ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้มิชลิน Pirot sport 4 ถ้าเปลี่ยนไป Re004 เป็นอย่างไรบ้าง  (อ่าน 2793 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมใช้ มิชลิน Pirot sport 4 ครับ ขนาด 225/45 r18 เส้นทางที่ใช้ประจำ จอมทอง-อินทนนท์-แม่แจ่ม ถ้าผมเปลี่ยนไป Re004 อะไรที่ผมจะได้มา และ จะเสียไปครับ ยางใกล้หมดกำลังตัดสินใจครัย...

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ปกติตระกูลRe00x  ได้เกาะแต่ดัง
กระด้างแต่มัน  แต่จาก re003 > 004  หลายสื่อหลายคนบอกว่ามันลดความดิบลง อาจจะเกาะไม่เท่าเดิมแต่ได้ความนุ่มขึ้นนิดนึง

ถ้า re003 vs pilot sport 5   สำหรับผมได้ความนุ่ม เสียความเหนียวเกาะไปหน่อย  ขับสบายขึ้นนิดนึง  แต่ถ้า ps4 ไป 004  ขอเดาว่าเหนียวแต่กระด้างขึ้น แต่ไม่มากเท่า ps4 vs 003

คาดหวังอะไรจากยางใหม่หละครับ
ถ้าพอใจกับ ps4 ผมว่า 004  จะตึงตังกว่าเดิม
แต่ถ้าอยากได้ grip แต่กลัวชื่อเสียงว่าตึงตังไปใน re002-3   ผมว่า 004 น่าลอง

อีกเรื่องที่ต่างคือ re002  re003 ใช้งานได้จนยางหมดถ้าทนเสียงได้  แต่ pilot sport 4 เคยเจอยางปริร่อน ทั้งๆที่ดอกเหลือเยอะแต่ใช้ง่นไป 3-4ปี


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
PS เป็นยางสปอร์ต daily use ติดนุ่ม จนสาดแรงๆ บางทีทำให้รู้สึกว่ามันย้วย แต่คนติดนุ่ม น่าจะชอบ

RE เป็นยางสปอร์ต daily use ติดกระด้าง

ทั้งคู่ เสียงไม่ได้เงียบ แต่ใหม่ๆ PS เงียบกว่านะ

รีดน้ำ PS ทำได้ดีกว่า

เข้าโค้ง กดแรงๆ RE มั่นใจกว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re004 แข็งกว่าแต่อยู่ในโค้งก้มั่นใจกว่า รถเสถียรกว่า ps4 แก้มย้วยครับ ขับโค้งเยอะๆแถวนั้นผมว่าไม่สนุก

แต่ถ้าติดนุ่ม มันก้เปนยางsport ที่นุ่มสุดครับ ต้องแลกกัน ส่วนทางแห้ง re004 เกาะกว่า ทางเปียก ps4 ดี

กว่าครับ แต่ไม่เยอะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
เท่าที่ทราบ ยางแข็งกว่า เข้าโค้งได้ดีกว่า
แต่จะดังกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ระยะเบรคที่ดีขึ้นเยอะมากๆๆ

ออฟไลน์ ntrix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
จาก pilot sport 4 เดิมอยู่แล้ว อยากแนะนำเป็น:
1. เปลี่ยนเป็น pilot sport 5 หรือ
2. ย้ายค่ายไป Bridgestone ไม่ใช่รุ่น Adrenaline RE004 แต่เป็นคัว Potenza Sport ล่าสุดครับ แล้วจะเห็นความแตกต่างจาก pilot sport 4 ครับ
2022 Audi Q3 35 TFSI
2021 Audi A5 40 TFSI Sportback S-Line
2017 Accord G9 Hybrid Minor-change - Sold
2004 Honda CRV G2 2.0EL 4WD + LPG - Still running fine

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมเปลี่ยนจาก pilot 4 ไปเป็น RE004

สัมผัสแรกคือกระด้างกว่า แต่เกาะเหมือนกัน

ทางเปียกลุยฝนก็เหมือนกันไม่แตกต่าง แต่ต้องลดความเร็วลงนะครับ

(ผมไม่บ้าพอที่จะซิ่งฝ่าฝน ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรก็ตามครับ)

ถ้าถามว่าชอบอะไร ผมชอบ RE004 มากกว่า pilot 4 เพราะผมชอบกระด้างครับ


แต่สำหรับคนปกติทั่วไปที่ไม่เคยเข้าโค้งจนยางร้องเอี๊ยด ผมแนะนำ pilot 4 ครับ

ยางสปอร์ตจะคุ้มค่ามาก ถ้ามันหยุดรถได้ทันจากเหตุการณ์ฉุกเฉินครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
PS4 215/50-17 ใน Pulsar
RE004 195/55-17 ใน City Turbo

แต่บอกก่อนว่า ผมแฟน Potenza นะ ใช้มาตั้งแต่ RE71 / GIII / RE001 / RE002 / RE003 / RE004

- PS4 .. ผมว่า มันนิ่มกว่า T005a เสียอีก นิ่ม จนแอบย้วย เข้าโค้งไม่จิก (นิสัยค่ายนี้) มันจะทื่อเข้าไป แว้บแรก จะเหวอ กลัวหลุด แต่จริงๆหักเข้า มันก็เข้าแหละ เสียงไม่ดังนะ วิ่งจนยางเหลือ 3 มม. แตกลายงาทุกเส้น ก็ไม่ดัง (ดังขึ้นนิดเดียว) รีดน้ำสำหรับผมห่วยครับ 80 เจอแอ่ง เหินทุกแอ่ง

