ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ผ้าเบรคของอะไรกันครับ แล้วกล้าใช้แบบถูกๆไหมครับ  (อ่าน 3400 ครั้ง)

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 549
    • อีเมล์
สอบถามท่านๆว่า ตอนนี้ใช้ผ้าเบรคของอะไรกันครับ กับรถอะไร

แล้วกล้าใช้แบบถูกๆไหมครับ เช่น คู่หน้า 750 (แบรนด์ตลาดทั่วไป) อะไรแบบนี้
พอดีได้รางวัลมาหนะครับ คิดอยู่กว่าจะเปลี่ยนใส่ civic ดีไหม

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเดิมๆตามสเปครถตลอดครับ เพราะไม่เคยแต่งรถ

แต่ล่าสุดเพิ่งลองของ จัด ebc yellow stuff มา เห็นราคาแล้วช็อคเหมือนกัน เกิดมาเพิ่งเคยจ่ายค่าผ้าเบรคเป็นหมื่น แต่รถคันนี้เป็นคันแรกที่อยากลองเล่นบ้าง ก่อนจะหมดวัย เลยกัดฟันจ่ายไปครับ ยังเป็นช่วง brake in เลยยังเทียบกับผ้าเดิมไม่ได้ครับ
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,595
เรื่องผ้าเบรคจะถูกหรือจะแพงก็ส่วนหนึ่งคับ  แต่ผมมักจะเลือกผ้าเบรคจากข้อมูลและคนที่มีประสบการณ์เคยใช้งานประกอบด้วย

ปกติผมขับแบบทั่วๆไปแต่อยากจะเผื่อแต่งรถไปในตัว ก็จะเลือกเป็นเกรด Semi performance หรือเกรดของแต่งเริ่มต้น ที่เคยใช้ก็พวก Dixcel ES, TRW Cotec , Rocbul ชมพู ใช้กับปั้มเบรคหน้า 4 pot ซึ่งบางตัวก็ไม่แพง ราคาแค่พันต้นๆ  ข้อเสียของพวกนี้คือมันจะมีปัญหากวนใจนิดๆหน่อยๆเช่น เลียเบรคแล้วมีเสียงเอี้ยดอ้าด หรือเวลาเบรคร้อนๆจะมีเสียงแอ้ดๆตอนเหยียบหน่อย มันจะไม่รู้สึก Premium เหมอนพวกผ้าเบรคติดรถหรือพวกเกรดของแต่งรุ่นสูงๆไปเลย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเดิมๆตามสเปครถตลอดครับ เพราะไม่เคยแต่งรถ

แต่ล่าสุดเพิ่งลองของ จัด ebc yellow stuff มา เห็นราคาแล้วช็อคเหมือนกัน เกิดมาเพิ่งเคยจ่ายค่าผ้าเบรคเป็นหมื่น แต่รถคันนี้เป็นคันแรกที่อยากลองเล่นบ้าง ก่อนจะหมดวัย เลยกัดฟันจ่ายไปครับ ยังเป็นช่วง brake in เลยยังเทียบกับผ้าเดิมไม่ได้ครับ
หึๆๆ yellowstuff ถ้าไม่ติดขี้เกียจล้าง (บวกกับกินจาน) เป็นผ้าที่ผมชอบมาก .. ใช้กับรถทุกคันในบ้าน (ยกเว้นพวกใหม่ๆที่ยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนผ้า)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
  • Blue. Just BLUE.
Jazz เราใช้ Bendix General CT ก็โอเค ปกติดี ไม่จึ้กๆ ที่ความเร็วต่ำ ไม่ไหลๆ ที่ความเร็วสูง แบบที่ผ้าเบรคติดรถเป็น
ฝุ่นเกาะล้อเยอะตามที่หลายคนบอกกล่าวกันหรือป่าวก็ไม่รู้ รถไม่ค่อยได้ล้าง เลยไม่สังเกตเห็นเท่าไร  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2022, 15:45:36 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
ไม่กล้าใช้ครับ เบรค ล้อ ยาง ผมจัดเกรดดีๆเท่าที่จ่ายไหวเสมอ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,846
เคยใส่ผ้าเบรคที่ราคาไม่แพง อันนึงลงเขาแล้วเฟด อีกอันนึงเบรคแล้วรู้สึกไหลไปมาก

