ผู้เขียน หัวข้อ: E300 Bluetec Hybrid W212 ถ้าแบตไฮบริดเสียขึ้นมาจะใช้แต่ Engineขับเคลื่อนได้มั๊ย  (อ่าน 7347 ครั้ง)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
สวัสดีครับ
จะมาขอความรู้ประสบการณ์จากทุกๆท่านครับ เนื่องจาก W212 E300 Bluetec Hybrid ของคุณพ่อจะเข้าอายุปีที่9ย่างเข้า10ปีแล้วครับ มีความลังเลว่าจะเปลี่ยนรถดีมั๊ย คือรถใช้น้อยมากครับ จะ10ปีวิ่งที่ 57000โลอยู่เลย พอดีพาคุณพ่อคุณแม่ไป Motor Expo แม่ไปนั่งๆ X1, GLA แล้วรู้สึกว่าน่าจะขาย E300มาใช้ รถแนวๆนี้แทนเพราะคันไม่ใหญ่ รถสูงขึ้นลงง่าย อุปกรณ์ไม่เยอะ BMW ได้เปรียบBSI10ปี ใช้ไม่ถึง100,000โลแน่ๆ

แต่ที่ยังตัดสินใจไม่ได้คือ E300 ที่ใช้อยู่ยังมีความสุขดี ยังไม่เจอปัญหาอะไรให้ปวดหัว แต่แน่นอนว่าใช้ไปเรื่อยๆราคาขายต่อจะยิ่งดิ่งเหวแน่นอน แต่นี่ยังไม่ใช่เรื่องใหญ่ถ้ารถมันยังใช้งานได้ก็คงใช้งานต่อไป แต่สิ่งที่กังวลคือแบต hybridที่ไม่รู้จะอยู่คู่รถอีกนานแค่ไหนครับ ถ้าเปลี่ยนทีมี 2-3แสนเป็นอย่างน้อย(นี่คือกรณีดีที่สุดที่เซลบอกว่าทาง Benzอาจมีส่วนลดพิเศษให้ได้ถ้าเกิดเหตุแบตเสียจริงๆจากราคาแบตประมาณ7แสนกว่า)ก็เลยเป็นเหตุให้รู้สึกว่าควรเปลี่ยนรถมั๊ย

และผมก็ได้ถามเซลซึ่งไม่รู้ว่าเขามีข้อมูลแน่นแค่ไหน คือผมถามว่าถ้าแบตไฮบริดมันเสีย เราก็ใช้แต่เครื่องยนต์ขับเคลื่อนอย่างเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนแบตไฮบริดก็ได้รึเปล่า คำตอบที่ได้คือระบบไฟฟ้ามันเชื่อมกันหมดถ้าแบตไฮบริดเสีย รถจะสตาร์ทไม่ติดเลย พอเป็นแบบนี้เลยยิ่งทำให้รู้สึกว่าควรจะต้องเปลี่ยนรถแล้วหละ แต่ถ้าความเป็นจริงถ้าแบตไฮบริดเสียแต่รถยังใช้เครื่องยนต์ได้ตามปกติเพียงแต่ระบบไฮบริดไม่ทำงานไม่ได้มีผลต่อการขับขี่ การเปลี่ยนรถก็คงจะยังไม่เปลี่ยนในเร็วๆนี้

เลยมาขอความเห็น ประสบการณ์จากทุกๆท่านด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเพิ่งขายไปครับ แบตยังไม่เสีย แต่ไม่อยากเสี่ยง และได้โทรถามที่ศูนย์มาแล้วก่อนจะขาย

ถ้าแบตไฮบริดเสีย วิ่งไม่ได้ครับ สตาร์ทไม่ติด

ราคาแบตผมถามมาแล้ว 7.8แสนรวม VAT เปลี่ยนยกชุด ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นโมดุลได้ ถ้าอู่นอก อู่ผมเค้าหาแบตจากยุโรปมือหนึ่งได้ในราคา 3 แสนกว่า แต่รับประกันแค่ 1 ปี

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่ผมได้รับมานะครับ ท่านอื่นอาจจะมีแนวทางอื่นหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ เพราะคนที่ซื้อต่อผมไปเหมือนเค้ามีลู่ทางนะ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=84008.msg1468973#msg1468973

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
อย่างแรก เหมือนที่ทราบมา ถ้าแบตเตอรี่เสีย จะขับไม่ได้ (เหมือนจะสตาร์ทไม่ได้ด้วยซ้ำ)

อย่างที่ 2 แบตเตอรี่ Hybrid ราคาเหมือนเกือบ 8 แสน(มีทอนหลักพันบาท)

อย่างที่ 3 ราคามือสอง ตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้านแล้ว เท่าที่เช็คราคาก็อยู่แถว 7-8 แสนบาทแล้ว

