ผู้เขียน หัวข้อ: ใครได้ข่าวบ้างมั้ยครับ ว่าปีหน้าจะขยายสถานี EV เพิ่มอีกแค่ไหน  (อ่าน 1291 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ตอนนี้เหมือนจะเปื่อยๆ แต่สวนทางกับงาน motor expo ที่คนสนใจรถไฟฟ้าแบบก้าวกระโดดมากกกก

ออฟไลน์ Nakrabb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ปีหน้า 2566  OR (PTT) เห็นว่าจะติดตั้งสถานีชาร์จไฟเพิ่มเป็น 800 สถานีทั่วประเทศ ที่มา Marketeer Online
โลตัส มีแผนติดตั้ง 100 สาขา ระยะเวลาไม่ชัวร์แต่คิดว่าไม่นาน
GWM ตั้งเป้าปีนี้มีจุดชาร์จ 55 แห่ง (1.G-Charge 2. Partner ของ GWM 3. พันธมิตรทางธุรกิจ)
elex by EGAT ภายในปีนี้จะมีสถานีชาร์จทั้งหมด 35 สถานี
MG x บางจาก 100 สถานี
PEA 263 สถานี ภายในปี 2566 และสถานีอัดประจุ 4 ภาค รองรับรถบรรทุกไฟฟ้า

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เรื่องสถานีชาจน์ ผมไม่ค่อยห่วงหรอก เดียวมันก็เพิ่มเรื่อยๆ

แต่ที่ดูๆจากรีวิวผู้ใช้รถ EV จะเจอที่ชาจน์ใช้ไม่ได้ซะเยอะเลย และอีกปัญหาที่เจอคือ สถานีมันเป็นของต่างเจ้าต่างยี่ห้อ ตู้นึง ก็ใช้ app นึง มี 10 บริษัท ก็คงต้องมี 10app ระบบการจ่ายเงินก็ยังไม่สะดวก และหลายๆอย่าง

และนั่นแหละถึงมี ตู้มากพอ แต่มันใช้ไม่ได้ เสียบแล้วไฟไม่เข้า ต้องย้ายตู้ย้ายหัว มันจะยุ่งยากมาก

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ผมว่าคนคงซื้อรุ่นที่มันวิ่งได้ 450 กม.+ อยู่แล้วครับ
ระยะขนาดนี้ ส่วนใหญ่พอเที่ยว พอกลับ ตจว.ได้อยู่แล้ว
น้อยคนแหละที่คิดจะขับรถจากกรุงเทพ-เชียงใหม่แบบรวดเดียว
ชาทต้นทาง ไปชาทปลายทางอีกทีโโยใช้ปลักไฟบ้าน สะดวกกว่า
ปั๊มน้ำมันแถวบ้านผม มีแท่นชาทเยอะนะ แทบไม่มีใครจอด เคยเห็น MG จอดซื้อของอยู่ครั้งเดียว (รถไฟฟ้า แต่ไม่เสียบชาท อาศัยว่าไกล้ร้านสะดวกซื้อ)

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
อ่านข่าวผ่านๆก็เห็นเยอะนะครับ โดยเฉพาะหน่วยงานที่รัฐควบคุมได้ หรือเอกชนเจ้าใหญ่ๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
EAกำลังให้ผมเสนอราคาอุปกรณ์ที่จ่ายไฟให้กับสถานีชาร์จที่ระดับสถานีละ1500ถึง2500 KW ในเฟสแรกหลายสิบสถานีเลยครับ ขอบอก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
เรื่องสถานีชาจน์ ผมไม่ค่อยห่วงหรอก เดียวมันก็เพิ่มเรื่อยๆ

แต่ที่ดูๆจากรีวิวผู้ใช้รถ EV จะเจอที่ชาจน์ใช้ไม่ได้ซะเยอะเลย และอีกปัญหาที่เจอคือ สถานีมันเป็นของต่างเจ้าต่างยี่ห้อ ตู้นึง ก็ใช้ app นึง มี 10 บริษัท ก็คงต้องมี 10app ระบบการจ่ายเงินก็ยังไม่สะดวก และหลายๆอย่าง

และนั่นแหละถึงมี ตู้มากพอ แต่มันใช้ไม่ได้ เสียบแล้วไฟไม่เข้า ต้องย้ายตู้ย้ายหัว มันจะยุ่งยากมาก

กลัวตรงนี้เหมือนกัน มีแต่ไม่พร้อมใช้หรือใช้ไม่ได้ เจอคนรีวิวแล้วปวดหัวแทน เรื่องใช้ไม่ได้ ต้องวางแผนกันเป็นทอดๆไป วิ่งยาวๆ แล้วแวะบ่อยๆ บางทีก็ไม่ขอบเหมือนกัน ถ้าต้องเสียเวลาอย่างน้อยทุกๆครั้งที่จอด 30 นาทีขั้นต่ำ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ขอให้มีเยอะๆครับ ผ่านสถานีชาร์จบางที่นี่ที่ชาร์จไม่พอจริงๆ
ทุกวันนี้วิ่งทางไกลคือเห็นกลุ่มBEVคลานเป็นเต่าเกิน ความเร็วไม่ได้เร็วกว่ารถบรรทุกกันเลย ถ้าเอาประหยัดใครมีรถiceอยู่ไม่ต่องเปลี้ยนก็ได้ แต่ถ้าถึงช่วงเวลาต้องเปลี่ยน อันสี้ถึงจะคถ้ม ความสะดวกน้อยมากจริงๆ ต้องมานั่งวางแผนเดินทางอีก ถ้าคนว่างไม่มีไรทำมันก็ดีแหละ แต่ถ้ารีบขึ้นมานี่คือเสียเวลามากๆ
แต่ถ้าวิ่งในระยะทางที่รถไปถึงในครั้งเดียว อันนี้น่าสน

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ตอนนี้ ea anywhere ก็มีมากสุดในประเทศอยู่แล้ว ของที่อื่น ยังห่างไกล ระดับ สิบเท่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมว่ามันขายได้ง่าย และ ไวกว่า ปั้มน้ำมันเยอะนะครับ

ไม่ต้องมีถังสำรองเหมือนน้ำมัน

แค่ตั้งตู้จ่าย ตามช่องจอดรถในปั้ม ทุกช่องจอด ยังทำได้ (แค่มีทุนลงทุน)

ขยายจากปั้มเดิม ที่มีพื้นที่อยู่แล้ว แค่เพิ่มตู้ชาร์จ

แถมไม่จำเป็นต้องอยู่ในปั้มก็ได้ ตั้งตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ จุดพักรถ ร้านกาแฟ และ อื่นๆ ได้ด้วย

ผมคิดว่า เขากำลังดูจำนวนรถจริงอยู่ครับ เพราะตอนนี้แทบจะทั้งหมด เป็นแค่ยอดจอง รถจริงยังไม่ได้ส่งมอบกันสักเท่าไหร่เลย

ส่งมอบรถจริงก็ปีหน้า ผมว่า ปีหน้า น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะอยู่ครับ