เอาอีกแล้ว เอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่าย นมค กลับมารับรถ ปรากฏว่ารถพังเละ!

phraeboy_mz2

เจ้าของสุดช็อก! เอารถเข้าศูนย์เช็กระยะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง กลับมารถเละรอบคัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฐณิตา รวบรวมวง โพสต์ดังกล่าวเล่าเรื่องราว เมื่อพี่สาวนำรถไปเข้าศูนย์ เพื่อเช็กระยะ แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดคิดกับรถยนต์ของตัวเอง เมื่อรถอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถได้เจรจากับศูนย์รถแล้ว แต่ไม่เป็นผลและตกลงกันไม่ได้
โดยผู้โพสต์ระบุว่า “พี่สาวเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะ ทิ้งไว้ 08.00 น. โทรมาตอนบ่ายสอง ให้มาดูรถ รถเป็นงี้ไปได้ รถใหม่ๆ เหตุเกิด 10 ก.ย.65 อุตส่าห์ยังไม่ดำเนินคดีอะไร จะซ่อมให้จนกว่าจะพอใจ ถามหน่อยถ้าเป็นรถคุณ คุณจะเอาไหม”
“นัดคุยสามรอบ ยื่นข้อเสนอเสียเปรียบทุกรอบ เจ้าของศูนย์ปรึกษาทนายได้ เราผู้เสียหาย หลังจากนี้ เราก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน #ศูนย์….แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม #ไม่มีความรับผิดชอบ #นานแค่ไหนก็จะฟ้องให้ถึงที่สุด #แชร์ไปให้โลกรู้”
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์



Source:
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7291424

คราวก่อนนิสสันอัลเมร่า แต่สุดท้ายก้แฮปยปี้เอ็นดิ้ง เจ้าของได้รถคันใหม่ ล่าสุดมาเกิดกับยี่ห้อนี้อีกแล้ว ศูนย์ทำน่าเกลียดมาก  ทั้งที้เกิดเหตุในศูนย์ตัวเองแท้ๆ แต่เหมือนปัดความรับผิดชอบ อย่างนี้ต้องฟ้องสถานเดียวแล้ว ควรเอาผิดให้ถึงที่สุด



nnss

คือผู้บริหารศูนย์ (ย้ำว่าเฉพาะศูนย์) ชอบทำเหมือนโยนหินถามทาง เสนอข้อที่ตัวเองเจ็บน้อยสุดก่อนโดยไม่สนว่าเจ้าทุกข์จะยอมไหม พอเขาฟ้องเป็นข่าวถึงยอมให้คันใหม่ ชื่อเสียงติดลบคุ้มไหมเนี่ย
แต่ก็อย่างว่า คนไทยลืมง่าย และก็กฎหมายอ่อนแบบนี้ จริงๆมันไม่ใช่แค่ชดใช้รถใหม่ด้วยซ้ำ ต้องเรียกค่าเสียหายให้หนัก



alpha14

ความเป็นมืออาชีพไม่มีเลย ทั้งการดูแลรถลูกค้า การชดเชย ของ0รถประเทศไทย!!!!



KTN88

ผมว่าศูนย์ควรรับซื้อรถคันนี้ในราคาตลาด+ค่าทำขวัญเท่าไหร่ว่ากันไป

นี่จะซ่อมจนกว่าจะพอใจ เป็นใครจะรับได้ เราไม่ได้ขับไปชนเองแท้ๆ



Weetting

อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ 

หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด 

ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



samaklen

ศูนย์บริการ ไม่ได้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับรถของท่านอีกแล้ว



meeuwarn

คดีที่ชนะอยู่แล้วแบบนี้เป็นผมฟ้องตั้งแต่วันแรกแล้วครับ

เสียเวลาคุยปวดหัว >:(



a@s

เสียดาย ถ้าไทยมี สคบ. คงจะดี ศูนย์อ่วมแน่



kiwiwi

จริงๆการซื้อคืนในราคาตลาด โดยเอาราคาที่สูงที่สุดในปีนั้นๆ + ประกันที่จขร.ทำ + ของแต่ง ค่าทำให้เสียเวลาอีกซัก 1 แสน และอีกจิปาถะ ก็น่าจะจบแล้ว