ถ้าเลือกได้ควรเลือกไม่ต่ำกว่าของเดิมติดรถที่เป็นแบบเบิกห้างเอาครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 299
    • อีเมล์
ผมไปเปลี่ยน ผ้าเบรค compact ceramic กล่องสีทองๆ โดนไป1600 ร้านบ้านนอก ไม่รู้ ไปหาราคาในออนไลน์ ขาย500-600 ไม่รู้รุ่นนี้ดีหรือเปล่าไม่ค่อยได้เบรคเยอะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,204
    • อีเมล์
รถใช้งานเป็น EBC ตัวถูกหมดแล้วครับ แม้แต่รถแต่ง รถซิ่ง ซึ่งก็เทียบเคียงกับของเดิมโรงงาน ไม่เคยเบรกจนเฟดเลย

ยกเว้นรถแข่งที่ยอมกัดฟันกับของแพง

ผ้าเบรกหลักร้อย ก็เคยใช้ครับ ขับติ๋มๆไป  ;D

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเดิมๆตามสเปครถตลอดครับ เพราะไม่เคยแต่งรถ

แต่ล่าสุดเพิ่งลองของ จัด ebc yellow stuff มา เห็นราคาแล้วช็อคเหมือนกัน เกิดมาเพิ่งเคยจ่ายค่าผ้าเบรคเป็นหมื่น แต่รถคันนี้เป็นคันแรกที่อยากลองเล่นบ้าง ก่อนจะหมดวัย เลยกัดฟันจ่ายไปครับ ยังเป็นช่วง brake in เลยยังเทียบกับผ้าเดิมไม่ได้ครับ
หึๆๆ yellowstuff ถ้าไม่ติดขี้เกียจล้าง (บวกกับกินจาน) เป็นผ้าที่ผมชอบมาก .. ใช้กับรถทุกคันในบ้าน (ยกเว้นพวกใหม่ๆที่ยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนผ้า)

ผมหาข้อมูลจากในนี้แหล่ะครับ เลยมาลงที่ ebc เหลือง แบบว่าคันนี้เน้นสายมุด 555

ผ้าเดิมรถ ฝุ่นก็อย่างเยอะครับ ล้างรถได้ 2-3 วัน ฝุ่นดำแล้วครับ  :'(
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,062
    • อีเมล์
ถ้าของที่ได้รางวัลมา แต่เป็นยี่ห้อที่เรารู้จักคุ้นหู แต่ถึงจะเป็นรุ่นล่างตัวถูกผมว่าก็ไว้ใจได้ หากการใช้งานเป็นการขับทั่วไปนะครับ

ถือถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก วิ่งทางด่วนก็ไม่มุดไม่จี้ ตัวถูกก็ใช้ได้เลย อย่าลืมว่าผ้าเบรคตัวถูกเนี่ย แท็กซี่ใช้กันแทบทุกคันเค้าก็วิ่งกันได้

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 485
จริงๆผมว่าขึ้นอยู่กับลักษณะการขับรถของแต่ละคน บางคนใช้รถในเมืองอย่างเดียว ไม่ได้ใช้อะไรหนัก พอวันหยุดไปต่างจังหวัดบินไปเช่ารถเอา เอาของถูกใส่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร บางคนถ้าขับความเร็วสูงเป็นหลัก ขยันมุด หรือขับรถผ่านเขาลงดอยบ่อยเอาผ้าเบรคเกรดราคาถูกมาก็ขับรถไม่สนุกอีก เลือกให้เหมาะกับการใช้งานดีสุดครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
จขกท ลองใช้ดูก่อนก็ได้นะครับ ถ้าไม่ชอบก็เก็บไว้
เพราะขายตอนก่อนลองก็ไม่ได้ราคาสักเท่าไหร่ เอามาลองเป็นความรู้ดีกว่า

ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเดิมๆตามสเปครถตลอดครับ เพราะไม่เคยแต่งรถ

