ผู้เขียน หัวข้อ: Kia Grand Carnival มือสอง ปีลึกๆหน่อย หรือตัวประกอบอาเซียนดีครับ  (อ่าน 3004 ครั้ง)

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
สวัสดีครับ ช่วงนี้ไล่ย้อนอ่านกระทู้ Carnival VS H-1 VS Alphard gen ต่างๆ จนมึน และตะลึงกับราคาค้างฟ้า (หรือโดนปั่นหว่า) ของรถในกลุ่มนี้ด้วย
เข้าเรื่องเลยละกันครับ เกี่ยวกับ Kia Grand Carnival โฉมที่แล้ว (โฉมที่ทำให้ Kia กลับมาคักคักในบ้านเราน่ะครับ น่าจะ 2015-2021) ขอถามดังนี้ครับ

1. ปีลึกๆเลย 2015-2016 เห็นราคาเริ่มไม่ข้ามล้านแล้ว เล่นได้ไหมครับ มีปัญหาประจำรุ่นและปัญหาที่น่าจะเจอตามอายุตอนนี้ไหม (เอาตรงๆ ผมเสิร์ชพวก ปัญหาประจำรุ่น ของรุ่นนี้ หาเจอน้อยมากๆ จนรู้สึกทึ่งเลยครับ)
2. ระหว่าง เอาข้อ 1. หรือไปเอาตัว LX ที่ประกอบอาเซียน ดีครับ เข้าใจว่าราคาน่าจะพอๆกันแล้วตอนนี้ งานประกอบดีหรือด้อยกว่ากันอย่างไรบ้างครับ
3. ตัว LX ประกอบอาเซียน มีจุดสังเกตอะไรบ้างครับ ว่าต่างกับ LX ตัวเกาหลียังไง

จากใน https://www.headlightmag.com/official-price-kia-grand-carnival-lx-asean-thailand/ ระบุดังนี้
อ้างถึง
สิ่งที่ KIA Grand Carnival 2.2 LX 8AT (ประกอบอาเซียน) แตกต่างจากรุ่นเดิม
เพิ่ม ล้ออัลลอย ดีไซน์ใหม่ 18 นิ้ว พร้อมยาง ขนาด 235/60 R18
เพิ่ม เครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay / Android Auto
เพิ่ม ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC
เพิ่ม ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
เพิ่ม ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
เพิ่ม ระบบเสริมแรงเบรก BAS
ราคาถูกลงจากเดิม 225,000 บาท
ผมมองว่า จากรายการนี้ บางอย่าง มันสามารถเปลี่ยนหรือสับได้เอง และหลายๆอย่างก็ดู ไม่น่าจะมีปุ่มควบคุมให้เห็นด้วยซ้ำ เห็นระบบของตัวรถ โดยเฉพาะถ้าเจอรถที่อยู่ปีรอยต่อ 2018-2019 หรือว่ารถที่ลากจด จะดูยังไงว่าตัวเกาหลีหรืออาเซียน ดูจากรหัส VIN ตรงไหนได้ไหมครับ หรือจุดสังเกตที่ชัวร์ๆแม่นๆ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
LX พวก trim ตกแต่งภายในพวกพลาสติกปิดผิวPiano Black กลายเป็นดำด้านๆ ตรงแผ่นปิดที่วางแก้วคอนโซลกลางก็เอาออกไปเลย
ไม่แน่ใจว่า LX ได้ประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองบานเลย+ฝาท้ายไฟฟ้าด้วย หลายคนบอกว่าพวกนี้ทำข้างนอกไม่ดีเท่าของจากโรงงาน
ตัวก่อน Minor จะเป็นเกียร์ 6at lot หลังๆ จะได้ 8at แทนครับ

ถ้าเอาตัว LX แน่ๆ ผมคงเอา ตัวผลิตเวียดนาม เอา esc ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Audibigfan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
แอบนอกเรื่องว่า kia carnival เค้าช่วงล่าง/พวงมาลัย ขั้นเทพเลยใช่ไหมครับ เวลาขับเส้นเชียงใหม่ กทม เจอแต่ละที ทางตรงอย่างกะจรวดแถมโยกได้สบาย ๆ ด้วย

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ใช้ตัว LX VN อยู่ครับ ดีมากๆ เครื่องแรง กด200สบายๆ ประหยัดมาก งานประกอบเวียดนามถือว่าเนี๊ยบ ไม่มีก๊อกแก๊ก วัสดุตกแต่งก็ตามราคา ถูกกว่าตัว SXL แพงสุดเกือบครึ่ง ไม่มีอุปกรณ์ฟุ่มเฟือย ประตูหลังและข้าง เปิดปิดมือ ไม่กลัวพังหลังหมดประกัน ตอนแรกนึกว่าจะยี้ แต่ใช้ๆไป ก็รู้สึกครบ ไม่ขาดอะไร ช่วงล่วงโยกได้ ไม่วูบวาบ ติดนุ่มไปนิด แนะนำตัวนี้ ถ้า budget concern ไม่แนะนำตัวก่อน MC เพราะไม่มี ESC ตัวใหม่ (MC/VN) ระบบความปลอดภัยที่ดีกว่าครับ มาไวๆเจอแอ่งน้ำ ไฟ ESC แว๊บๆๆ แต่รถนิ่งมาก ขับดีไม่ต่างกับรถยุโรป ติดใจ คุ้มค่ามากครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,014
แอบนอกเรื่องว่า kia carnival เค้าช่วงล่าง/พวงมาลัย ขั้นเทพเลยใช่ไหมครับ เวลาขับเส้นเชียงใหม่ กทม เจอแต่ละที ทางตรงอย่างกะจรวดแถมโยกได้สบาย ๆ ด้วย

