ผู้เขียน หัวข้อ: Tesla ยอดจองพุ่ง 4,400 คัน แซงยอดเจ้าตลาดในมอเตอร์โชว์แล้ว  (อ่าน 8238 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

ใช่ครับ ช่วงราคาชัดเจน ว่ามาเจาะตลาดกลุ่มท็อปญี่ปุ่น และยุโรปตัวเริ่มต้น-กลาง

มันจะกลายเป็นรถวัยรุ่นสร้างตัวได้ไง

แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

เห็นด้วย เอาจริงๆ ผมว่ายอด 4000 นี่ 80% คือคนที่ซื้อรถยุโรษ หรือ มีรถยุโรษ อยู่แลัวนะครับ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Tesla เป็นกุล่มที่ อยากลองสัมผัส เฉยๆ และ เป็นรถ ที่ใช้งาน อดิเลก หรือ คันที่ 2-3 ของบ้าน

ใช่ครับ ถ้าบอกว่า กลุ่มคนซื้อรถอย่าง Civic Altis Mazda หรือ กระบะคันละ 6 แสนถึง 1 ล้าน ยอมเพิ่มเงินอีกเกือบ 1 ล้าน เพื่อไปซื้อ Tesla ผมว่ามันไม่ใช่หรอก

ถ้าเขายอมจ่ายเพิ่มขนาดนั้น คนขับ Civic Altis ผมว่าเขาซื้อ Accord Camry ไปตั้งนานแล้ว ไม่มารอซื้อ Tesla หรอกมั้ง

หรือถ้าคนกลุ่มนี้จะซื้อ BEV จริง ถ้าจะย้ายจาก ICE อย่าง Civic Altis ก็คงไปจบๆ แถว Atto3, MG ZS EV MG 4 หรือ กลุ่มพวกนี้มากกว่า ส่วนต่าง 1 ล้าน ไม่ใช่คนทั่วไป ที่ซื้อรถกลุ่มนี้ได้ จะซื้อรถราคาเพิ่มเท่าตัวได้นะครับ

ถ้าคนมีเงินซื้อรถราคามากกว่า 2 ล้านขึ้นได้ หันมาซื้อ Tesla อันนี้ไม่แปลกใจเลย เพราะไป BMW i3 i4 , iX3 , MB EQS, Audi e-tron ก็ไม่ไหว(ผมคนหนึ่ง)  ที่เขาจะหันมาคบ Tesla แต่นั้นก็ไม่ใช่กลุ่มเดียวกับที่ผมว่ามาอยู่ดี ผมว่ามันค่อนข้างชัดอยู่

สุดท้าย จะมีแค่กลุ่มคลั่งยุโรปที่มองคนซื้อ Tesla ต่ำชั้นกว่า ไม่กี่คน ที่คิดแบบนั้น ลองไปดูในกลุ่ม หรือ คลับ ก็ได้ครับ ผมเห็นโพสต์กันมีแต่คนมี BMW, Benz อยู๋ในมือทั้งนั้น ที่มาคุยกันเรื่อง Tesla นะ ไม่เห็นจะมีคนขับ EcoCar หรือ B Segment มาคุยกันเรื่องนี้เท่าไหร่เลย

เปิดใจกว้างๆ ครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
แปลกใจแนวคิดบางอย่าง หรือ มันจะกลายเป็นการบูลลี่ในเชิงการเปรียบเทียบไปแล้วก็ไม่รู้

บางคนบอกว่า คนซื้อรถยุโรป เขาไม่มอง Tesla หรอก แต่....ก่อนหน้านี้ Tesla นำเข้า ขายกัน 3 ล้าน ก็มีแต่คนที่มีรถยุโรป นิยมยุโรป ทั้งนั้นนะครับที่ไปซื้อมาใช้ จริงไหม? (คนที่รู้จัก ขับ Tesla ก็บ้านมี Porsche มี BMW มี Benz ทั้งนั้นนะ)

บางคนบอกว่า พอมันถูกลง กลุ่มคนเข้าถึงง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ชื่นชอบในรถยุโรปแล้ว มันคนละชั้นกัน แต่ที่แห่จอง ผมก็เห็นหลายๆ คนน่าจะมีเงินมีทอง กันนั้นนะ จริงไหม?

บางคนเอากันจน วัยรุ่นสร้างตัว เด็กแว๊นในคราบกระบะมาเกี่ยว ผมว่า น้อยคนในกลุ่มนี้ ที่จะซื้อ Tesla ไม่ใช่เพราะราคา แต่จุดประสงค์มันไม่ใช่ เรียกว่า มันไม่แนว หรือ มันไม่เฟี้ยว ก็ได้

---------------------------

จงยอมรับเถิดว่า Tesla เขาเปิดราคามา มันทำให้วงการรถ(ยุโรปผลิตไทย) สะเทือน เพราะราคาขายเมืองนอกเขาพอๆ กัน (ฝรั่งซื้อ Tesla ใช้เยอะแยะ เขาไม่ได้โง่นะ) แต่พอขายในไทย ถูกลงเท่าตัว ตามโครงสรั้างภาษี