แต่ล่าสุดเพิ่งลองของ จัด ebc yellow stuff มา เห็นราคาแล้วช็อคเหมือนกัน เกิดมาเพิ่งเคยจ่ายค่าผ้าเบรคเป็นหมื่น แต่รถคันนี้เป็นคันแรกที่อยากลองเล่นบ้าง ก่อนจะหมดวัย เลยกัดฟันจ่ายไปครับ ยังเป็นช่วง brake in เลยยังเทียบกับผ้าเดิมไม่ได้ครับ
หึๆๆ yellowstuff ถ้าไม่ติดขี้เกียจล้าง (บวกกับกินจาน) เป็นผ้าที่ผมชอบมาก .. ใช้กับรถทุกคันในบ้าน (ยกเว้นพวกใหม่ๆที่ยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนผ้า)

ผมหาข้อมูลจากในนี้แหล่ะครับ เลยมาลงที่ ebc เหลือง แบบว่าคันนี้เน้นสายมุด 555

ผ้าเดิมรถ ฝุ่นก็อย่างเยอะครับ ล้างรถได้ 2-3 วัน ฝุ่นดำแล้วครับ  :'(

พอผ้าเริ่มร้อนเบรคอยู่ดีมากๆเลยครับ ค่อยดูดแบบหัวไม่ทิ่ม ระยะสั้นมาก
แต่ผ้าเย็นก็อีกอารมณ์นึงนะครับ ไม่เท่าตอนร้อน
ผมเลยกลับมาใช้เขียวเหมือนเดิม

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ไม่กล้าใช้ครับ เบรค ล้อ ยาง ผมจัดเกรดดีๆเท่าที่จ่ายไหวเสมอ

+1 ครับ เพื่อ Save ชีวิต ยอมเลือกของดี กับราคาสมเหตุผล ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
ปั้มเดิมจานเดิมผมใช้ผ้าเบรคกลุ่มแพงสุดอย่าง googai croco ครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ถ้ามาสด้าของศูนย์ทนสุดเอาอยู่ด้วยครับ (รถจูนมา)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเดิมๆตามสเปครถตลอดครับ เพราะไม่เคยแต่งรถ

แต่ล่าสุดเพิ่งลองของ จัด ebc yellow stuff มา เห็นราคาแล้วช็อคเหมือนกัน เกิดมาเพิ่งเคยจ่ายค่าผ้าเบรคเป็นหมื่น แต่รถคันนี้เป็นคันแรกที่อยากลองเล่นบ้าง ก่อนจะหมดวัย เลยกัดฟันจ่ายไปครับ ยังเป็นช่วง brake in เลยยังเทียบกับผ้าเดิมไม่ได้ครับ
หึๆๆ yellowstuff ถ้าไม่ติดขี้เกียจล้าง (บวกกับกินจาน) เป็นผ้าที่ผมชอบมาก .. ใช้กับรถทุกคันในบ้าน (ยกเว้นพวกใหม่ๆที่ยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนผ้า)

ผมหาข้อมูลจากในนี้แหล่ะครับ เลยมาลงที่ ebc เหลือง แบบว่าคันนี้เน้นสายมุด 555

ผ้าเดิมรถ ฝุ่นก็อย่างเยอะครับ ล้างรถได้ 2-3 วัน ฝุ่นดำแล้วครับ  :'(

พอผ้าเริ่มร้อนเบรคอยู่ดีมากๆเลยครับ ค่อยดูดแบบหัวไม่ทิ่ม ระยะสั้นมาก
แต่ผ้าเย็นก็อีกอารมณ์นึงนะครับ ไม่เท่าตอนร้อน
ผมเลยกลับมาใช้เขียวเหมือนเดิม
[/quote]

ลองดูครับผม รอบนี้ใช้กับจานเดิม คาดว่ารอบหน้าได้เปลี่ยนพร้อมจานแหงๆ จากกิตติศัพท์เรื่องกินจาน แล้วค่อยหาเรื่องลองใหม่ครับ  ::)
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,585
ผ้าเบรคพวกนี้   ใช้งานการขับขี่ทั่ว ๆ  ไปก็เหลือ  แล้วครับจะใช้แพงทำไม