ส่วนใหญ่ถ้ายื้อกันในศาล ศาลก็จะตัดสินประมาณนี้

แต่ 0 มักจะดื้อไง เสียน้อยเสียยาก




mongolias

ต้องมีคันที่ชนอีกคันแหงม ลักษณะเหมือนจอดแล้วโดนคันหลังชนแล้วก็กระเด้งไปชนกำแพง
เคสนี้ศูนย์เสนอแค่ซ่อมรถให้คงไม่น่าพอใจ (เป็นผมก็คงไม่รับเหมือนกัน)



shando

สภาพนี้ยี่ห้อนี้ ต่อให้เจ้าของยอมซ่อมก็คงซ่อมข้ามปี

แต่เป็นข่าวแล้วยังไงก็คงจบที่ซื้อคืน



phraeboy_mz2

อย่างน้อยต้องซื้อคืนในราคาตามตลาดแล้วครับ 

หรือไม่ก็เสนอ MG คันใหม่+หักลบราคาตลาด 

ป.ล. จะว่าไปไม่เห็น MG3 บนถนนนานแล้วแฮะ :-\

แต่ผมเจอบ่อยมากเลย ขนาดผมอยู่ ตจว นะ ยังเจอบ่อยมาก เมื่อกี้ก้เจอตรงไฟแดง แต่แปลก ทุกคันที่เจอ เป็นสีแดงหมดเลย เออ รุ่นนี้มันไม่มีสีอื่นแล้วรึไง😂😂😕
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2022, 14:58:44 โดย phraeboy_mz2 »



PetchPP

แบบนี้ฟ้องก่อนเลย คุยทีหลังง่ายขึ้นเยอะ ตอนที่ไปดูรถก็เอาตำรวจไปด้วยเลย
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)



Disk™

ถ้าเป็นผมอยากให้ซื้อคืนราคาเต็ม หรือ แล้วแต่ตกลง เพราะ คงหมดอารมณ์กับแบรนด์แล้ว

แต่ถ้าเอาทางออกที่เป็นไปได้ คือ ให้รถคันใหม่ มาแทนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



chaithawat

ถ้าผมเป็น ผจก.ศูนย์จะรีบปิดคดีเยียวยาให้ไวที่สุดเพื่่อไม่ให้เสียชื่อเสียงและทำมาหากินต่อได้ ยื้อแบบนี้นอกจากเสียตังค์เยอะแล้วยังเสียชื่อเสียง ฆ่าตัวตายแท้ๆ ชื่อเสียงและความเชื่อถือกว่าจะสร้างได้เป็นแรมปี รถคันนึงไม่กี่แสนหาไม่กี่วันก็ได้แล้วยอมจ่ายแล้วจบดีซะกว่า ยังไงก็ไม่มีวันชนะผู้บริโภคได้
 



Automotive Innovations

เห็นประกาศแล้วครับ มีข้อนึงจะให้ mg5 รุ่น C อีกข้อซื้อคืน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Salmon

ขนาดลูกค้าตัวเองยังกล้าทำแบบนี้



apinui

เคสนี้ ถือเป็นบทเรียนแรงๆให้ MG ได้เลยนะว่า ระบบ และ ระเบียบวินัยของช่าง สำคัญมาก

ปรกติ รถที่อยู่ในช่อง service ช่องใคร คนนั้นดูแล ไม่ใช่ให้ช่างคนอื่นมาทำปะปน และเคลื่อนย้ายโดยที่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ทำอะไรไว้ ถอดอะไรออกไปบ้าง

รถไม่ได้ใส่ผ้าเบรค ก็น่าจะถอดล้อออกไว้ก่อน ไม่ใช่ใส่ล้อไว้ คนมาทำต่อใครจะรู้ ไม่แจ้งงาน ก็งอกตามข่าว

อบรมพนักงานบ้าง

 



PC CK

สภาพ!!!!
เป็นเจ้าของรถใจจะขาด
รถใครใครก็รัก



deertesla

เห็นด้านหน้าทีแรกนึกว่ามาสด้าครับ แต่ดูข้างหลังนี่ เม้งนี่เอง  แต่ทั้งนี้ชนเละแบบนี้ยังไงต้องซื้อคืนครับ



