// ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BYD ATTO 3 Extended Range : 1,199,900 บาท //

HLM

ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BYD ATTO 3 Extended Range

ราคา 1,199,900 บาท

อ่านเพิ่มเติม : https://www.headlightmag.com/2022-11-02-acceleration-fuel-consumption-byd-atto-3-extended-range/

[img width= height= alt=vOmBbn.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2022/11/02/vOmBbn.jpg[/img]



RERFz

อัตราเร่งน่าผิดหวังสำหรับรถไฟฟ้า แต่เหลือเฟือสำหรับใช้ประจำวัน



panupong508

สวยงามน่าใช้มากคับ อัตราเร่งถือว่ารับได้ เหลือเฟือสำหรับใช้งานประจำวัน ชอบการตกแต่งภายในมากๆ



a@s

อัตรตราเร่ง 0-100 สำหรับผมถึงแม้จะได้ได้แค่ 8-9 วิ ก็เหลือๆต่อการใช้งานละ เอาให้วิ่งได้ไกลๆพอ



Weetting

ในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้าน  เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่รู้สึกดูดีที่สุด 

ดูไม่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจ้าๆ   ดูกลมกลืนดี    อัตราเร่งเพียงพอ Topspeed ในเมือง 160 นี่ก็คงเพียงพอมาแล้ว

ราคาขนาดนี้ก็กวาดยอดจองเรียบ  รอดูบริการหลังการขายว่าจะทำได้ดี  รึ ทำได้ตามาตราฐานจีน 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Automotive Innovations

ไม่เลวเลยนะ แต่ไม่ชอบภายในเท่าไหร่เลย แต่เอาเป็นว่าน่าจะมาดีเลยแหละ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Aleister TJ

อยากเอา 2 ดีเซลไปเทิร์นเลย แต่ดูจากกระแสและยอดจองแล้ว น่าจะสืบสานตำนานรอรถข้ามปีไปอีก 1 รุ่น  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



KTN88

อัตราเร่งถือว่าโอเคเลยครับ คล่องตัวในชีวิตประจำวัน

แต่วิ่ง 110 กม./ชม. ถ้าแบตเต็มจนแบตหมดวิ่งได้ประมาณ 300 กม. นิดๆ(ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกมั้ย)
แต่ถ้าวิ่ง 100 นึงก็น่าจะได้ประมาณ 340 กม. อยู่นะครับ ถือว่าใกล้เคียงระยะที่เคลม
420 กม. WLTP ถ้าแปลงเป็น EPA ก็ได้ประมาณ 350 กม.



MisterDante

มีผมคนเดียวรึเปล่าเนี่ยที่เกลียดภายในที่ปูดๆ นูนๆ  :'( :'(



Nut_K

ผมก็ไม่ค่อยชอบภายในเหมือนกันครับ โดยเฉพาะสายกีตาร์ จะให้มาทำไมก็ไม่รู้ แต่ภายนอกสวยมากกกกก



PaPaMan

ผมก็ไม่ค่อยชอบภายในเหมือนกันครับ โดยเฉพาะสายกีตาร์ จะให้มาทำไมก็ไม่รู้ แต่ภายนอกสวยมากกกกก


+1
แล้วก็ไอ้ช่องแอร์แผ่นซีดีนั่นอีก จอไมล์อันจิ๋วๆนั่นก็ด้วยดูเหมือนรถเด็กเล่นยังไงไม่รู้ เบาะกับหัวหมอนติดกันปรับไม่ได้ก็ไม่ชอบ แต่ถายนอกชอบสุดๆล่ะโดยเฉพาะหนวดมังกร ไว้ดูคนอื่นขับมองแต่ข้างนอกพอ



Symphonic

อัตราเร่งถือว่าโอเคเลยครับ คล่องตัวในชีวิตประจำวัน

แต่วิ่ง 110 กม./ชม. ถ้าแบตเต็มจนแบตหมดวิ่งได้ประมาณ 300 กม. นิดๆ(ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกมั้ย)
แต่ถ้าวิ่ง 100 นึงก็น่าจะได้ประมาณ 340 กม. อยู่นะครับ ถือว่าใกล้เคียงระยะที่เคลม
420 กม. WLTP ถ้าแปลงเป็น EPA ก็ได้ประมาณ 350 กม.

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองรถ BEV และ HEV นี่ แทบจะไม่ตรงไปตรงมาแบบทดสอบวิ่งนิ่งๆ เลยครับ
คือถ้าวิ่ง 110 กม./ชม. นี่ น่าจะได้ 300 กม. ตามพี่ว่า  แต่การใช้งานจริงเราไม่มีทางที่จะวิ่ง
นิ่งๆ 110 กม./ชม. เป็นระยะทาง 300 กม. ได้เลยครับ  ยังไงต้องมีผ่อน มีเบรค ซึ่งตอนนั้น
ระบบมันก็จะ regen ไฟกลับมาให้เราวิ่งได้ระยะทางเพิ่มอีก ต่างจากรถสันดาปที่จ่ายน้ำมันไปแล้ว
มันจะไปเลยไม่กลับมาอีกครับ   แต่ในแต่ของผู้ใช้งานจริง ขับๆ ไปจนแบตเหลือ 10%, 5%
ก็ร้อนลนหาที่ชาร์จแล้วใช่มั้ยครับ เราคงไม่สามารถขับจนเหลือเกือบๆ 0% หรอกนะ
ดังนั้นระยะทางในการใข้งานในแต่ละครั้งอย่างอุ่นใจก็จะสั้นลงครับ



