ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota bZ4X AWD : 1,836,000 บาท (นำเข้า CBU จากญี่ปุ่น) //  (อ่าน 6966 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ปีหน้ามาอีก 5 พันคัน จะพอขายไหมน้อ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ปีหน้ามาอีก 5 พันคัน จะพอขายไหมน้อ
เอ้าาาา งั้นกดจองสิครับ รอไร ผมนึกว่ามันหมดแล้วนะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ BlackMiracle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Adaptive Cruise Control ถึงจุดหยุดนิ่งไหมครับ และ stop and go ตามคันข้างหน้าไปเองได้ไหม เวลารถติด

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ฐานล้อมากพอสมควร 2850mm แต่แบตแค่70kWh กิน​พื้นตัวถังไปหนามาก ทำให้นั่งหลังวางเท้าชันเกินไปมากสำหรับพวก SUV หรือ Crossover  (พื้นรถที่วางขาแทบจะระนาบระดับเดียวกับธรณีประตู ไม่จมลงไปเป็นเหมือนอ่าง)​ แล้วกลายเป็นว่าไม่สบายกินตลาด Fortuner และ Camry ไม่ได้เลย

คิดในแง่​ดีพี่โตคงใส่ระบบหล่อเย็นแบต และแผ่นกันกระแทกมาหนามาเยอะ

แต่ก็ชวนให้คิดว่า E-TNGA เป็นแพลตฟอร์ม​เร่งด่วนที่ต่อยอดจาก TNGA มาอีกที ทำให้จัดการพื้นที่วางแบตได้ไม่ดีเท่าแพลตฟอร์ม​ใหม่เอียมที่คิดมาใหม่หมดเพื่อ​ BEV จริงๆ
(แบตกินที่เหมือน BYD Tang, ​ Volvo XC40​ ที่ยังเป็นแพลตฟอร์ม​เก่า)​


ปล.วันแถลงข่าว พี่โตภูมิใจกับฐานล้อ​ 2850mm มาก บอกว่ายาวกว่า Camry​ และยาวที่สุดในรถ BEV
*ถ้าไม่เกิน2ล้านแล้วขายในไทยอันนั้นก็ไม่ผิด แต่ที่ขายๆอยู่เกิน 2900mm นั้นมีแล้ว และปีหน้าต่ำกว่า2ล้านก็มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2022, 22:03:11 โดย U9WS »

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
ราคาถือว่าโอเครเลยนะ ภายนอกสวยเด่นดี

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ดูจากที่คุณจิมมี่และอีกหลายสื่อได้ทดลองขับ บอกไปในทิศทางเดียวกันหมดว่า
ช่วงล่างซับแรงได้ดีมาก พี่แพนพี่ตี้ถึงขนาดบอกว่าได้ฟีลแบบช่วงล่างถุงลม
อัตราเร่งดีดออกตัวดี แต่ช่วงเร่งแซงดียิ่งกว่า พวงมาลัยดี แม่นยำ คม

แล้วคอมเม้นใต้คลิปจะเหมือนๆกันก็คือ
มีติ่งรถจีนออกมาดิ้นกันเต็มไปหมด  ;D ;D
บางคนก็คอมเมนท์แบบไม่ได้มีความรู้เรื่องรถเลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ผมไปเจอคนญี่ปุ่นในยูทูป ขับหมอนี่พันกิโล สรุปว่า
ชาร์จ1ครั้งวิ่งได้2ร้อยกว่ากิโล ที่ความเร็วประมาน100km/h
Chargeเข้า20-30kw/h หน้าจอเครื่องชาร์จบอกว่าชั่วโมงกว่า
ขับ200โล ชาร์จชั่วโมงนึง คนขับยาวๆอย่างผมเลยได้แต่เสียดาย

ก็ตกกะปินะ  ถ้าชาร์จไว้ 20-30 kWh จะวิ่งได้ 200 kM
รถไฟฟ้าทั่ว ๆ ไปจะมีอัตราสิ้นเปลืองราว ๆ 5-6 kM/kWh

ประเด็นคือทำไมหมอนี่ไม่ชาร์จไฟจนเต็มล่ะ ชาร์จไว้แค่ 20-30 kWh
เหมือนเติมน้ำมันทีละ 100-200 บาทอ่ะ  ไม่เติมเต็มถังซะ