อย่างที่ 4 ถ้าใช้ไปแล้วถึงวันที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ Hybrid ผมขายทิ้งดีกว่า เพราะแค่ค่าแบตเตอรี่ ก็ท่วมราคารถแล้วครับ ไม่รู้จะเก็บไว้ซ่อมทำไม ขายได้ในตอนที่ยังขายได้ ดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ยังได้ทุนคืนมาหลายแสน ดีกว่า เป็น 0 ท่วมราคารถ ตอนเปลี่ยนแบตเตอรี่ Hybrid ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
รุ่นเดียวกันผมขายไปแล้วครับ รถหุ้นส่วน ผมเป็นคนซื้อป้ายแดงมา วิ่งไปหมื่นกว่าโลเอง ไมล์จริงๆนะครับ เฮียเค้าวิ่งจากบ้านมาที่ทำงานไม่ถึง2กม. ผมตัดสินใจขายเพราะกลัวแบตไฮบริดเสียนี่แหละ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
    • อีเมล์
ถ้าไม่อยากขายคงต้องไปลง 1.9 ddi แล้วกลายเป็น ALL NEW 212  8)
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,956
    • อีเมล์
รถ Hybrid ยุโรป  ถ้าแบ็ต Hybrid เสียวิ่งไม่ได้ทั้งนั้นครับ มันไม่ครบระบบ ยกอย่างเดียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2022, 19:12:48 โดย apinui »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
7 แสนกว่า ๆ ซ่อมข้างนอกไม่ได้ด้วย  ไม่ซ่อมก็ไม่ได้ รถวิ่งไม่ได้

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,740
ถามเป็นความรู้ครับ
ถ้าเปลี่ยนแบตศูนย์ 7 แสน เรายกเครื่อง 200/250/300v6/350 มาใส่จะถูกกว่าไหมครับ
เห็นมีแปลง c63 กัน ไม่รู้ w212 ทำได้ไหม

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
มีครับ ยกหัวตัดเครื่องธรรมดาลง ก็ใช้ต่อได้ครับ สำหรับคนไม่ไปต่อกับไฮบริด
ถามเป็นความรู้ครับ
ถ้าเปลี่ยนแบตศูนย์ 7 แสน เรายกเครื่อง 200/250/300v6/350 มาใส่จะถูกกว่าไหมครับ
เห็นมีแปลง c63 กัน ไม่รู้ w212 ทำได้ไหม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถามเป็นความรู้ครับ
ถ้าเปลี่ยนแบตศูนย์ 7 แสน เรายกเครื่อง 200/250/300v6/350 มาใส่จะถูกกว่าไหมครับ
เห็นมีแปลง c63 กัน ไม่รู้ w212 ทำได้ไหม
ทำได้ครับ แต่ที่ทำกันเค้าจะไม่เอาเครื่องธรรมดามาลงเพราะรถย้ายของจะราคาต่ำกว่ารถเดิมๆ เค้าจะนิยมเอาพวกAMGมาย้ายลงซึ่งจะมีคนสนใจซื้อต่อภายหลัง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,866
มีออดี้ a8(มั๊ง) ลงเครื่อง 1.9 d max ที่อู่ระยอง
เห็นว่าโชคดีที่ ecu ที่คุมระบบไฟฟ้าและเครื่องยนต์แยกกัน เลยลงได้แบบไม่มีปัญหา

มีคาเยนด้วยนะครับ
อู่อยู่ระยอง ลองหาได้ในยูทูปครับ

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้ครับ
ถ้าเปลี่ยนแบตศูนย์ 7 แสน เรายกเครื่อง 200/250/300v6/350 มาใส่จะถูกกว่าไหมครับ
เห็นมีแปลง c63 กัน ไม่รู้ w212 ทำได้ไหม
ย้ายให้เห็นอนาคตที่สุด คงจะต้องทำ V8 E63 AMG ไปเลยครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
แปดแสนต่อกี่กิโลวัตต์ชั่วโมงครับเนี่ย ทำราคามาน่าเกลียดมาก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้ครับ
ถ้าเปลี่ยนแบตศูนย์ 7 แสน เรายกเครื่อง 200/250/300v6/350 มาใส่จะถูกกว่าไหมครับ
เห็นมีแปลง c63 กัน ไม่รู้ w212 ทำได้ไหม
เริ่มทำกันเยอะแล้วครับ หัวตัด ครบๆ ไม่ถึง 3 แสนครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,740
ขอบคุณทุกท่านเรื่องยกเครื่องมากครับ ตอบกันเยอะ เลยไม่รู้จะ Replyใครเลย
อนาคตสงสัยเห็นยกเครื่องกันเยอะแน่เลย เปลี่ยนแบตยังไงก็คงไม่จบ แบตมือสองก็คงใช้ได้ไม่ยาว