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
เปลี่ยน Dixcel  ทุกคันในบ้าน ขึ้นชื่อว่าเทพ เเต่ชอบมีปัญหาจุกจิกกวนใจ

Lexus ls400 ใช้ type m จาน sd เบรคความเร็วต่ำ เสียงดังเเสบแก้วหูมา ต้องถอดผ้ามาลบตรงขอบ มันจับไม่พอดีจาน  ใช้ได้เดือนเดียวดังอีกเเล้วตอนนี้ทำใจ

Vios ตัวเเรก คู่หน้า type m จาน sd อันนี้ประทับใจมาก  จับดีโคตร  อาการหัวทิ่มเเบบเบรคเดิมๆหายเกลี้ยง
 
Pajero ใช้ type x จานเดิม  จานเป็นรอยหนักมาก กินหลังหมดก่อนหน้า50%  การเบรกประทับใจ หยุดอยู่ไม่รู้สึกว่าเป็นรถหนักเลย  เเต่ใช้ได้เเปปเดียวผ้าหลังหมดเเล้ว  เเละต้องเจียรจานบ่อยๆ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 542
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ใช้ Girling คู่ละ 500 ครับ
Daily use

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
คันเดิมขับเร็ว ส่วนใหญ่ 140-150km/hr ขึ้น ได้เปลี่ยน เบรคคู่หน้า
เป็น spoon monoblog และผ้าเขรค spoon
คราวนี้ มันหาซื้อยาก ก็ได้ผ้าเบรคของ endless มาใส่แทน แต่มันก็แพงได้มา 8500  ฿
จนมาได้ผ้าเบรค  dixel ประหยัดลง ครึ่งๆ
แต่ประสิทธิภาพเบรค  ก็สู้ของแพง 2 ยี่ห้อแรกไม่ได้

ตอนนี้เปลี่ยนคันแล้ว  เลิกขับเร็วแล้ว
มาขับประหยัดน้ำมันแทน วิ่ง 110 km/hr
ใช้ผ้าเบรคโรงงานก็เอาอยู่  ไม่ต้องสรรหาของแพงอีก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,278
    • อีเมล์
ผมรู้จักการ upgrade ผ้าเบรค ด้วย

1. Danblock ผ้านุ่มๆ ดูดๆ เบรคมั่นใจ แต่ฝุ่นเยอะหน่อย
2. si-tech ตอนนั้นมี 2 รุ่น รุ่นเริ่มต้น จับไว ขับสนุกดี แต่ถ้าเล่นบทโหด จะไปเร็ว ส่วนอีกรุ่น จะทนร้อนกว่า แต่จะไม่ไว ไม่จี๊ดจ๊าดเท่า
3. EBC Yellow + Green .. ใส่ใน FD พร้อมจานหน้า EBC USR .. เบรคดีครับ จับนุ่มๆ ดูดๆ มาเร็วแค่ไหน กระทืบลงไป มันก็อยู่ แต่เสียงดังมาก ฝุ่นสุดๆ (Danblock เด็กๆไปเลย)
4. Dixcel .. มาจบกับยี่ห้อนี้ยาวๆ
- Type X .. ใส่ CR-V + จาน SD 4 ล้อ .. เป็นอะไรที่ว้าวมาก มา 160 กระทืบเบรคทีเดียว เหลือ 80 ตำรวจทางหลวงข้างหน้า หักลงไหล่ทางรอแล้ว 55+

