ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9  (อ่าน 1736 ครั้ง)

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2022, 11:39:28 »
เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9  ใช่เกียร์ตัวเดียวกันเลยไหมครับ  แตกต่างกันที่อัตราทด ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2022, 11:51:52 »
เกียร์+เฟืองท้าย ตัวเดียวกันกับ D max "ยกสูง"

แต่ถ้าไปเทียบกับตัวเตี้ย เกียร์คือตัวเดียวกัน แต่ทดเฟืองท้ายต่างกัน (ตัวเตี้ยทด 3.727 ตัวยกสูงทด 4.100) เพื่อชดเชยรอบวงล้อ

สรุป อัคราทดรวมทั้งหมด ทุกตัวจะออกมาเท่ากันจากโรงงานครับ

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2022, 12:11:31 »
เกียร์+เฟืองท้าย ตัวเดียวกันกับ D max "ยกสูง"

แต่ถ้าไปเทียบกับตัวเตี้ย เกียร์คือตัวเดียวกัน แต่ทดเฟืองท้ายต่างกัน (ตัวเตี้ยทด 3.727 ตัวยกสูงทด 4.100) เพื่อชดเชยรอบวงล้อ

สรุป อัคราทดรวมทั้งหมด ทุกตัวจะออกมาเท่ากันจากโรงงานครับ

อ่อ ขอบคุณมากครัล  ในเรื่องความทนทานเกียร์ Auto ในกระบะ ณ ตอนนี้ ถือว่า น่าลองไหมครับ

ปล.ผมเพิ่งขายรถก๋งไป อยากขยับมารถครอบครัวครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2022, 12:30:09 »
เกียร์+เฟืองท้าย ตัวเดียวกันกับ D max "ยกสูง"

แต่ถ้าไปเทียบกับตัวเตี้ย เกียร์คือตัวเดียวกัน แต่ทดเฟืองท้ายต่างกัน (ตัวเตี้ยทด 3.727 ตัวยกสูงทด 4.100) เพื่อชดเชยรอบวงล้อ

สรุป อัคราทดรวมทั้งหมด ทุกตัวจะออกมาเท่ากันจากโรงงานครับ

อ่อ ขอบคุณมากครัล  ในเรื่องความทนทานเกียร์ Auto ในกระบะ ณ ตอนนี้ ถือว่า น่าลองไหมครับ

ปล.ผมเพิ่งขายรถก๋งไป อยากขยับมารถครอบครัวครับ

กระบะออโต้ ขับปกติ ไม่ไปซนอะไร ใช้ได้ยันลูกแต่งงานครับ ไม่ต้องห่วง รถส่งของที่รับวิ่งงานในเมืองก็ใช้เกียร์ออโต้กันหมดแล้วครับ

แนะนำให้ไปลองนั่งก่อน กลัวจะเวียนหัวลูกเมียนั่งไม่ได้จะโดนบ่นครับ รถกลุ่ม PPV สูงกว่ากระบะ และโครงเครงมากกว่าครับ

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2022, 13:16:37 »
เกียร์+เฟืองท้าย ตัวเดียวกันกับ D max "ยกสูง"

แต่ถ้าไปเทียบกับตัวเตี้ย เกียร์คือตัวเดียวกัน แต่ทดเฟืองท้ายต่างกัน (ตัวเตี้ยทด 3.727 ตัวยกสูงทด 4.100) เพื่อชดเชยรอบวงล้อ

สรุป อัคราทดรวมทั้งหมด ทุกตัวจะออกมาเท่ากันจากโรงงานครับ



อ่อ ขอบคุณมากครัล  ในเรื่องความทนทานเกียร์ Auto ในกระบะ ณ ตอนนี้ ถือว่า น่าลองไหมครับ

ปล.ผมเพิ่งขายรถก๋งไป อยากขยับมารถครอบครัวครับ

กระบะออโต้ ขับปกติ ไม่ไปซนอะไร ใช้ได้ยันลูกแต่งงานครับ ไม่ต้องห่วง รถส่งของที่รับวิ่งงานในเมืองก็ใช้เกียร์ออโต้กันหมดแล้วครับ

แนะนำให้ไปลองนั่งก่อน กลัวจะเวียนหัวลูกเมียนั่งไม่ได้จะโดนบ่นครับ รถกลุ่ม PPV สูงกว่ากระบะ และโครงเครงมากกว่าครับ

ชัดเจนมากครับ ขอบคุณครับพี่

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2022, 01:50:54 »
เรื่องทนนี่กลถ่มนี้ยอมรับเลยทนมากๆครับ
แต่ขะบเก๋งมาตลอด อย่าลืมไปลองนั่งกันก่อนนะครับว่ารับได้มั้ย สำหรับบางคนนี่ไม่ได้จริงๆครับ
ส่วนตัวนี้ mu xตัวก่อน ขับขึ้นเขายังได้ไม่เมาอะไร แต่vcrossตัวปัจจุบันขับทางราบแค่สี่สิบโลก็แย่ละครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2022, 16:37:12 »
จะแตกต่างกันที่เบอร์เฟืองท้าย
รถเดิมๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ทุกๆ 40,000 กิโล ใช้ยาวๆยันขายรถครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: เกียร์ออโต้ Dmax 1.9 และ Mu-x 1.9
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2022, 16:48:03 »
เกียร์ตัวเดียวกัน

ส่วนเรื่อง ย้าย จากเก๋ง มา mu-x ผมว่า แค่ 30 นาที คุณชินแล้ว

ผมสลับคันขับ ก็ไม่แทบไม่ได้รู้สึกลำบาก หรือ ชิน หรือ ไม่ชิน อะไรเลย

กระโดดขึ้นคันไหน ขับได้เลย คุณจะชอบด้วยซ้ำ เพราะทัสวิสัย มันกว้าง มองไกล ท่านั่งสะบาย

สิ่งที่ต้องระวังเพิ่มเติมคือ mu-x มันจะมีจุดอับสายตา มากกว่า เก๋ง เท่านั้นเอง