ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างD-max กับ Revo ตอนเดียวเกียร์AT ควรใช้รุ่นไหนใช้บรรทุกของดีครับ  (อ่าน 2702 ครั้ง)

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
พอดีมีความจำเป็นต้องออกกระบะตอนเดียวเกียร์AT  นน.บรรทุก1.5-2.5ตัน วิ่งทางเรียบ ระยะวิ่งตอนบรรทุก40กม. ใช้ยาว10ปี

ซึ่งผมไม่เคยใช้เครื่อง1.9เลย แต่มีRevo2.4 ตอนเดียวแต่เกียร์MT ใช้อยู่แล้วซึ่งนน.บรรทุกระดับนี้วิ่งสบายๆ พอดูจากสเปคแล้วแรงม้าเท่ากันที่ แต่D-max Atแรงบิด350 ส่วนRevo At แรงบิด400 แล้วส่วนตัวผมดันมีความเชื่อ(อาจจะเชื่อมาแบบผิดๆก็ได้)ว่าเกียร์AT พลังจะดรอปลงจากMTลงไปอีก

แต่ใจผมก็เอียงๆไปทางD-max เพราะมีระบบESCนีหละ เพื่อนสมช.คิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ได้ทั้งคู่ครับ แต่ถ้าแรงบิดเยอะ Revo เหนือกว่า D-max แต่ ถ้าเน้น Safety D-max ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,223
    • อีเมล์
D-Max ต้นอืดกว่า Revo แน่นอน แต่เครื่องก็ทำเพิ่มได้ไม่ยาก

ถ้าไม่ได้เน้นไต่ทางชัน วิ่งทางเรียบๆ D-Max น่าจะได้เรื่องอัตราสิ้นเปลือง แต่ปลอดภัยจากระบบช่วยการทรงตัว ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
บรรทุกหนัก เอารถติดออยเกียร์แยกด้วยครับช่วยได้เยอะเรื่องความร้อนเกียร์ตอนบรรทุก

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เห็นตอนเดียวของ dmax เครื่อง 3พันแทบทั้งนั้นเลยครับ 
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ชอบ dmax ก็ไป dmax แรงบิดร้านข้างนอกเพิ่มได้ แต่ ESC ร้านข้างนอกทำไม่ได้
พอเห็นข่าวที่ถนนลื่นแล้วรถลงข้างทางวันเดียว 9 คันในวันเดียว รู้เลยว่าระบบเซฟตี้ มีดีกว่าไม่มี


2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าชอบ 1.9  ก็จัดได้เลย  ผมว่าถ้าเป็นเกียร์ AT  ถึงแรงบิดจะน้อยกว่าคงไม่เป็นปัญหา  ขับสบายอยู่แล้ว
 ไม่เหมือนในเกียร์  mt  ถ้าแรงบิดน้อยต้องเลี้ยงคลัทช์ เปลี่ยนเกียร์กันมือเท้าเป็นระวิง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ได้หมดนะผมว่าในเรื่องของการบรรทุก
แต่บทวิ่งรถเปล่าๆ ผมชอบรถที่มี Traction Control มากกว่า
ผมเลือก Dmax ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
บรรทุกหนัก เอารถติดออยเกียร์แยกด้วยครับช่วยได้เยอะเรื่องความร้อนเกียร์ตอนบรรทุก
ตามตลาดไท,ตลาดสี่มุมเมืองนี่เค้าติดกันมั้ยครับ  รถบรรทุกหนักทั้งนั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ผมว่าได้ทั้งคู่นะ ดูการใช้งานด้วยอีกที ถ้าวิ่งถนนเรียบๆ ไปเรื่อยๆ d-max 1.9 ก็ไม่แย่อะไรนะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,855
บรรทุกของประมาณ 2ตัน +- ผมแนะนำ revo 2.8 ตัวปัจจุบัน​เลยครับ

บริษัทในเครือบรรทุกแบตเตอรี่ประมาณ 2ตัน ++ ตลอด
วีโก้ตัวแรกสุด 2 คันยังใช้อยู่เลย ตอนนี้ในบริษัทมี vigo กับ rivo รวมกันประมาณ 10 คันแล้ว

มันเปฌนรถที่ถึกจริงๆครับ vigo ใช้เกิน 10 ปี ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย

ช่วงโควิดมานี่ ซื้อ revo 2.4 มา 1 คัน
2.8 5 mt มา 1 คัน
ล่าสุด 2.8 6 mt มาอีก 1 คัน

ผมเป็นคนซื้อ และได้ทดลองใช้สั้นๆทั้ง 3 คัน
แต่ไม่ได้จับอัตราสิ้นเปลืองอะไรมากนัก

ลูกน้องเป็นคนจับให้ ผมคือ 2.8 6 mt คือดีสุดเลยครับ
เบิกน้ำมันน้อยกว่า 2.4 เสียอีก
อย่างที่คาด เมื่อต้องเอารถเปล่าไปขนของมาจากโกดังลูกซัพพลายเออร์​นน.2.5ตัน เครื่อง 2.4 จะมีโหลด แต่ 2.8 จะโหลดน้อยกว่าครับ