Tien.W

สภาพนี้ ไม่มีใครยอมรับได้หรอก



CarameLon

เจ้าของรถต้องฟ้องครับ ถ้าดุ่มๆไปคุยกับศูนย์เองแล้วโดนเขาตะล่อมไกล่เกลี่ยเผลอๆ
ใจอ่อนจบง่าย ทั้งๆที่ฟ้องยังไงก็ชนะครับ
 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



yodmanoot

ขอสอบถาม ถ้าเกิดเคสแบบนี้ในอนาคต เราควรทำอย่างไรบ้างครับ
1.ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน (อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว)
2.ต้องแจ้งประกันไหม (ให้ประกันไปฟ้องแทนเราแบบนี้ได้หรือป่าว)
3.ข้อเสนอจากศูนย์ที่เราไม่โดนเอาเปรียบ ควรเป็นแบบไหน
4.ลง social ไปเลยเพื่อให้เรื่องเดินเร็วขึ้น (เห็นหลายเคสในข่าวรอกันนาน พอลง social ปุ๊บ เรื่องเดินปั๊บ)
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT



Pegasus7700

ขออภัยนะครับ ผมอ่านแล้วยังไมาเข้าใจ
 มีรายละเอียดกว่านี้มั้ย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Niti

ถ้า พนง ศูนย์ทำ ศูนย์ก็ควรรับผิดชอบรับซื้อไปครับ ไม่ใช่มาซ่อม เพราะเจ้าของเขาคงไม่สบายใจ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Push in Boost

ศูนย์สมัยนี้ หลายๆจ้าว ติดป้าย ห้ามถ่ายภาพภายในศูนย์บริการ

ถ้าเราเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล สามารถถ่ายได้ไหมครับ






SM.

แบบนี้แย่มากๆครับ ไม่รับผิดชอบเต็มที่ ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรเลยด้วย



Devil13

จริงๆ เป็นที่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ
แต่ตอนนี้คนมองภาพลักษณ์เหมารวมทั้งแบรนด์ไปแล้ว
คิดสั้นไปหน่อย คิดว่าจะจบง่ายๆจ่ายน้อยๆ  :-\



shando

อ้างถึง
วันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ

และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565

ทั้งนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ข้อเสนอ 1.ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าตัวรถทั้งหมดที่ค้างอยู่กับไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า

2.ทางบริษัทเสนอรถใหม่ให้เป็น mg5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 2.05 % non ยอดเงินดาวน์ 165,000 บาท ยอดจัด 420,000 บาท ดอกเบี้ยรวม 5 ปีคิดเป็นเงินจำนวน 43,050 บาท รวมทั้งสิ้นยอด 463,050 บาท ผ่อนงวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด

3.รถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ท็อปทรีออโต้ จำกัด ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถสำรองใช้มาคืน ซึ่งมีรายละเอียดอีกหลายอย่าง โดยลูกค้าได้แจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

อ่านแล้วคือศูนย์จะจ่ายให้459,374บาท ให้รถรุ่นรองท้อป ลูกค่าจ่ายรวมผ่อน165,000+463,050=628,050บาท

รวมแล้วลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม168,676บาท ได้รุ่นต่ำลง ใครมันจะเอา

เพิ่มเติม 1.ข้อเสนอแบบนี้ศูนย์แทบไม่เสียอะไรเลย ลูกค้าจ่ายค่ารถใหม่เอง ประกันจ่ายค่าซ่อม ตัวเองซ่อมรถเสร็จเอาไปหลอกขายต่อได้ซักสามแสน เสียส่วนต่างแสนห้า หักลบกับกำไรที่ขายรถใหม่ไปได้เผลอๆได้กำไรด้วยซ้ำ
2.ผมเป็นเจ้าของรถผมคงให้ศูนย์ปิดไฟแนนซ์ให้แล้วยกรถให้ศูนย์ไปเลย เอาตังไปดาวน์ยี่ห้ออื่นถือว่าโชคดีที่ขายได้ราคาขนาดนี้ แต่เดาว่าศูนย์คงไม่ยอมซื้อคืนถ้าไม่เอาคันใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2022, 13:35:08 โดย shando »