- Type M .. ใส่ CR-V และ Pulsar พร้อมจาน SD .. เหมือนเป็นผ้าสำหรับรถผู้ใหญ่ จับดี จับแน่น แต่ไม่จี๊ดจ๊าด ถ้าสายมุดอาจจะไม่ถูกใจ .. ใส่ใน Pulsar บินมา 190 ลงเนิน ลงมาปุ๊บ เจอทางปิด กระทืบสุดเท้า หักหลบออกช่องทางเบี่ยง ถึงทางเบี่ยงเหลือ 60 รอดได้ไงไม่รู้ แทบจะลงไปก้มกราบ Dixcel มันเลย
- ตอนหลัง ชุดใน CR-V เบรคมันติด เลยถอดออก แล้วส่งต่อผ้าให้ CR-V น้องสาว แต่ใช้กับจาน brembo oem เบิกใหม่ .. วันดีคืนดี มันบ่นว่า เอา Juke แฟนไปใช้ รถบ้าอะไร เบรคไม่ได้เรื่องเลย ก็งง เพราะปกติ นิสสัน มันเบรคใช้ได้นะ จนวันก่อน ได้ไปขับรถทั้ง 2 คัน เลยถึงบางอ้อว่า .. Juke มันเบรคปกติเลย ค่อนข้างดีกว่าเดิมๆ HONDA ด้วย แต่ CR-V ของน้องผมน่ะ ใส่ Dixcel ไง เบรคปุ๊บ รู้เลย นี่ นิสัย Dixcel พวกขับจนชิน จนลืมไปว่า ใส่ผ้าแต่ง กลายเป็นขับคันอื่นแล้วห่วยหมด

- Type ES .. CR-V ปัจจุบันใส่ตัวนี้ .. นิสัยคล้าย X คือ จับไว จี๊ดจ๊าด เพียงแต่ ตอนจับ จะดึงไม่หนักเท่า X แต่ถ้าใครชอบผ้าขับสนุกก็ตัวนี้ แต่ บางคันมีเสียงนะ และ ฝุ่นดำแน่นอน

- Premium .. ใส่ City Turbo ทีแรกกะว่า รถคันนี้ ทำให้แฟนใช้ วิ่งในเมือง เบาๆ ไม่เดินทางไกล เอาเข้าจริง เค้าไม่ขับ ไม่ใช้เลย กลายเป็นผมใช้ .. นิสัยผ้า กระเดียดไปทาง M จับนุ่มๆ แต่ดึงไม่แรงเท่านะ แตะเบาๆเหมือนผ้าเบรคธรรมดา แต่ถ้ากระทันหัน เน้นลงไป มันก็อยู่แหละ ความเร็วสูงมันดีกว่าของติดรถมากมาย แต่ รถผมแต่ละคัน ใช้พวกข้างบนมา มาเจอเจ้านี่ .. เห็นหลุมแล้ว กดเบรคแล้ว แต่ไม่อยู่อ่ะ ระยะเบรคยาวเชียว รวมถึง เอาไปลงเขา ไม่รอดนะครับ ทนร้อนไม่ไหว

- ผ้าดรัมเบรค Dixcel RGS .. จากข้างบนแหละ รู้สึกว่า หน้ามันจับ แต่หลังจับไม่ทัน มันถีบ เลยเปลี่ยนผ้าดรัมหลังแต่งมันซะเลย ก็ดีขึ้นอีกพอสมควรครับ

นี่สั่ง Dixcel Type S ตัวล่าสุดมาละ ดูสเปค น่าจะคล้าย X กลับชาติมาเกิด น่าจะขับสนุก เดี๋ยวรู้กัน

ปล. ใส่ผ้าเบรคเค้า แทบทุกรุ่น อย่างกะเค้าจ้างรีวิว .. จริงๆจ่ายเอง ราคาเต็มทุกชิ้นนะ

...............

ผ้าอื่นๆ ส่วนมาก จะเจอจากรถ jazz ที่พ่อเอาไปเปลี่ยนเอง ทั้ง

- Bendix Metal King .. พอไหว แต่เช้าๆเสียงดัง ฝุ่นเยอะ กินจาน

- Nexzter Mu spec .. ตอนเค้าทำของ jazz ออกมา ผมเป็นคันแรกๆที่ใส่ .. จับไว ขับสนุก แต่เกิน 80 แล้วไหลยาว น่ากลัว .. รวมถึง เคยใส่ CR-V G4 นั่ง 4 คนลงอินทนนท์ กดไป 2 ทีเท่านั้นแหละ ทีที่ 3 จมมิดเลย หุหุ ดีว่า ผมขับเอง เลยเชนจ์เกียร์เอาลงมาได้ (แต่จริงๆก็เพราะผมขับนี่แหละ เลยคิดว่า เป็นรถตัวเอง ทุกที เล่นโหดกว่านี้ มันยังเฉยๆนี่หว่า)