มันอาจจะเป็นสิ่งที่ค่ายยุโรปทำไม่ได้(หรือไม่อยากทำ) หรือ อาจจะไม่ชอบในสิ่งที่ Tesla กำลังทำด้วยซ้ำไป

คนที่จอง Tesla ผมว่า มาจากฝั่งที่นิยมยุโรปมากกว่า 50% แน่นอน อีกฝั่งก็น่าจะมาจากกลุ่ม Accord, Camry, C-SUV หรือแม้กระทั้ง กลุ่ม Civic Altis  ที่ยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถ BEV ที่ไม่ใช่แบรนด์จีน

ผมไม่ได้ชอบ Tesla แต่เห็นความจริงมันเป็นแบบนั้น และ ถ้าให้เลือก BEV สักคัน ผมจะไปทาง BYD Seal หรือ NETA S แทนที่จะเป็น Tesla ครับ อยากจะคบ BMW i3,i4 แต่ก็แพงเกินไปจนรู้สึกว่าไม่คุ้ม

ปล.ใช้ 330e ต่อไปครับ ::) ::)

เห็นด้วยครับ ยอมรับเถอะว่าในช่วงราคาล้านปลายถึงสองล้านต้นเทสล่าทำตลาดสะเทือนแน่ คนหลายคนเวลาเค้าจะซื้อรถน่ะเค้าเอางบที่มีเป็นตัวตั้งว่าซื้ออะไรได้บ้าง อย่างtesla 220i a200 camry accord ไล่ไปจนc220 320d คนที่มีตัง2ล้านเค้าดูหมดแหละ แล้วค่อยมาตัดเอาว่าคันนี้เหมาะคันนี้ไม่เหมาะเพราะอะไร นึกถึงสมัยก่อนที่มีคนบอกว่าคนซื้อ220iเค้าไม่มาดูเทียบกับcamryหรอกเพราะคนละคลาส ก็สงสัยว่าแล้วจะให้เค้าไปเทียบกับcityแค่เพราะมันขนาดเท่ากันเหรอ

กลับมาที่เทสล่าต่อ ยอมรับเลยว่าทำกระเป๋าตังสั่นมาก ใจนึงก็กลัวตกรถ ต้องรอรถข้ามปีแต่สุดท้ายก็หักห้ามใจให้รอดู
1.ดูว่าพอใช้กันเยอะๆแล้ว การซ่อมบำรุง การซ่อมรถที่เสีย รถที่ชนเป็นยังไง ยากกว่าปกติมั้ย รออะไหล่นานมั้ย ซ่อมนานมั้ย
2.ดูว่าเจอเทสล่าเขย่าตลาดขนาดนี้แล้ว เจ้าอื่นจะแก้เกมยังไง โดยเฉพาะเจ้าตลาดเยอรมันขี้งกทั้งสองเจ้า
3.รอผ่อนบ้านใกล้หมดก่อน55


ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย

มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน



ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน  :-*


ใช่ครับที่สงสัย ตจว จะอะไรยังไง

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ตอนแรกก็ว่าจะจอง Tesla model Y long rangeแล้วแต่ว่าที่จังหวัดผมยังไม่มี super fast charge ของ tesla ก็เลยปล่อยผ่านไปก่อน

เป็นไงครับเหตุผลสำหรับตอนที่ยังไม่มีตังค์พอ 555

super fast charge ของ tesla ประมาณ 200 กิโลวัตต์
ตัวรถรับได้ 170 กิโลวัตต์
แบตประมาณ 70 กิโลวัตต์
0-80% ประมาณ 20 นาที

ซึ่งคนวิ่งทั่วไปก็ไม่น่าถึงศูนย์ตีว่า 10-15 นาทีได้ 80% น่าใช้นะเนี่ย  ;D

มีคนรีวิวอยู่นะครับ Model 3 Per. เค้าบอกแบตเหลือ 12% เสียบชาจไว้ จากนั้นเดินไปฉี่ ออกมาสูบบุหรี 1 มวน แล้วก็เดินไปซื้อกาแฟ กลับมาขึ้นรถ ได้แบต 80% แล้วครับ ขับต่อได้เลย

อย่าซ้ำเติมเยอะครับ 555
เดี๋ยวเมาๆจะเผลอจองไปด้วยอีกคน

ตอนนี้ได้ข้ออ้างนอกจาก charger แล้วก็มีเรื่องศูนย์บริการที่จะมีแต่ที่กรุงเทพ
ต่างจังหวัดไกลๆก็ยังต้องรอไปก่อน ก็คง..ต้องรอหละครับ  ฮา ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
ดีใจที่ Tesla มาเปิดตลาดในบ้านเรา ทำให้ค่ายรถเกือบทุกค่ายได้ตื่นจากความฝันมาขยันทำราคาสู้บ้าง

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ว่าแต่ เวลารถต้องเช็คระยะ หรือ ถึงรอบดูแลเค้าเอาเข้าที่ไหนนี่ครับ ไม่เห็นเจอคนพูดถึงตรงนี้เลย

