ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้พูดคุย และ ตั้งรับคำถาม รายการ DR!VE By J!MMY วันที่ 19 พฤศจิกายน 2022  (อ่าน 2151 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pitak2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
สวัสดีครับ Nissan Navara กับ Mazda Bt-50 จะมีการปรับโฉมเมื่อไรครับ

ปล.ช่วยแนะนำร้านPizzaที่ทางทีมงานคิดว่าอร่อยให้หน่อยครับ

ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ทำไมคนชอบคิดว่า Ev ประหยัดกันอะครับ
ผมคิด total cost of ownership 7ปีแสนโลขาย
ค่าเบี้ยประกัน รถหนักเปลี่ยนยาวไวกว่า(อ้างอิงแคมรี่หลายๆคันของผม) ยังไม่นับค่าซ่อมแบตหลังระยะประกัน

ที่segment เดียวกัน (จีนvsจีน ยุโรปvsยุโรป)ยังไงตอนจบรถน้ำมันล้วนก็คุ้มกว่า
อ้างอิงราคาดีเซลพรีเมี่ยม กะGas95 ค่าไฟตีเฉลี่ย6บาท

ปล.เมียอยากได้ไฟฟ้าล้วนแต่ผมคิดเลขแล้วไม่เห็นจะคุ้ม หรือมีจุดเปลี่ยนใหญ่ๆให้รอครับ

ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
สวัสดีครับ อยากทราบว่า all new mitsubishi outlander phev จะมีขายไทยไหมครับ และถ้ามีคาดว่าจะเปิดตัวช่วงเวลาใดครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Clint Barton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ ขอเข้าคำถามก่อนเลยละกันครับ
1. จะเปลี่ยนยางปีหน้า คันที่จะเปลี่ยนเป็น MB C300 BH W205 ขนาดยาง 225/50R17 ครับ รถเข้าปีที่ 7 เคยใช้ BS TURANZA T001 RFT เป็นยางติดรถ และเปลี่ยนเป็น BS S001 RFT เนื่องจากวิ่งต่างจังหวัดบ่อยแล้วเคยโดนตะปูตำยาง RFT ก็ช่วยชีวิตไว้หลายครั้ง แต่หลังๆมารถคันนี้ไม่ได้วิ่งต่างจังหวัดเท่าไหร่แล้ว เลยเปลี่ยนมาเป็น Michelin PS4S Radial พอถึงรอบนี้จะเปลี่ยนเป็น BS T005A Radial จะดีไหมครับ เน้นยางนุ่มเงียบและผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วและชอบเข้าโค้งด้วยความเร็วพอสมควรแล้ว หรือพี่ๆมียางตัวอื่นแนะนำได้นะครับ (ขอบ่นนิดนึงเปลี่ยนกลับมาใช้ Michelin แล้วไม่ค่อยประทับในยางหอนไวมากที่เปลี่ยนรอบนี้เพราะทนเสียงหอนไม่ไหว เสียงมันดังพับๆชวนลำคานมาก ยางอายุ 3 ปี)
2. ยังคงอยู่กับ MB C300 BH W205 มีแพลนจะเปลี่ยนโช็คด้วยแต่ไม่ใช่เร็วๆนี้ ดูๆไว้เป็น Bilstein B6 อยากได้อารมณ์คล้ายๆโช็คเดิม พี่ๆมีความเห็นคิดว่าอย่างไรครับหรือพี่ๆมีแนะนำไหมครับ อยากได้อารมณ์นุ่ม หนึบ แต่ไม่ย้วยจนเกินไป

จบกับคำถามละครับ สุดท้ายอยากจะขอแชร์ความคิดเห็นของรถไฟฟ้าหน่อยหลังจากผมเองก็เสพสื่อหลายช่องบางช่องก็อวยจนเกินไปพูดถึงแต่ข้อดีผมเลยอยากจะขอให้นึกถึงอีกมุมด้วยว่ารถไฟฟ้าที่ว่าพลังสะอาดช่วยรักษาโลกนั้นจริงหรอ? แบตเตอรี่ที่ใช้งานไปแล้วย่อมเสื่อมอายุตามการใช้งานจะกำจัดอย่างไรหรือจะรีไซเคิลอย่างไร? กระบวนการผลิตแบตเตอรี่ทำอย่างไร? อยากให้สื่อฉายภาพไปในส่วนนี้ด้วยตั้งแต่ต้นทางการผลิตไปถึงกระบวนการทำลายหรือรีไซเคิล ถ้าเราเจาะลึกแล้วและมีข้อมูลมากพอเราอาจจะได้คำตอบอีกแบบก็ได้นะครับว่าเราจะไปต่อกับรถไฟฟ้าจริงๆใช่ไหม? อยากให้มองภาพรวม ไม่ใช่ตามกระแส อันนี้ผมพูดถึงสื่อฝั่ง IT และสื่อรถยนต์บางสื่อนะที่อวยเหมือนไปถือหุ้นอยู่กับบริษัทผลิตรถไฟฟ้า คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกครับและเขาก็ไม่ได้มีเวลาไปหาข้อมูล ก็ต้องพึ่งสื่อต่างๆที่จะไปหาข้อมูลมาให้และเผยแพร่ให้คนรับรู้ทั้งด้านดีและด้านเสียครับ

ออฟไลน์ Carbon Neutral

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
สวัสดี​ครับ​ ผมพึ่งถอย Atto 3 มาวันแรกก็จับเปลี่ยนยางตาม comment ของคุณจิมมี่เลยครับ ใส่ยาง dunlop 060+ เบอร์ 225-55-18
รบกวนสอบถาม​ว่า รถใหม่ถ้าเปลี่ยนยางนี่จำเป็นต้องตั้งศูนย์มั้ยครับ ถ้าพวงมาลัยวิ่งตรงปกติ
ปล คิดเล่นๆครับถ้ารถไฟฟ้าออกมาเยอะๆนี่ จะมีของแต่งแนวเครื่องเสียงออกมาหลอกเอาเงินมั้ยครับ อย่างพวกแต่งสายไฟ เช่น สายทองแดงเน้นแรงบิดตีนต้น สายเงินเน้นตีนปลาย หรือพวกเครื่องกรองไฟ ช่วยถนอมมอเตอร์อะไรแบบนี้  ​ (ล้อเล่นนะครับ 555)
ปล 2 ฝากให้กำลังใจคุณวันเรื่องยางดันลอปนะครับ ผมใช้ยางดันลอปมาหลายชุดตั้งแต่ sport 8000, sport 9000, lm 701, 702, dz101, 102, sport maxx, sport 050+ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรร้ายแรงนะครับ ยางคุณ​ภาพดี คุ้มราคาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2022, 15:10:56 โดย pong jcw »