รถหลังคาเตี้ย + ฐานล้อกว้าง ตามหลักฟิสิกส์มันเกาะถนนดีครับ  ในกลุ่มนี้คู่แข่งก็พวก H1 เวลไฟร์ อัลพาร์ท หลังคาเค้าสูงกว่าครับ โยกได้ไม่พริ้วเท่าไหร่ ถ้าสังเกตุรถตู้รับส่งที่ทำเวลา+ทำความเร็วจะโหลดเตี้ยทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
แวะมาบอก รุ่นปัจจุบันปรับราคาเพิ่มเกือบแสนละ  :-X

ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 692
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับ ช่วงล่างนิ่ม ขับสบาย นั่งหลังก็สบาย ( เบาะแข็งไปนิด)  แต่ถ้าเปิดใช้งานโหมด ecoพวงมาลัยจะรู้สึกว่าเบาหวิวไปหน่อยครับ อย่างอื่นก็โอเคครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
ของผมปี 11/2015 ครับ
ยอมรับเลย เกือบสองแสนโลแล้ว (194,000กม)
ไม่มีอะไรจุกจิกแม้แต่น้อยครับ สะดวกมากๆ

บำรุงปกติ เข้าศูนย์ตลอด ราคารับได้ครับ บางอย่างมีอู่เฉพาะทางรับแก้ได้หมด อะไหล่สั่งได้ทุกอย่าง
เลือกรุ่นที่ประกอบเกาหลีดีกว่าครับ LX เวียดนามก็ดีนะครับ แต่ออฟชั่นบางอย่างเช่นประตูสไลด์ หากเจ้าของเก่าทำมาเองก็จะต้องหาร้าน Supply ค่อยแก้หากมีปัญหา และการประกอบ วัสดุสู้ KR ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Guille

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ถ้ารับได้กับประตูหลังไม่ไฟฟ้าและเป็นโฉมเก่าก็เล่นมือหนึ่งประกอบเวียดนามได้ครับ ผมใช้ตัวปัจจุบัน Ex ยอมรับเลยว่ามันขับและนั่งสบายมากๆ อัตราเร่งดี โยกได้สบาย ต่างจาก FTN2.4 คันเก่าอย่างมาก แต่ตัวใหม่ตอนนี้รอนานมาก ถ้าไม่อยากรอไป staria ก็ดีครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
หา lx ประกอบเวียดนาม หรือ พวก ex ปี 18+ ครับ ไฟหน้าจะเป็นอีกแบบ ได้ esc ด้วย ตัวนี้ปัญหาน้อยมากจริงๆ ผมเสียดายตรงจังหวะซื้อมันหามือสอง สภาพสวยๆหน่อยกับราคาดีหน่อยไม่ได้ ตอนโควิด ราคายังแข็งเลยครับ ทุกวันนี้ยังราคาไม่ตกเลยจากตอนที่ผมหา

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
แอบนอกเรื่องว่า kia carnival เค้าช่วงล่าง/พวงมาลัย ขั้นเทพเลยใช่ไหมครับ เวลาขับเส้นเชียงใหม่ กทม เจอแต่ละที ทางตรงอย่างกะจรวดแถมโยกได้สบาย ๆ ด้วย
ถือว่าช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่มรถตู้ MPV ละกันครับ ทางตรงขับในความเร็วสูงค่อนข้างนิ่งถึงนิ่งมาก ขับบนทางด่วนบูรพาวิถีที่ลมแรง ๆ ก็ค่อนข้างนิ่งครับ ถ้าเป็นรถเก่ง ECO Car รถส่ายแน่นอน
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
แอบนอกเรื่องว่า kia carnival เค้าช่วงล่าง/พวงมาลัย ขั้นเทพเลยใช่ไหมครับ เวลาขับเส้นเชียงใหม่ กทม เจอแต่ละที ทางตรงอย่างกะจรวดแถมโยกได้สบาย ๆ ด้วย

ใช้ตัวปัจจุบันอยู่ เรื่องเครื่องยนต์ แรง+ประหยัด มากครับ สำหรับรถบอดี้ขนาดนี้  ส่วนช่วงล่างเดิมๆติดย้วยไปนิดครับ จัดโช๊คใหม่ซักชุดจบเลยครับ (นั่ง8คน+สัมภาระเต็มคันวิ่งสบายๆเลยครับ)

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
ตัวท๊อป SXL สวยครับ แต่ราคาแข็งมาก เป็นรถที่สวยที่สุดคันนึงในใจผมเลยครับ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
    • อีเมล์
ได้นั่งอยู่3วันไม่ได้ขับเอง ผมตัด H1ทิ้งเลยครับ ถ้ามีโอกาศที่พ่อแม่มาอยู่ด้วยนี่ผมไปGC แบบไม่ลังเลเลย