มีรถมาเซอร์วิชถึงบ้าน



ที่ไทยใช้นโยบายนี้เหมือนกันไหมครับ ?
ถ้าใช่ ยอดขายพุ่งอีกยาวๆแน่นอน  :-*


ใช่ครับที่สงสัย ตจว จะอะไรยังไง

เทสล่าไม่มีเครื่องยนต์ ไม่มีเกียร์ เลยไม่มี service ตามระยะเหมอืนรถทั่วๆไป
ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรคหมดช้าเพราะมี Regenerative braking ดึงไฟกลับเข้าแบต
ส่วนเรื่องสลับล้อยาง ช่วงล่างอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

พวก Mobile Service คือมาเปลี่ยนอะไหล่มากกว่าครับ เท่าๆอาจดู ในอเมริกาก็ดูครอบคลุมได้ ทั่วประเทศ ถ้าห่างไกลหน่อยก็อาจมีรอบวนเข้าไป service ทีหลายๆคันครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Tesla มาตลาดไทย แบบแมนมาก👍 อาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย
จุดเด่นของเค้าคือ software ที่อัฟเดตตลอดเวลาคล้ายฯ ระบบ ios
บำรุงรักษาน้อย กลับบ้าน charge ไฟได้ง่ายๆเหมือน iphone ยิ่งถ้าติด solar roof เปลี่ยน meter เป็น TOU จะได้ความสบายใจและรักโลก โดยไม่จำเป็นต้องให้ใครรับรู้
 แรงกว่ารถสันดาปทั่วไปแบบประมาณจักรยานกับมอเตอร์ไซค์
ระบบ adas มาเต็มในตัวเริ่มต้น upgrade ไปได้เรื่อยฯ

กังวลอยู่แค่เรื่องเดียว ถ้าดันมีมิคกี้เมาส์ มากัดสายไฟ เกรงว่าระบบจะรวนมากน้อยแค่ไหน เพราะทุกอย่างพึ่งพาระบบไฟฟ้า
เราชาร์จมือถือในบ้าน แต่ tesla คงต้องชาร์จนอกบ้าน ควบคุมยาก

บ้านเราหนูเยอะอาจเพราะเป็นครัวของโลก ไปที่ไหนก้อมี bib gourmand สตรีทฟู้ด

ถ้าไม่มีศูนย์บริการหลังการขายเพียงพอ โดนเค้ากัดทีคงรอซ่อมนาน




ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
แล้วa200 220i จะมีคนซื้ออยู่ไหมนี่

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
เงินใคร เงินมันครับ

รถก้อคือรถ มีแต่คนที่ทำให้มันเป็นมากกว่ารถไปแล้ว หนักสุดคือ เป็นเครื่องมือข่มเหยียบย่ำ คนอื่น โดยใช้ราคา และรสนิยมส่วนตัวเอง มาเป็นตัวตัดสิน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
รถญี่ปุ่นคงไม่กระทบเท่าไหร่หรอก  แต่ที่โดนตรงๆ คงเป็นค่ายรถยุโรป  แต่เดี๋ยวเค้าก็ปรับตัวเองแหละ
ดูยอดขายในอเมริกาเป็นตัวอย่าง Tesla ขายมาจะ10ปีแล้ว  รถญี่ปุ่นรถยุโรปก็ยังขายได้ แถมยอดโตขึ้นเรื่อยๆด้วย ไม่เห็นจะตายแบบที่คอมเม้นต์ในface บอกมาเลย
ปล. ไม่ยักกะเห็น Tesla มี model change กับเค้าเลย แต่ละรุ่นอายุตลาดก็นานแล้ว  เห็นมีแต่ปรับอุปกรณ์มาเรื่อยๆ หรือกะไม่มี ใช้วิธีปรับspec ไปเรื่อยๆเหรอ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถญี่ปุ่นคงไม่กระทบเท่าไหร่หรอก  แต่ที่โดนตรงๆ คงเป็นค่ายรถยุโรป  แต่เดี๋ยวเค้าก็ปรับตัวเองแหละ
ดูยอดขายในอเมริกาเป็นตัวอย่าง Tesla ขายมาจะ10ปีแล้ว  รถญี่ปุ่นรถยุโรปก็ยังขายได้ แถมยอดโตขึ้นเรื่อยๆด้วย ไม่เห็นจะตายแบบที่คอมเม้นต์ในface บอกมาเลย
ปล. ไม่ยักกะเห็น Tesla มี model change กับเค้าเลย แต่ละรุ่นอายุตลาดก็นานแล้ว  เห็นมีแต่ปรับอุปกรณ์มาเรื่อยๆ หรือกะไม่มี ใช้วิธีปรับspec ไปเรื่อยๆเหรอ

คนรอเยอะครับ ถือว่าซื้อรถสปอตแรงๆก็คุ้มครับ
แต่ คนบ้านๆ อย่างผม ก็หารถ Hybrid หรือ อะไรที่มัน ราคาไม่ถึงล้านใช้ไป
รถราคา 1.7m ในบ้านเรา มัน ขายได่ไม่กี่คันหรอกครับ