City Type Z จะใช้ต่อจนหมดสภาพหรือยอมขายไปดีครับ (รถสํารอง)

Cheap and cheerful

ที่กังวลคือเรี่องอะไหล่ครับ รถเป็นเกรด EXi เครี่อง Hyper 16 valve ไมล์ 180,000 เดิมสนิทเลย ทุกวันนี้ใช้เป็นสํารอง ขนหมาแมวไปหาหมอ ใช้งานได้ปกติ ไม่ได้งอแงอะไร ไม่มีควันขาว กินนํ้ามัน 13โลลิตร จะขายก็ขายได้ราคาพอๆกับ 14 Pro Max แต่ซ่อมเก็บงานไปเกินกว่าราคารถแล้ว ตอนนี้กะจะใช้จนกว่าหาอะไหล่ไม่ได้ไปเลย ค่อยปล่อยเป็นซาก ซึ่งไม่รู้ว่าคิดถูกไหมครับ



yodmanoot

เรื่องอะไหล่ราคาคงขึ้นไม่เท่าไร แต่ราคาเครื่องยนต์เซียงกงแพงขึ้นแน่ กรณีวางเครื่อง(ประสบการณ์จาก ae101)

รถหลักก็น่าจะขนหมาแมวไปหาหมอ ได้เหมือนกันเนอะ
ถ้าขายปีนี้ได้ราคา 14 Pro Max แต่ถ้าปีต่อไปขายคงไม่ได้ราคาเดิมแน่ๆ
ขายตอนรถดีๆได้ราคากว่ารถพังๆ

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมัน ที่จอดรถ ภาษีประจำปี ก็เก็บไว้ก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2022, 23:15:59 โดย yodmanoot »
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT



Zephyrs

ก็ว่าคุ้นๆจำได้ว่ากระทู้ต้นปีเรื่อง Type Z นี่แหละ สรุปจขกทคนเดิมนี่เอง lol

เก็บไว้เถอะครับ ผมมองว่าถ้าคุณไม่ได้เดือดร้อนเรื่องภาษี (ถ้าเรทเดียวกับแจ๊สก็ปีละ 800 กว่าบาท) หรือที่จอดรถ ยังไงมีรถสำรองไว้ดีกว่า
หรือถ้าจะขายจริงๆผมแนะนำว่าบอกไปเลยเก็บจบทุกอย่างแล้ว คุณเอาเรท 45k ตอนคุณได้มาไปตั้งไม่ได้ เพราะอันนั้นสภาพมันไม่ได้เก็บเลย

เรื่องอะไหล่ ผมว่าช่างไทยเก่งครับ แค่คุณจะลงทุนกับมันต่อรึเปล่าแค่นั้นเอง



recycleman

ถ้าซ่อมจนอยู่ในสภาพพร้อมใช้ยาวๆแล้วเป็นผมผมเก็บนะถ้าไม่ได้เดือดร้อนอะไร อย่างน้อยเอาไว้ขับไปเซเว่นปากซอยไปตลาดซื้อกับข้าวก็โอเคแล้วครับ ขายไปแล้วถ้าเกิดเสียดายหรือเสียความรู้สึกขึ้นมาผมว่าไม่คุ้ม



tom46

ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่อง ที่จอดรถ เก็บไว้ก็ดีครับ เอาไว้สำรอง

ของผมเองเคยเจอแบบนี้อยู่ประจำ เวลาคันที่ใช้ปกติใช้งานได้ปกติ ที่เหลือมักจะไม่มีปัญหาอะไร แต่พอคันประจำซ่อม คันที่สองก็มักจะตามมาด้วย ลงท้ายก็ได้อาศัยคันเก่าเจ้าคุณปู่ ที่เก็บไว้นานๆจะเอามาวิ่งที เอาตัวรอดไปได้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Niti

ผมคงย้อนกลับไปดูคันหลักก่อนว่ามีความจำเป็นต้องมีสำรองหรือเปล่า ถ้าไม่ต้อง และไม่ได้ผูกพันคันนี้มาก ก็ขายครับ

 8)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Cheap and cheerful

ขอบคุณทุกท่านครับ ตัดสินใจใช้ต่อครับ