ผู้เขียน หัวข้อ: เอาอีกแล้ว เอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่าย นมค กลับมารับรถ ปรากฏว่ารถพังเละ!  (อ่าน 6040 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เจ้าของสุดช็อก! เอารถเข้าศูนย์เช็กระยะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง กลับมารถเละรอบคัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฐณิตา รวบรวมวง โพสต์ดังกล่าวเล่าเรื่องราว เมื่อพี่สาวนำรถไปเข้าศูนย์ เพื่อเช็กระยะ แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดคิดกับรถยนต์ของตัวเอง เมื่อรถอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถได้เจรจากับศูนย์รถแล้ว แต่ไม่เป็นผลและตกลงกันไม่ได้
โดยผู้โพสต์ระบุว่า “พี่สาวเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะ ทิ้งไว้ 08.00 น. โทรมาตอนบ่ายสอง ให้มาดูรถ รถเป็นงี้ไปได้ รถใหม่ๆ เหตุเกิด 10 ก.ย.65 อุตส่าห์ยังไม่ดำเนินคดีอะไร จะซ่อมให้จนกว่าจะพอใจ ถามหน่อยถ้าเป็นรถคุณ คุณจะเอาไหม”
“นัดคุยสามรอบ ยื่นข้อเสนอเสียเปรียบทุกรอบ เจ้าของศูนย์ปรึกษาทนายได้ เราผู้เสียหาย หลังจากนี้ เราก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน #ศูนย์….แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม #ไม่มีความรับผิดชอบ #นานแค่ไหนก็จะฟ้องให้ถึงที่สุด #แชร์ไปให้โลกรู้”
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์



Source:
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7291424

คราวก่อนนิสสันอัลเมร่า แต่สุดท้ายก้แฮปยปี้เอ็นดิ้ง เจ้าของได้รถคันใหม่ ล่าสุดมาเกิดกับยี่ห้อนี้อีกแล้ว ศูนย์ทำน่าเกลียดมาก  ทั้งที้เกิดเหตุในศูนย์ตัวเองแท้ๆ แต่เหมือนปัดความรับผิดชอบ อย่างนี้ต้องฟ้องสถานเดียวแล้ว ควรเอาผิดให้ถึงที่สุด

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
คือผู้บริหารศูนย์ (ย้ำว่าเฉพาะศูนย์) ชอบทำเหมือนโยนหินถามทาง เสนอข้อที่ตัวเองเจ็บน้อยสุดก่อนโดยไม่สนว่าเจ้าทุกข์จะยอมไหม พอเขาฟ้องเป็นข่าวถึงยอมให้คันใหม่ ชื่อเสียงติดลบคุ้มไหมเนี่ย
แต่ก็อย่างว่า คนไทยลืมง่าย และก็กฎหมายอ่อนแบบนี้ จริงๆมันไม่ใช่แค่ชดใช้รถใหม่ด้วยซ้ำ ต้องเรียกค่าเสียหายให้หนัก

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ความเป็นมืออาชีพไม่มีเลย ทั้งการดูแลรถลูกค้า การชดเชย ของ0รถประเทศไทย!!!!

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ผมว่าศูนย์ควรรับซื้อรถคันนี้ในราคาตลาด+ค่าทำขวัญเท่าไหร่ว่ากันไป

นี่จะซ่อมจนกว่าจะพอใจ เป็นใครจะรับได้ เราไม่ได้ขับไปชนเองแท้ๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ 

หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด 

ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
ศูนย์บริการ ไม่ได้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับรถของท่านอีกแล้ว

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
คดีที่ชนะอยู่แล้วแบบนี้เป็นผมฟ้องตั้งแต่วันแรกแล้วครับ

เสียเวลาคุยปวดหัว >:(

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
เสียดาย ถ้าไทยมี สคบ. คงจะดี ศูนย์อ่วมแน่

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,887
จริงๆการซื้อคืนในราคาตลาด โดยเอาราคาที่สูงที่สุดในปีนั้นๆ + ประกันที่จขร.ทำ + ของแต่ง ค่าทำให้เสียเวลาอีกซัก 1 แสน และอีกจิปาถะ ก็น่าจะจบแล้ว

ส่วนใหญ่ถ้ายื้อกันในศาล ศาลก็จะตัดสินประมาณนี้

แต่ 0 มักจะดื้อไง เสียน้อยเสียยาก


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
จะจบสวยเหมือนกรณีค่าย Nissan มั้ย ถือโอกาสตอนนี้สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ต้องมีคันที่ชนอีกคันแหงม ลักษณะเหมือนจอดแล้วโดนคันหลังชนแล้วก็กระเด้งไปชนกำแพง
เคสนี้ศูนย์เสนอแค่ซ่อมรถให้คงไม่น่าพอใจ (เป็นผมก็คงไม่รับเหมือนกัน)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
สภาพนี้ยี่ห้อนี้ ต่อให้เจ้าของยอมซ่อมก็คงซ่อมข้ามปี