ถ้า 1.9 กับของประมาณที่ว่า ผมไม่แน่ใจว่าตอนขนจะประหยัดจริงหรือเปล่า

ลืมบอกไปครับ at ไม่ค่อยเหมาะขนของหนักขนาดนั้นครับ
อันตรายกับเกียร์มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2022, 13:49:08 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Revo พึ่งจะมีตอนเดียว 2.8 4x4 AT มานะครับ มี VSC ด้วย น่าจะบรรทุกได้ดีกว่าทั้ง 1.9 และ 2.4
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
REVO ถ้าจะ AT ผมว่าไป MT ดีกว่าครับ

เกียร์ AT มันเย่อๆนะครับ ขับรถเปล่าๆยังหงุดหงิดเลยครับ  :'(

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ตอนเดี่ยว บรรทุก 2 ตันขึ้น ใส่เพลาลอยด้วยเลย
แนะนำเกียร์MT ดีสุด
ทั้ง 2 ค่าย Isuzu 3.0 กับ Toyota 2.8

ถ้าใช้เกียร์AT บรรทุกของหนัก สงสารเกียร์จะพังไวขึ้น
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ผมใช้ Navara 6MT ตัวแรก  เรี่ยวแรงไม่มีปัญหาเลย
เพิ่งเปลี่ยนไปใช้ Revo 6AT ตัวล่าสุด บรรทุกราวๆ 1.2 ตัน
ไม่ได้เปลี่ยนแหนบ ไม่ได้ทำเพลาลอย พอขับส่งของในเมืองได้สบายๆเลยนะครับ
ต้นอืดๆ แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วมากอยู่แล้ว

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
ชอบ dmax ก็ไป dmax แรงบิดร้านข้างนอกเพิ่มได้ แต่ ESC ร้านข้างนอกทำไม่ได้
พอเห็นข่าวที่ถนนลื่นแล้วรถลงข้างทางวันเดียว 9 คันในวันเดียว รู้เลยว่าระบบเซฟตี้ มีดีกว่าไม่มี



  จากที่เคยหมุนบนถนนยางมะตอยมันๆและเปียกมานะครับ ถ้าถนนลื่นมากๆแล้วล้อไม่จับถนนแล้วเกิน2ล้อ
  ระบบช่วยการทรงตัวแบบesc หรืออื่นๆที่คล้ายๆกัน  ไม่ค่อยช่วยให้รถกลับมาตรงได้เท่าไหร่นะคับ
 ระบบจะใช้ได้ดีถ้ารถเสียการทรงตัวแบบถนนแห้งมากกว่า
เพราะระบบใช้การเบรคช่วยในบางล้อให้รถกลับมาตรง แต่ถ้าล้อไม่มีแรงฝืดหลายๆล้อแบบในคลิปแล้ว  กลับมายากมาก

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
มีเรื่องต่อภาษีต่อปีด้วยนะครับ ส่วนตัวชอบรถที่มีพวกระบบ esc/dsc/vsc ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
แรงบิดต่างกัน 50Nm แทบไม่ได้ต่างอะไรเลยครับ

มันจะต่างตรงที่ แรงบิดสูงสุด มันมาที่รอบเท่าไหร่ ต่างหาก

ต่อให้แรงบิดน้อยกว่า แต่มาไวกว่า ยังไงมันก็ขับง่ายกว่าเยอะ ยิ่งบรรทุก ยิ่งต่าง

ถ้าขับเดิม ผมเอา CC เข้าว่า ยืนไปทาง REVO เลยครับ

แต่ถ้าเอามาทำด้วย ผมถือหาง 1.9 ครับ ไปยก Turbo คู่ มาใส่ กับเกียร์ AT แรงม้า แรงบิด มาต่อเนื่อง

จริงๆ REVO ก็น่าจะทำได้เหมือนกัน แต่ผมเอียงมาทาง 1.9 เพราะของแต่ง ชุดสำเร็จ สูตรสำเร็จ มันเยอะกว่า

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,990
เอามาบรรทุก เน้นใช้งาน ซีเรียสเรื่องกำลังเครื่อง ไป revo ครับ
รถส่งของที่บริษัทผมใช้ revo ทุกคัน
และรถซับที่มารับงานก็เป็น revo ครับ
บางที่การใช้งานจริงมันก็ฉีกตำรา หักปากกาเซียน

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Dmax ครับ ประหยัดน้ำมันกว่า  ดีเซลสมัยนี้ แรงบิดมันพออยู่แล้ว สมัยก่อนกระบะดีเซลไม่มีเทอมโบ ยังไปได้ทั่วไทยเลยครับ   

แถมได้ ESC อุ่นใจขึ้นเยอะ  ถ้าลูกน้องขับ Dmax เลย  คาแรคเตอร์ไม่ต้นจัดชวนขับเร็วแบบ Revo ด้วยครับ

แต่ถ้าขับเอง Revo ก็จะพุ่งกว่า  แต่ไม่มี ESC. ถือว่าตกสมัยเลยก็ว่าได้ครับ