- Rockbull .. พ่อเอาไปใส่มา ขับครั้งเดียว แล้วไม่แตะอีกเลย จนเค้าเปลี่ยนทิ้ง ถึงขับ ... กลัวตาย ครับ

- Project mu Bestop .. ใส่ Jazz อยู่ปัจจุบัน ตอนใส่ จับไว ดึงลงทั้งคัน มา 110 กระทืบแรงๆ ก็ไม่ไหลแบบ mu spec ผ่านมา 3 ปี รถใช้น้อย ไม่ถึง 2 หมื่นกม. ผ้าหนาทุกล้อ แต่เบรคไม่อยู่แล้ว วันก่อนขับ เกือบทิ่ม Juke .. กดลงไปแว้บแรกมันจับนะ พอต้องการให้หยุดเดินน้ำหนักเท้าเพิ่ม กลายเป็นไหลไม่อยู่ .. เดี๋ยวขอถอดเช็คก่อน ไม่แน่ใจว่า มีระบบอื่นเสียหายไหม ถ้าไม่มี คงเปลี่ยนผ้าทิ้งล่ะครับ

แถมอีกตัว ...

EBC Ultimax 2 .. เป็นคนสั่ง ไปใส่ Altis 2.0 หน้าแบน ของพ่อแฟน สั่งให้ แล้วให้เค้าไปเปลี่ยนเอง ผ่านมาเป็นปี เพิ่งได้ไปขับคันนั้น นั่ง 4 คน จะบอกว่า ผมประทับใจนะ เบรคทำได้ดี ไม่ไหล การจับแบบ EBC แหละ จับแบบผ้ายุโรป จับนุ่มๆ แน่น (เทียบ M จะนุ่มกว่า M) เสียงดังไม่เจอ ข้อเสียเดียว ก็คือ ฝุ่นดำประมาณ ES เลยล่ะ .. แต่ยังไม่เคยเอาไปลงเขานะว่า ทนร้อนได้แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2022, 22:23:15 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
ดูสเปค คุณสมบัติของสินค้าตัวนั้นครับ การทนความร้อน ,สัมประสิทธิความฝึดFriction
เทียบกับเสปคโรงงานผลิตรถ ถ้าหาสเปคของเดิมรถเจอนะครับ

ผมใช้ผ้าเบรคNikoyo ราคาโปรโมชัน คู่780 ส่งฟรี
เปลี่ยนทั้งหน้า-หลัง + ค่าแรง ไม่เกิน2,500บาท
ส่วนตัวผมคิดว่า มันใช้ได้ OK และคุณภาพการเบรคดีกว่าผ้าHondaด้วย จ่ายถูกกว่า2พันบาท ++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2022, 05:55:02 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,866
ปรกติไม่ได้ขับเร็ว ผ้าเบรคก็ให้ศูนย์เปลี่ยนตลอด คิดว่าของแท้ที่ได้มาตรฐาน น่าจะเอาอยู่หมด
แต่ถ้าเปลี่ยนรอบหน้า ว่าจะลองรุ่นที่ดีขึ้นหน่อยอยากรู้ว่าเป็นยังไง
สำหรับผมที่ไม่ได้มุด ไม่ได้ขับเร็ว คิดว่า เบรคยังไม่สำคัฐเท่ายางครับ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
ดูสเปค คุณสมบัติของสินค้าตัวนั้นครับ การทนความร้อน ,สัมประสิทธิความฝึดFriction
เทียบกับเสปคโรงงานผลิตรถ ถ้าหาสเปคของเดิมรถเจอนะครับ

ผมใช้ผ้าเบรคNikoyo ราคาโปรโมชัน คู่780 ส่งฟรี
เปลี่ยนทั้งหน้า-หลัง + ค่าแรง ไม่เกิน2,500บาท
ส่วนตัวผมคิดว่า มันใช้ได้ OK และคุณภาพการเบรคดีกว่าผ้าHondaด้วย จ่ายถูกกว่า2พันบาท ++

จากที่ท่านแนะนำมา ผมก็ซื้อคู่หน้า nikoyo มาใส่ honda stream ขับแบบรถติด ๆ ไหล ๆ ในเมือง เบรคนิ่มขึ้น หัวไม่ทิ่มเหมือน bendix general ct ตอนนี้ประทับใจ เทียบกับราคา(ซื้อทางออนไลน์เหมือนกัน) ถือว่าคุ้มมาก