ดูทรงคือชาร์จ AC แค่แป๊บ ๆ รึเปล่าน้อ... 
Eco system ของเขาคงไม่เหมาะกับการใช้ BEV รึเปล่า

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
มีที่ปัดน้ำฝนหลังมั้ยครับ

ออฟไลน์ Glare

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18


คันนี้ นอกจากราคา CBU
มีข้อด้อยอะไร ที่เทียบ กับพวก รถ EV จีนมั่งครับ
พวกข้อด้อย ฝ่าย ต่อต้าน ยุ่น และ คอยถากถาง ค่าย รถ ญี่ปุ่น เรื่อง รถ EV
Range ค่อนข้างน้อยไปหน่อยครับ เมื่อเทียบกับev แบรนด'ใหญ่ ที่ออกมาช่วงปี2022  อีกจุดคือ กำลังการชาร์จ 100kwก็ต่ำกว่ารถรุ่นใหม่ๆ (ต้องพิจารณา charging curve อีกที แต่ที่เมืองนอกรีวิวกัน บอกว่าช้า)

ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
คลิปพันกิโลนั่นทำให้ผมคันอยากรู้เลยไปขุดต่อ เลยเจอว่าเบสจากตู้ชาร์จเดียวกัน ทั้งจีน เกาหลี ยุโรป ก่อน70% เค้าชาร์จกัน70+ kw/h คับ พวกแพงหน่อยก็เกินร้อย พี่โตแกมาแค่20-30เลยเซ็ง
ไม่อยากไปพาดพิง แต่พิกัดราคาเดียวกัน tang ได้เกินร้อย

ปล.ตัวเลขส่วนใหญ่อ้างอิงยุโรป-usa ส่วนbz4x เมกากะญี่ปุ่นชาร์จช้าพอๆกันเลยอนุมานว่าspecเดียวกัน ส่วนรถอื่นๆชาร์จในญี่ปุ่นหาไม่ไหวครับข้อจำกัดทางภาษา

ออนไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
    • อีเมล์
มีที่ปัดน้ำฝนหลังมั้ยครับ

ไม่มีครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :) เว้นความเป็นแฟนบอยญี่ปุ่น จีนไว้ แล้วมาดูแฟคกันครับ
bZ4x AWD นั้นใช้แบตจาก CATL จีนจ๋าๆเลยล่ะ ในเมืองนอกใช้กันพบว่าตัวนี้จะชาร์จช้าลงถ้าหากอากาศภายนอกหนาว ช้าลงนี่ช้าลงเกิน 50 % ของอีกรุ่น
ส่วนรุ่น 2WD นั้นใช้แบตของ Panasonic ตัวนี้ไม่มีปัญหา ไฉนพี่โตจึงเอาแบตจีนไปไว้ตัวแพง เอาแบตญี่ปุ่นไว้ตัวถูก จะด่าจีนก็ด่าได้ไม่เต็มปากละหนา ::) ::)
อีกแฟค รถจีน Roewei5 ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ตัวนี้ชาร์จเร็ว 70 kwh นะครับ ขี่เป็นแทคซี่กันเต็มเมืองเลยนะ ทั้งจีน อังกฤษ ถ้าพี่โตทำรถยุคนี้ได้แค่ 20-30 kwh นี่
ต้องหันมามองหน่อยแล้วคืออะไร 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ตอนนี้ปิดรับจองแล้วครับ
หลังจากนี้ก็รอเจ้าของตัวจริง 50 คนออกมาบ่นได้เลย
ถ้าของมันไม่ดีจริงนะ  รถจีนถูกกว่า เจ้าของคงอมยิ้ม

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
นี่สิ ที่รอคอย
ผมไม่ชอบรถที่จีนออกแบบครับ
ผมชอบแบบนี้