eaklego

ส่วนมากไม่ค่อยชอบข้างในกันหรือนี่ ผมนี่อย่างชอบดูการ์ตูนๆดี



Maestro

ภายนอกสวยดีครับ

ส่วนภายในรู้สึกแปลกใหม่ดี และมีสไตล์ของตัวเอง ไม่ถือว่าน่าเกลียด แต่ใช้ไปสักพักก็เบื่อเหมือนเดิมอยู่ดี

สิ่งที่สนใจคือนั่งสบายไหม ขับไกลๆดีรึเปล่า ถ้าผ่านคือจบ
2024 - BYD Dolphin Ext
2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S



kiwiwi

อัตราเร่ง และ 80-120  เป็นสไตล์รถไฟฟ้า

ตอนนี้ผมอยากรู้ว่า ถ้าขับแบบซิ่งๆมุดๆ บ้าๆบอๆ แล้ว ระยะทางมันจะน้อยลงขนาดไหน



punn

คนใช้พวกนี้ต้องเปลี่ยนนิสัยกันหน่อย ยิ่งขับใจกลางกรุงนะครับ 555
เห็นต่างประเทศจอดตายกลางถนนกันบ้าง

ตำรวจถาม : ทำไมไม่ชาร์จมา
คนขับ : ก็กำลังจะไปชาร์จนี่ไง แต่รถมันติดก็จะให้ทำยังไง  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Narong Lith

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?



PKS8

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?

ผมก็สงสัยเค้าเทสกันยังไงได้ 480Km ไม่ใช่ว่าชาร์จเต็มแล้วย่องๆไปแค่ 1% จากนั้นคูณ 100 นะ



I_AM_M

ทำไมไฟหน้าเป็นสีน้ำเงินครับที่กระจังหน้า



Tonnam92

อัตราการเร่งดูไม่ได้หวือหวา แต่เหลือเฟือในชีวิตประจำวันมากครับ
1997 Toyota Exsior 1.6 GXI Sold
2003 BMW 323i Sold
2011 Toyota Camry 2.0 G
2015 Toyota Altis 1.6 G Sold
2016 Honda Civic 1.5 TB RS Sold
2017 Toyota Camry 2.0 G
2009 Toyota Wish 2.0 Q ST3



lek12

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?

ผมก็สงสัยเค้าเทสกันยังไงได้ 480Km ไม่ใช่ว่าชาร์จเต็มแล้วย่องๆไปแค่ 1% จากนั้นคูณ 100 นะ

นี่เขาทดสอบ 0-100 , 80-120 ไปอย่างละ แปดรอบนะครับ

การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า จะกินกำลังช่วงนี้มากที่สุด จะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่าปกติหลายเท่า หากขับปกติ ได้ความเร็วเดินทางคงที่แล้วการกินกระแสไฟฟ้าจะน้อยกว่านี้ครับ



I-PULSE

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?

ผมก็สงสัยเค้าเทสกันยังไงได้ 480Km ไม่ใช่ว่าชาร์จเต็มแล้วย่องๆไปแค่ 1% จากนั้นคูณ 100 นะ

นี่เขาทดสอบ 0-100 , 80-120 ไปอย่างละ แปดรอบนะครับ

การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า จะกินกำลังช่วงนี้มากที่สุด จะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่าปกติหลายเท่า หากขับปกติ ได้ความเร็วเดินทางคงที่แล้วการกินกระแสไฟฟ้าจะน้อยกว่านี้ครับ
การทดสอบอัตรากินไฟฟ้าเว็บนี้เขาแยกการทดสอบอัตราเร่งครับ เขามีมาตรฐานในการวัดแต่ละอย่างแยกกันครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?

ผมก็สงสัยเค้าเทสกันยังไงได้ 480Km ไม่ใช่ว่าชาร์จเต็มแล้วย่องๆไปแค่ 1% จากนั้นคูณ 100 นะ

นี่เขาทดสอบ 0-100 , 80-120 ไปอย่างละ แปดรอบนะครับ

การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า จะกินกำลังช่วงนี้มากที่สุด จะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่าปกติหลายเท่า หากขับปกติ ได้ความเร็วเดินทางคงที่แล้วการกินกระแสไฟฟ้าจะน้อยกว่านี้ครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/New_European_Driving_Cycle
NEDC เทส ที่ความเร็วไม่ได้สูงครับ สูงสุดที่วิ่งคือ 120 ซึ่งมันก็คือความเร็วสูงสุดที่ใช้ได้ของหลายๆประเทศแถบนั้นครับ
ปัจจัยหลักที่ทำให้มันต่างเยอะ ผมว่าน่าจะเพราะ ความเร็วที่เทส มันต่างกันค่อยข้างมาก
และมันมีการยกคันเร่งปล่อยไหลเป็นช่วงๆ ไม่รู้ว่าตัวรถสามารถ Regen ไฟกลับเข้า Battery เองได้ไหม



