้างหน้า รถติดเราก็ไปไม่ได้อยู่ดี
ถ้าน้ำสูงแต่ไม่มาก รถข้างหน้าขยับได้ เราก็ได้ไป แสดงว่ารถเก๋งลุยด้วย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าคิดจะซื้อเผื่อน้ำท่วม ซื้อรถที่ยกสูงที่สุดไปเลย
เพราะบางทีมันอาจจะไม่แค่ 20 cm มันอาจจะสูงกว่านั้นได้
พวกรถพื้นฐานกะบะ ppv ท่อ intake มักจะเอาไว้สูง ได้เปรียบพวกพื้นฐานเก๋ง
ดังนั้น crv ตัดไปเลย

ออฟไลน์ ibrightza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ถ้าคุณป้าขับกระบะได้ และ อยากใช้งานคุณสมบัติของรถกระบะแนะนำกระบะยกสูงได้ทุกรุ่นเลยครับ

แต่ถ้าไม่ไปกระบะ ผมอยากให้ไปลอง MU-x 1.9 ตัวเริ่มต้นล้านต้นๆ น่าจะหนีน้ำท่วมได้สบายอยู่ครับ

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ขอบคุณมากเลยค่ะ ได้ข้อมูลเยอะมาก นี่ฝนเริ่มตกอีกเเล้วค่ะ เฮ้อ....

ออฟไลน์ Astha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
จากที่กล่าวมา รถแทนเก๋งเล็กและเอาไว้ใช้ตอนน้ำท่วมเท่านั้น แสดงว่าเป็นรถสำรอง ใช้น้อย เน้นจอด เอาแค่ xpander cross ก็พอครับ ใต้ท้องสูง 220 ม.ม. แม้จะไม่ใช่ดีเซลอย่างที่ต้องการ แต่ก็มองไม่เห็นความจำเป็นที่จะไปแบกรับต้นทุนเครื่องดีเซลไปเปล่าๆ  ส่วนต่างค่าน้ำมันก็ไม่มีนัยสำคัญอะไร แถมค่าดูแลรักษาก็ต่ำกว่าพอสมควรขณะที่ยังคงความเอนกประสงค์ไว้ได้