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
:) เว้นความเป็นแฟนบอยญี่ปุ่น จีนไว้ แล้วมาดูแฟคกันครับ
bZ4x AWD นั้นใช้แบตจาก CATL จีนจ๋าๆเลยล่ะ ในเมืองนอกใช้กันพบว่าตัวนี้จะชาร์จช้าลงถ้าหากอากาศภายนอกหนาว ช้าลงนี่ช้าลงเกิน 50 % ของอีกรุ่น
ส่วนรุ่น 2WD นั้นใช้แบตของ Panasonic ตัวนี้ไม่มีปัญหา ไฉนพี่โตจึงเอาแบตจีนไปไว้ตัวแพง เอาแบตญี่ปุ่นไว้ตัวถูก จะด่าจีนก็ด่าได้ไม่เต็มปากละหนา ::) ::)
อีกแฟค รถจีน Roewei5 ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ตัวนี้ชาร์จเร็ว 70 kwh นะครับ ขี่เป็นแทคซี่กันเต็มเมืองเลยนะ ทั้งจีน อังกฤษ ถ้าพี่โตทำรถยุคนี้ได้แค่ 20-30 kwh นี่
ต้องหันมามองหน่อยแล้วคืออะไร 8) 8) 8) 8)

สรุปไทยเราได้แบต CATL เหรอครับ แบตตัวนี้ผมเห็นข้อมูลมีแค่ตัว AWD ของ spec อเมริกาเหนือที่ได้แบตตัวนี้
ส่วนตัว AWD spec ยุโรปได้แบต Panasonic ชาร์จเร็วกว่าตัวแบต CATL
แบต CATL ชาร์จ DC ที่ 100 kW ส่วนแบต Panasonic ชาร์จ DC ที่ 150 kW
spec ตัว Thai version ที่เปิดมาได้เป็น ชาร์จ DC ที่ 150 kW ผมเข้าใจว่าเป็นแบต Panasonic ซะอีก
ถ้าไทยได้แบต CATL จริง คงต้องขอแสดงความยินดีกับคนที่จองไม่ทันด้วยนะครับ  ::)





ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
เปิดจองไปเลยครับ ไม่ต้องมาจำกัดจำนวน จะได้รู้ความต้องการของตัวรถ bz4x ว่ามีมากน้อยแค่ไหน แต่เดาว่าทางโตโยต้าคงกลัวจะไปตัดยอดขายรถรุ่นอื่นในค่ายตัวเองอีก รุ่นที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคงไม่พ้น แคมรี่ กับ ฟอร์จูนเนอร์ แต่ยังไงก็วินๆ นะถ้าลูกค้ายังคงซื้อรถของโตโยต้าต่อ แถมจะไปแย่งยอดขายอีวีทั้งจากค่ายจีน และ ฝั่งยุโรปด้วย ราคามันดีจริงๆ เสียใจกดไม่ทันเวบล่มตลอด ฟังจากนักรีวิว เห็นว่าได้แบตของ panasonic กำลังชาร์จ 150 kwh เลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2022, 15:02:48 โดย เหวินซิ่ว »

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เป็นคันที่ิจิมมี่ชมเยอะมาก  จนอยากขับดูเลย 

ไม่เจอโตโยต้าที่จิมมี่ชมขนาดนี้นานเเล้ว

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
:) เว้นความเป็นแฟนบอยญี่ปุ่น จีนไว้ แล้วมาดูแฟคกันครับ
bZ4x AWD นั้นใช้แบตจาก CATL จีนจ๋าๆเลยล่ะ ในเมืองนอกใช้กันพบว่าตัวนี้จะชาร์จช้าลงถ้าหากอากาศภายนอกหนาว ช้าลงนี่ช้าลงเกิน 50 % ของอีกรุ่น
ส่วนรุ่น 2WD นั้นใช้แบตของ Panasonic ตัวนี้ไม่มีปัญหา ไฉนพี่โตจึงเอาแบตจีนไปไว้ตัวแพง เอาแบตญี่ปุ่นไว้ตัวถูก จะด่าจีนก็ด่าได้ไม่เต็มปากละหนา ::) ::)
อีกแฟค รถจีน Roewei5 ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ตัวนี้ชาร์จเร็ว 70 kwh นะครับ ขี่เป็นแทคซี่กันเต็มเมืองเลยนะ ทั้งจีน อังกฤษ ถ้าพี่โตทำรถยุคนี้ได้แค่ 20-30 kwh นี่
ต้องหันมามองหน่อยแล้วคืออะไร 8) 8) 8) 8)
เห็นตัวที่ขายไทยเป็นแบต Panasonic นะครับ

นาทีที่ 22:55

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
ไปจับๆคลำๆมาแล้วครับ

เราได้แบตพานาครับ ชาร์จเร็ว Dc ที่ 70 KWH

ภายในไม่หรูหราแบบแคมรี่ครับ วัสดุต่างๆ แคมรี่บ้านเราดีกว่าเยอะ แต่ยอมรับงานประกอบเขาดีจริง ช่วงล่างไม่ทราบเลย เพราะไม่ได้ลองขับ