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ขอบคุณทุกท่านเรื่องยกเครื่องมากครับ ตอบกันเยอะ เลยไม่รู้จะ Replyใครเลย
อนาคตสงสัยเห็นยกเครื่องกันเยอะแน่เลย เปลี่ยนแบตยังไงก็คงไม่จบ แบตมือสองก็คงใช้ได้ไม่ยาว
ตอนนี้ขายได้ขายไปดีกว่าครับ ถึงเวลาเสียขึ้นมาจะไม่มีทางเลือกนะครับ ย้ายของก็ไม่เหมือนรถแท้ เพื่อนผมเคยทำประจำมาหลายคันแล้ว บางทีกล่องมีปัญหา ต้องไปซ่อมหรือวิ่งหาCode ไม่ใช่ทำแล้วจบเพราะของที่มาก็เป็นของมือสอง ไม่รู้จะเกิดปัญหาอะไร ต้องแก้เฉพาะหน้ากันไป อันนี้เล่าจากที่เห็นมาจริงๆเพราะเพื่อนผมเป็นขาประจำของอู่ย้ายของเลย มีทั้งW202 C43 W210 E53 W203 C55 W211 E53 W212 E350 E63 อู่ที่ทำอยู่หลังห้างParadise ถนนศรีนครินทร์ เป็นเพิง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ ถามทิ้งไว้แต่เพิ่งได้กลับมาอ่าน
สบโอกาสหากขายได้คงรีบขายครับ ว่าแต่ถ้าจะปล่อยรถแบบไหนน่าจะได้ราคาดีครับ ถ้าปล่อยเต้นท์คงโดนกดราคายับๆ ถ้าพยายามขายเองไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน ถ้าเทิร์นเป็นรถใหม่จะพอได้ราคากว่าปล่อยเต้นท์มั๊ยครับ แล้วพวก carsome อะไรพวกนี้ให้ราคาดีจริงมั๊ยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,866
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ ถามทิ้งไว้แต่เพิ่งได้กลับมาอ่าน
สบโอกาสหากขายได้คงรีบขายครับ ว่าแต่ถ้าจะปล่อยรถแบบไหนน่าจะได้ราคาดีครับ ถ้าปล่อยเต้นท์คงโดนกดราคายับๆ ถ้าพยายามขายเองไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน ถ้าเทิร์นเป็นรถใหม่จะพอได้ราคากว่าปล่อยเต้นท์มั๊ยครับ แล้วพวก carsome อะไรพวกนี้ให้ราคาดีจริงมั๊ยครับ ขอบคุณครับ

ดีสุดคือตั้งขายเองในเนตครับ เริ่มขายตั้งแต่ตอนนี้เลยไม่ต้องรีบขายได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แล้วก็ตั้งให้ต่ำกว่าราคาตลาดซัด50-100k รถมันsupplyมากกว่าdemandมาก คันที่จะขายได้คือต้องแตกต่าง

ส่วนไปเทิร์นผมว่าอาจจะได้ต่ำกว่าเต็นท์ไม่ก็ไม่ต่างเพราะเค้าก็ต้องเอามาขายเต็นท์ต่ออยู่ดี

carsomeที่เคยอ่านในนี้บอกว่าไม่ต่างกับขายเต็นท์ครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ ถามทิ้งไว้แต่เพิ่งได้กลับมาอ่าน
สบโอกาสหากขายได้คงรีบขายครับ ว่าแต่ถ้าจะปล่อยรถแบบไหนน่าจะได้ราคาดีครับ ถ้าปล่อยเต้นท์คงโดนกดราคายับๆ ถ้าพยายามขายเองไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน ถ้าเทิร์นเป็นรถใหม่จะพอได้ราคากว่าปล่อยเต้นท์มั๊ยครับ แล้วพวก carsome อะไรพวกนี้ให้ราคาดีจริงมั๊ยครับ ขอบคุณครับ

ดีสุดคือตั้งขายเองในเนตครับ เริ่มขายตั้งแต่ตอนนี้เลยไม่ต้องรีบขายได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แล้วก็ตั้งให้ต่ำกว่าราคาตลาดซัด50-100k รถมันsupplyมากกว่าdemandมาก คันที่จะขายได้คือต้องแตกต่าง

ส่วนไปเทิร์นผมว่าอาจจะได้ต่ำกว่าเต็นท์ไม่ก็ไม่ต่างเพราะเค้าก็ต้องเอามาขายเต็นท์ต่ออยู่ดี

carsomeที่เคยอ่านในนี้บอกว่าไม่ต่างกับขายเต็นท์ครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับผม

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
อยากรู้ว่า ถ้าเราไม่ได้ไปสุดถึงขั้นแปลงเป็น E63 แต่วางเป็นเครื่องบ้านๆ แต่แรงหน่อย เช่น E300 หรือ E350 V6 จะโอเคไหมครับ