- 004 .. ลดความดิบลงจาก 003 เยอะมาก ยางนุ่มขึ้นเยอะ เอาว่า city เติมหน้า 36 หลัง 33 สปริง YSS / โช้ค Tein ผมยังว่า มันนิ่มไปเลย แต่โอเค เทียบแล้วยังแข็งกว่า PS4 สักหน่อย เรื่องเสียง ช่วงไม่เกิน 20,000 กม. ผมว่า ไม่ต่างจาก PS4 ครับ แต่ปัจจุบัน เกิน 20,000 กม.แล้ว ดังตามนิสัย Potenza ไม่ดังเท่า 003 (รายนี้ หมื่นกม. ก็ฟังเพลงไม่รู้เรื่องแล้ว) แต่ถือว่า ดังนะ

รีดน้ำ ผมให้ผ่าน ขับสัก 80 - 100 แอ่งบางๆ มีพอรู้สึกว่า เหยียบน้ำ แต่ไม่เหิน .. ล่าสุด ฝนตกเปิดปัดน้ำฝนเบอร์สอง ถนนปูนเรียบกริบ ออกขวาแซงรถที่ 100 ลงแอ่งน้ำฝั่งขวาฝั่งเดียว เสียงน้ำดังมาก พร้อมน้ำกระจายสูง รถนิ่งสนิท ไม่เหิน แค่นี้ถือว่าเยี่ยมละ ถ้าเป็น PS4 ลงข้างทางแน่นอนครับ (PS4 ใน pulsar ที่ช่วงล่างดีกว่า City ด้วยนะ)

สรุปว่า ถ้าวิ่ง อินทนนท์ - แม่แจ่ม ประจำ คุณจะรัก 004 ยิ่งเจอทางชื้นแถวนั้นบ่อยๆ 004 นิ่งกว่าเยอะ คุมได้อยู่มือกว่าครับ

แถมๆ PS4 ผมเจอเรื่องถ่วงยาก แปะตะกั่วเป็นแผงเลย ทีแรกนึกว่า ล้อโรงงานนิสสัน มันห่วย เปลี่ยนล้อ Lenso ที่ไม่เคยมีปัญหา ก็แปะเยอะเหมือนเดิม ขับไปยังสั่นเบาๆ คนเรื่องเยอะแบบผมจะรำคาญมาก พอเป็น 004 ใน City นิ่งสนิท นิ่งกริ๊บ แปะตะกั่วจุ๋มจิ๋ม น้อยมาก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ผมใช้มากับรถทุกคัน ใน Civic ,Im,Volvo,Jazz และ MB  ตั้งแต่ 002,003,004  10 กว่าปีเห็นจะได้
เคยแว๊บ ไป PS 3 อยู่ชุดนึง ขายไปตอน หมื่นโลหน่อยๆ กลับๆไป 003
เกินหมื่น จะดัง ทั้ง RE และ PS ผมว่า ดังพอกัน
PS ย้วยกว่าหน่อยนึง
RE คมกว่า

ชุดหน้า ไม่ Peimacy ก็ Turanza ครับ จะไป สายนุ่ม !!!!!!!!

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
อย่าลืมว่ายาง ps 4 เป็นแบบ over size หน้ายางจะอิ่มกว่า re004 ชัดเจน จะเกาะถนนดีกว่า แต่เสียที่จะย้วยจนน่ารำคาน แต่ถ้าไม่คาดหวังเรื่องนี้ไป re004 เลยได้ความแข็ง ดัง แบบดิบๆกว่า

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
เปลี่ยนจาก ps4 เป็น 004ครับ
ps4 จะย้วยๆหน่อย ยางปี2019 วิ่ง40000 แตกลายงาตั้งแต่ปีกว่าๆ รีดน้ำในเกณฑ์รับได้ เสียงไม่ซีเรียส
004 เฟิร์มขึ้นชัดเจน พวงมาลัยค่อนข้างคมกว่า ps4 รีดน้ำและเสียงยังไม่สรุปครับ(ยางใหม่ครับ ยังไม่ถึงเดือน)

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
Pilot Sport 4 เกาะถนน (เหมือนมีอะไรดูดลงไป) ทำให้พวงมาลัยหนัก
ข้อเสียคือ แตกลายงา+แข็งไว

เปลี่ยนมา T005a (ตูรันซ่า) นิ่มเด้งๆโยนๆกว่าเยอะ พวงมาลัยเบาลง คนขี้เวียนหัวควรระวัง

ส่วนตัวชอบค่ายสะพานหินมากกว่าครับ (ถูกกว่าด้วย โปรฯของ Cockpit ลดกระหน่ำ)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ ราคา Re004 ที่ผมหาได้ เท่ากับ Ps4 เลย ถ้าไป Ps5 มันจะเกินงบไป เรื่องแตกลายงา ผมไม่พบในยาที่ใช้ครับ ยางปี 2021 ตอนนี้ที่ว่าดอกยางหมดไปแล้ว