ปล.ผมไม่ชอบซุ้มล้อพลาสติกแบบนี้เลย มันเหมือนเอาพาร์ทที่ยังไม่ทำสีมาแปะไว้ลอยๆ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
:) เว้นความเป็นแฟนบอยญี่ปุ่น จีนไว้ แล้วมาดูแฟคกันครับ
bZ4x AWD นั้นใช้แบตจาก CATL จีนจ๋าๆเลยล่ะ ในเมืองนอกใช้กันพบว่าตัวนี้จะชาร์จช้าลงถ้าหากอากาศภายนอกหนาว ช้าลงนี่ช้าลงเกิน 50 % ของอีกรุ่น
ส่วนรุ่น 2WD นั้นใช้แบตของ Panasonic ตัวนี้ไม่มีปัญหา ไฉนพี่โตจึงเอาแบตจีนไปไว้ตัวแพง เอาแบตญี่ปุ่นไว้ตัวถูก จะด่าจีนก็ด่าได้ไม่เต็มปากละหนา ::) ::)
อีกแฟค รถจีน Roewei5 ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ตัวนี้ชาร์จเร็ว 70 kwh นะครับ ขี่เป็นแทคซี่กันเต็มเมืองเลยนะ ทั้งจีน อังกฤษ ถ้าพี่โตทำรถยุคนี้ได้แค่ 20-30 kwh นี่
ต้องหันมามองหน่อยแล้วคืออะไร 8) 8) 8) 8)

สรุปไทยเราได้แบต CATL เหรอครับ แบตตัวนี้ผมเห็นข้อมูลมีแค่ตัว AWD ของ spec อเมริกาเหนือที่ได้แบตตัวนี้
ส่วนตัว AWD spec ยุโรปได้แบต Panasonic ชาร์จเร็วกว่าตัวแบต CATL
แบต CATL ชาร์จ DC ที่ 100 kW ส่วนแบต Panasonic ชาร์จ DC ที่ 150 kW
spec ตัว Thai version ที่เปิดมาได้เป็น ชาร์จ DC ที่ 150 kW ผมเข้าใจว่าเป็นแบต Panasonic ซะอีก
ถ้าไทยได้แบต CATL จริง คงต้องขอแสดงความยินดีกับคนที่จองไม่ทันด้วยนะครับ  ::)
ขอบคุณที่ขยายความครับท่าน เบื้องต้นผมแค่ต้องการขยายความที่สมาชิกพบปัญหาว่าชาร์จได้แค่ 20-30 kwh ตัวเวอร์ชั่นไทยจริงๆผมยังไม่แน่ใจว่าใช้ตัวไหนครับ ต้องรอผู้ใช้จริงของไทยยืนยันอีกทีครับผม :)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
:) เว้นความเป็นแฟนบอยญี่ปุ่น จีนไว้ แล้วมาดูแฟคกันครับ
bZ4x AWD นั้นใช้แบตจาก CATL จีนจ๋าๆเลยล่ะ ในเมืองนอกใช้กันพบว่าตัวนี้จะชาร์จช้าลงถ้าหากอากาศภายนอกหนาว ช้าลงนี่ช้าลงเกิน 50 % ของอีกรุ่น
ส่วนรุ่น 2WD นั้นใช้แบตของ Panasonic ตัวนี้ไม่มีปัญหา ไฉนพี่โตจึงเอาแบตจีนไปไว้ตัวแพง เอาแบตญี่ปุ่นไว้ตัวถูก จะด่าจีนก็ด่าได้ไม่เต็มปากละหนา ::) ::)
อีกแฟค รถจีน Roewei5 ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ตัวนี้ชาร์จเร็ว 70 kwh นะครับ ขี่เป็นแทคซี่กันเต็มเมืองเลยนะ ทั้งจีน อังกฤษ ถ้าพี่โตทำรถยุคนี้ได้แค่ 20-30 kwh นี่
ต้องหันมามองหน่อยแล้วคืออะไร 8) 8) 8) 8)
เห็นตัวที่ขายไทยเป็นแบต Panasonic นะครับ

นาทีที่ 22:55

ขอบคุณครับ