แต่เป็นข่าวแล้วยังไงก็คงจบที่ซื้อคืน

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ 

หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด 

ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\

แต่ผมเจอบ่อยมากเลย ขนาดผมอยู่ ตจว นะ ยังเจอบ่อยมาก เมื่อกี้ก้เจอตรงไฟแดง แต่แปลก ทุกคันที่เจอ เป็นสีแดงหมดเลย เออ รุ่นนี้มันไม่มีสีอื่นแล้วรึไง😂😂😕
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2022, 14:58:44 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ PetchPP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
แบบนี้ฟ้องก่อนเลย คุยทีหลังง่ายขึ้นเยอะ ตอนที่ไปดูรถก็เอาตำรวจไปด้วยเลย
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าเป็นผมอยากให้ซื้อคืนราคาเต็ม หรือ แล้วแต่ตกลง เพราะ คงหมดอารมณ์กับแบรนด์แล้ว

แต่ถ้าเอาทางออกที่เป็นไปได้ คือ ให้รถคันใหม่ มาแทนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ถ้าผมเป็น ผจก.ศูนย์จะรีบปิดคดีเยียวยาให้ไวที่สุดเพื่่อไม่ให้เสียชื่อเสียงและทำมาหากินต่อได้ ยื้อแบบนี้นอกจากเสียตังค์เยอะแล้วยังเสียชื่อเสียง ฆ่าตัวตายแท้ๆ ชื่อเสียงและความเชื่อถือกว่าจะสร้างได้เป็นแรมปี รถคันนึงไม่กี่แสนหาไม่กี่วันก็ได้แล้วยอมจ่ายแล้วจบดีซะกว่า ยังไงก็ไม่มีวันชนะผู้บริโภคได้
 

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เห็นประกาศแล้วครับ มีข้อนึงจะให้ mg5 รุ่น C อีกข้อซื้อคืน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ขนาดลูกค้าตัวเองยังกล้าทำแบบนี้

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
เคสนี้ ถือเป็นบทเรียนแรงๆให้ MG ได้เลยนะว่า ระบบ และ ระเบียบวินัยของช่าง สำคัญมาก

ปรกติ รถที่อยู่ในช่อง service ช่องใคร คนนั้นดูแล ไม่ใช่ให้ช่างคนอื่นมาทำปะปน และเคลื่อนย้ายโดยที่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ทำอะไรไว้ ถอดอะไรออกไปบ้าง

รถไม่ได้ใส่ผ้าเบรค ก็น่าจะถอดล้อออกไว้ก่อน ไม่ใช่ใส่ล้อไว้ คนมาทำต่อใครจะรู้ ไม่แจ้งงาน ก็งอกตามข่าว

อบรมพนักงานบ้าง

 

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
สภาพ!!!!
เป็นเจ้าของรถใจจะขาด
รถใครใครก็รัก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เห็นด้านหน้าทีแรกนึกว่ามาสด้าครับ แต่ดูข้างหลังนี่ เม้งนี่เอง  แต่ทั้งนี้ชนเละแบบนี้ยังไงต้องซื้อคืนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
สภาพนี้ ไม่มีใครยอมรับได้หรอก

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
เจ้าของรถต้องฟ้องครับ ถ้าดุ่มๆไปคุยกับศูนย์เองแล้วโดนเขาตะล่อมไกล่เกลี่ยเผลอๆ
ใจอ่อนจบง่าย ทั้งๆที่ฟ้องยังไงก็ชนะครับ
 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ขอสอบถาม ถ้าเกิดเคสแบบนี้ในอนาคต เราควรทำอย่างไรบ้างครับ
1.ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน (อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว)
2.ต้องแจ้งประกันไหม (ให้ประกันไปฟ้องแทนเราแบบนี้ได้หรือป่าว)
3.ข้อเสนอจากศูนย์ที่เราไม่โดนเอาเปรียบ ควรเป็นแบบไหน
4.ลง social ไปเลยเพื่อให้เรื่องเดินเร็วขึ้น (เห็นหลายเคสในข่าวรอกันนาน พอลง social ปุ๊บ เรื่องเดินปั๊บ)
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ขออภัยนะครับ ผมอ่านแล้วยังไมาเข้าใจ
 มีรายละเอียดกว่านี้มั้ย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ถ้า พนง ศูนย์ทำ ศูนย์ก็ควรรับผิดชอบรับซื้อไปครับ ไม่ใช่มาซ่อม เพราะเจ้าของเขาคงไม่สบายใจ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
ศูนย์สมัยนี้ หลายๆจ้าว ติดป้าย ห้ามถ่ายภาพภายในศูนย์บริการ

ถ้าเราเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล สามารถถ่ายได้ไหมครับ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
แบบนี้แย่มากๆครับ ไม่รับผิดชอบเต็มที่ ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรเลยด้วย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
จริงๆ เป็นที่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ
แต่ตอนนี้คนมองภาพลักษณ์เหมารวมทั้งแบรนด์ไปแล้ว
คิดสั้นไปหน่อย คิดว่าจะจบง่ายๆจ่ายน้อยๆ  :-\