PC CK

ใช้ใยชีวิตประจำวันนี่เหลือๆละครับ
ส่วนคอวรับรถนั้น...
ทำใจครับ
ใครจองไว้ของให้ได้รถเร็วๆครับ



punn

รถไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมีเกียร์เดียว
ลักษณะมอเตอร์การกินไฟจะเพิ่มตามเท้าเหยียบ
จะไม่เหมือนรถน้ำมันที่มีความเร็วนึงจะประหยัดสุด เมื่อกำลังเครื่องกับเกียร์ลงตัวกันครับ

เชื่อมั้ยว่าถ้ามีการวัดอัตราสิ้นเปลืองที่ประมาณ 60 km/h
ผลการประหยัดจะดีกว่านี้เป็นหลักหลายสิบเปอร์เซ็นต์เลยครับ เมื่อเทียบกับ 110 km/h

ซึ่งให้ประมาณเล่นๆ อาจจะไปถึง 7 km / kwh
คิดมั่วๆย้อนกลับจาก wltp ที่วิ่ง 60 km/h
แบบค่อยๆเหยียบและความเร็วสูงสุดไม่เกินนี้ ผมว่าทำได้นะเออ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



GOBBS

สงสัยอยู่อย่าง ช่วงนี้อากาศหนาวมาก
กับรถไฟฟ้าส่งผลดีเหมือนรถน้ำมันเวลาทดสอบบ้างไหมครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Symphonic

ตามผลทดสอบมาตรฐานของ HLM:
รถใช้ไฟฟ้า 5.113 km/kwh
แบตเตอรี่ 60.48kwh
ถ้าชาร์จเต็ม 100% รถจะวิ่งได้ราวๆ 310km
แล้วต้องขับแบบไหนถึงจะได้ 480km?

ผมก็สงสัยเค้าเทสกันยังไงได้ 480Km ไม่ใช่ว่าชาร์จเต็มแล้วย่องๆไปแค่ 1% จากนั้นคูณ 100 นะ

นี่เขาทดสอบ 0-100 , 80-120 ไปอย่างละ แปดรอบนะครับ

การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า จะกินกำลังช่วงนี้มากที่สุด จะกินกระแสไฟฟ้ามากกว่าปกติหลายเท่า หากขับปกติ ได้ความเร็วเดินทางคงที่แล้วการกินกระแสไฟฟ้าจะน้อยกว่านี้ครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/New_European_Driving_Cycle
NEDC เทส ที่ความเร็วไม่ได้สูงครับ สูงสุดที่วิ่งคือ 120 ซึ่งมันก็คือความเร็วสูงสุดที่ใช้ได้ของหลายๆประเทศแถบนั้นครับ
ปัจจัยหลักที่ทำให้มันต่างเยอะ ผมว่าน่าจะเพราะ ความเร็วที่เทส มันต่างกันค่อยข้างมาก
และมันมีการยกคันเร่งปล่อยไหลเป็นช่วงๆ ไม่รู้ว่าตัวรถสามารถ Regen ไฟกลับเข้า Battery เองได้ไหม

เรื่อง regen มีแน่นอนซึ่งเป็นบุคลิกการทำงานที่สำคัญของรถไฟฟ้าและรถไฮบริดเลยครับ
ซึ่งคุณสมบัตินี้แหละที่ทำให้เราใช้หลักการเดียวกันมาอ้างอิงเปรียบเทียบอัตราการใช้พลังงาน
ของกลุ่มรถ xEV กับรถสันดาปล้วนๆ ไม่ได้เลยครับ



alpha14

มีผมคนเดียวรึเปล่าเนี่ยที่เกลียดภายในที่ปูดๆ นูนๆ  :'( :'(
ไม่ใช่คุณคนเดียวครับ มีเพื่อนละ1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2022, 09:26:33 โดย alpha14 »



SM.

น่าใช้เลย

ผมว่าค่ายอื่นต้องเร่งแก้เกมส์แล้ว โดยเฉพาะ Neta ที่ดูเงียบไปเลย อาจจะต้องหารุ่นอื่นมาเสริมแล้ว รุ่น V ส่วนตัวผมว่าไม่สวยเอาซะเลย



Alex the Gunner

มีผมคนเดียวรึเปล่าเนี่ยที่เกลียดภายในที่ปูดๆ นูนๆ  :'( :'(
ไม่ใช่คุณคนเดียวครับ มีเพื่อนละ1

ไม่ชอบภายในด้วยคนครับ ดูพยายามมากเกินไป เลยดูล้นๆ อยากได้โน่น นี่ นั่น แต่ผสมกันไม่ลงตัวเลย