รอดูระยะยาวอีกทีครับ

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ส่วนตัวไม่ได้ขับซิ่งมีขึ้นลงเขานานๆที เลยใช้แต่ผ้าเบรคเดิม
แต่เปลี่ยนน้ำมันเบรคบ่อยหน่อย เพราะมีวิ่งลุยน้ำท่วม
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,234
    • อีเมล์
มันอยู่ที่การใช้งานครับ

ไม่ได้มีอะไรไหนสุด หรือ ไม่หรอก

คุณใส่ผ้าเบรคอันหลายพัน อาจจะเจออาการ เสียงดัง ฝุ่นเยอะ จานเป็นรอย กินจาน สุดท้าย คุณอาจจะเรียกว่า มันไม่ดี ก็ได้

ลองไปถาม taxi ดูซิ เขาขับรถวันหนึ่งกี่โล ไมล์รถวิ่งไปเท่าไหร่ เขาใช้ผ้าเบรคแพงๆ หรือป่าว (คำตอบคือไม่)

ดังนั้น เลือกให้เหมาะกับการใช้งานครับ ราคาไม่ถึงพัน เขาใช้งานกันเยอะแยะครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมเป็นสายชอบลองครับ เลยใช้เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีหรือแย่ แต่ถ้าเปลี่ยนพร้อมความคาดหวัง ถ้าเป็นยี่ห้อไทย ผมจะใช้รุ่นอัพเกรดเท่านั้น แต่ถ้าเป็นผ้าเบรคยี่ห้อนอก (ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา) ผมกล้าใช้รุ่นเกรดทดแทนครับ

1. Advics - เกรดทดแทน ผลิตญี่ปุ่น คุณภาพไกล้เคียงศูนย์ ผมใช้เป็น Benchmark ในการเทียบกับยี่ห้ออื่น เบรคนุ่ม หยุดดีมาตรฐาน พอร้อนหรือเบรคแช่ ก็จะเฟดครับ
2. Sam - เกรดทดแทน ยี่ห้อญี่ปุ่น ผลิตไทย เบรคดีมากในตอนที่เย็นหรือเปียกน้ำ แต่แค่อุ่นก็เริ่มเฟดง่าย กระทืบเบรคลดความเร็วดีกว่า Advics แต่พอแช่แปปเดียว จะลดความเร็วช้าลง แต่ไร้ฝุ่น ไม่กินจานเลย ไม่มีเสียง ราคาถูกกว่า Advics นิดหน่อย
3. Nexzter Muspec - เกรดอัพเกรด ยี่ห้อไทย เบรคดีขึ้นเยอะ เบรคคมๆ กดแล้วดูดเลย ขับมาไวๆเจอเหตุฉุกเฉินกระทืบเบรคแล้วความเร็วลดคงที่ไม่เจออาการเฟดเลย แต่มีฝุ่น กินจาน และมีเสียง ราคาแพงกว่า Advics ประมาณนึง
4. Rokbul ID (ชมพู) - เกรดอัพเกรด ยี่ห้อไทย หยุดดีกว่า Advics นิดนึง เฟดยากกว่า Advics ชัดเจน ฟีลเบรคนุ่มๆ ไม่มีฝุ่น ไม่กินจาน มีเสียงเล็กน้อย ฟีลเหมือนผ้าเบรคบ้านมากกว่าผ้าเบรคซิ่ง แถมราคาถูกกว่า Advics อีกครับ ผมว่าคุณภาพดีราคาถูกเลย คุ้ม
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
ไม่กล้าใช้ครับ เบรค ล้อ ยาง ผมจัดเกรดดีๆเท่าที่จ่ายไหวเสมอ

+1 ครับ เพื่อ Save ชีวิต ยอมเลือกของดี กับราคาสมเหตุผล ครับ
เหมือนกันครับ ล่าสุดเลือกแบบดีที่สุดที่ Fit Auto มี มาตรฐานเขาก็คงเชื่อถือได้ครับ